Niềm vui Tháng Công nhân của người lao động trên đèo Hải Vân

Hoạt động Công đoàn - PHAN NGUYÊN

Làm việc trên đèo Hải Vân xa xôi hiểm trở, công nhân đường sắt hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm thăm hỏi của các cấp Công đoàn ngành.
Trực ban đón Tết trên đèo: “Đầy đủ lắm, chỉ hơi buồn là sống với khỉ thôi”

Ngày 23/5, Đoàn công tác Công đoàn Đường sắt Việt Nam, Công đoàn Công ty Cổ phần Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng đã đến thăm hỏi động viên và tặng quà cho công nhân, người lao động hiện đang làm việc tại các nhà ga, cung đường trên đèo Hải Vân nhân Tháng Công nhân và An toàn, vệ sinh lao động 2024.

Món quà bất ngờ

Xuất phát bằng goòng tại Ga Kim Liên (Đà Nẵng), Đoàn công tác đã đến thăm công nhân, người lao động đang làm việc tại các ga trên khu vực đèo Hải Vân như: Ga Kim Liên, Ga thanh niên Hải Vân Nam, Ga Hải Vân Bắc, Ga Hải Vân, Cung thông tin tín hiệu Lăng Cô...

Đặc biệt, Đoàn đã dừng lại những nơi có công nhân đang làm việc trên tuyến đường di chuyển để động viên, tặng quà.

Niềm vui Tháng Công nhân của người lao động trên đèo Hải Vân
Nụ cười của anh công nhân đường sắt Nguyễn Thế Hiệp. Ảnh: PHAN NGUYÊN

Anh Nguyễn Thế Hiệp, 32 tuổi, quê Thừa Thiên Huế, hiện đang làm công việc thay đường ray xe lửa tại đèo Hải Vân chia sẻ niềm vui khi bất ngờ đón các cấp lãnh đạo đến thăm hỏi, trao quà.

“Món quà bất ngờ nhất được các cấp lãnh đạo đến thăm khi đang làm việc trên đèo, vui hơn nữa là được lãnh đạo lắng nghe những khó khăn nhưng vui nhất vẫn là được lì xì nhân Tháng Công nhân” – anh Hiệp phấn khởi.

Anh Hiệp có 4 năm kinh nghiệm làm công việc thay ray tàu hỏa, công việc tuy vất vả nhưng với mức lương 9 triệu/tháng đã giúp gia đình anh có cuộc sống ổn định. Anh cho biết, trước đây anh lái taxi nhưng thu nhập bất bênh, không đủ lo cho gia đình.

Anh Hiệp chia sẻ thêm, thay ray tàu hỏa là công việc đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối, chỉ cần một chút lơ là thì sự cố sẽ xảy ra. Vì thế ngoài việc thuần thục chuyên môn, anh thường xuyên được Công đoàn cho đi học những lớp tập huấn kỹ năng đảo bảo an toàn, vệ sinh lao động.

Anh Hiệp khẳng định “Đã làm đường sắt, vấn đề an toàn là phải được đặt lên hàng đầu”.

Niềm vui Tháng Công nhân của người lao động trên đèo Hải Vân
Thăm hỏi, tặng quà cho công nhân đang làm công việc thay ray tàu trên đèo Hải Vân. Ảnh: PHAN NGUYÊN

Nhân Tháng Công nhân, Ga Hải Vân Bắc được các cấp Công đoàn tặng bộ bàn ghế, giường và cái tủ để chào đón đồng nghiệp trẻ.

Anh Trần Trung Thành - bộ phận Trực ban chạy ban chạy tàu ga Hải Vân Bắc (Thừa Thiên Huế) đùa với đồng nghiệp mới: “Nay có bàn mới, giường mới, tủ mới rồi, thôi đừng qua phòng anh ngủ nữa hỉ”.

Anh Trần Trung Thành cho biết, anh gắn bó với Ga Hải Vân Bắc từ khi anh mới là chàng thanh niên 20 tuổi, đến nay tròn 21 năm. Ngày đó chưa có điện đài gì hết, tối đến còn thắp cái đèn dầu lu lu. Ban ngày, anh em phân chia nhau đi kiếm củi để về nấu ăn, nước dùng nước suối, không hệ thống lọc như bây giờ.

