Thứ hai 06/05/2024 06:01

Những chuyến xe nghĩa tình đến với người lao động khó khăn

Phúc lợi đoàn viên - Hưng Thịnh

Không chỉ được phát phiếu mua hàng, mua hàng hoá thiết yếu với giá ưu đãi từ chuyến "Xe Siêu thị đoàn viên công đoàn”, người lao động (NLĐ) khó khăn còn được tư vấn pháp luật.
Công đoàn Viên chức Việt Nam chia sẻ với các đoàn viên khó khăn "Xe Siêu thị đoàn viên công đoàn" hỗ trợ công nhân bị ngừng việc
Những chuyến xe nghĩa tình đến với người lao động khó khăn
Xe “Siêu thị đoàn viên công đoàn” đồng hành cùng ĐV, NLĐ. Ảnh: ĐVCC.

Việc tổ chức các chuyến "Xe Siêu thị đoàn viên công đoàn” do Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ (TVPL&HTNLĐ) Công đoàn Hà Nội thực hiện từ cuối năm 2022.

Mới đây nhất, trong các ngày 12 và 13/10, Trung tâm đã tổ chức 2 chuyến "Xe Siêu thị đoàn viên công đoàn” hỗ trợ cho 500 đoàn viên (ĐV), NLĐ khó khăn thuộc các Công đoàn 4 Công ty: Công ty TNHH Nidec Techno Motor Việt Nam, Công ty TNHH Tập đoàn Oetek Việt Nam, Công ty Cổ phần công nghệ sinh học Mùa xuân, Công ty TNHH Nidec Chaun Choung Việt Nam (LĐLĐ huyện Thạch Thất). Trong 4 công ty, có nơi giảm lương 20% do giảm đơn hàng, có công ty có hơn 400 lao động nhưng đang phải cắt giảm luân phiên tới 100 người.

"Xe Siêu thị đoàn viên công đoàn” là một hoạt động đáng chú ý của công đoàn, mang lại lợi ích không nhỏ cho NLĐ; hỗ trợ đặc biệt cho NLĐ trong việc mua sắm hàng hóa giảm giá tại các xe siêu thị. Dịp này, 2 chuyến xe nghĩa tình đã chở những mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, dầu ăn, gia vị, nước mắm, nước giặt cùng nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết cho sinh hoạt gia đình đã đến với gần 500 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh sự hỗ trợ bằng phiếu mua hàng giá trị 100.000 đồng/phiếu, Trung tâm TVPL&HTNLĐ Công đoàn Hà Nội đã liên hệ với hệ thống Siêu thị BRG Thành Công để được hỗ trợ nhiều mặt hàng có chất lượng với mức giá ưu đãi như: sữa, giấy ăn, giấy vệ sinh (mua 1 tặng 1), sữa giảm tươi giảm 40%... Toàn bộ các mặt hàng đều là hàng Việt Nam chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn, được kiểm nghiệm bởi đơn vị uy tín.

Những chuyến xe nghĩa tình đến với người lao động khó khăn
NLĐ được tặng phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng và được mua những mặt hàng thiết yếu với giá ưu đãi. Ảnh: ĐVCC.

Nhận tấm phiếu mua hàng, chị Nguyễn Thị Phương - Công ty TNHH Nidec Techno Motor Việt Nam vui mừng chia sẻ: “Đơn hàng giảm nên thu nhập của chúng tôi giảm. Bình thường đã phải tiết kiệm lắm mới đủ chi tiêu, giờ thu nhập giảm thì chưa biết xoay sở thế nào, may sao công đoàn đã mang đến cho chúng tôi phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng và được mua những mặt hàng thiết yếu với giá ưu đãi. Tôi cảm ơn công đoàn đã đến với chúng tôi trong lúc khó khăn”.

Bày tỏ xúc động và biết ơn trước sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với những ĐV, NLĐ gặp khó khăn, thiếu việc làm, đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH TM Mùa Xuân mong muốn các ĐV, NLĐ sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các chuyến xe nữa.

Việc tổ chức "Xe Siêu thị đoàn viên công đoàn” không chỉ giúp NLĐ tiết kiệm chi phí mua sắm hàng hóa mà còn tạo sự tiện lợi cho họ mua được hàng hóa chất lượng tốt. Đi kèm với đó, "Xe Siêu thị đoàn viên công đoàn” còn giúp cho NLĐ tiết kiệm thời gian và công sức trong việc đi lại, bởi ở những địa bàn này, NLĐ không có điều kiện đến các siêu thị hay trung tâm mua sắm như ở khu vực nội thành, gần trung tâm.

Thông qua việc tổ chức "Xe Siêu thị đoàn viên công đoàn” không chỉ giúp thể hiện vai trò quan trọng của tổ chức Công đoàn trong việc bảo vệ quyền lợi và lợi ích của NLĐ. Hoạt động này còn giúp các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với NLĐ, giúp cho việc tiếp thị và quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn.

Đồng thời với việc triển khai "Xe Siêu thị đoàn viên công đoàn”, lãnh đạo Trung tâm TTTV&HTPL Công đoàn Hà Nội còn giải đáp những vấn đề về trách nhiệm, quyền hạn của công đoàn cơ sở; tài chính Công đoàn; một số nội dung được quan tâm của Luật Bảo hiểm xã hội...

