Thứ sáu 17/05/2024 12:45

LĐLĐ huyện Hiệp Hòa: 20.000 lượt đoàn viên hưởng lợi từ hoạt động phúc lợi

Phúc lợi đoàn viên - BÌNH NGUYÊN - MINH ANH

Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã đẩy mạnh ký kết thỏa thuận hợp tác, góp phần hỗ trợ đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) được hưởng nhiều chính sách ưu đãi, giảm bớt khó khăn, cải thiện điều kiện sống, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, lao động, sản xuất, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
LĐLĐ huyện Hòa Vang: Tất cả vì đoàn viên, người lao động Hàng triệu đoàn viên hưởng lợi từ chương trình phúc lợi đoàn viên

LĐLĐ huyện Hiệp Hòa hiện đang quản lý 159 công đoàn cơ sở (CĐCS), trong đó có 138 CĐCS các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, 21 CĐCS doanh nghiệp; với tổng số 20.158 công nhân viên chức lao động, trong đó ĐV công đoàn là 20.115 người.

Nhiều hoạt động phúc lợi vì ĐV, NLĐ

Hằng năm, LĐLĐ huyện Hiệp Hòa đã tổ chức tốt các hoạt động phúc lợi, Chương trình “Đồng hành cùng công nhân lao động (CNLĐ) về quê đón Tết”, với 185 chuyến xe miễn phí đưa 5.474 ĐV, NLĐ về quê đón Tết. Ngoài ra, LĐLĐ huyện còn tổ chức Chương trình “Nhà trọ văn minh – Tết không xa nhà” cho ĐV, NLĐ bị ảnh hưởng dịch Covid - 19 tại các khu nhà trọ.

CĐ công ty điện tử Suntech hỗ trợ ĐV, NLĐ Chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết”. Ảnh: ĐVCC
Công đoàn Công ty điện tử Suntech hỗ trợ ĐV, NLĐ Chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết”. Ảnh: ĐVCC

LĐLĐ huyện Hiệp Hòa đã phối hợp tổ chức thành công 4 Chương trình “Gian hàng dành cho CNLĐ” gắn với Chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết”; tổ chức gian hàng Tết, gian hàng “0 đồng” gắn với đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tại các chương trình vì ĐV, NLĐ, LĐLĐ huyện đã phát hành 4.000 phiếu giảm giá 50.000 đồng cho CNLĐ mua hàng; mở 12 “Gian hàng 0 đồng” cho 4.000 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện cũng hỗ trợ tặng quà cho hơn 200 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây dựng 218 nhà ở “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền hỗ trợ hơn 6,5 tỷ đồng.

LĐLĐ huyện đã tặng phiếu giảm giá mua hàng cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: ĐVCC
LĐLĐ huyện đã tặng phiếu giảm giá mua hàng cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: ĐVCC

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, Ban thường vụ LĐLĐ huyện Hiệp Hòa đã ban hành Kế hoạch số 95/KH - LĐLĐ về thực hiện chương trình nâng cao phúc lợi, lợi ích cho ĐV và NLĐ, đã ký được 42 thỏa thuận hợp tác, biên bản ghi nhớ, thu hút được 132.400 lượt ĐV, NLĐ thuộc 1.136 CĐCS được tiếp cận, sử dụng dịch vụ, mua hàng hóa sản phẩm của các đối tác, tổng giá trị hưởng lợi trên 26 tỷ đồng.

Cùng với đó, các đơn vị, doanh nghiệp, đối tác ký thoả thuận hợp tác đều đáp ứng được các tiêu chí về sản phẩm như: hàng hóa bảo đảm chất lượng, thương hiệu uy tín, có chính sách bảo hành sản phẩm kịp thời, ưu đãi về giá… Vì vậy, nhiều sản phẩm, dịch vụ từ chương trình hợp tác đã được ĐV, NLĐ yên tâm mua để sử dụng. Tiêu biểu như các sản phẩm dịch vụ viễn thông, dịch vụ bảo hiểm, gói vay tiêu dùng, máy lọc nước, sữa, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, xét nghiệm miễn phí… của các đối tác Mobifone, sữa Yakul, Medlatec, Aqua Việt Nam... Đã có trên 20.000 ĐV, NLĐ được hưởng lợi từ các chương trình với số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Anh Nguyễn Văn Bằng - Công ty TNHH MTV VietPan Pacific World chia sẻ: “Chúng tôi rất quan tâm tới các chương trình phúc lợi vì thông qua chương trình chúng tôi được mua một số mặt hàng thiết thực giảm giá, phù hợp với túi tiền. Ngoài ra các hoạt động phúc lợi cũng đã kịp thời hỗ trợ cho chúng tôi giảm bớt những khó khăn trong khi nền kinh tế chưa phục hồi sau đại dịch Covid-19. Tôi rất cảm ơn tổ chức Công đoàn huyện đã kịp thời động viên và hỗ trợ kịp thời” .

Tích cực đẩy mạnh các mô hình phúc lợi vì NLĐ

Đồng chí Ngô Quang Tuấn – Chủ tịch LĐLĐ huyện Hiệp Hòa chia sẻ, bên cạnh những kết quả đã đạt được, chương trình phúc lợi cho ĐV, NLĐ vẫn còn có những khó khăn tồn tại. Cụ thể, việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ tại một số CĐCS chưa linh hoạt, chưa phong phú, sáng tạo. Một số thỏa thuận hợp tác còn chưa thiết thực; nhiều ĐV, NLĐ chưa được hưởng phúc lợi từ các thỏa thuận hợp tác.

Bên cạnh đó, các mức giảm giá, ưu đãi cho ĐV, NLĐ so với giá thị trường và so với các đối tượng khác chưa nhiều khác biệt nên chưa thu hút được sự quan tâm từ phía ĐV, NLĐ. Việc phối hợp triển khai chương trình phúc lợi còn chưa tích cực, chưa thường xuyên, chưa sâu rộng đến ĐV, NLĐ.

Đồng chí Ngô Quang Tuấn – Chủ tịch LĐLĐ huyện Hiệp Hòa. Ảnh: ĐVCC
Đồng chí Ngô Quang Tuấn – Chủ tịch LĐLĐ huyện Hiệp Hòa. Ảnh: ĐVCC

Theo đồng chí Ngô Quang Tuấn, để thực hiện có hiệu quả chương trình phúc lợi cho ĐV, NLĐ, LĐLĐ huyện Hiệp Hòa tiếp tục huy động nguồn lực xã hội chăm lo phúc lợi, lợi ích cho ĐV, NLĐ, các cấp công đoàn tiếp tục lựa chọn, thương lượng, ký kết các thỏa thuận với các đối tác, nhằm mang đến cho ĐV, NLĐ nhiều sản phẩm, dịch vụ thiết yếu với chất lượng tốt, ưu đãi, giảm giá. Huy động nguồn lực và nhân rộng các mô hình tiêu biểu, hiệu quả trong hoạt động chăm lo phúc lợi, lợi ích thiết thực cho ĐV; thông tin, tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, nội dung các hàng hóa, dịch vụ giảm giá, các chương trình phúc lợi, lợi ích để đông đảo ĐV, NLĐ biết, tiếp cận.

Đặc biệt đẩy mạnh công tác truyền thông, ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong việc tuyên truyền về chương trình “Phúc lợi, lợi ích cho ĐV và NLĐ”. Tổ chức tọa đàm, các buổi tập huấn và chia sẻ kinh nghiệm về các mô hình triển khai hiệu quả. Tổ chức một số sự kiện lớn, tạo sự quan tâm của ĐV, NLĐ và toàn xã hội đối với chương trình.

Kết quả thực hiện chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động Kết quả thực hiện chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ban hành ...

Hoạt động xã hội, từ thiện, chăm lo phúc lợi cho đoàn viên giai đoạn 2018-2023 Hoạt động xã hội, từ thiện, chăm lo phúc lợi cho đoàn viên giai đoạn 2018-2023

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo triển khai các hoạt động xã hội, từ thiện, chăm lo phúc lợi cho ...

Để người lao động được hưởng lợi từ các chương trình phúc lợi của công đoàn Để người lao động được hưởng lợi từ các chương trình phúc lợi của công đoàn

Là công đoàn cơ sở có hơn 12.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ), chính vì vậy, để đảm bảo phúc lợi, quyền lợi cho ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Để bảo vệ sức khỏe cho người lao động trong thời tiết nắng nóng, công đoàn đề xuất với lãnh đạo doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho người lao động bằng những việc làm thiết thực.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Phúc lợi đoàn viên -

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Khu công nghiệp Hòa Lạc, Hà Nội) đem lại cho đoàn viên, người lao động sự tiện ích, hài lòng.

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Mặc dù doanh nghiệp, chính quyền đã có những nỗ lực trong việc hỗ trợ lao động nữ di cư nhưng mới chỉ đáp ứng được phần nào trong vô vàn những khó khăn, mong mỏi của họ.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân lao động.

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Phúc lợi đoàn viên -

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Từ giữa năm 2023, Công đoàn tỉnh Quảng Trị vận động đoàn viên công đoàn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây dựng 4 nhà công vụ ở các điểm trường khó khăn nhất.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Phúc lợi đoàn viên -

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể là mục tiêu của cán bộ công đoàn nhằm mang lại nhiều quyền lợi nhất cho đoàn viên, góp phần giảm thiểu những mâu thuẫn trong quan hệ lao động.

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

Phúc lợi đoàn viên -

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

CLB ra đời đáp ứng mong muốn của lao động nữ có một môi trường chung tại nơi làm việc để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, và cả những khó khăn trong giai đoạn mang thai và nuôi con dưới 6 tuổi.

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Phúc lợi đoàn viên -

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Ký kết hợp tác với các đối tác để cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng, giá ưu đãi dành cho công nhân lao động là chủ trương đúng đắn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Một số ý kiến đóng góp từ thực tiễn triển khai nhằm hoàn thiện hơn chương trình, theo hướng sát thực với nhu cầu người lao động.

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Phúc lợi đoàn viên -

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Hơn 400.000 lượt đoàn viên, người lao động hưởng niềm vui đoàn tụ bên gia đình Tết vừa qua trên “hành trình Tết Công đoàn”.

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Phúc lợi đoàn viên -

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Trước thềm năm mới, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trò chuyện với đồng chí Phan Thị Thúy Linh - Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng về hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và những thông tin liên quan Đề án Phúc lợi đoàn viên

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

10 năm qua, mỗi năm là một thông điệp, chủ đề hoạt động, Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức "Tết sum vầy".

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Phúc lợi đoàn viên -

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử tiếp tục kéo dài đến ngày 29/2/2024.

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) đồng hành cùng doanh nghiệp và nhân viên bằng 3 chương trình trọng điểm - được ví như “tam giác hạnh phúc” cho người lao động.

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Phúc lợi đoàn viên -

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Chương trình “Điều ước đoàn viên” do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai, đã hỗ trợ và mang lại lợi ích cả về vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên khó khăn.

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Phúc lợi đoàn viên -

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Các cấp Công đoàn Thủ đô đang tập trung mọi nguồn lực để chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho đoàn viên, người lao động. Một trong những điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết là Chương trình Chợ Tết Công đoàn.