Công đoàn Gia Lai: Hơn 23 tỷ đồng chăm lo người lao động

Công đoàn - ĐỖ LÂM

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các cấp Công đoàn tỉnh Gia Lai tập trung chăm lo, nâng cao đời sống đoàn viên, người lao động. Đã có hơn 48.000 lượt đoàn viên, người lao động được công đoàn chăm lo, hỗ trợ với hơn 23,2 tỷ đồng.
Gia Lai: Công đoàn chăm lo hơn 48.000 lượt người lao động với hơn 23,2 tỷ đồng

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai - Nguyễn Hoàng Phong trao quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn tại Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024. Ảnh: ĐVCC

Đại diện, bảo vệ và chăm lo là trung tâm

Tại hội nghị lần thứ tư, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh Gia Lai đã thống nhất đánh giá kết quả hoạt động công đoàn toàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2024. Theo đó, các cấp công đoàn đã tập trung các hoạt động đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng và chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Rơ Lan Nga – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai khẳng định rằng, đây là nhiệm vụ trung tâm, nhiệm vụ xuyên suốt của tổ chức Công đoàn. Ngay từ đầu năm, đơn vị chỉ đạo các cấp công đoàn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai hiệu quả các chỉ tiêu thi đua. Trong đó đặc biệt chú trọng chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn.

“Các cấp công đoàn đã tập trung nguồn tài chính công đoàn và huy động mạnh mẽ nguồn lực từ xã hội, đa dạng các hình thức chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Trong 6 tháng đầu năm, đã có hơn 48.000 lượt đoàn viên, người lao động được công đoàn chăm lo, hỗ trợ với hơn 23,2 tỷ đồng”, đồng chí Rơ Lan Nga nói.

Cụ thể, chỉ riêng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp công đoàn tỉnh Gia lai đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ cho trên 46.500 lượt đoàn viên, người lao động với trên 21,5 tỷ đồng. Các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức 22 hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, hội thi, hội thao mừng Đảng, mừng Xuân tại địa phương, đơn vị, thu hút gần 15.000 lượt đoàn viên, người tham gia, thụ hưởng.

Gia Lai: Công đoàn chăm lo hơn 48.000 lượt người lao động với hơn 23,2 tỷ đồng
LĐLĐ huyện Mang Yang tổ chức "Gian hàng 0 đồng" cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong Chương trình Tết sum vầy 2024. Ảnh: ĐVCC

Trong Tháng Công nhân năm 2024, đã có 370 công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động thiết thực như: Khám sức khỏe, tham quan, nghỉ dưỡng cho gần 8.000 lượt đoàn viên, người lao động; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ trên 1.800 lượt đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 726 triệu đồng.

LĐLĐ tỉnh đã xét, hỗ trợ kinh phí xây dựng và sửa chữa 24 nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn về nhà ở với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng; phối hợp với Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức khám, tư vấn điều trị các bệnh về mắt cho 251 đoàn viên, người lao động.

Đồng thời, đã có 10 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 565 công đoàn cơ sở tổ chức ký mới với các đối tác; triển khai chương trình phúc lợi đoàn viên với các chính sách ưu đãi, giảm giá hàng hóa tiêu dùng, dịch vụ… Có hàng chục ngàn lượt đoàn viên, người lao động được hưởng lợi từ những thỏa thuận hợp tác do các cấp công đoàn ký kết.

Hay việc các cấp công đoàn đã chủ trì và tham gia thực hiện 135 cuộc giám sát các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động; tổ chức 37 cuộc đối thoại, truyền thông, tư vấn về chính sách bảo hiểm xã hội, pháp luật lao động và công đoàn với gần 2.000 lượt đoàn viên, người lao động tham gia…

Gia Lai: Công đoàn chăm lo hơn 48.000 lượt người lao động với hơn 23,2 tỷ đồng
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai - Rơ Lan Nga (thứ ba từ trái qua) trao hỗ trợ nhà "Mái ấm công đoàn" cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: ĐVCC

Tuyên truyền, vận động là hàng đầu

Cũng theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai - Rơ Lan Nga, các cấp công đoàn tỉnh này đã sôi nổi tổ chức việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn tỉnh.

