Thứ sáu 17/05/2024 15:11

LĐLĐ tỉnh Nghệ An triển khai kế hoạch của BTV Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 02 NQ/TW

Công đoàn - Duy Chương - Thanh Tùng

Chiều 2/11, LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch của BTV Tỉnh ủy về việc thực hiện Nghị quyết số 02 NQ/TW của Bộ Chính trị và chương trình hành động của BTV LĐLĐ tỉnh về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đoạt giải Ba cuộc thi "Thời khắc khó quên" Công đoàn Nghệ An tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho nữ CCVCLĐ LĐLĐ tỉnh Nghệ An biểu dương gia đình CCVCLĐ tiêu biểu giai đoạn 2016-2020
LĐLĐ tỉnh Nghệ An quán triệt kế hoạch của BTV Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 02 NQ/TW
Đồng chí Kha Văn Tám, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An phát biểu tại hội nghị

Tham dự hội nghị, có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy và các huyện, thành, thị; sự tham gia của hơn 600 cán bộ công đoàn tại 24 điểm cầu trên toàn tỉnh

Xây dựng tổ chức Công đoàn Nghệ An vững mạnh toàn diện

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Kha Văn Tám, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết 02 và hội nghị này mang tính chất là hội nghị triển khai, là khâu quan trọng nhất trong việc tổ chức thực hiện Nghị quyết.

Hội nghị đã lắng nghe đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh quán triệt về Nghị quyết 02, về Kế hoạch số 58 của BTV Tỉnh ủy và Chương trình hành động của LĐLĐ tỉnh.

Đối với Kế hoạch số 58, Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu quán triệt sâu sắc về tình hình, nguyên nhân, quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp chủ yếu trong Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị để tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và cả hệ thống chính trị trong toàn tỉnh. Từ đó, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện sát đúng, có hiệu quả, tạo bước phát triển toàn diện, mạnh mẽ theo tinh thần của Nghị quyết số 02

LĐLĐ tỉnh Nghệ An quán triệt kế hoạch của BTV Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 02 NQ/TW
Toàn cảnh hội nghị

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 02 gắn với chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX và đại hội đảng các cấp

Xây dựng tổ chức Công đoàn Nghệ An vững mạnh toàn diện, có năng lực đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; chủ động thích ứng và linh hoạt trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra; thực sự là một trong những tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh của Đảng bộ tỉnh, là cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa các cấp ủy, chính quyền với công nhân, người lao động; xứng đáng là tổ chức đại diện lớn nhất, trung tâm tập hợp, đoàn kết công nhân và người lao động; góp phần xây dựng giai cấp công nhân Nghệ An ngày càng lớn mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong phát triển kinh tế - xã hội và sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Trong Kế hoạch số 58, BTV Tỉnh ủy Nghệ An chỉ đạo thực hiện 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, gồm: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức và hoạt động công đoàn; đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tập hợp, vận động đoàn viên, người lao động; tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên nghiệp, đủ phẩm chất và năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tổ chức Công đoàn Nghệ An đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; xây dựng nguồn lực tài chính đủ mạnh để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; tăng cường và nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các cơ quan Nhà nước, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội với công đoàn.

Đồng thời, BTV Tỉnh ủy Nghệ An cũng chỉ đạo cụ thể về cách thức tổ chức thực hiện Nghị quyết 02, trong đó, nêu rõ nhiệm vụ cụ thể của các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc phối hợp thực hiện.

Thực hiện chương trình hành động của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Kế hoạch số 58 của BTV Tỉnh ủy Nghệ An, LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã ban hành Chương trình hành động số 02 về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết số 02

LĐLĐ tỉnh Nghệ An quán triệt kế hoạch của BTV Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 02 NQ/TW
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An quán triệt về Nghị quyết 02; kế hoạch của BTV Tỉnh ủy và Chương trình hành động của LĐLĐ tỉnh

Chương trình hành động số 02 của LĐLĐ tỉnh Nghệ An đặt ra một số chỉ tiêu hàng năm:

- 100% đơn vị có tổ chức Công đoàn với trên 90% công nhân, viên chức lao động được tham gia học tập, quán triệt, tiếp nhận thông tin về chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật lao động của Nhà nước; các nghị quyết của công đoàn; nội quy, quy chế, quy định của địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

- Phát triển được 7.500 đoàn viên công đoàn là công nhân lao động trong các doanh nghiệp.

- Có 100% cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước tổ chức hội nghị dân chủ đạt chất lượng; trên 80% doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn tổ chức hội nghị người lao động; 80% trở lên số doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn tổ chức đối thoại tại nơi làm việc.

