Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ “lấp lánh tình người”

Hoạt động Công đoàn - Lê Trang

Câu chuyện về gia đình anh Nguyễn Hữu Tú sẽ mãi là biểu tượng của tình người, của sự đoàn kết, sẻ chia trong Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ cũng như đại gia đình Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Trung ương.
Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu

Nỗi đau của người ở lại

Cuộc sống là vô thường, vốn dĩ không thể lường trước được những thử thách đau đớn mà mỗi chúng ta phải đối mặt đó là sinh, lão, bệnh, tử. Với gia đình anh Nguyễn Hữu Tú, nỗi đau đó đến quá đột ngột. Vào một buổi chiều định mệnh của năm 2020, trên đường từ cơ quan về nhà anh đã bị tai nạn giao thông nghiêm trọng và may qua đời. Anh ra đi mãi mãi để lại vợ và 4 đứa con thơ, trong đó cháu nhỏ nhất chưa đầy 1 tháng tuổi. Đó là nỗi đau xé lòng và tương lai vô định cho gia đình nhỏ ấy.

Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ “lấp lánh tình người”
Anh Nguyễn Hữu Tú (hàng đứng, thứ hai từ phải sang) cùng tập thể của Vụ Chính sách tiền tệ. Ảnh: ĐVCC

Anh Nguyễn Hữu Tú là người chồng, người cha mẫu mực, luôn hết lòng với công việc và gia đình. Ở cơ quan, anh Tú là công đoàn viên, đảng viên và là lãnh đạo phòng đầy trách nhiệm và tận tâm tận tụy ở Vụ Chính sách tiền tệ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Những ngày tháng gắn bó với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, anh không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn luôn sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp, tham gia tích cực vào các hoạt động của Công đoàn, là người đồng nghiệp nhiệt tình, luôn hỗ trợ anh chị em trong cơ quan để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chính vì thế, sự ra đi đột ngột của anh không chỉ là nỗi mất mát của gia đình mà còn là niềm tiếc thương sâu sắc đối với toàn thể anh chị em đồng nghiệp và bạn bè gần xa.

Theo chị Đặng Thị Hằng, vợ anh Tú, nỗi đau mất đi người bạn đời thân yêu, trụ cột gia đình như một cú sốc quá lớn mà chị khó có thể vượt qua. Hơn thế nữa, chị còn phải đối mặt với gánh nặng tài chính, nuôi dạy bầy con thơ và chăm sóc mẹ già bằng nguồn lương ít ỏi của một giáo viên. Giữa lúc mất mát đau thương ấy, Công đoàn Cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ và Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Trung ương đã trở thành điểm tựa quan trọng, không chỉ về vật chất mà còn về tinh thần đối với gia đình chị.

Công đoàn ý thức được rằng, hơn lúc nào hết, gia đình chị Hằng rất cần sự giúp đỡ, cả về vật chất mà còn cả tinh thần để vượt qua cú sốc quá lớn này. Nên ngay khi nhận được tin tức đau lòng, toàn thể anh chị em Công đoàn Vụ Chính sách tiền tệ nói riêng (nơi anh Tú sinh hoạt công đoàn) và Ban chấp hành Công đoàn Cơ quan Ngân hàng trung ương (công đoàn cấp trên trực tiếp) nói chung đã lập tức tổ chức một buổi họp khẩn, không chỉ để chia sẻ với gia đình anh Tú mà còn để tìm ra những phương án hỗ trợ kịp thời nhất cho vợ và các con của anh Nguyễn Hữu Tú.

Đồng thời, Công đoàn Cơ quan đã nhanh chóng có mặt hỗ trợ gia đình chị Hằng để tổ chức tang lễ của anh Tú được chu toàn, lo liệu các thủ tục pháp lý cho đến việc thăm hỏi, động viên, an ủi từng thành viên trong gia đình. Ban Lãnh đạo và Ban Chấp hành công đoàn thay mặt gia đình làm việc trực tiếp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng để hỗ trợ gia đình chị Hằng hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đến bảo hiểm, chế độ phúc lợi. Chính sự quan tâm sâu sắc và chu đáo ấy đã tiếp thêm cho chị Hằng sức mạnh để vững vàng bước tiếp trong hành trình đầy khó khăn phía trước.

