Thứ hai 06/05/2024 18:20

Nhiệm vụ trọng tâm hoạt động công đoàn 6 tháng cuối năm: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Công đoàn - Quang Trung

Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 9 (khóa X) LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động công đoàn 6 tháng cuối năm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
nhiem vu trong tam hoat dong cong doan 6 thang cuoi nam day manh cong tac tuyen truyen
Đồng chí Võ Thị Hạnh - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã được nghe Báo cáo hoạt động công đoàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2020 và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020; Báo cáo kết quả kiểm tra và giám sát 6 tháng đầu năm 2020; Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 4a về đẩy mạnh và nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn giai đoạn 2010 - 2020; Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6a/NQ-TLĐ ngày 06/01/2011 về đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở;...

6 tháng đầu năm 2020, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đề ra. LĐLĐ tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19; ban hành 7 văn bản hướng dẫn, chỉ đạo công đoàn các cấp thực hiện phòng chống dịch; vận động đoàn viên, người lao động gửi 60.000 tin nhắn vào tổng đài 1407; ủng hộ, trao tặng 3.000 khẩu trang cho các cơ sở y tế; vận động 100% cán bộ công đoàn chuyên trách ủng hộ 1 ngày lương trong vòng 3 tháng để ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19…

nhiem vu trong tam hoat dong cong doan 6 thang cuoi nam day manh cong tac tuyen truyen
Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh tham gia thảo luận tại hội nghị

Là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng chí Hoàng Thị Mai Hương - Chủ tịch LĐLĐ huyện Krông Ana cho biết, LĐLĐ huyện đã kịp thời có những biện pháp đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, nhất là việc hỗ trợ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh. Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ, đồng thời vận động các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chia sẻ khó khăn với người lao động và người dân trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Trong đó phải kể đến việc tổ chức Công đoàn đã đứng ra vận động giải cứu dưa hấu cho người dân trên địa bàn huyện do ảnh hưởng của dịch Covid -19. Qua đó đã củng cố được niềm tin của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn.

nhiem vu trong tam hoat dong cong doan 6 thang cuoi nam day manh cong tac tuyen truyen
Các đại biểu thảo thảo luận nhiệm vụ công đoàn 6 tháng cuối năm 2020

Hội nghị dành nhiều thời gian đánh giá kết quả hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, với những kết quả nổi bật như: Tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; vận động CNVCLĐ xây dựng quỹ đoàn kết tương trợ trên 30 tỷ đồng để giải quyết cho hàng ngàn lượt CNVCLĐ vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Trong dịp Tết Nguyên đán và Tháng Công nhân 2020, công đoàn các cấp đã tặng hàng ngàn suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động. Các cấp công đoàn trong tỉnh đã vận động đoàn viên ủng hộ được 1,3 tỷ đồng xây dựng Quỹ Mái ấm công đoàn, hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 75 nhà Mái ấm công đoàn với tổng kinh phí hỗ trợ gần 3 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh thành lập mới 8 công đoàn cơ sở, kết nạp mới 710 đoàn viên công đoàn. Các cấp công đoàn đã giới thiệu 1.105 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có 508 đồng chí đã được kết nạp…

Hội nghị đã thảo luận và xác định nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 với 11 nội dung công tác trọng tâm. Trong đó chú trọng công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tiếp tục thực hiện hiệu quả chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ, thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật lao động, chế độ, chính sách đối với người lao động; đẩy mạnh phong trào thi đua, nâng cao năng suất lao động, chung tay cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn dịch bệnh Covid-19; triển khai chương trình “Chăm lo phúc lợi, lợi ích đoàn viên công đoàn giai đoạn 2019 - 2023”;...

nhiem vu trong tam hoat dong cong doan 6 thang cuoi nam day manh cong tac tuyen truyen
Đồng chí Nguyễn Công Bảo - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Công Bảođề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh tập trung chỉ đạo thực chương trình công tác công đoàn 6 tháng cuối năm. Các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cần có những giải pháp thiết thực nhằm đẩy mạnh hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ, thực hiện tốt vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn; tiếp tục thực hiện công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; quan tâm thực hiện tốt công tác tài chính công đoàn…, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2020, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

nhiem vu trong tam hoat dong cong doan 6 thang cuoi nam day manh cong tac tuyen truyen
Hội nghị trao Bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Nhân dịp này, Hội nghị đã trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2019; tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho một số tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; về đóng góp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thành tích trong công tác thu, nộp kinh phí để xây dựng thiết chế công đoàn giai đoạn 2017 - 2019.

nhiem vu trong tam hoat dong cong doan 6 thang cuoi nam day manh cong tac tuyen truyen Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 12/7
nhiem vu trong tam hoat dong cong doan 6 thang cuoi nam day manh cong tac tuyen truyen Kỷ luật công chức có gì thay đổi?
nhiem vu trong tam hoat dong cong doan 6 thang cuoi nam day manh cong tac tuyen truyen "Đã có kết quả phỏng vấn, mai đi làm rồi!"
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Hoạt động Công đoàn -

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Cần tăng cường hơn nữa quyền chủ động cho tổ chức Công đoàn trong việc bố trí cán bộ làm công tác công đoàn tại các địa phương, đơn vị, nhất là đối với những cán bộ công đoàn chuyên trách tại các doanh nghiệp. Đây là ý kiến của một số cán bộ Công đoàn ở tỉnh Quảng Nam kiến nghị với đại biểu Quốc hội khi sửa đổi Luật Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Công đoàn -

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đang chuẩn bị ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn tỉnh Bắc Giang trong Tháng Công nhân năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Quy định về ngày nghỉ hằng tuần năm 2024: Người lao động cần biết Tôi công nhân

Quy định về ngày nghỉ hằng tuần năm 2024: Người lao động cần biết

Theo quy định, người lao động sẽ được nghỉ hằng tuần ít nhất là 1 ngày. Trong trường hợp đặc biệt không thể nghỉ hằng tuần thì sẽ bố trí nghỉ ít nhất 04 ngày/tháng.

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024 Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi đông nhất tính đến 10 giờ,
Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm

Bản tin công nhân ngày 5/5 gồm những nội dung: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm; Rút BHXH một lần: Phương án 1 chiếm ưu thế?; Bảo hiểm thất nghiệp quá lợi, người lao động thích… thất nghiệp; Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai...

Tháng Công nhân Bình Dương 2024 Video

Tháng Công nhân Bình Dương 2024

Đọc thêm

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn -

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Trên cương vị Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (nay là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam), đồng chí Hoàng Quốc Việt hết sức coi trọng công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức mà tiền lương, tiền thưởng là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.