Thứ sáu 26/04/2024 05:20

Hoàn cảnh éo le của nữ lao công bị ô tô tông trọng thương rồi bỏ chạy

Sức khỏe - Ý YÊN

Trong khi đang thu gom rác trên tuyến đường Minh Khai (Hà Nội), chị Tin bị một chiếc xe ô tô đâm ngã xuống đường, chấn thương nặng.
Nữ lao công bị ô tô tông trọng thương rồi bỏ chạy
Chị Tin được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn

Sự việc xảy ra vào lúc 23h10 phút, ngày 15/12/2021 tại số 864, đường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Thời điểm đó, chị Nguyễn Thị Tin (SN 1987), công nhân Tổ Môi trường 11, Chi nhánh Hai Bà Trưng (Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội) đang đẩy xe rác từ số 874, đường Minh Khai về điểm cầu ngã ba Lạc Trung.

Khi đến trước cửa số nhà 864, đường Minh Khai, bất ngờ một chiếc xe ô tô đâm vào xe gom rác khiến chị Tin bị ngã xuống đường bất tỉnh. Lái xe sau đó bỏ chạy khỏi hiện trường.

Chị Tin được các đồng nghiệp trong tổ cùng người dân gọi xe cấp cứu đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn.

Ông Hoàng Trọng Tuấn, Phó Giám đốc Chi nhánh Hai Bà Trưng, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội thông tin: “Sau khi xảy ra vụ việc, Công an quận Hai Bà Trưng và Công an phường Thanh Lương đã đến hiện trường thụ lý vụ việc. Chi nhánh Hai Bà Trưng kết hợp với gia đình chị Tin làm việc với Bệnh viện Thanh Nhàn điều trị, chăm sóc sức khoẻ cho nữ công nhân”.

Nữ lao công bị ô tô tông trọng thương rồi bỏ chạy
Vụ tai nạn khiến chị Tin bị chấn thương nặng.

“Chị Tin bị chấn thương vùng đầu, rạn xương má, chảy máu não bên trái, đã được mổ hôm 16/12. Hiện máu đã ngưng chảy nhưng các bác sĩ cho biết chị vẫn bị phù não”, bà Hoàng Thị Bích Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội cho hay.

Bà Hạnh nói rằng chị Tin đang được truyền kháng sinh tại phòng Hồi sức tích cực, ngoài ra còn uống thuốc bổ não, nếu không đỡ phù thì các bác sĩ có thể sẽ mổ hút cục máu tụ trong não.

“Sáng nay Tin tỉnh nhưng uống sữa vào thì nôn hết, các bác sĩ đang theo dõi. Chúng tôi chỉ mong sao não em ấy không phù, lúc đó mới an toàn”, chị Nguyễn Thị Hường, chị chồng của nữ lao công nói thêm.

Cũng theo chị Hường, gia đình nữ lao công có hoàn cảnh rất khó khăn. “Chồng thất nghiệp, sức khoẻ không tốt, một mình em ấy đi làm nuôi cả gia đình, có hai cháu nhỏ học lớp 4 và lớp 2. Em ấy nhỏ bé lại còn bị tiểu đường, trước đây cứ tranh thủ sáng đi dọn dẹp, rửa bát, lau nhà thuê, tối đi gom rác với đồng lương ít ỏi. Bây giờ thì…”, chị Hường nghẹn ngào.

“Từ lúc biết mẹ bị tai nạn, bọn trẻ con cứ khóc đòi vào thăm nhưng không thể vào vì yêu cầu phòng, chống dịch của bệnh viện”, chị Hường nói và cho biết, gia đình chỉ mong chị Tin vượt qua cơn nguy kịch và công an sớm tìm được người gây tai nạn.

Nữ lao công bị ô tô tông trọng thương rồi bỏ chạy
Đại diện LĐLĐ TP Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội trao phần quà hỗ trợ chị Nguyễn Thị Tin, sáng 18/12/2021

Đại diện Công đoàn công ty cho hay, nữ lao công ký hợp đồng chính thức từ 15/6/2021, được tham gia bảo hiểm đầy đủ. Tuy nhiên, chi phí thuốc men điều trị đắt tiền, nhiều loại thuốc bổ não không nằm trong danh sách được BHYT chi trả, gia đình nữ lao công lại có hoàn cảnh khó khăn nên đơn vị đang kêu gọi hỗ trợ trang trải chi phí điều trị cho chị.

