Pearl Global Việt Nam và "Bữa cơm Công đoàn - Cảm ơn người lao động"

Sức khỏe - Hà Vy - Quyết Chiến

Hôm nay (23/5/2024), gần 1.300 công nhân lao động của Công ty Pearl Global Việt Nam đã được cùng lãnh đạo nhà máy, cán bộ công đoàn thưởng thức "Bữa cơm Công đoàn" an toàn, đầm ấm trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.
Nụ cười nữ công nhân khi được dùng "Bữa cơm Công đoàn"

Công ty TNHH Pearl Global Việt Nam (Cụm công nghiệp Dĩnh Trì, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) là doanh nghiệp 100% vốn Ấn Độ, chuyên sản xuất các sản phẩm may mặc xuất khẩu.

Hoạt động từ năm 2017, Công ty tạo việc làm cho gần 1,3 nghìn công nhân với thu nhập bình quân từ 8 đến 13 triệu đồng/người/tháng. Công ty nhận đơn hàng trực tiếp từ khách hàng không thông qua trung gian nên tình hình đơn hàng rất ổn định. Công ty có chính sách nâng cao đời sống cho công nhân lao động như thưởng hiệu quả công việc, thưởng thêm nếu năng suất đạt chỉ tiêu, các chính sách hỗ trợ con em cán bộ công nhân viên, tạo môi trường khuôn viên xanh sạch, cải thiện dinh dưỡng bữa cơm ca....

Pearl Global Việt Nam và
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bắc Giang cùng người lao động của Công ty Pearl Global Việt Nam trong
"Bữa cơm Công đoàn - Cảm ơn người lao động". Ảnh: Quyết Chiến

Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024, Công đoàn đã đề xuất với lãnh đạo doanh nghiệp phối hợp thực hiện chương trình "Bữa cơm Công đoàn - Cảm ơn người lao động". Chi phí bữa ăn ca đặc biệt được công ty chi trả 100%.

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, Chương trình được Ban Chấp hành Công đoàn đề xuất từ ý tưởng nhằm cải thiện chất lượng suất ăn ca, bảo đảm sức khỏe công nhân, tăng năng suất lao động. Chương trình nhằm khẳng định trách nhiệm, sự quan tâm của tổ chức công đoàn trong chăm lo cho đoàn viên, người lao động từ những nhu cầu cụ thể thường ngày. Đồng thời xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa đoàn viên với tổ chức Công đoàn và giữa công nhân với chủ sử dụng lao động.

"Bữa cơm Công đoàn" được nấu ngon hơn thường ngày, bảo đảm dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Người lao động thưởng thức bữa cơm trong không khí thân tình, đoàn kết, yêu thương, thể hiện sự quan tâm của người sử dụng lao động và Công đoàn với người lao động.

Pearl Global Việt Nam và
Thực phẩm để nấu bữa cơm được lựa chọn, bảo quản đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh: Quyết Chiến

Bữa cơm Công đoàn hôm nay có giá trị 50.000 đồng/suất (cao hơn bữa ăn hằng ngày) và có dinh dưỡng cao hơn. Ngoài cơm, thực đơn có nhiều món ngon, giàu dinh dưỡng như vịt quay, cá chiên, giò lụa, bí xanh... và hoa quả tráng miệng để người lao động lựa chọn" - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, để kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm đầu vào, không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm đối với người lao động, Công ty đang làm việc với Công Ty TNHH Thành Dung để cung cấp bữa ăn cơm ca cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên.

Pearl Global Việt Nam và
Quy trình chế biến thực phẩm đảm bảo an toàn. Ảnh: Quyết Chiến

Đây là đơn vị có giấy phép kinh doanh với hơn 20 năm kinh nghiệm cung cấp bữa ăn cơm ca cho doanh nghiệp. 100% nhân viên của đơn vị này được cơ quan chức năng cấp Chứng nhận đào tạo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Pearl Global Việt Nam và
Cán bộ công đoàn và đoàn viên, người lao động vui vẻ cùng nhau thưởng thức "Bữa cơm Công đoàn".
Ảnh: Quyết Chiến

Công đoàn Công ty cũng đã thành lập Ủy ban kiểm tra căng tin để giám sát quá trình lên thực đơn, lựa chọn thực phẩm, kiểm tra chất lượng thực phẩm tươi sống, giám sát quá trình chế biến thức ăn, giám sát định lượng thức ăn, nhằm đảm bảo bữa cơm ca đạt tiêu chuẩn dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho người lao động.