"Bây giờ sướng rồi, được các cấp lãnh đạo, các cấp Công đoàn quan tâm, cái chi cũng có đầy đủ, đôi khi chỉ buồn vì vắng người thôi” – anh Thành nói.

Tập trung giải quyết vướng mắc, khó khăn công nhân

Tại các điểm đến thăm, đồng chí Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam đã biểu dương tinh thần vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ được giao của cán bộ, nhân viên đường sắt làm việc trên khu vực đèo Hải Vân.

Đồng thời, lãnh đạo Công đoàn Đường sắt Việt Nam thăm hỏi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và trực tiếp giải quyết những vướng mắc, khó khăn của người lao động.

Trên khu vực đèo Hải Vân, những ga chưa có nước lọc, đồng chí Mai Thành Phương chỉ đạo nối ống lọc nước từ ga lớn chia sẻ ga nhỏ hoặc bắt hệ thống lọc nước để người lao động sớm được tiếp cận nước sạch phục vụ cho việc sinh hoạt hàng ngày.

Niềm vui Tháng Công nhân của người lao động trên đèo Hải Vân
Đồng chí Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam (thứ 3, từ phải sang) chỉ đạo tập trung giải quyết vướng mắc, khó khăn của người lao động. Ảnh: PHAN NGUYÊN

Đồng thời, đồng chí Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam chỉ đạo Trưởng ga Hải Vân Bắc làm hồ sơ đề xuất Công đoàn hỗ trợ trường hợp khó khăn của anh Đinh Xuân Hoa, để con anh Hoa có thể nhận hỗ trợ từ chương trình cặp lá yêu thương đến năm 18 tuổi.

“Còn những khó khăn, thiếu thốn gì anh em cứ mạnh dạn đề xuất, những việc trong khả năng tôi sẽ giải quyết luôn cho anh em. Đối với những khu vực nhà ga, cung cầu đường trên đèo, những nơi đi lại khó khăn thì sẽ được lãnh đạo ngành ưu tiên hàng đầu” - đồng chí Mai Thành Phương khẳng định.

Niềm vui Tháng Công nhân của người lao động trên đèo Hải Vân
Các cấp Công đoàn động viên anh Đinh Xuân Hoa, công nhân vừa bị mất con. Ảnh: PHAN NGUYÊN

Về việc đảm bảo an toàn, vệ sinh cho người lao động, đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng cho biết, với chủ đề Tháng Công nhân 2024 “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, Công đoàn Công ty CP Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng sẽ tiếp tục tập trung vào công tác an toàn lao động, an toàn chạy tàu; an toàn trong duy tu sửa chữa cầu đường, tuần đường, gác chắn đường ngang; an toàn trong vận tải hành khách và hàng hóa.

“Ngoài việc trang bị bảo hộ đầy đủ, chất lượng cho anh em tham gia thi công công trình. Trước đó, chúng tôi tổ chức những buổi tập huấn về công tác ATVSLĐ như phòng cháy chữa cháy, sử dụng bình chữa cháy, khám sức khỏe, tuyên truyền các quy định, biện pháp đảm bảo ATVSLĐ cho toàn thể người lao động trong Công ty. Trong ngành Đường sắt vấn đề an toàn không được phép lơ là dù chỉ một phút” – đồng chí Nguyễn Văn Tùng nói.

Qua chuyến thăm nhân Tháng Công nhân và An toàn, vệ sinh lao động, Công đoàn Đường sắt Việt Nam đã trao tặng gần 50 triệu đồng bao gồm tiền mặt và các thiết bị.

Niềm vui Tháng Công nhân của người lao động trên đèo Hải Vân
Niềm vui Tháng Công nhân của người lao động trên đèo Hải Vân
Niềm vui Tháng Công nhân của người lao động trên đèo Hải Vân
Các cấp Công đoàn trang bị thêm những tiện ích sinh hoạt với mong muốn ngày càng cải thiện đời sống người lao động tại vùng xa xôi, đèo núi. Ảnh: PHAN NGUYÊN

Ngoài ra, Công đoàn Công ty Cổ phần đường sắt Quảng Nam – Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Thông tin tín hiệu đường sắt Đà Nẵng cũng đã trao tặng các thiết bị như máy lọc nước, quạt, nồi cơm điện, tủ đông cho người lao động với tổng kinh phí hơn 38 triệu đồng.

Các cấp Công đoàn Đường sắt Việt Nam thăm hỏi công nhân làm việc trên đèo Hải Vân nhân Tháng Công nhân 2024.