“Sáng nay các cấp Công đoàn trực tiếp đến bệnh viện trao hỗ trợ cho gia đình nữ lao công. Do quy định của bệnh viện, chúng tôi không thể vào thăm, chỉ có thể gặp người nhà ở cổng bệnh viện. Liên đoàn Lao động TP Hà Nội hỗ trợ 10 triệu đồng, Công đoàn Xây dựng Hà Nội hỗ trợ 5 triệu đồng, công ty hỗ trợ 20 triệu đồng. Ngoài ra, từ hôm qua Chi nhánh Hai Bà Trưng tiếp nhận ủng hộ từ các cá nhân, tổ chức, đến nay đã được hơn 35 triệu đồng”, bà Hạnh chia sẻ với PV Cuộc sống an toàn vào trưa 18/12.

Theo Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, chiếc xe đâm vào chị Tin có hình dáng giống xe INNOVA màu bạc, đã cũ, sau khi gây tai nạn, đầu xe phía bên phải bị vỡ nhựa phía trước, ba-đờ-sốc trước bung ra.

Chỉ huy Đội CSGT số 4 thông tin thêm, hiện cơ quan đang khẩn trương rà soát camera, tìm nhân chứng truy tìm đối với ô tô gây tai nạn bỏ chạy để xử lý theo quy định.

Sau khi được hỗ trợ, nữ công nhân bị cướp xe máy dành 6 triệu ủng hộ Quỹ vaccine Sau khi được hỗ trợ, nữ công nhân bị cướp xe máy dành 6 triệu ủng hộ Quỹ vaccine

"Tôi mang ơn của cộng đồng nhiều lắm. Khi tôi khó khăn nhất vẫn luôn có nhiều người đưa tay ra giúp đỡ nên giờ ...

Công nhân vệ sinh bị nợ lương: Công nhân vệ sinh bị nợ lương: "Cuộc đời tôi chưa bao giờ được giúp đỡ như vậy!"

Một buổi chiều oi ả, giữa những tiếng chuyện trò sôi nổi của hàng chục công nhân vệ sinh bên góc hồ Văn Khê, chị ...

Nỗi vất vả của công nhân vệ sinh môi trường trong thời tiết khắc nghiệt Nỗi vất vả của công nhân vệ sinh môi trường trong thời tiết khắc nghiệt

Những ngày này TP HCM đang mưa nắng thất thường. Khi sống ở đây lâu nhiều người đã quá quen thuộc vào kiểu thời tiết ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn giám sát chất lượng bữa ăn ca cho người lao động

Người lao động -

Công đoàn giám sát chất lượng bữa ăn ca cho người lao động

Tại Công ty SCAVI Huế, công đoàn và chuyên môn cùng giám sát an toàn, vệ sinh thực phẩm, đảm bảo bữa ăn ca an toàn, bổ dưỡng.

Dấn thân vì người bệnh

Sức khỏe -

Dấn thân vì người bệnh

Kíp bác sỹ đầu tiên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vượt 15 hải lý trong điều kiện thời tiết rất xấu ra đảo Cồn Cỏ để thực hiện ca phẫu thuật cấp cứu người bệnh viêm ruột thừa vào ngày 13/1/2021 gồm TS.BS Phan Khánh Việt, bác sỹ gây mê Trần Thanh Hoài và Nguyễn Chí Thanh.

Thầy thuốc quân hàm xanh

Sức khỏe -

Thầy thuốc quân hàm xanh

Dù xuất ngũ nhưng những kỷ niệm một thời còn công tác tại vùng đất phên dậu Quảng Trị vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của sĩ quan quân y - trung tá Lê Văn Đức.

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Sức khỏe -

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Cục Quản lý Môi trường y tế - Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai hướng dẫn các cán bộ y tế cơ sở tăng cường phổ biến, hướng dẫn các biện pháp dự phòng bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và người lao động.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội điều trị thành công một sản phụ bị thiểu ối

Sức khỏe -

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội điều trị thành công một sản phụ bị thiểu ối

Vừa qua, Đơn vị Can thiệp bào thai của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã điều trị và mổ lấy thai thành công cho một trường hợp thiểu ối là bệnh nhân Nguyễn Thị C. L. thường trú tại Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên.

Khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá công nhân năm 2023

Sức khỏe -

Khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá công nhân năm 2023

Sáng ngày 17/11 đã diễn ra Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá công nhân toàn quốc năm 2023 tại Sân bóng đá Sora Garden Links, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

Bản tin công nhân 25/4 gồm những nội dung chính sau: Công nhân lao động phấn khởi vì được tăng ca; Nhà máy “treo thưởng” tiền triệu để tìm người do thiếu lao động; Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị Infographic

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị

Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành hướng dẫn thực hiện tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị. Nội dung, trình tự, thủ tục cần thực hiện như sau:
Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục?

