Ngày trọng đại của cặp đôi công nhân trong Lễ cưới tập thể "Văn minh - Tiết kiệm"

Công nhân có gì vui? - QUỐC THẮNG

Được Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức lễ cưới, anh Nông Quốc Cường và chị Lê Thị Thùy (công nhân Công ty TNHH Ever Tech Plastic Việt Nam – thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) vẫn không hết xúc động khi tưởng chừng khó có thể có ngày trọng đại đến trong cuộc đời mình.

“Gánh nặng về kinh tế là rào cản khiến cho chúng em thấy lễ cưới như một điều xa xỉ. Vậy mà ngày trọng đại ấy đã đến với chúng em. Vui hơn nữa là trong hoàn cảnh hai bên nội ngoại ở xa, cách trở, Ban Tổ chức là cha mẹ hai bên, đồng nghiệp là anh em hai họ của vợ chồng em” – anh Cường vui mừng chia sẻ.

Anh Cường và chị Thùy đăng ký kết hôn năm 2016, hiện tại đã có 3 con. Vì hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, cha mẹ hai bên đều đã lớn tuổi và thường xuyên ốm đau nên thu nhập của vợ chồng anh chỉ vừa để lo cho gia đình và ông bà.

Khi biết có chương trình Lễ cưới Tập thể “Văn minh - Tiết kiệm”, anh và chị đã đăng ký với mong muốn thực hiện mơ ước bấy lâu nay hai vợ chồng anh chị luôn ấp ủ.

Ngày trọng đại của cặp đôi công nhân trong Lễ cưới tập thể
Cặp đôi công nhân Nông Quốc Cường và Lê Thị Thùy cùng bạn bè, đồng nghiệp tại Lễ cưới tập thể "Văn minh - Tiết kiệm". Ảnh: ĐVCC

Chị Thùy tâm sự: “Đôi lúc vợ chồng tự an ủi không có đám cưới cũng được, miễn là gia đình mình sống hạnh phúc cùng nhau. Nhưng cứ mỗi lần đi dự đám cưới của bạn bè, đồng nghiệp, chúng tôi không khỏi tủi thân. May mắn được các đơn vị tổ chức một lễ cưới trang trọng, đầm ấm, vợ chồng chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Thật sự biết ơn các cơ quan, tổ chức đã có chương trình rất ý nghĩa, nhân văn này”.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương, cho biết, đây là lần thứ 10 Trung tâm tổ chức Lễ cưới Tập thể "Văn minh - Tiết kiệm" cho công nhân. Thông qua hoạt động này, trung tâm mong muốn được đồng hành cùng các bạn công nhân trong lập thân lập nghiệp, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc.

“Niềm vui của chúng tôi cũng như các cặp đôi được nhân đôi lên, vì ai ai cũng thấy rằng, những người không họ hàng thân thuộc lại trở nên như trong một gia đình ở ngày trọng đại. Các cặp đôi thì thấy, dù hoàn cảnh khó khăn nhưng ngày mà họ mong ước bấy lâu nay cho cuộc đời đã đến.

Dù năm nào cũng tổ chức, như một truyền thống nhưng không lần nào Ban tổ chức hết cảm xúc vui mừng vì thấy các cặp đôi như người thân trong nhà, là một gia đình. Kể cả các bạn công nhân đến tham dự sự kiện cũng có cảm giác ấy" - ông Đỗ Văn Phùng chia sẻ thêm.

6 cặp đôi công nhân được Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ cưới tập thể "Văn minh – Tiết kiệm" năm nay gồm: Anh Nông Quốc Cường (quê Lạng Sơn) sánh duyên cùng chị Lê Thị Thùy (quê Hải Dương, Công ty TNHH Ever Tech Plastic VN TP Tân Uyên); anh Hoàng Văn Luân (quê Bắc Giang, Công ty TNHH Accredo Asia TP Thuận An) sánh duyên cùng chị Phạm Thị Quỳnh Trang (quê Thanh Hóa, Công ty TNHH TPR Việt Nam TP Thuận An); anh Hoàng Việt Hòa (quê Thanh Hóa, Công ty Sinno Max huyện Bắc Tân Uyên) sánh duyên cùng chị Nông Thị Lan (quê Bắc Kạn, Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ TP Bến Cát); anh Đồng Ngọc Thành (Công ty CP Viễn Thông FPT TP Thủ Dầu Một) sánh duyên cùng chị Tạ Thị Vân (cùng quê Nghệ An, Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ, TP Bến Cát); anh Lê Long Hồ (quê An Giang, Công ty TNHH Lục Sâm TP Tân Uyên) sánh duyên cùng chị Mai Thị Bích Liên (cùng quê An Giang); anh Hoàng Văn Hưng (quê Lạng Sơn, Công ty TNHH Lục Sâm TP Tân Uyên) sánh duyên cùng chị Nguyễn Thị Lành (quê An Giang, nội trợ).

