Thứ hai 29/04/2024 15:01

Nghệ An: 13 năm thực hiện chương trình Mái ấm Công đoàn để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp

Vòng tay Công đoàn - Thu Hằng

Thực hiện chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam, năm 2009, LĐLĐ tỉnh Nghệ An chính thức phát động chương trình Mái ấm Công đoàn. Chương trình này được đoàn viên, người lao động hưởng ứng tích cực. Thế nên, sau 13 năm thực hiện, đã có 468 nhà Mái ấm công đoàn được gắn biển, giúp đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo
"Rằng qua cơn lận đận mới hiểu tận lòng nhau" Nghệ An: Công nhân phấn khởi khi được tiêm vắc xin Công đoàn Nghệ An tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo trong thời điểm dịch bệnh
Nghệ An: 13 năm thực hiện chương trinh Mái ấm Công đoàn để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp
13 năm qua, Công đoàn Nghệ An đã trao 468 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn
Cảm ơn công đoàn nhiều lắm!

Đó là lời chia sẻ của anh Bùi Đình Cường, công nhân Nông trường Tây Hiếu 1, Công ty TNHH Cà phê cao su Nghệ An. Năm 2005, khi con trai vừa tròn 18 tháng tuổi, vợ anh đột nhiên mắc chứng bệnh tâm thần, từ đó đến nay chị điều trị tại nhà và thường xuyên uống thuốc. Một mình anh Cường là lao động chính, với đồng lương công nhân ít ỏi, vừa nuôi con nhỏ vừa chăm vợ bị bệnh tâm thần. Hôm nào anh Cường đi làm quên khóa cửa là chị bỏ đi không biết đường về nên không còn cách nào khác anh phải khóa cửa để chị ở nhà một mình trong căn nhà tồi tàn, xuống cấp.

Tháng 4 năm 2021, với 40 triệu đồng hỗ trợ từ Quỹ Mái ấm Công đoàn và sự hỗ trợ của anh em, đồng nghiệp, bạn bè, anh Cường đã xây được 1 căn nhà nhỏ để có không gian sống sạch sẽ, kiên cố cho cả gia đình.

Tại buổi lễ bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn, anh Cường xúc động nói: “Bao năm qua, gia đình em khó khăn chồng chất khó khăn, gian nan lắm. Thật là may mắn cho gia đình em khi được công đoàn các cấp luôn quan tâm, hỗ trợ. Xây được ngôi nhà này là niềm mơ ước lớn nhất của đời em, em phải cố gắng thật nhiều để không phụ sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo và các cấp công đoàn. Em cảm ơn công đoàn nhiều lắm”.

Nghệ An: 13 năm thực hiện chương trình Mái ấm Công đoàn để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp
Công đoàn ngành NN&PTNT tỉnh Nghệ An trao hỗ trợ nhà Mái ấm Công đoàn cho gia đình anh Bùi Đình Cường

Cũng là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, gánh nặng gia đình trĩu nặng trên vai chị Đặng Thị Oanh, công nhân Công ty TNHH Wooin Vina (huyện Diễn Châu) khi chồng chị mất sớm, một mình chị nuôi hai con ăn học. Dù chăm chỉ làm việc và chi tiêu tiết kiệm nhưng số tiền tích góp hằng tháng của chị cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống trong gia đình. Cuộc sống còn khó khăn lại vắng bóng người đàn ông trong gia đình nên chị Oanh không dám nghĩ đến việc xây dựng một ngôi nhà nhỏ kiên cố.

Khi đón nhận quyết định được hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn, chị Oanh vừa mừng, vừa lo lắng. Bởi số tiền 40 triệu đồng được hỗ trợ là không nhỏ đối với chị nhưng để xây đựng được ngôi nhà thì còn phải cần thêm một số tiền nữa. Được gia đình, Công đoàn công ty, đồng nghiệp, người thân động viên cố gắng và hỗ trợ, giúp đỡ thêm kinh phí, chị Oanh đã mạnh dạn xây dựng nhà mới.

Chị Oanh xúc động chia sẻ: “Cuộc sống khó khăn nên em đâu dám nghĩ đến việc xây nhà nhưng cùng lúc được công đoàn giúp đỡ và nhiều người giúp sức nên em liều lĩnh làm nhà luôn. Có nhà mới để ở, 3 mẹ con em vui lắm, em được tiếp thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống, yên tâm làm việc để chăm lo cho các con”.