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Công nhân thiệt thòi khi chỉ được hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp; Cần Thơ: Công nhân lên kế hoạch du lịch gần để tiết kiệm dịp nghỉ lễ... là những nội dung chính trong bản tin công nhân ngày 24/4/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Nữ công nhân lao động nên chú ý hơn các vấn đề về sức khỏe sinh sản

Phúc lợi đoàn viên -

Nữ công nhân lao động nên chú ý hơn các vấn đề về sức khỏe sinh sản

Đó là chia sẻ của bác sĩ (BS) tư vấn Lê Xuân Đồi (Bệnh viện Đa khoa Medlatec) tại chương trình "Khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí cho công nhân lao động (CNLĐ)" của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên.

Lao động nữ mang thai có quyền lợi gì?

Người lao động -

Lao động nữ mang thai có quyền lợi gì?

Lần đầu làm mẹ, nhiều lao động nữ băn khoăn về chế độ và quyền lợi mình sẽ được hưởng trong suốt quá trình mang thai.

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc: VĐV phải đang tham gia BHXH 6 tháng trở lên

Sức khỏe -

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc: VĐV phải đang tham gia BHXH 6 tháng trở lên

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Báo Tuổi trẻ tổ chức nhằm chào mừng đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Lao động tự do có thể đóng bảo hiểm tai nạn tự nguyện

Sức khỏe -

Lao động tự do có thể đóng bảo hiểm tai nạn tự nguyện

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đang lấy ý kiến người dân dự thảo nghị định về bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện (BHTNLĐTN) đối với người lao động (NLĐ) làm việc tự do. Theo đó, mức đóng hằng tháng được đề xuất băng 2% lương tối thiểu vùng 4, tương đương 65.000 đồng.

Công đoàn, doanh nghiệp theo sát chất lượng an toàn bữa ăn ca của người lao động

Sức khỏe -

Công đoàn, doanh nghiệp theo sát chất lượng an toàn bữa ăn ca của người lao động

Người lao động luôn mong muốn bữa ăn của mình tại công ty thật chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo sức khỏe làm việc. Nắm bắt được nguyện vọng đó, các doanh nghiệp ở một số tỉnh phía Nam đã thực sự quan tâm đến vấn đề này.

Sôi nổi Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng

Sức khỏe -

Sôi nổi Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng

Ngày 26/5, Cụm thi đua số 4 thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Công đoàn Lâm Đồng chăm sóc sức khỏe đoàn viên, người lao động

Sức khỏe -

Công đoàn Lâm Đồng chăm sóc sức khỏe đoàn viên, người lao động

Vừa qua, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng và Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đoàn viên công đoàn, người lao động (NLĐ).

Trang bị kiến thức để công nhân lao động phòng, ngừa HIV/AIDS

Sức khỏe -

Trang bị kiến thức để công nhân lao động phòng, ngừa HIV/AIDS

Trong những năm gần đây, tỷ lệ người trẻ nhiễm HIV ngày càng cao, tập trung ở địa phương đông công nhân lao động, người dân nhập cư. Chính vì thế, chính quyền, công đoàn các địa phương đang tập trung tuyên truyền để giúp người dân, công nhân lao động phòng tránh.

Vụ công nhân Bắc Ninh bị ngộ độc Methanol: Đa số bệnh nhân tiên lượng xấu

Sức khỏe -

Vụ công nhân Bắc Ninh bị ngộ độc Methanol: Đa số bệnh nhân tiên lượng xấu

Trong số 7 công nhân Công ty TNHH HS Tech Vina (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) nhập viện cấp cứu do ngộ độc cồn công nghiệp (Methanol), 6 bệnh nhân đã có biểu hiện ngộ độc rõ, 3 bệnh nhân tiên lượng nặng, 1 bệnh nhân rất nguy kịch.

Khám sức khỏe định kỳ, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động

Sức khỏe -

Khám sức khỏe định kỳ, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động

Công đoàn cơ sở và đại diện doanh nghiệp luôn quan tâm đến sức khỏe, bệnh nghề nghiệp của công nhân lao động. Các hoạt động như khám sức khỏe định kỳ, phổ biến thông tin về sức khỏe, bệnh nghề nghiệp luôn được triển khai theo quy định để công nhân lao động yên tâm làm việc.