Trực ban đón Tết trên đèo: “Đầy đủ lắm, chỉ hơi buồn là sống với khỉ thôi” Trực ban đón Tết trên đèo: “Đầy đủ lắm, chỉ hơi buồn là sống với khỉ thôi”

Thấy đồng nghiệp 2 năm chưa về quê ăn Tết, anh Hoa gác lại kế hoạch về với gia đình, tự nguyện xin ở lại ...

Đồng chí Mai Thành Phương: Đồng chí Mai Thành Phương: "Với công nhân Đường sắt, Tết là những ngày bận rộn nhất"

Đường sắt là một ngành đặc thù, khi mà nhà nhà đang quây quần bên nhau sắm Tết chuẩn bị đón chào năm mới thì ...

Tết của nhân viên đường sắt: Đổi nỗi buồn lấy niềm vui hành khách Tết của nhân viên đường sắt: Đổi nỗi buồn lấy niềm vui hành khách

Xác định làm nhân viên ngành Đường sắt thì rất hiếm hoi được đón Tết cùng gia đình. Tuy không tránh khỏi những phút chạnh ...

Tuyển dụng nhân sự vận hành đường sắt đô thị Hà Nội Tuyển dụng nhân sự vận hành đường sắt đô thị Hà Nội

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội tuyển nhiều nhân sự làm việc tại tuyến Đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn xã Vĩnh Ô giúp gia đình dân tộc thiểu số thoát nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn xã Vĩnh Ô giúp gia đình dân tộc thiểu số thoát nghèo

Sự quan tâm, giúp đỡ của tổ chức Công đoàn đã mang lại cuộc sống ấm no, thoát nghèo bền vững cho một gia đình dân tộc thiểu số tại xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Công đoàn huyện Vĩnh Linh: đồng hành, chăm lo tốt hơn cho lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn huyện Vĩnh Linh: đồng hành, chăm lo tốt hơn cho lao động nữ

Thời gian qua, công tác nữ công được các cấp công đoàn huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) tích cực triển khai với nội dung và phương thức hoạt động được đổi mới, thu hút đông đảo nữ công nhân viên chức lao động tham gia. Qua đó, tạo điều kiện cho chị em phát huy vai trò và khả năng của mình trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, lao động sản xuất, không ngừng thi đua sáng tạo, góp phần vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn.

Khen thưởng 124 gia đình công nhân, viên chức tiêu biểu

Hoạt động Công đoàn -

Khen thưởng 124 gia đình công nhân, viên chức tiêu biểu

124 gia đình công nhân viên chức tiêu biểu quận Long Biên vừa được biểu dương, khen thưởng nhân Ngày gia đình Việt Nam.

“Điểm tựa” đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp ở Cam Lộ

Hoạt động Công đoàn -

“Điểm tựa” đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp ở Cam Lộ

Những năm qua, công đoàn cơ sở (CĐCS) tại các doanh nghiệp ở huyện Cam Lộ không chỉ làm tốt vai trò là “điểm tựa” tin cậy chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động mà còn đồng hành cùng chủ sử dụng lao động tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Qua đó, tạo được mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, trên tinh thần hợp tác, cùng nhau phát triển.

Đối thoại chính sách pháp luật: Giải pháp bảo vệ người lao động từ sớm, từ xa

Hoạt động Công đoàn -

Đối thoại chính sách pháp luật: Giải pháp bảo vệ người lao động từ sớm, từ xa

Truyền thông, đối thoại chính sách pháp luật với doanh nghiệp và người lao động là giải pháp thiết thực mà Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng triển khai thực hiện nhằm bảo vệ người lao động từ sớm, từ xa.

Công đoàn Nghệ An và những kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Nghệ An và những kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2024

Sáng 27/6, LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và tổng kết Tháng Công nhân.

Người tham gia bảo hiểm xã hội sau 1/7/2025 không được rút một lần Tôi công nhân

Người tham gia bảo hiểm xã hội sau 1/7/2025 không được rút một lần

Sáng 29/6, Quốc hội biểu quyết lựa chọn phương án người bắt đầu đi làm và tham gia hệ thống bảo hiểm xã hội từ sau 1/7/2025 không được rút một lần.