Trung tâm TVPL&HTNLĐ Công đoàn Hà Nội ra mắt tháng 10/2022 nhằm tạo bước chuyển biến mạnh về hoạt động tư vấn pháp luật và hỗ trợ công nhân lao động, đáp ứng nhu cầu của ĐV, NLĐ trên địa bàn Thủ đô; hướng hoạt động hoạt động của các cấp công đoàn ngày càng sát hơn với nhu cầu của đông đảo ĐV, NLĐ.
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương thăm, tặng quà bệnh nhân, người lao động khó khăn Lãnh đạo tỉnh Bình Dương thăm, tặng quà bệnh nhân, người lao động khó khăn

Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi làm ...

Người lao động cắt giảm chi phí sinh hoạt để ứng phó khó khăn Người lao động cắt giảm chi phí sinh hoạt để ứng phó khó khăn

Trong bối cảnh doanh nghiệp bị ảnh hưởng doanh thu, phải thu hẹp quy mô sản xuất, 60% người lao động lựa chọn chọn cắt ...

Những chuyến xe nghĩa tình Những chuyến xe nghĩa tình

Nguyễn Quý là một tấm gương "người tốt, việc tốt", người em mà tôi may mắn có cơ hội được gặp gỡ.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Phúc lợi đoàn viên -

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Khu công nghiệp Hòa Lạc, Hà Nội) đem lại cho đoàn viên, người lao động sự tiện ích, hài lòng.

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Mặc dù doanh nghiệp, chính quyền đã có những nỗ lực trong việc hỗ trợ lao động nữ di cư nhưng mới chỉ đáp ứng được phần nào trong vô vàn những khó khăn, mong mỏi của họ.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân lao động.

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Phúc lợi đoàn viên -

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Từ giữa năm 2023, Công đoàn tỉnh Quảng Trị vận động đoàn viên công đoàn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây dựng 4 nhà công vụ ở các điểm trường khó khăn nhất.

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Phúc lợi đoàn viên -

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể là mục tiêu của cán bộ công đoàn nhằm mang lại nhiều quyền lợi nhất cho đoàn viên, góp phần giảm thiểu những mâu thuẫn trong quan hệ lao động.

Chút tâm sự của KS. Nguyễn Ngọc Tùng về nghề Lao động & Công đoàn media

Chút tâm sự của KS. Nguyễn Ngọc Tùng về nghề

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm

Bản tin công nhân ngày 5/5 gồm những nội dung: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm; Rút BHXH một lần: Phương án 1 chiếm ưu thế?; Bảo hiểm thất nghiệp quá lợi, người lao động thích… thất nghiệp; Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai...

Vacxin Video

Vacxin

Đọc thêm

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

Phúc lợi đoàn viên -

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

CLB ra đời đáp ứng mong muốn của lao động nữ có một môi trường chung tại nơi làm việc để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, và cả những khó khăn trong giai đoạn mang thai và nuôi con dưới 6 tuổi.

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Phúc lợi đoàn viên -

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Ký kết hợp tác với các đối tác để cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng, giá ưu đãi dành cho công nhân lao động là chủ trương đúng đắn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Một số ý kiến đóng góp từ thực tiễn triển khai nhằm hoàn thiện hơn chương trình, theo hướng sát thực với nhu cầu người lao động.

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Phúc lợi đoàn viên -

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Hơn 400.000 lượt đoàn viên, người lao động hưởng niềm vui đoàn tụ bên gia đình Tết vừa qua trên “hành trình Tết Công đoàn”.

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Phúc lợi đoàn viên -

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Trước thềm năm mới, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trò chuyện với đồng chí Phan Thị Thúy Linh - Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng về hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và những thông tin liên quan Đề án Phúc lợi đoàn viên

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

10 năm qua, mỗi năm là một thông điệp, chủ đề hoạt động, Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức "Tết sum vầy".

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Phúc lợi đoàn viên -

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử tiếp tục kéo dài đến ngày 29/2/2024.

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) đồng hành cùng doanh nghiệp và nhân viên bằng 3 chương trình trọng điểm - được ví như “tam giác hạnh phúc” cho người lao động.

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Phúc lợi đoàn viên -

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Chương trình “Điều ước đoàn viên” do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai, đã hỗ trợ và mang lại lợi ích cả về vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên khó khăn.

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Phúc lợi đoàn viên -

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Các cấp Công đoàn Thủ đô đang tập trung mọi nguồn lực để chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho đoàn viên, người lao động. Một trong những điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết là Chương trình Chợ Tết Công đoàn.

Đà Nẵng: 4 đơn vị cùng tổ chức Chợ Tết cho công nhân

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: 4 đơn vị cùng tổ chức Chợ Tết cho công nhân

"Tay xách, nách mang" những món hàng từ Chợ Tết Công đoàn 2024, chị Nguyễn Thị Phương Anh - Trường Mầm non Sao Mai (Đà Nẵng) phấn khởi cho biết không tốn đồng nào vì được thanh toán bằng phiếu mua hàng miễn phí.