Thứ bảy 04/05/2024 17:28

Hà Nội: Hàng chục nghìn cơ hội việc làm trong tháng 1/2024

Nhịp cầu lao động - MINH ANH

Dự báo nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội sẽ khoảng 30.000 - 40.000 người trong tháng 1/2024 và có thể lên đến 100.000 người trong quý I/2024.
Công ty TNHH Canon Việt Nam liên tục tuyển lao động phổ thông tại 3 nhà máy

Ông Vũ Quang Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, cuối quý IV/2023 và trong đầu quý I/2024, các doanh nghiệp tập trung tuyển dụng nhiều lao động trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, đặc biệt là bán lẻ; tiếp đến là nhóm lao động trong lĩnh vực công nghệ, chế biến, chế tạo, sản xuất...

Ngoài ra, lĩnh vực lưu trú - du lịch, công nghệ thông tin, thương mại điện tử… các đơn vị cũng có nhu cầu tuyển dụng nhỉnh hơn so với các ngành khác.

Hà Nội: Hàng chục nghìn cơ hội việc làm trong tháng 1/2024
Hàng trăm cơ hội việc làm trong quý I/2024. Ảnh minh họa.

“Ngay trong tháng 1/2024, có thể nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội sẽ vào khoảng 30.000 - 40.000 người và có thể lên đến 100.000 người trong quý I/2024. Đây là những tín hiệu cho thấy thị trường lao động khởi sắc, các doanh nghiệp đang tích cực tham gia tuyển dụng.

Cùng với đó, từ nay đến Tết Nguyên đán 2024, chúng tôi sẽ tiếp tục căn cứ vào tình hình thị trường lao động việc làm cụ thể, nhu cầu cụ thể của các doanh nghiệp để bổ sung kế hoạch để có thể tổ chức những phiên giao dịch việc làm với quy mô lớn và phân khúc phù hợp”, ông Thành nói.

Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cũng thông tin thêm, hàng ngày, trung tâm đều có hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng đăng ký tại sàn giao dịch việc làm, hỗ trợ người lao động tìm việc.

Người lao động đăng ký thông tin tìm việc tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội
Người lao động đăng ký thông tin tìm việc tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội. Ảnh: ĐVCC

Tại mỗi phiên giao dịch việc làm, các doanh nghiệp có mong muốn tuyển dụng lao động với số lượng trên 1.000 chỉ tiêu/phiên, thậm chí gần 2.000 chỉ tiêu/phiên, với các mức thu nhập khác nhau, từ 5 đến 7 triệu đồng/tháng, 7 - 10 triệu đồng/tháng, 10 - 15 triệu đồng/tháng, và có những vị trí việc làm có thu nhập tháng tới trên 15 triệu đồng.

Một số doanh nghiệp tuyển nhân sự ở lĩnh vực thương mại - dịch vụ như: Chi nhánh Bưu chính Viettel Hà Nội – Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel tuyển 80 nhân viên bưu tá, kinh doanh với mức lương 13 triệu đồng trở lên; Công ty Giao hàng tiết kiệm tuyển tuyển 60 nhân viên giao hàng và xử lý hàng hóa, mức lương 8 – 15 triệu đồng/tháng; Công ty TNHH Ninsing Logistics tuyển 55 nhân sự cho các vị trí với mức lương 9 - 15 triệu đồng/tháng; Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico tuyển 30 nhân viên kinh doanh thị trường, với mức lương 8 – 15 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh đó có nhiều doanh nghiệp đang cần tuyển dụng người lao động phục vụ cho hoạt động sản xuất, như: Công ty TNHH Điện tử MEIKO Việt Nam chuyên thiết kế, sản xuất, chế tạo bảng mạch in điện tử tuyển 30 công nhân sản xuất mức lương 7 – 10 triệu đồng; Công ty CP Nhôm Đô Thành tuyển 30 công nhân sản xuất, mức lương 8 – 10 triệu đồng/tháng; Công ty TNHH Hệ thống dây Sumi Hanel chuyên sản xuất hệ thống dân dẫn điện ô tô xe máy tuyển 20 công nhân, có mức lương 9 – 12 triệu đồng.

Nhiều công ty, học viện nhân lực trong ngành Hàng không có nhu cầu tuyển sinh và đào tạo nghề, giới thiệu việc làm ở các vị trí khác nhau, với mức thu nhập từ 10 tới 60 triệu đồng/tháng.

Hà Nội: Hàng chục nghìn cơ hội việc làm trong tháng 1/2024
Nhiều cơ hội việc làm cho người khuyết tật Thủ đô Nhiều cơ hội việc làm cho người khuyết tật Thủ đô

Tham gia "Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật" sáng 23/11/2023, nhiều người khuyết tật TP Hà ...

Hàng ngàn cơ hội việc làm bán thời gian trước Tết Nguyên đán 2024 Hàng ngàn cơ hội việc làm bán thời gian trước Tết Nguyên đán 2024

Có hơn 1.600 chỉ tiêu tuyển dụng từ 40 doanh nghiệp tại Ngày hội việc làm chuyên đề việc làm bán thời gian năm 2023, ...

Hàng nghìn việc làm cho lao động ở nước ngoài hồi hương Hàng nghìn việc làm cho lao động ở nước ngoài hồi hương

Hàng nghìn vị trí việc làm hấp dẫn cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài về nước.