Nghệ An: 13 năm thực hiện chương trình Mái ấm Công đoàn để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp
Chị Đặng Thị Oanh xúc động khi được LĐLĐ huyện Diễn Châu trao hỗ trợ xây nhà

Nhìn hình ảnh ngôi nhà của chị Hà Thị Hương, công nhân Công ty TNHH Hitex, (thị xã Thái Hòa), chúng tôi không khỏi xót xa. Bản thân chị bị ung thư xương, chồng bị bệnh suy tim nặng, không có việc làm, thu nhập của cả gia đình phụ thuộc vào lương công nhân may mặc của chị. Gia đình chị có 2 con nhỏ, đang ở nhà tạm bợ dột nát, tường làm bằng phên, mái nhà lợp bằng tranh, dựng trên đất của bố mẹ chồng.

Đây là gia đình điển hình của tất cả các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh, không có quyền sử dụng đất, không có sức khỏe, bệnh tật hiểm nghèo, không có đủ tiền để xây nhà.

Trong khi đó, để đảm bảo tính pháp lý cho việc xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn thì một yêu cầu bắt buộc là phải có công chứng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (nếu đã có bìa đất) hoặc giấy xác nhận đã có đất của UBND xã, phường, thị trấn (trường hợp chưa có bìa đất).

Nghệ An: 13 năm thực hiện chương trình Mái ấm Công đoàn để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp
Ngôi nhà làm bằng tranh tre của gia đình chị Hà Thị Hương

Chị Trần Thị Thùy Linh, Phó chủ tịch LĐLĐ thị xã Thái Hòa chia sẻ “Hoàn cảnh chị Hà Thị Hương rất đáng thương. Hiện tại, chúng tôi đang phải từ từ tháo gỡ từng khó khăn. Trước mắt, chúng tôi đang có kế hoạch phối hợp với chính quyền để vận động, thuyết phục gia đình hỗ trợ đất sau đó sẽ tiến hành vận động các tấm lòng hảo tâm, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn để hỗ trợ cho gia đình”.

Từ từ tháo gỡ các khó khăn, đó không chỉ là suy nghĩ riêng của chị Trần Thị Thùy Linh mà đó những trăn trở để tìm ra giải pháp của các cấp công đoàn tỉnh Nghệ An trong những năm qua để giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ được an cư lạc nghiệp.

13 năm để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp

Ông Nguyễn Chí Công, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An chia sẻ: “LĐLĐ tỉnh Nghệ An luôn xác định chương trình Mái ấm Công đoàn là một chương trình lớn, mang tính nhân văn sâu sắc, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình giúp đoàn viên có điều kiện sửa chữa hoặc xây dựng nhà ở mới, góp phần ổn định cuộc sống. Ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện chương trình, LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã tích cực chỉ đạo và hướng dẫn các cấp công đoàn tổ chức tuyên truyền, vận động xây dựng Quỹ Mái ấm Công đoàn; thường xuyên nắm bắt, khảo sát nhu cầu của CNVCLĐ để kịp thời hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn”.

Trong quá trình triển khai thực hiện, LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã 2 lần sửa đổi quy chế quản lý Quỹ Mái ấm Công đoàn, 2 lần xin chủ trương của Tỉnh ủy về việc huy động nguồn quỹ và hằng năm ban hành văn bản chỉ đạo, đôn đốc việc vận động xây dựng Quỹ. Đồng thời, tích cực hướng dẫn công đoàn cơ sở rà soát đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ.

Trong quá trình khảo sát nhà Mái ấm Công đoàn, cán bộ công đoàn có thêm cơ hội để thấu hiểu và chia sẻ với hoàn cảnh của đoàn viên. Mỗi gia đình một hoàn cảnh, đó có thể là gia đình không còn vợ hoặc chồng hay vợ, chồng, con bị bệnh hiểm nghèo; gia đình mẹ đơn thân nuôi con ăn học; gia đình đông người sinh sống trong nhà tạm bợ, dột nát, hư hỏng nặng. Có những gia đình vợ chồng là đoàn viên công đoàn đều đã mất để lại con thơ đang đi học.

Nghệ An: 13 năm thực hiện chương trình Mái ấm Công đoàn để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp
Nhà Mái ấm Công đoàn đã đem lại niềm vui, tiếp thêm động lực cho đoàn viên vượt qua khó khăn, nghịch cảnh

Chứng kiến hoàn cảnh khó khăn, nghịch cảnh của đoàn viên, các cấp công đoàn Nghệ An luôn mong mỏi giúp đỡ, hỗ trợ họ bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa. Và đối với mỗi gia đình, mong muốn có được ngôi nhà kiên cố, vững chãi để an cư lạc nghiệp luôn là mong muốn cố hữu.

Với số tiền 30-40 triệu đồng hỗ trợ xây mới mỗi nhà và 15-20 triệu để hỗ trợ sửa chữa, đó thực sự chưa phải là nhiều nhưng là “cú hích” để tranh thủ sự hỗ trợ thêm của anh em, bạn bè, đồng nghiệp và cả cộng đồng, tạo động lực để những hoàn cảnh khó khăn có thể hiện thực hóa ngôi nhà mong ước của mình.

Đến nay, toàn tỉnh Nghệ An đã có 468 ngôi nhà Mái ấm Công đoàn được gắn biển, trong đó có 405 nhà xây dựng mới và 63 nhà sửa chữa, với tổng số tiền 12,991 tỷ đồng. Số tiền đó là tấm lòng, là sự sẻ chia trong 13 năm qua của gần 150.000 đoàn viên trong toàn tỉnh.

Dù hằng năm, mỗi đoàn viên công đoàn chỉ đóng từ 10-20 nghìn đồng nhưng đã góp phần mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc và cơ hội đổi đời cho 468 gia đình ở 21 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh.

“13 năm qua, chương trình Mái ấm Công đoàn đã để lại những dấu ấn tốt đẹp, vừa thiết thực giúp đỡ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên, vừa lan tỏa được vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động”, ông Nguyễn Chí Công chia sẻ.

Nghệ An: 13 năm thực hiện chương trình Mái ấm Công đoàn để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp
Chương trình Mái ấm Công đoàn đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong đoàn viên, người lao động về tổ chức Công đoàn

Để chương trình ngày càng phát huy hiệu quả, thời gian tới, LĐLĐ tỉnh Nghệ An tiếp tục huy động nguồn Quỹ "Mái ấm Công đoàn" và sử dụng một cách hiệu quả; làm tốt công tác điều tra, khảo sát các trường hợp đề nghị hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà đúng theo quy định. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của chương trình trong đoàn viên, CNVCLĐ, vận động CNVCLĐ, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tích cực hỗ trợ để ngày càng có thêm nhiều "Mái ấm Công đoàn" được trao tặng.

Choáng váng điểm chuẩn Choáng váng điểm chuẩn

Điểm chuẩn xét tuyển Đại học vừa qua khiến sỹ tử và gia đình choáng váng: Có mã ngành tăng tới 9 điểm; 9 điểm ...

Hội đồng Đạo đức đồng ý chuyển hồ sơ xét cấp phép khẩn cấp vắc xin Nanocovax Hội đồng Đạo đức đồng ý chuyển hồ sơ xét cấp phép khẩn cấp vắc xin Nanocovax

Sáng 19/9, Bộ Y tế chính thức thông tin kết luận của Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia (Hội ...

Hôm nay, TP.HCM dự kiến công bố gói hỗ trợ 7.500 tỷ đồng Hôm nay, TP.HCM dự kiến công bố gói hỗ trợ 7.500 tỷ đồng

Chiều 18/9, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM cho biết dự kiến chiều nay (20/9), UBND thành ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Công đoàn -

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa trao 5 triệu đồng hỗ trợ từ Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ - công nhân Công ty TNHH FreetrenA (TP HCM).

Một nhà giáo có tấm lòng vàng

Vòng tay Công đoàn -

Một nhà giáo có tấm lòng vàng

Là một giáo viên Vật lý, ngoài công tác chuyên môn giảng dạy, thầy giáo Nguyễn Chơn Cảm, giáo viên Trường THPT Vĩnh Định còn là một người nhân ái, luôn quan tâm đến người khác, nhất là những cảnh ngộ khó khăn.

Lá thư không gửi

Công đoàn -

Lá thư không gửi

TP Hồ Chí Minh, ngày 26/9/2023 Gửi em, người đồng nghiệp thân thương! Còn hai ngày nữa là đến Trung thu và là ngày giỗ thứ 7 của em. Nhìn khói nhang bay lên quyện thành những vòng tròn mờ ảo, nhìn đôi mắt to tròn, đen lay láy và nụ cười tươi tắn của em trên di ảnh, chị vẫn không thể nào tin được em gái của chị đã đi xa thật rồi, để lại trong lòng mọi người niềm thương nhớ khôn nguôi.

Công đoàn ôm trọn vòng tay…

Công đoàn -

Công đoàn ôm trọn vòng tay…

Trong làn nắng vàng tươi vừa hửng sau cơn mưa, ngôi nhà mới với màu sơn thanh nhã của gia đình chị Đặng Thị Nhạn ở khu phố 3, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị gợi cảm giác thân gần và yên bình. Trong những hỏi han với người quanh đây là biết “Mẹ con chị Nhạn nhờ cơ quan y tế của huyện và Công đoàn trên tỉnh giúp mà mới làm được nhà đẹp rứa”.

Thể lệ cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III

Công đoàn số -

Thể lệ cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III

Cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức diễn ra rất thành công. Thông qua cuộc thi hàng nghìn trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp... giúp đỡ.

Kỳ 2: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 2: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Thấu hiểu rằng, còn rất nhiều đoàn viên, người lao động của ngành có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, điều kiện công tác xa nhà, ốm đau, bệnh tật.

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Kỳ 1: Toả sáng “nghĩa tình Công đoàn” trong dịch bệnh

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 1: Toả sáng “nghĩa tình Công đoàn” trong dịch bệnh

5 năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã chủ động, tích cực, đổi mới trong các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động.

"Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ"

Vòng tay Công đoàn -

"Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ"

“Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ”. Nhiều lần, tôi nghĩ phải trả lời thế nào cho đầy đủ về câu hỏi này của con....Hơn 10 năm làm báo công đoàn, gắn bó với các hoạt động của Công đoàn Nghệ An

Chưa một lần được làm nhà báo, nhưng tôi viết vì trách nhiệm và tình yêu với công đoàn

Vòng tay Công đoàn -

Chưa một lần được làm nhà báo, nhưng tôi viết vì trách nhiệm và tình yêu với công đoàn

Tôi cứ trăn trở mãi, nhưng rồi cũng quyết định chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng truyền cảm xúc tới những cán bộ công đoàn đang ấp ủ bài viết và cả những người chưa nghĩ tới việc viết tin bài bao giờ; tiếp thêm lòng quyết tâm vượt qua chính mình để làm truyền thông công đoàn, góp phần đổi mới hoạt động công đoàn trong tình hình mới.

Góp phần vì tương lai vững vàng cho con công nhân mồ côi

Công đoàn -

Góp phần vì tương lai vững vàng cho con công nhân mồ côi

Cuốn sổ tiết kiệm trị giá 40 triệu đồng được Tạp chí Lao động và Công đoàn trao cho em Nguyễn Đức Hiếu (Lạng Sơn) – con công nhân mồ côi do Covid-19, sáng 14/4/2023.

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho học sinh khuyết tật ở Bình Phước

Vòng tay Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho học sinh khuyết tật ở Bình Phước

Tạp chí Lao động và Công đoàn đã trao hỗ trợ cho em Đặng Ngọc Duyên, sinh năm 2006, dân tộc Nùng, ngụ ấp Đồng Xê, xã Tân Hòa, học sinh lớp 11XH1, Trường THPT Đồng Phú (tỉnh Bình Phước). Được biết, Ngọc Duyên là nhân vật trong tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết "Vòng tay công đoàn" lần thứ 2 năm 2022 do Tạp chí Lao động và Công đoàn (Tổng LĐLĐ Việt Nam) tổ chức.

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”: Những câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”

Công đoàn -

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”: Những câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”

Trong thời điểm ngặt nghèo nhất của cuộc đời, những đoàn viên có hoàn cảnh éo le được “Vòng tay Công đoàn” dang rộng chở che và dìu dắt vượt lên số phận. Hôm nay, họ một lần nữa khóc cười cùng cán bộ công đoàn – những người đã đồng hành, viết nên câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”.

Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II

Công đoàn -

Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II

Sáng nay (28/10/2022), tại tầng 3, trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, số 65 Quán Sứ, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức. Lễ trao giải được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống xuất bản Tạp chí Lao động và Công đoàn (1/10/1929 – 1/10/2022).

Trao giải Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần II

Vòng tay Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần II

Lễ trao giải Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II, năm 2022 được Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức sáng 28/10 tại Hà Nội.

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II: 20 tác phẩm vào vòng Chung khảo

Vòng tay Công đoàn -

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II: 20 tác phẩm vào vòng Chung khảo

Lễ trao giải Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II, năm 2022 sẽ được Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức sáng 28/10 tại Hà Nội.

Quỹ xã hội: tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng

Emagazine -

Quỹ xã hội: tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng

Quỹ xã hội của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng với hơn 18 tỷ đồng được huy động từ nguồn lực xã hội đã hỗ trợ kịp thời hàng ngàn đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn; đây là tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở tỉnh này.