Người tham gia bảo hiểm xã hội sau 1/7/2025 không được rút một lần Tôi công nhân

Người tham gia bảo hiểm xã hội sau 1/7/2025 không được rút một lần

Sáng 29/6, Quốc hội biểu quyết lựa chọn phương án người bắt đầu đi làm và tham gia hệ thống bảo hiểm xã hội từ sau 1/7/2025 không được rút một lần.

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn”

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Hữu Quang - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sakurai Việt Nam (KCN Lễ Môn, tỉnh Thanh Hóa), doanh nghiệp FDI có hơn 12.000 đoàn viên, người lao động.

9 nhóm điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) Infographic

9 nhóm điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Ngày 29/6 Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) với 9 nhóm điểm mới nổi bật.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện Video

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện

Ngày 26/6, Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với LĐLĐ TP Hải Phòng tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế tuyên truyền phòng, chống ma túy cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh.

Đọc thêm

Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị: trao nhân ái, lan tỏa yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị: trao nhân ái, lan tỏa yêu thương

Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đang quản lý 9 công đoàn cơ sở thành viên, với tổng số 232 đoàn viên. Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm qua, đơn vị đã để lại dấu ấn với nhiều hoạt động lan tỏa lòng nhân ái trong cộng đồng. Đằng sau dấu ấn ấy là sự nỗ lực của cả tập thể lẫn mỗi đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Trường MN Hải Trường: Nâng cao đời sống cho đoàn viên từ nguồn quỹ chung

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường MN Hải Trường: Nâng cao đời sống cho đoàn viên từ nguồn quỹ chung

Trường Mầm non Hải Trường ở xã Hải Trường (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) - một khu vực nông thôn với điều kiện kinh tế khó khăn, thường xuyên đối mặt với thiên tai lũ lụt. Các cô giáo nơi đây phải đối mặt với nhiều thách thức, thu nhập chưa đảm bảo cuộc sống nên còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ, đồng hành của công đoàn, cuộc sống và tinh thần của đội ngũ giáo viên, nhân viên đã có những chuyển biến tích cực.

Công đoàn Bình Phước chi hàng chục tỷ đồng chăm lo người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bình Phước chi hàng chục tỷ đồng chăm lo người lao động

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn Bình Phước đã hỗ trợ hàng chục tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân lao động khó khăn.

Vinh danh 67 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Vinh danh 67 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024 đã ghi tên 67 doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống, tăng cường phúc lợi cho người lao động.

Công đoàn Hà Tĩnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Hà Tĩnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức đợt sinh hoạt chuyên đề với sự tham dự của khoảng 1.500 cán bộ công đoàn các cấp.

Đắk Lắk: Đưa nghị quyết công đoàn vào cuộc sống người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Đắk Lắk: Đưa nghị quyết công đoàn vào cuộc sống người lao động

Các cấp Công đoàn tỉnh Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động thiết thực đưa nghị quyết Công đoàn vào cuộc sống người lao động; Tháng Công nhân năm 2024 đã chăm lo, hỗ trợ hơn 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Điểm hẹn công nhân: Nơi lắng nghe "tiếng lòng" của người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Điểm hẹn công nhân: Nơi lắng nghe "tiếng lòng" của người lao động

Các nội dung truyền tải qua chương trình "Điểm hẹn công nhân" do LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức cung cấp nhiều kiến thức cần thiết, bổ ích và ý nghĩa cho người lao động.

Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng: Khẳng định vai trò công đoàn trong doanh nghiệp

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng: Khẳng định vai trò công đoàn trong doanh nghiệp

Được thành lập vào năm 2014, trực thuộc Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị và thuộc khối doanh nghiệp tư nhân, Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng luôn thực hiện tốt vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc phối hợp chuyên môn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên và bảo đảm việc làm cũng như quyền lợi chính đáng của đoàn viên, người lao động trong doanh nghiệp.

Tạp chí Lao động và Công đoàn cảm ơn những lời chúc mừng dịp 21/6

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn cảm ơn những lời chúc mừng dịp 21/6

Những ngày qua, trong không khí phấn khởi của ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6), Tạp chí Lao động và Công đoàn đón nhận nhiều lẵng hoa và lời chúc mừng của các đồng chí lãnh đạo, đại diện nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt Giải C Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt Giải C Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII

Loạt bài 5 kỳ "Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên" của Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa đoạt giải C Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023 ở hạng mục phóng sự điều tra (báo điện tử).