- Phấn đấu có 20% số đoàn viên trở lên được hưởng các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi từ các đối tác đã ký kết chương trình phối hợp; 100% đoàn viên được thăm hỏi, hỗ trợ khi có hoàn cảnh khó khăn; 80% đoàn viên, người lao động được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan, nghỉ mát do công đoàn tổ chức hoặc phối hợp tổ chức.

- Bình quân mỗi công đoàn cơ sở giới thiệu ít nhất 01 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng.

- Có trên 85% công đoàn cơ sở cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước, 60% công đoàn cơ sở khu vực doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài nhà nước, nghiệp đoàn đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đạt loại hoàn thành tốt nhiệm vụ.

- Công đoàn cơ sở được sử dụng 75% số thu kinh phí công đoàn của đơn vị; 100% các cấp công đoàn thực hiện công khai tài chính theo quy định của Tổng Liên đoàn; 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở được kiểm tra, quyết toán tài chính đồng cấp.

Đồng thời chương trình hành động cũng đặt ra chỉ tiêu cụ thể cho từng giai đoạn

Chủ động triển khai sáng tạo, linh hoạt

Hội nghị đã lắng nghe các Ban chuyên đề của LĐLĐ tỉnh thảo luận về triển khai các nội dung trọng tâm trong Chương trình hành động số 02.

Trong đó, Ban Tổ chức thảo luận về kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở từ nay đến năm 2023. Trong đó, tập trung phân tích các giải pháp về phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở tại những nơi chưa có tổ chức Công đoàn.

Ban Tuyên giáo - Nữ công thảo luận về công tác tuyên truyền trong thời gian tới để thực hiện Chương trình hành động. Trong đó đề nghị mở rộng đối tượng tuyên truyền không chỉ là đoàn viên, quan tâm đến chất lượng đội ngũ làm công tác tuyên truyền. Chú trọng đưa các thông tin nhanh, đa dạng đến với đoàn viên, người lao động. Quan tâm việc thành lâp Ban Nữ công trong các doanh nghiệp.

Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác sửa đổi, bổ sung, góp ý về pháp luật công đoàn. Đề nghị các cấp công đoàn đặc biệt quan tâm đến việc sửa đổi Luật Công đoàn sắp tới.

Ban Tài chính thảo luận đưa ra các giải pháp tăng cường nguồn lực tài chính đủ mạnh để phục vụ các hoạt động. Đánh giá cao sự ra đời của Nghị quyết 02 khi góp phần tăng cường xây dựng nguồn lực tài chính công đoàn.

LĐLĐ tỉnh Nghệ An quán triệt kế hoạch của BTV Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 02 NQ/TW
Đại diện các Ban LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ các huyện, thành, thị, công đoàn ngành thảo luận ý kiến

Lãnh đạo LĐLĐ các huyện Đô Lương, Nghi Lộc, lãnh đạo Công đoàn KKT Đông Nam, Công đoàn ngành Giáo dục, Công đoàn ngành Nông nghiệp cũng có những ý kiến thảo luận về việc thực hiện các nội dung trọng tâm theo Chương trình hành động số 02.

Thay mặt BTV Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngọc Kim Nam, Trưởng Ban Dân vận ghi nhận sự chủ động, sáng tạo của LĐLĐ tỉnh trong triển khai nhiệm vụ, dù diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh; đánh giá tầm quan trọng của hội nghị trong việc triển khai Nghị quyết 02.

Bên cạnh việc biểu dương những kết quả ban đầu trong triển khai thực hiện Nghị quyết 02 của LĐLĐ tỉnh, đồng chí cũng đưa ra những góp ý cụ thể để việc triển khai thực hiện kế hoạch hiệu quả hơn.

LĐLĐ tỉnh Nghệ An quán triệt kế hoạch của BTV Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 02 NQ/TW
Đồng chí Ngọc Kim Nam, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nghệ An phát biểu tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Kha Văn Tám, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đánh giá cao chất lượng của hội nghị và ghi nhận quyết tâm của các cán bộ công đoàn trong triển khai thực hiện Nghị quyết 02.

Đồng chí nhấn mạnh: "Công đoàn Nghệ An đã tiếp nhận Nghị quyết với một tinh thần rất cao và chủ động triển khai một cách sáng tạo, linh hoạt, trách nhiệm, tạo được dấu ấn, đây là nền tảng để Chương trình hành động có kết quả tốt trong những năm tới. Để thực hiện hiệu quả Nghị quyết 02, mỗi cấp công đoàn, mỗi cán bộ công đoàn cần tiếp tục quan tâm, tìm hiểu sâu về Nghị quyết, chủ động tham mưu cho cấp ủy về triển khai thực hiện Nghị quyết 02 phù hợp với tính chất, đặc điểm từng đơn vị, từng địa phương; tăng cường giám sát kiểm tra bằng việc học tập, triển khai thực hiện Nghị quyết 02".