Các cặp đôi trên đều là những công nhân xa quê, đến Bình Dương làm việc, tìm cuộc sống mới. Tuy nhiên, do không may mắn, nhiều người trong số họ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn. Các cặp đôi đến với nhau, đăng ký kết hôn, sinh sống cùng nhau nhiều năm nhưng chưa có điều kiện để tổ chức đám cưới.

Lễ cưới tập thể của 23 cặp đôi công nhân Lễ cưới tập thể của 23 cặp đôi công nhân

Tối ngày 20/10, LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức lễ cưới tập thể cho 23 cặp đôi là đoàn viên, người lao động trên ...

Hai chữ Hai chữ "trọn vẹn"

Chuẩn bị bắt đầu cuộc họp giao ban tòa soạn sáng thứ Hai, Facebook ting ting tin mới từ Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên ...

“Ban Tổ chức là cha mẹ hai bên, đồng nghiệp là anh em hai họ của vợ chồng em” “Ban Tổ chức là cha mẹ hai bên, đồng nghiệp là anh em hai họ của vợ chồng em”

“Công đoàn và Tỉnh đoàn Bình Dương mang lại cho vợ chồng em nhiều niềm vui lắm anh ạ, trước đây là những lần về ...

Công đoàn làm chủ hôn trong lễ cưới công nhân Công đoàn làm chủ hôn trong lễ cưới công nhân

Các cặp đôi công nhân được Công đoàn làm chủ hôn trong lễ cưới tập thể miễn phí. Trong ngày vui, họ còn được tặng ...

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Lễ cưới tập thể cho 7 cặp đôi cô dâu chú rể là công nhân lần đầu tiên được Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Niềm vui nhân đôi của người đảng viên trong Tháng Công nhân

Người lao động -

Niềm vui nhân đôi của người đảng viên trong Tháng Công nhân

Chị Nguyễn Thị Hương, công nhân Công ty Cổ phần chế tác đá Nhật Huy (xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) là một trong 95 công nhân được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nghệ An tuyên dương danh hiệu “Công nhân Nghệ An làm theo lời Bác” vừa qua.

Coi trọng hợp tác toàn diện với Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào Video

Coi trọng hợp tác toàn diện với Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào

Công đoàn Việt Nam hết sức coi trọng mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện với Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào, coi đây là ưu tiên hàng đầu trong hoạt động đối ngoại.

Lao động nữ tham gia BHXH tự nguyện được hưởng chế độ thai sản Tôi công nhân

Lao động nữ tham gia BHXH tự nguyện được hưởng chế độ thai sản

Luật BHXH (sửa đổi) có hiệu lực từ 1/7/2025 đã bổ sung nhiều chính sách mới có lợi cho người lao động trong đó quy định lao động nữ tham gia BHXH tự nguyện được hưởng chế độ thai sản.

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn”

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Hữu Quang - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sakurai Việt Nam (KCN Lễ Môn, tỉnh Thanh Hóa), doanh nghiệp FDI có hơn 12.000 đoàn viên, người lao động.

Nhìn lại mức lương cơ sở qua 19 lần thay đổi Infographic

Nhìn lại mức lương cơ sở qua 19 lần thay đổi

Trong nhiều năm trở lại đây, mức lương cơ sở liên tục tăng để phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội. Dưới đây là chi tiết mức lương cơ sở mức lương cơ sở từ năm 1995 đến nay.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Coi trọng hợp tác toàn diện với Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào Video

Coi trọng hợp tác toàn diện với Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào

Công đoàn Việt Nam hết sức coi trọng mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện với Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào, coi đây là ưu tiên hàng đầu trong hoạt động đối ngoại.