Việc chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc do sử dụng thực phẩm kém chất lượng, không an toàn góp phần bảo đảm an toàn thực phẩm và sức khoẻ cho người lao động.

Phát huy ý nghĩa của "Bữa cơm Công đoàn", thời gian tới, Công đoàn Công ty sẽ đề xuất với lãnh đạo doanh nghiệp bố trí kinh phí, duy trì chương trình mỗi tháng một lần để tăng cường sức khoẻ cho người lao động.

Chị Nguyễn Thị Hoa, công nhân công ty có chồng ở nhà làm ruộng, công việc không ổn định; hai con còn nhỏ (sinh năm 2012 và 2015). Gia đình thuộc diện hộ nghèo; thu nhập chính của gia đình là tiền lương của chị.

Chị chia sẻ: “Mỗi bữa ăn ca của chúng tôi có đủ món mặn, món xào, món canh và thay đổi thực đơn theo ngày. Thức ăn ngon, bảo đảm vệ sinh nên chúng tôi rất hài lòng, những hôm tăng ca vẫn bảo đảm sức khỏe để hoàn thành công việc. Nhất là bữa ăn hôm nay chúng tôi được bổ sung đa dạng món ăn, được cùng lãnh đạo doanh nghiệp và cán bộ công đoàn, đồng nghiệp cùng ăn một bữa cơm ngon, an toàn, đủ chất dinh dưỡng. Tôi mong sao sẽ tiếp tục có bữa cơm ý nghĩa như vậy dành cho người lao động".

Pearl Global Việt Nam và
Suất ăn của người lao động trong "Bữa cơm Công đoàn - Cảm ơn người lao động". Ảnh: Quyết Chiến

Chị Nguyễn Thị Nhan - công nhân Công ty TNHH Pearl Global Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn. Chồng chị làm việc trong một công ty điện tử ở khu công nghiệp nhưng đã qua đời vào năm 2021, do một cơn đột quỵ. Trở thành lao động chính trong gia đình, nuôi hai con nhỏ, chị không ngừng rơi nước mắt kể:

“Bố mẹ chồng tôi là người thành phố nhưng có đống rơm to - cách người ta nói về những người dân nghèo ở thành phố. Năm nay, bố mẹ chồng đều đã gần 70 tuổi, không có lương hưu. Khi còn sống, vợ chồng chị vay mượn tiền để sửa nhà, vẫn còn nợ hàng trăm triệu đồng. Bản thân chị bị bệnh, mẹ chồng đau ốm quanh năm. Với đồng lương của em, lo cho hai con ăn học và trang trải sinh hoạt trong gia đình thật sự rất khó khăn. May là, quãng đường ấy luôn có sự động viên của Công ty, Công đoàn. Nhất là mỗi ngày đến công ty, tôi được ăn bữa cơm ấm nóng, sạch sẽ, đảm bảo an toàn. Từ bếp ăn đến tủ lưu thực phẩm, khay, đĩa luôn sạch sẽ, vệ sinh. Quy trình kiểm soát thực phẩm của Công ty khiến tôi yên tâm như được ăn bữa cơm nhà. Đặc biệt, hôm nay, được cùng đồng nghiệp ăn bữa cơm Công đoàn vui, giúp tôi có thêm sức khoẻ thế này, tôi càng thêm gắn bó với công ty" - chị Nhan cho biết.

Bữa cơm Công đoàn an toàn, đầm ấm cho người lao động
Lãnh đạo Công ty TNHH Pearl Global Việt Nam (thứ 5 từ phải qua) tặng quà cho người lao động xuất sắc. Ảnh: Quyết Chiến

Đồng chí Bùi Văn Khước - Chủ tịch LĐLĐ TP Bắc Giang chia sẻ, chương trình “Bữa cơm công đoàn” là một trong những hoạt động được LĐLĐ thành phố phát động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024, được CĐCS tích cực tham gia. Việc tổ chức “Bữa cơm công đoàn” cho công nhân lao động từ 40.000 đồng/suất trở lên, là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm hướng tới cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống của công nhân lao động và góp phần xây dựng mối quan hệ ổn định, hài hòa giữa người lao động và người sử dụng lao động tại doanh nghiệp.

Với đơn vị không có sự hỗ trợ của chuyên môn thì Công đoàn trích kinh phí hỗ trợ bữa ăn cho người lao động, chủ yếu là ở các đơn vị có bếp ăn tập thể.

Hiện nay, suất ăn ca bình thường của người lao động tại doanh nghiệp Dệt May là hơn 20.000 đồng/suất còn doanh nghiệp điện tử là 25.000 đồng/suất, chưa kể tiền điện, nước, gas".

Theo đồng chí Lê Đức Thọ - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang, thông qua việc tổ chức "Bữa cơm Công đoàn", các cấp công đoàn tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của chủ doanh nghiệp về vai trò của bữa ăn ca trong hoạt động sản xuất, kinh doanh để họ quan tâm cải thiện. Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh cũng tăng cường tập huấn, nâng cao trình độ cán bộ công đoàn, nhất là đội ngũ ở cơ sở để tổ chức hiệu quả hoạt động đối thoại định kỳ với lãnh đạo doanh nghiệp, đưa nội dung bữa ăn ca vào thỏa ước lao động tập thể. Cùng đó, chú trọng hơn nữa việc kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và những nội dung liên quan đến chất lượng bữa ăn ca; thực hiện hiệu quả công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở để tạo thuận lợi cho tổ chức Công đoàn chăm lo đời sống người lao động.

Cũng tại Chương trình, sau phần cảm ơn, tri ân người lao động của Giám đốc công ty, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho 5 công nhân lao động có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, trao 10 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho 10 công nhân lao động có hoàn cành khó khăn; LĐLĐ TP Bắc Giang tặng Giấy khen cho 10 công nhân lao động, lãnh đạo công ty khen 10 công nhân lao động có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.

Ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể: Mối nguy lớn nhất từ các suất ăn chế biến sẵn Cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm trong ngày nắng nóng Ngộ độc trong bếp ăn công nhân: Nỗi lo vẫn treo lơ lửng! Ngộ độc thực phẩm: Ngăn chặn hay cứ dọn dẹp?
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hiến máu như thắp ngọn đèn trong lòng, mang ấm áp cho cả người cho và người nhận

Sức khỏe -

Hiến máu như thắp ngọn đèn trong lòng, mang ấm áp cho cả người cho và người nhận

14/6 là Ngày Quốc tế Người hiến máu. Ngày này giống như một lễ hội của tình nhân ái, nơi những người hùng thầm lặng – những người hiến máu tình nguyện – được tôn vinh và tri ân.

Ngày Xe đạp Thế giới 3-6: Đạp xe vì bản thân chúng ta và Trái đất

Kinh tế - Xã hội -

Ngày Xe đạp Thế giới 3-6: Đạp xe vì bản thân chúng ta và Trái đất

Hãy tưởng tượng một ngày mà tất cả các con đường quanh nơi bạn sống không còn bóng ô tô, xe máy, tất cả thay bằng những chiếc xe đạp đủ màu sắc.

Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào?

Đồng chí Trần Văn Hiệu, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bắc Ninh chia sẻ trong Talk Công đoàn.

Trường hợp nào người lao động phải ký hợp đồng đào tạo nghề? Tôi công nhân

Trường hợp nào người lao động phải ký hợp đồng đào tạo nghề?

Việc đào tạo nghề là một trong những vấn đề liên quan đến người lao động thường nhận được sự quan tâm. Theo quy định hiện hành, trường hợp nào phải ký hợp đồng đào tạo nghề?

Đón xem Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào? Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào?