Đồng chí cũng đề nghị mỗi cán bộ công đoàn cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, đồng lòng thực hiện Nghị quyết 02; tiếp tục thực hiện phòng chống Covid-19, hỗ trợ đoàn viên, người lao động và kết nối việc làm cho người lao động và các doanh nghiệp; tiếp tục quan tâm việc nâng cao chất lượng hội nghị dân chủ tại các đơn vị.

Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đoạt giải Ba cuộc thi Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đoạt giải Ba cuộc thi "Thời khắc khó quên"

Tối 31/10, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức chương trình " Việt Nam - Khát vọng bình yên". Trong chương trình này, Tổng LĐLĐ Việt ...

Cục Viễn thông cảnh báo thủ đoạn lừa đảo từ cuộc gọi với đầu số lạ Cục Viễn thông cảnh báo thủ đoạn lừa đảo từ cuộc gọi với đầu số lạ

Cục Viễn thông nhắc người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi có số điện thoại từ đầu số quốc tế vì nguy cơ ...

Hà Nội triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi Hà Nội triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi

UBND thành phố Hà Nội vừa có Kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi trên địa bàn ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Với vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và người lao động, đi đôi với việc quan tâm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng dạy tốt - học tốt, Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) còn thể hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, tổ chức các hoạt động một cách hiệu quả, thiết thực nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Hoạt động Công đoàn -

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Gần 90 cán bộ công đoàn tham gia lớp tập huấn công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, ngày 15/5/2024.

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Công đoàn -

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Hành trình đỏ - Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 vừa mở màn tại Bắc Ninh, sáng 15/5.

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Hoạt động Công đoàn -

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Thông qua hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình với cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, nhiều vấn đề tham gia đóng góp ý kiến về Dự thảo Luật Công đoàn, Luật BHXH (sửa đổi) và các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu để chuyển tải đến Quốc hội tại kỳ họp tới.

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Trong đội ngũ đoàn viên công đoàn - người lao động của ngành Y tế tỉnh Quảng Trị có 9.02% được đào tạo sau Đại học, 38.57% Đại học, 16.12% Cao đẳng, 27.86% Trung cấp, 8.43% trình độ khác.

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Hoạt động Công đoàn -

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Bằng nhiều cách làm khác nhau, đến nay, mô hình Tổ Tự quản nhà trọ (TTQNT) ở An Giang đã không ngừng phát huy hiệu quả. Ở đó, công nhân lao động được hưởng rất nhiều quyền lợi từ những chủ trương, chính sách của chính quyền địa phương và của tổ chức Công đoàn…

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Tự tin sống lạc quan, là ngọn đèn không bao giờ tắt

Vòng tay Công đoàn -

Tự tin sống lạc quan, là ngọn đèn không bao giờ tắt

Vuốt phẳng phiu những đồng tiền nhăn nheo vừa bán lứa lợn non, rồi đếm đi đếm lại, “vẫn còn thiếu nhiều quá!”, chị Hiền nghĩ và nhìn tờ hóa đơn thuốc cho mẹ chồng, nước mắt lã chã rơi.

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Đồng Nai triển khai nhiều hoạt động chăm lo ý nghĩa và đa dạng đến đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, Công đoàn Đồng Nai cùng công đoàn các cấp chú trọng quan tâm nhiều hơn, hỗ trợ nhiều hơn đến lao động bị bệnh hiểm nghèo, cực kỳ khó khăn.

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn là những hoạt động thiết thực luôn được các cấp công đoàn huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) đồng tình hưởng ứng và thực hiện hiệu quả, trở thành tiêu chí hoạt động của tổ chức Công đoàn giúp đoàn viên, người lao động (NLĐ) yên tâm, tin tưởng và tận tâm với công việc.

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Sau 01 tháng phát động, có nhiều tác phẩm ấn tượng được gửi tham gia cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Công đoàn -

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Công đoàn -

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Nhiều công nhân lao động nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) và các vấn đề liên quan đến nhà ở.

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Nhiều ý kiến góp ý hoàn thiện dự án luật, nhất là cơ chế quản lý tài chính công đoàn được nêu tại hội nghị góp vào dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) do Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Nhiều hoạt động mang lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế

Công đoàn -

Nhiều hoạt động mang lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Y tế Việt Nam triển khai nhiều hoạt động mang đến lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động trong ngành.

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

Công đoàn -

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ III, năm 2024.

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Ngay từ giữa tháng 3, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch Tháng Công nhân với các hoạt động hướng về cơ sở, dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn.