Gặp nữ công nhân vệ sinh môi trường bị cướp xe máy trong đêm

"Tôi mang ơn của cộng đồng nhiều lắm. Khi tôi khó khăn nhất vẫn luôn có nhiều người đưa tay ra giúp đỡ nên giờ tôi biết mình cần cho đi, sống có trách nhiệm với xã hội”, chị Trâm chia sẻ về hành động của mình.

Sau khi bị cướp xe máy lúc nửa đêm, chị Lê Thị Trâm, công nhân Công ty Môi trường đô thị Hà Nội nhận được sự quan tâm của nhiều cơ quan, tổ chức và các nhà hảo tâm.

Chị kể rằng Công đoàn Xây dựng Hà Nội, Công đoàn Công ty Môi trường đô thị Hà Nội, Công đoàn Chi nhánh Cầu Diễn và chính quyền địa phương đã trao tặng chị số tiền 7 triệu đồng. Ngoài ra, chị còn nhận được nhiều lời đề nghị giúp đỡ từ các mạnh thường quân khác.

“Điện thoại tôi cả ngày không lúc nào ngừng reo. Tôi rất mừng vì được mọi người thương nhưng so với nhiều người, tôi vẫn còn công ăn việc làm, có thu nhập ổn định để chăm lo cho gia đình", chị nói.

Chị Trâm đã trích 6 triệu đồng từ số tiền được hỗ trợ để ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19.

"Hằng ngày, lên mạng chỉ thấy tin tức dịch bệnh, tôi sốt ruột nhưng sức lực có hạn, chỉ biết tự bảo vệ mình và cầu mong cho dịch sớm qua đi. Nay nhận được tình cảm của mọi người, tôi mang ơn của cộng đồng nhiều lắm. Khi tôi khó khăn nhất vẫn luôn có nhiều người đưa tay ra giúp đỡ nên giờ tôi biết mình cần cho đi, sống có trách nhiệm với xã hội”, chị nói.

Gặp nữ công nhân vệ sinh môi trường bị cướp xe máy trong đêm

Chị Trâm bận rộn với những cuộc điện thoại hỏi thăm của bạn bè, người thân và cả những người xa lạ.

Những chiếc "lá chưa lành" bọc lót lẫn nhau

Ngày 4.8, một ngày sau khi bị cướp xe, chị Trâm được Công an quận Nam Từ Liêm tặng chiếc xe máy mới. Cùng ngày hôm đó, chị nhận được thêm 4 chiếc xe máy do các mạnh thường quân ủng hộ.

“Sau một đêm tôi bỗng có 5 cái xe máy. Tôi không nghĩ mình lại được mọi người thương mà giúp đỡ nhiều đến thế. Tôi bàn với chồng rồi xin với chị Tuyết (Phó giám đốc Chi nhánh Cầu Diễn - PV) cho tôi được giữ lại hai chiếc xe cho hai vợ chồng, ba chiếc còn lại gửi tặng những anh chị em khác trong tổ. Họ cũng mất xe và có hoàn cảnh rất đáng thương. Tôi may mắn được cộng đồng quan tâm nên muốn san sẻ phần nào với mọi người”, chị Trâm nói về quyết định tặng lại xe máy.

Hỏi ra mới biết, ngoài chị Trâm còn có hai công nhân khác cũng bị mất xe máy.

Người thứ nhất là chị Lê Thị Lân (SN 1978), mất chiếc xe Dream trong khi đang làm ca đêm. Chị gom tiền để mua một chiếc xe khác nhưng đến ngày 1.8 lại bị trộm bẻ khoá lấy đi.

Chị Lân vốn mồ côi, được hàng xóm nhận nuôi từ nhỏ. Gia đình bố mẹ nuôi cũng không khá giả. Đến khi lập gia đình, chị vẫn không thoát khỏi cảnh nghèo đeo bám. Chồng chị không có công việc ổn định, thu nhập bấp bênh, hai đứa con lại đang tuổi lớn. Mất hai chiếc xe máy trong một thời gian ngắn đã khiến chị kiệt quệ.

Người thứ hai là anh Vũ Văn Phong (SN 1976), bị cháy xe máy trưa 30.7. Từ hôm cháy xe, không có phương tiện đi lại, vợ chồng anh phải chuyển nhà trọ tới gần chỗ làm.

Không do dự, chị Trâm đã chia sẻ tình cảm và những phần quà của các mạnh thường quân đến những người đồng nghiệp kém may mắn.

“Trâm gọi cho tôi, bày tỏ nguyện vọng muốn tặng lại xe máy cho các bạn trong tổ. Biết dự định của Trâm, tôi và Ban lãnh đạo rất hoan nghênh. Sự việc xảy đến với Trâm là điều không ai mong muốn nhưng được báo chí, cộng đồng quan tâm, trong cái rủi lại có cái may”, chị Chu Thị Tuyết, Phó giám đốc Chi nhánh Cầu Diễn, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội cho biết.

Ngay trong chiều 4.8, chị Trâm đã gửi tặng 2 chiếc xe máy cho chị Lân và anh Phong. Ngày 5.8, chị Trâm tặng chiếc xe còn lại cho chị Khuất Hương Giang (SN 1982) hiện là mẹ đơn thân đang nuôi con gái nhỏ.

“Món quà này chúng tôi không ngờ tới. Cùng cảnh công nhân, biết chuyện Trâm bị cướp, chúng tôi cũng chỉ biết an ủi rằng của đi thay người, không nghĩ lại nhận được món quà từ chính người bị hại”, chị Lân xúc động chia sẻ.

Gặp nữ công nhân vệ sinh môi trường bị cướp xe máy trong đêm

Chị Trâm khoe chiếc chìa khoá của xe máy mới.

Gặp nữ công nhân vệ sinh môi trường bị cướp xe máy trong đêm

Chị Trâm quê Thanh Hoá còn chồng chị quê ở Ninh Bình. Vợ chồng chị và đứa con năm nay lên lớp 2 ở trong một phòng trọ vỏn vẹn 12 mét vuông ở Mỹ Đình, Hà Nội.

Từ tháng 3/2021, chị trở thành công nhân chính thức tại Công ty Môi trường đô thị Hà Nội. Điều đó khiến chị phấn khởi bởi công việc tuy vất vả nhưng thu nhập ổn định.

“Trước đó tôi theo chồng đi làm phụ hồ, nay đây mai đó. Việc không đều, ăn bữa nay lo bữa mai, con cái lại không được ở gần. Từ ngày vào đây làm, tôi dành dụm để được ít tiền mua cái xe mà cũng chỉ dám mua loại rẻ”, chị chia sẻ.

Thành phố áp dụng giãn cách xã hội nên công việc của chồng chị phải tạm hoãn. Chị Trâm trở thành trụ cột chính trong gia đình với thu nhập trung bình mỗi tháng 6 triệu.

“Trước tôi làm tự do, công việc cực hơn rất nhiều nhưng phải tự lo cho sức khoẻ của bản thân. Giờ làm việc ở đây, tôi được tiêm vaccine, đi làm được công ty trang bị găng tay, kính chống giọt bắn và khẩu trang đầy đủ”, chị Trâm chia sẻ.

Là công nhân vệ sinh môi trường tại khu vực Đại Mỗ, chi nhánh Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, công việc hằng ngày của chị Trâm bắt đầu từ 10h tối và kết thúc lúc 5h sáng.

Rạng sáng 3.8, chị Trâm bị 4 thanh niên uy hiếp, cướp đi chiếc xe máy, tài sản giá trị nhất của gia đình.

Dù chị đã hết lời van xin nhưng 4 đối tượng này vẫn cướp chiếc xe và tẩu thoát. Sau một hồi định thần, chị đi đến công an phường để trình báo.

Hiện công an đã bắt được các đối tượng cướp xe.

Gặp nữ công nhân vệ sinh môi trường bị cướp xe máy trong đêm

Ngọc Châm

Vụ Công ty Ô tô 1-5 nợ BHXH: Người lao động mất quyền lợi an sinh xã hội Vụ Công ty Ô tô 1-5 nợ BHXH: Người lao động mất quyền lợi an sinh xã hội

Bà Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam cho rằng việc Công ty CP Ô tô 1-5 ...

Tận cùng của sự vô cảm, vô trách nhiệm Tận cùng của sự vô cảm, vô trách nhiệm

Tôi không thể nào nói khác hơn khi nghĩ về việc những cán bộ lãnh đạo sở, ngành ở Bình Định đã đi chơi golf ...

Người dân tặng xe máy cho những công nhân đi bộ về quê tránh dịch Người dân tặng xe máy cho những công nhân đi bộ về quê tránh dịch

Những thành viên của Fanpage Đắk R’Lấp 24H đã tặng 5 chiếc xe máy cho công nhân, người lao động đi bộ, đạp xe đạp ...