Lời khuyên cho ứng viên muốn có việc làm tốt, thu nhập cao trong năm 2024 Lời khuyên cho ứng viên muốn có việc làm tốt, thu nhập cao trong năm 2024

Trong báo cáo lương và thị trường lao động 2024 của Navigos Group, các chuyên gia đưa ra lời khuyên cho ứng viên trong việc ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty TNHH Ô tô Đông Hải tuyển dụng nhiều vị trí, mức lương cạnh tranh, phúc lợi tốt

Nhịp cầu lao động -

Công ty TNHH Ô tô Đông Hải tuyển dụng nhiều vị trí, mức lương cạnh tranh, phúc lợi tốt

Công ty TNHH Ô tô Đông Hải (được thành lập vào tháng 03/2008) là đơn vị nhập khẩu và phân phối các dòng xe ô tô và xe có động cơ khác. Công ty đang mở thêm đại lý ở huyện Thường Tín (Hà Nội) nên có nhu cầu tuyển dụng gần 60 nhân viên các vị trí với mức lương cạnh tranh, phúc lợi tốt.

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Việc làm - tuyển dụng -

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Tân Việt Books đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí: nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, thu ngân, cộng tác viên, nhân viên partime, thực tập sinh các ngành thiết kế, đồ họa, marketing, content…

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội (Tổng Công ty CP Công trình Viettel – Viettel construction) đang có nhu cầu tuyển dụng hàng loạt vị trí: giám đốc kinh doanh, nhân viên triển khai dịch vụ kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật viễn thông (dây máy, nhà trạm).

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Các doanh nghiệp tham gia “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024” (ngày 26/4) có nhu cầu tuyển gần 2.000 lao động.

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI tuyển dụng nhân viên bán hàng và công nhân sản xuất

Nhịp cầu lao động -

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI tuyển dụng nhân viên bán hàng và công nhân sản xuất

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI là liên doanh sản xuất bánh kẹo đầu tiên ở miền Bắc, đang có nhu cầu tuyển dụng 15 nhân viên bán hàng tại hệ thống cửa hàng Origato và 20 công nhân sản xuất tại dây chuyền.

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Thị trường lao động -

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Trong quý 1/2024, thị trường lao động tiếp tục được phục hồi. Lực lượng lao động, số người có việc làm quý 1/2024 tiếp tục tăng so với quý 4/2023 và cùng kỳ năm 2022.

Đón xem Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Chương trình Talk Công đoàn, 20 giờ, tối thứ Bảy (4/5/2024) là chia sẻ của đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về chủ đề an toàn vệ sinh lao động.

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo

Bản tin công nhân ngày 3/5 gồm những nội dung: Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 73.200 người lao động; Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo; Cần thêm 60.000-80.000 lao động, Bình Dương tuyển dụng vẫn khó; TP HCM: Công nhân thuê trọ chật vật chống chọi nắng nóng...

Rút bảo hiểm xã hội 1 lần rồi có đóng lại được không? Video

Rút bảo hiểm xã hội 1 lần rồi có đóng lại được không?

Đọc thêm

Tuyển công nhân lái xe, phụ xe, quét rác đường phố làm việc tại quận Hai Bà Trưng

Nhịp cầu lao động -

Tuyển công nhân lái xe, phụ xe, quét rác đường phố làm việc tại quận Hai Bà Trưng

Chi nhánh Hai Bà Trưng - Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội cần tuyển 05 công nhân lái xe, 05 phụ xe và 15 công nhân quét rác đường phố.

Nhân sự “phù hợp” – yếu tố cốt lõi trong phát triển nguồn nhân lực doanh nghiệp

Nhịp cầu lao động -

Nhân sự “phù hợp” – yếu tố cốt lõi trong phát triển nguồn nhân lực doanh nghiệp

Nhân sự không chỉ là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển mà còn là nền tảng để xây dựng văn hóa của mỗi doanh nghiệp. Tại THACO, việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản trị nhằm hướng đến sự phát triển bền vững.

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

Hà Nội: Công ty Ricoh Imaging tuyển lượng lớn lao động phổ thông đi làm ngay

Nhịp cầu lao động -

Hà Nội: Công ty Ricoh Imaging tuyển lượng lớn lao động phổ thông đi làm ngay

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất cho năm 2024, Công ty TNHH Sản phẩm Ricoh Imaging Việt Nam cần tuyển hơn 200 lao động phổ thông, bao gồm cả nhân viên thời vụ và chính thức.

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Bước vào mùa du lịch cao điểm, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên cho hệ thống 60 khách sạn của Tập đoàn trên toàn quốc.

Hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận việc làm phù hợp

Nhịp cầu lao động -

Hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận việc làm phù hợp

Hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận việc làm phù hợp là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đồng thời còn ghi nhận vai trò của người khuyết tật trong đời sống xã hội.

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn có nhu cầu tuyển dụng 08 viên chức năm 2024.

Gần dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Nhịp cầu lao động -

Gần dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Gần dịp nghỉ lễ, các ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng lớn tập trung ở lĩnh vực thương mại - dịch vụ, lưu trú, ăn uống, nhà hàng khách sạn, du lịch…

Nơi học sinh trưởng thành trọn vẹn với hệ sinh thái an lành

Nhịp cầu lao động -

Nơi học sinh trưởng thành trọn vẹn với hệ sinh thái an lành

“Well-being" là khái niệm được nhắc đến nhiều trong giáo dục nhiều năm gần đây, nhưng mô hình trường học mang đến “hệ sinh thái well-being" vẫn còn là khái niệm mới mẻ.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Thị trường lao động -

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Năm 2024, TP. Hà Nội sẽ tổ chức 19 phiên giao dịch việc làm lưu động, kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội học nghề và việc làm cho người lao động.