Đọc thêm

Cây sáng kiến ngành cơ khí chế tạo

Công nhân có gì vui? -

Cây sáng kiến ngành cơ khí chế tạo

Anh Dương Duy Thế Tài - công nhân Công ty TNHH MSV, Khu Công nghiệp Phú Bài (tỉnh Thừa Thiên Huế) luôn vui và tự hào khi nói về những sáng kiến trong công việc.

“Nhờ công đoàn mà tôi có căn nhà mơ ước bấy lâu nay!”

Công nhân có gì vui? -

“Nhờ công đoàn mà tôi có căn nhà mơ ước bấy lâu nay!”

Đó là chia sẻ của chị Trần Thị Huệ - công nhân Công ty TNHH MTV Quang Quân, Cụm Công nghiệp Tứ Hạ (thị xã Hương Trà, Tỉnh Thừa Thiên Huế) trong căn nhà khang trang, mới sửa chữa của mình.

Nữ công nhân trúng 5 chỉ vàng trong ngày khai xuân

Người lao động -

Nữ công nhân trúng 5 chỉ vàng trong ngày khai xuân

Trong ngày khai xuân, nữ công nhân Trần Thị Lệ Hoàng - Công ty Taekwang Vina (Biên Hòa, Đồng Nai) tham gia quay số may mắn và trúng giải 5 chỉ vàng.

“Cuối năm có quà, đầu năm lại có quà nữa!”

Công nhân có gì vui? -

“Cuối năm có quà, đầu năm lại có quà nữa!”

Chị Đỗ Thị Hường, công nhân Công ty TNHH Woosin Vina - KCN VSIP Nghệ An phấn khởi chia sẻ trong ngày làm việc đầu năm về những món quà công đoàn.

Khó khăn nhưng không tuyệt vọng, bi quan

Công nhân có gì vui? -

Khó khăn nhưng không tuyệt vọng, bi quan

Chị Chinh cười, nói rằng sự quan tâm của công đoàn cùng đồng nghiệp đã giúp chị vượt qua những biến cố.

Nữ công nhân hơn 30 năm đón giao thừa ngoài đường

Công nhân có gì vui? -

Nữ công nhân hơn 30 năm đón giao thừa ngoài đường

Chị Kim Anh là một trong 300 công nhân lao động được Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà Tết, chiều 28 tháng Chạp.

Háo hức trên hành trình Tết Công đoàn

Công nhân có gì vui? -

Háo hức trên hành trình Tết Công đoàn

Gia đình 5 thành viên của anh Thìn thức dậy từ 4 giờ sáng, sửa soạn đồ đạc trước khi ra điểm xe đón về quê ăn Tết.

Đón Tết trong căn nhà Mái ấm Công đoàn

Công nhân có gì vui? -

Đón Tết trong căn nhà Mái ấm Công đoàn

Vay tiền để xây nhà thì em đã nghĩ đến, nhưng được tặng tiền để xây nhà là điều mà em chưa bao giờ nghĩ là có. Vậy mà niềm vui bất ngờ đó đã đến với gia đình em. Nhà có thể chưa hoàn thiện hết, nhưng năm nay, gia đình em sẽ được đón Tết trong căn nhà mới ấm tình Công đoàn.

Cô giáo mắc bệnh hiểm nghèo được công đoàn hỗ trợ "Mái ấm"

Người lao động -

Cô giáo mắc bệnh hiểm nghèo được công đoàn hỗ trợ "Mái ấm"

Hoàn cảnh khó khăn, lại mang bệnh hiểm nghèo, cô giáo Vũ Thị Thuỷ vừa được công đoàn hỗ trợ xây nhà "Mái ấm Công đoàn". Niềm vui đến với cô trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán.

Lần đầu xuống phố của người đàn ông Cơ Tu

Công nhân có gì vui? -

Lần đầu xuống phố của người đàn ông Cơ Tu

Lần đầu tiên anh Kha rời quê xuống thành phố chơi Tết, lại được tặng nhiều quà của tổ chức Công đoàn.