Sự ấm áp từ mái nhà Công đoàn đầy tình người

Tại buổi họp toàn Vụ ngay sau đó, Công đoàn đã tổ chức một buổi lễ tưởng niệm đơn giản nhưng vô cùng trang trọng để tưởng nhớ đến anh Tú. Tại buổi lễ, những kỷ niệm về anh, những đóng góp của anh cho công đoàn và cơ quan được các đồng nghiệp lần lượt kể lại. Những giọt nước mắt rơi, những tiếng nghẹn ngào vang lên khi nhắc đến người đồng nghiệp tận tâm, hết lòng vì công việc và mọi người.

Bên cạnh việc tổ chức lễ tưởng niệm, công đoàn cũng nhanh chóng triển khai các hoạt động hỗ trợ thiết thực cho gia đình anh Tú. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, một quỹ hỗ trợ đặc biệt đã được thành lập ngay sau đó, với sự đóng góp của toàn thể công đoàn viên và các tổ chức cá nhân có lòng hảo tâm. Khoản tiền này không chỉ giúp gia đình chị Hằng trang trải chi phí tang lễ mà còn hỗ trợ cuộc sống hàng ngày cho năm mẹ con chị Hằng trong thời gian đầu đầy khó khăn.

Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ “lấp lánh tình người”
Chị Đặng Thị Hằng và các con đã vững vàng vượt qua bao sóng gió. Ảnh: ĐVCC

Theo chị Đặng Thị Hằng, trước nỗi đau mất đi trụ cột gia đình, các đồng nghiệp của anh Nguyễn Hữu Tú tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam không chỉ hỗ trợ về vật chất mà còn dành nhiều thời gian để tâm sự, chia sẻ, động viên chị ững vàng vượt qua nỗi đau. Ngoài ra ủng hộ các con chị sách vở, đồ dùng học tập, động viên hai cô con gái của chị phấn đấu học tốt, giúp đỡ mẹ cùng chăm sóc và nuôi dạy các em. Những tấm lòng ấy, những hành động cụ thể và kịp thời của Công đoàn đã giúp chị Hằng phần nào vượt qua được nỗi đau mất mát không gì bù đắp nổi, đồng thời có thêm động lực để tiếp tục sống và chăm lo cho các con.

Dù nỗi đau mất đi người thân yêu vẫn còn đó, nhưng nhờ sự giúp đỡ của Công đoàn và đồng nghiệp, gia đình chị Hằng đã dần bình tâm trở lại và ổn định trở lại. Các con chị, dù mất đi người cha, vẫn được sống trong tình yêu thương và sự đùm bọc của mẹ và những người đồng nghiệp tốt bụng của bố ở Vụ Chính sách tiền tệ - Ngân hàng Nhà nước. Các con của anh chị học tập chăm chỉ và luôn ngoan ngoãn, như một cách để bù đắp cho sự mất mát của mẹ.

Giờ đây, dù nỗi đau vẫn còn đó, mỗi lần nhắc đến anh Tú, Chị Hằng vẫn không giấu nổi niềm xúc động, nhưng trong ánh mắt của chị đã có thêm niềm hy vọng. Nhìn lại hành trình đã qua, chị Hằng luôn cảm thấy biết ơn vì sự giúp đỡ và tình cảm chân thành mà mình đã nhận được. Chị hiểu rằng cuộc sống vẫn còn rất nhiều khó khăn, nhưng nhờ có công đoàn và những người đồng nghiệp tốt bụng, chị đã có thể vững bước tiếp tục sống tốt lo cho gia đình và xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và cho các chị.

Câu chuyện về sự hỗ trợ của Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Trung ương đối với gia đình anh Tú là một minh chứng rõ ràng cho tinh thần “tương thân tương ái” của tổ chức Công đoàn. Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ nói riêng và Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Trung ương nói chung không chỉ bảo vệ quyền lợi của người lao động, Công đoàn còn là nơi nương tựa, là mái nhà chung, nơi mà mỗi công đoàn viên đều cảm nhận được sự quan tâm, sẻ chia và động viên trong những lúc khó khăn nhất trong cuộc sống.

