Thứ sáu 10/05/2024 16:52

Công tác tuyên giáo đã làm nổi bật vai trò của Công đoàn Nghệ An trong các hoạt động

Công đoàn - Duy Chương - Trần Vân

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Nghệ An cho biết: “Trong năm 2021, dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng công tác tuyên giáo của LĐLĐ tỉnh Nghệ An vẫn đạt được nhiều kết quả tích cực. Việc lãnh đạo, chỉ đạo các lĩnh vực tuyên giáo đảm bảo kịp thời, hiệu quả, LĐLĐ tỉnh luôn xác định rõ nội dung và giao chỉ tiêu, phân công nhiệm vụ từ cấp tỉnh đến cơ sở".
Nghệ An tổ chức livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm cam Vinh Công đoàn Giáo dục Nghệ An triển khai Chương trình hành động về thực hiện Nghị quyết 02 LĐLĐ tỉnh Nghệ An triển khai kế hoạch của BTV Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 02 NQ/TW
LĐLĐ Nghệ An: Điểm nhấn trong công tác tuyên giáo năm 2021
Tuyên truyền pháp luật lao động bằng hình thức sân khấu hóa tại huyện Tương Dương

Trong năm, hoạt động tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, NLĐ được LĐLĐ Nghệ An triển khai sâu rộng bằng nhiều hình thức. Từ trực tiếp đến thông qua mạng xã hội, phát tờ rơi, khẩu hiệu, đăng tải các tin bài trên Cổng thông tin điện tử, trên các báo Trung ương và địa phương.

Các nội dung tuyên truyền trọng tâm như: Luật Lao động, Luật Công đoàn, BHXH, BHYT. Trong đó, tập trung cho các nội dung về hợp đồng lao động; tiền lương; thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi; tuổi nghỉ hưu; đối thoại, thương lượng tập thể; tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở; giải quyết tranh chấp lao động. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động, thúc đẩy việc tuân thủ và thực thi các quy định của pháp luật trong đoàn viên, người lao động.

Để từng bước nâng cao hiệu quả truyền thông công đoàn trong thời đại số, LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã ra mắt trang thông tin điện tử Laodongnghean.vn với đường dẫn độc lập; thành lập hệ thống fanpage trên các Facebook. Chỉ đạo chia sẻ thông tin trên các trang mạng xã hội nhanh chóng, chính xác, gần gũi và hấp dẫn. Từ đó, hoạt động tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động ngày càng phát huy hiệu quả. Số lượng người theo dõi và tương tác trên trang điện tử và các trang mạng xã hội của Công đoàn Nghệ An tăng lên.

LĐLĐ Nghệ An: Điểm nhấn trong công tác tuyên giáo năm 2021
LĐLĐ Nghệ An ra mắt Trang thông tin điện tử Laodongnghean.vn

Năm 2021, LĐLĐ tỉnh Nghệ An cũng tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn và các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Do đó, hoạt động tuyên truyền cũng được thực hiện đúng hướng và đậm nét. Đối với hoạt động công đoàn, chuỗi chủ đề về: “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương”, “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động”, “Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn” được đẩy mạnh thông tin và tạo được điểm nhấn rõ nét về vai trò của tổ chức Công đoàn. Chương trình tôn vinh “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu" để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng cho CNVCLĐ và những điều này cũng được truyền tải rộng rãi trước và sau lễ tôn vinh.

Khi Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về "Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” đi vào thực tiễn, LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã triển khai quyết liệt việc tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết đến các cấp công đoàn toàn tỉnh.

LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã tổ chức hai hội nghị trực tuyến nhằm quán triệt Nghị quyết 02 đến toàn thể cán bộ công đoàn chuyên trách, 200 chủ tịch CĐCS khối doanh nghiệp và hơn 600 cán bộ CĐCS.

LĐLĐ Nghệ An: Điểm nhấn trong công tác tuyên giáo năm 2021
Trong năm 2021, LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã tổ chức các hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết 02

Từ sự chuẩn bị chu đáo và tích cực đổi mới trong công tác tuyên truyền nên cuộc thi trực tuyến “Cán bộ công đoàn tỉnh Nghệ An tìm hiểu Nghị quyết về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” đã thu hút sự tham gia của hơn 13 nghìn cán bộ công đoàn từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở. Hiệu ứng của cuộc thi nổi bật và lan tỏa trong toàn tỉnh.

Đặc biệt, năm nay tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, kéo dài, LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh. Cụ thể: Bám sát kịp thời, chính xác thông tin dịch bệnh để chia sẻ cho đoàn viên, người lao động; phản bác lại các thông tin sai sự thật, gây hoang mang cho CNVCLĐ; tuyên truyền nâng cao tinh thần đoàn kết, đồng lòng, sẻ chia, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh; phản ánh những tấm gương người tốt, việc tốt, những cách làm hay, những mô hình sáng tạo trong công tác phòng chống dịch bệnh; tuyên truyền vận động đoàn viên, người lao động chung tay, góp sức ủng hộ vật chất và tinh thần cho công tác phòng chống dịch; tuyên truyền kịp thời các chính sách, hoạt động hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động của Công đoàn Nghệ An.

LĐLĐ Nghệ An: Điểm nhấn trong công tác tuyên giáo năm 2021
Fanpage Công đoàn Nghệ An cập nhật, chia sẻ thông tin kịp thời, chính xác và sâu rộng

Để đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, LĐLĐ tỉnh Nghệ An luôn chú trọng xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ tuyên giáo. Trong năm, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức 3 hội nghị báo cáo viên, chỉ đạo công đoàn các huyện, thành, thị, công đoàn ngành kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tổ chức sinh hoạt báo cáo viên phù hợp với điều kiện dịch bệnh. Qua đó, kịp thời trang bị cho đội ngũ báo cáo viên thông tin định hướng, những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tổ chức Công đoàn để tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động.

Đồng thời, LĐLĐ tỉnh Nghệ An cũng mở các lớp tập huấn kỹ năng viết tin, bài trên trang điện tử, trên các báo, tạp chí và kỹ năng truyền thông đa phương tiện cho đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên trách nhằm đa dạng hóa công tác thông tin tuyền truyền.

LĐLĐ Nghệ An: Điểm nhấn trong công tác tuyên giáo năm 2021
LĐLĐ tỉnh Nghệ An luôn chú trọng xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên

Bà Nguyễn Thị Thu Nhi, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chia sẻ: "Năm 2021, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động của tổ chức Công đoàn và đời sống của đoàn viên, người lao động. Thời gian tới, tình hình dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, thách thức. Trong điều kiện khó khăn như thế thì công tác tuyên giáo càng phải được quan tâm, chú trọng và tập trung chỉ đạo thực hiện. Công tác tuyên giáo phải làm nổi bật được vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác phòng chống dịch bệnh và trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là những đối tượng gặp khó khăn do dịch bệnh. Phát huy những kết quả đã đạt được và để làm tốt hơn nữa thì đòi hỏi công tác tuyên giáo phải tích cực hơn nữa, toàn diện hơn nữa, lan tỏa tốt hơn nữa và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao".

Thành công và lan tỏa Thành công và lan tỏa

Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ I do Tạp chí LĐ&CĐ tổ chức nhằm phát hiện, tuyên truyền, cổ vũ những trường ...

Tôi có một giấc mơ Tôi có một giấc mơ

“Tôi từng có một giấc mơ rất kỳ lạ, ở đó, tôi thấy mình và con được sống trong một ngôi nhà khang trang, cuộc ...

"Em muốn mình mãi là một giáo viên đặc biệt”

Từ những ngày đầu bước chân vào Trung tâm Hỗ trợ phát triển - Giáo dục hòa nhập Phương Anh Star (Phương Anh Star) với ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Nhiều ý kiến góp ý hoàn thiện dự án luật, nhất là cơ chế quản lý tài chính công đoàn được nêu tại hội nghị góp vào dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) do Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Nhiều hoạt động mang lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế

Công đoàn -

Nhiều hoạt động mang lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Y tế Việt Nam triển khai nhiều hoạt động mang đến lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động trong ngành.

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

Công đoàn -

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ III, năm 2024.

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Ngay từ giữa tháng 3, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch Tháng Công nhân với các hoạt động hướng về cơ sở, dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn.

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Hoạt động Công đoàn -

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Cần tăng cường hơn nữa quyền chủ động cho tổ chức Công đoàn trong việc bố trí cán bộ làm công tác công đoàn tại các địa phương, đơn vị, nhất là đối với những cán bộ công đoàn chuyên trách tại các doanh nghiệp. Đây là ý kiến của một số cán bộ Công đoàn ở tỉnh Quảng Nam kiến nghị với đại biểu Quốc hội khi sửa đổi Luật Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Quy định chấm công và thời giờ làm việc của người lao động Tôi công nhân

Quy định chấm công và thời giờ làm việc của người lao động

Doanh nghiệp quy định về việc chấm công đối với người lao động của doanh nghiệp mình. Thông thường, việc chấm công thường sẽ được thực hiện tại hai thời điểm trong một ngày bao gồm: giờ đi làm và giờ tan ca.

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc? Tôi công nhân

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc?

Theo quy định của pháp luật, người lao động có quyền từ chối làm công việc hoặc rời bỏ nơi làm việc mà vẫn được trả đủ tiền lương và không bị coi là vi phạm kỷ luật lao động khi thấy rõ có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động đe dọa nghiêm trọng tính mạng hoặc sức khỏe của mình.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III Hoạt động Công đoàn

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lần thứ III.
Bản tin công nhân: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng

Bản tin công nhân ngày 9/5 gồm những nội dung: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng; Hơn 3.000 lao động Việt Nam mất tiền ký quỹ do ở lại Hàn Quốc trái phép; Người trẻ nhảy việc: Phải biết lượng sức; 6 quyền lợi người lao động được hưởng khi tăng lương tối thiểu ; từ 1/7/2024...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Công đoàn -

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đang chuẩn bị ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn tỉnh Bắc Giang trong Tháng Công nhân năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn -

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Trên cương vị Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (nay là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam), đồng chí Hoàng Quốc Việt hết sức coi trọng công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức mà tiền lương, tiền thưởng là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.