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 15/6/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Văn Hiệu, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bắc Ninh về những kinh nghiệm ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 6/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 6/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6/2024.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk Video

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk

Ngày hội Việc làm tỉnh Đắk Lắk năm 2024 đã hoàn tất, sẵn sàng tiếp đón trên 1.000 người lao động, đại biểu, quan khách tham dự. Chương trình do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk, Tạp chí Lao động Công đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức, chính thức diễn ra lúc 8 giờ ngày 14/6 tại số 9, đường 10 tháng 3 (đường Vành Đai).

Đọc thêm

Công đoàn giám sát chất lượng bữa ăn ca cho người lao động

Người lao động -

Công đoàn giám sát chất lượng bữa ăn ca cho người lao động

Tại Công ty SCAVI Huế, công đoàn và chuyên môn cùng giám sát an toàn, vệ sinh thực phẩm, đảm bảo bữa ăn ca an toàn, bổ dưỡng.

Dấn thân vì người bệnh

Sức khỏe -

Dấn thân vì người bệnh

Kíp bác sỹ đầu tiên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vượt 15 hải lý trong điều kiện thời tiết rất xấu ra đảo Cồn Cỏ để thực hiện ca phẫu thuật cấp cứu người bệnh viêm ruột thừa vào ngày 13/1/2021 gồm TS.BS Phan Khánh Việt, bác sỹ gây mê Trần Thanh Hoài và Nguyễn Chí Thanh.

Thầy thuốc quân hàm xanh

Sức khỏe -

Thầy thuốc quân hàm xanh

Dù xuất ngũ nhưng những kỷ niệm một thời còn công tác tại vùng đất phên dậu Quảng Trị vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của sĩ quan quân y - trung tá Lê Văn Đức.

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Sức khỏe -

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Cục Quản lý Môi trường y tế - Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai hướng dẫn các cán bộ y tế cơ sở tăng cường phổ biến, hướng dẫn các biện pháp dự phòng bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và người lao động.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội điều trị thành công một sản phụ bị thiểu ối

Sức khỏe -

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội điều trị thành công một sản phụ bị thiểu ối

Vừa qua, Đơn vị Can thiệp bào thai của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã điều trị và mổ lấy thai thành công cho một trường hợp thiểu ối là bệnh nhân Nguyễn Thị C. L. thường trú tại Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên.

Khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá công nhân năm 2023

Sức khỏe -

Khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá công nhân năm 2023

Sáng ngày 17/11 đã diễn ra Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá công nhân toàn quốc năm 2023 tại Sân bóng đá Sora Garden Links, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Nữ công nhân lao động nên chú ý hơn các vấn đề về sức khỏe sinh sản

Phúc lợi đoàn viên -

Nữ công nhân lao động nên chú ý hơn các vấn đề về sức khỏe sinh sản

Đó là chia sẻ của bác sĩ (BS) tư vấn Lê Xuân Đồi (Bệnh viện Đa khoa Medlatec) tại chương trình "Khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí cho công nhân lao động (CNLĐ)" của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên.

Lao động nữ mang thai có quyền lợi gì?

Người lao động -

Lao động nữ mang thai có quyền lợi gì?

Lần đầu làm mẹ, nhiều lao động nữ băn khoăn về chế độ và quyền lợi mình sẽ được hưởng trong suốt quá trình mang thai.

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc: VĐV phải đang tham gia BHXH 6 tháng trở lên

Sức khỏe -

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc: VĐV phải đang tham gia BHXH 6 tháng trở lên

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Báo Tuổi trẻ tổ chức nhằm chào mừng đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Lao động tự do có thể đóng bảo hiểm tai nạn tự nguyện

Sức khỏe -

Lao động tự do có thể đóng bảo hiểm tai nạn tự nguyện

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đang lấy ý kiến người dân dự thảo nghị định về bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện (BHTNLĐTN) đối với người lao động (NLĐ) làm việc tự do. Theo đó, mức đóng hằng tháng được đề xuất băng 2% lương tối thiểu vùng 4, tương đương 65.000 đồng.