Nhân ngày giỗ đầu của anh Tú, công đoàn chúng tôi về thăm gia đình chị. Chị Hằng xúc động chia sẻ: “Gia đình tôi sẽ không bao giờ quên những gì công đoàn và các anh chị em đồng nghiệp đã làm cho chúng tôi. Trong thời điểm đau thương nhất, chúng tôi đã nhận được không chỉ sự hỗ trợ về vật chất mà còn là sự an ủi, sẻ chia chân thành. Tôi cảm thấy vô cùng biết ơn và trân trọng những tình cảm ấy. Công đoàn Cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ và Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Trung ương thực sự là mái nhà chung, nơi mà chúng tôi luôn tìm thấy sự yêu thương và chia sẻ”.

Chị Hằng cho biết thêm, nếu không có sự giúp đỡ của Công đoàn Ngân hàng Nhà nước và tình cảm của mọi người, có lẽ mẹ con chị không thể vượt qua được cú sốc quá lớn này. ‘Những tấm lòng ấy đã giúp tôi có thêm nghị lực để tiếp tục sống và lo cho các con. Tôi thực sự biết ơn và trân trọng những gì Công đoàn đã làm cho gia đình tôi”, chị Hằng tâm sự.

Với sự đồng hành của Công đoàn và sự quyết tâm, nỗ lực của bản thân, gia đình chị Hằng đã sớm vượt qua được nỗi đau mất mát và tiếp tục xây dựng một tương lai tươi sáng cho các con của chị. Câu chuyện về gia đình anh Nguyễn Hữu Tú sẽ mãi là biểu tượng của tình người, của sự đoàn kết, sẻ chia trong gia đình Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ cũng như đại gia đình Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Trung ương.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: vongtaycongdoan.ldcd@gmail.com

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội trao hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi bão lũ Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội trao hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nhằm kịp thời chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, ngày 13/9, đồng chí ...

Công đoàn Bệnh viện huyện Phúc Thọ tích cực chăm sóc sức khỏe toàn dân Công đoàn Bệnh viện huyện Phúc Thọ tích cực chăm sóc sức khỏe toàn dân

Những năm qua, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã phối hợp với các phòng, khoa chuyên môn làm tốt ...

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

“Có một nghề không trồng cây trên đất/ Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”. Cứ mỗi lần nghe những câu thơ ấy, lòng ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thông điệp về tinh thần nỗ lực, đoàn kết của “3 bên” trong quan hệ lao động

Công đoàn -

Thông điệp về tinh thần nỗ lực, đoàn kết của “3 bên” trong quan hệ lao động

Năm 2024, chương trình tôn vinh công nhân lao động, sỹ quan thuyền viên, cán bộ công đoàn và lãnh đạo doanh nghiệp của ngành Hàng hải mang thông điệp rất rõ nét: đề cao tinh thần hợp tác, chia sẻ, cùng đoàn kết nỗ lực từ cả “3 bên” trong quan hệ lao động.

Đón xem Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 28/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Mệnh giá của lòng tốt Video

Cà phê tối: Mệnh giá của lòng tốt

Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Gò Vấp, TP.HCM) vừa phát giấy khen cho các học sinh ủng hộ đồng bào lũ lụt với số tiền là trên 100 ngàn đồng. Những em còn lại sẽ nhận được thư khen của cô giáo chủ nhiệm lớp.

Đọc thêm

Chủ tịch Công đoàn giàu lòng nhân ái, hăng say làm từ thiện

Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn giàu lòng nhân ái, hăng say làm từ thiện

Cô giáo Nguyễn Thị Hương- Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Thanh Lâm A huyện Mê Linh (Hà Nội) là một trong những giáo viên giàu lòng nhiệt huyết, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường.

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên

Hoạt động Công đoàn -

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên

Tại Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có một người tuy không cầm phấn chèo lái con thuyền tri thức nhưng các thế hệ học sinh, phụ huynh luôn nhớ về con người ấy. Đó là bảo vệ Hoàng Chiến Vũ, một tấm gương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết, ghi dấu cho đời bằng những hành động vô cùng ý nghĩa.

Vòng tay Công đoàn tiếp thêm động lực, lan tỏa yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn tiếp thêm động lực, lan tỏa yêu thương

Đến với Tiểu đoàn 6, Trường Sĩ quan Chính trị (Bắc Ninh), được nghe kể về Đại úy QNCN Nguyễn Văn Hướng – Bếp trưởng Tiểu đoàn 6, chúng tôi không khỏi khâm phục và trân trọng những cố gắng, nỗ lực vượt lên trên mọi khó khăn của anh để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

LĐLĐ Bình Phước tổ chức hội nghị báo cáo viên

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ Bình Phước tổ chức hội nghị báo cáo viên

Sáng 27/9, LĐLĐ tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị Báo cáo viên, nắm tình hình đoàn viên, người lao động quý 3 năm 2024 và trao 43 thẻ báo cáo viên cho các đồng chí là công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh.

Công đoàn Ngành Y tế tôn vinh phong cách phục vụ vì sự hài lòng của người bệnh

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Ngành Y tế tôn vinh phong cách phục vụ vì sự hài lòng của người bệnh

Cuộc thi video "Thấu hiểu tận tâm – Nâng tầm đổi mới" do Công đoàn Y tế Việt Nam phát động đã thu hút đông đảo công đoàn cơ sở tham gia. Đây là dấu ấn quan trọng trong nỗ lực đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao kỹ năng giao tiếp và thái độ của đội ngũ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Công đoàn – cầu nối giúp đường sắt hai nước Việt Nam và Trung Quốc cùng phát triển

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn – cầu nối giúp đường sắt hai nước Việt Nam và Trung Quốc cùng phát triển

Sáng ngày 27/9, tại cuộc Hội đàm giữa Công đoàn Đường sắt Việt Nam và Tổng Công hội Đường sắt Trung Quốc, đại diện hai bên đã khẳng định vai trò quan trọng của công đoàn trong việc kết nối và thúc đẩy sự phát triển chung của ngành Đường sắt hai nước.

Cuộc thi Điểm đến an toàn “Sau giờ tan ca”: Sân chơi bổ ích cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cuộc thi Điểm đến an toàn “Sau giờ tan ca”: Sân chơi bổ ích cho người lao động

Vào tháng 10 này, cuộc thi Điểm đến an toàn năm 2024 với chủ đề “Sau giờ tan ca” sẽ được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tìm hiểu kiến thức về trật tự an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương

Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương

Sau những biến cố của cuộc đời, thầy giáo Nguyễn Như Hòa- người anh cả của tổ Ngữ văn Trường THCS Bình Thọ (phường Bình Thọ, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh)- một Công đoàn viên xuất sắc đã tìm thấy được niềm tin vào cuộc sống. Từ vòng tay ấm áp, yêu thương của Công đoàn, thầy đã có được cuộc sống mới.

Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu

Công đoàn -

Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu

Cán bộ công nhân viên Tổng Công ty May 10 (Long Biên, Hà Nội) ai cũng ấn tượng với câu chuyện cảm động về gia đình anh Nguyễn Hữu Huy – công nhân Tổ cắt, Xí nghiệp Veston. Sau sự cố hỏa hoạn xảy ra, mọi thứ trở thành tro bụi, nhưng nhờ sự hỗ trợ của các tổ chức xã hội và Công đoàn đã giúp anh có một tổ ấm mới khang trang, tràn ngập ánh sáng của tình yêu thương, sẻ chia và đồng cảm.

Điều kỳ diệu của cuộc sống là lúc khó khăn Công đoàn luôn bên cạnh

Hoạt động Công đoàn -

Điều kỳ diệu của cuộc sống là lúc khó khăn Công đoàn luôn bên cạnh

Nhắc đến anh Huỳnh Công Minh, chuyên viên kỹ thuật của Nhà máy Dệt nhuộm (Công ty Cổ phần Dệt may Huế, Thừa Thiên Huế) không ai không bồi hồi xúc động nhớ lại điều kỳ diệu năm ấy. Sau bao khó khăn hoạn nạn, anh như được hồi sinh lần nữa. Vòng tay Công đoàn đã góp phần tạo nên sức mạnh để anh vượt qua bạo bệnh, dần bình phục và quay trở lại cuộc sống.