Toàn tỉnh đã xây dựng hơn 300 văn bản tuyên truyền, tổ chức trên 2.000 hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết đại hội với 55.365 lượt đoàn viên, người lao động tham gia.

“Ngoài việc tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt ở các cấp công đoàn, chúng tôi chú trọng đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin và trên các nền tảng mạng xã hội. Nhất là tạo sự hào hứng, chủ động tham gia của đoàn viên, người lao động thông qua tổ chức các cuộc thi, có trao giải thưởng”, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai - Rơ Lan Nga chia sẻ.

Theo đó, đơn vị phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn tỉnh Gia Lai, nhiệm kỳ 2023-2028”, thu hút hơn 94.000 lượt đoàn viên, người lao động tham gia thi.

Gia Lai: Công đoàn chăm lo hơn 48.000 lượt người lao động với hơn 23,2 tỷ đồng
Đồng chí Đỗ Xuân Quý, Chủ tịch LĐLĐ TP Pleiku trao quyết định thành lập nghiệp đoàn cơ sở các nhóm mầm non độc lập tư thục phường Hoa Lư. Ảnh: ĐVCC

Đồng thời, tuyên truyền, vận động hàng chục ngàn lượt đoàn viên, người lao động tích cực hưởng ứng, tham gia các cuộc thi do Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cấp, các ngành trong tỉnh phát động như: Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động; Cuộc thi trực tuyến về “Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động”; Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tỉnh Gia Lai năm 2024; về 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và Cuộc thi trực tuyến về công tác an toàn giao thông…

Theo đồng chí Rơ Lan Nga, thông qua đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn tỉnh Gia Lai đã phát triển mới 1.407 đoàn viên, thành lập mới 13 công đoàn cơ sở và nghiệp đoàn. LĐLĐ tỉnh và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cũng tổ chức 21 lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn cho hơn 1.600 cán bộ công đoàn các cấp về công tác truyền thông công đoàn, công tác văn phòng và công tác tài chính công đoàn...

Thông qua các hoạt động công đoàn, các cấp công đoàn trong tỉnh đã giới thiệu 1.130 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; đã có 392 đoàn viên được kết nạp Đảng. LĐLĐ tỉnh Gia Lai tặng bằng khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai các hoạt động Tháng Công nhân năm 2024; trao 6 giải tập thể và 64 giải cá nhân trong Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn tỉnh Gia Lai, nhiệm kỳ 2023-2028”.

Video: Hội thao CNVCLĐ thành phố Pleiku (ĐVCC).

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

"Tiếng nói" cán bộ CĐCS trong doanh nghiệp tùy thuộc vào bản lĩnh từng người

Công đoàn -

"Tiếng nói" cán bộ CĐCS trong doanh nghiệp tùy thuộc vào bản lĩnh từng người

Long An là một trong những tỉnh có lực lượng công nhân lao động làm việc trong các khu công nghiệp (KCN) rất lớn. Hoạt động điều hành tổ chức Công đoàn nơi đây do vậy đặt nhiều yêu cầu cao, đòi hỏi tính chuyên nghiệp và linh hoạt. Song song đó công tác chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động nơi đây cũng rất đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, thực tiễn cho thấy còn có những bất cập, vướng mắc từ các quy định dẫn khiến tổ chức công đoàn nói chung và Công đoàn Các KCN Long An cũng gặp khó khăn trong điều hành, hoạt động, đặt ra nhu cầu cầu có những điều chỉnh phù hợp. Liên quan công tác này, phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Bùi Thị Ngọc Trang, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Long An.

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ quyết tâm đưa nghị quyết đại hội công đoàn vào cuộc sống

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ quyết tâm đưa nghị quyết đại hội công đoàn vào cuộc sống

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Hội nghị Sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ, tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 5/7.

Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu ở Trà Vinh

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu ở Trà Vinh

Là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, chị Thùy Linh đã đối thoại với người sử dụng lao động, giành được rất nhiều quyền lợi cho người lao động.

Gia đình - hạt nhân nòng cốt để xây dựng hình ảnh văn hoá thợ mỏ

Hoạt động Công đoàn -

Gia đình - hạt nhân nòng cốt để xây dựng hình ảnh văn hoá thợ mỏ

Ông Trần Hải Bình, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam khẳng định: “Gia đình, hạt nhân nòng cốt để xây dựng hình ảnh văn hoá thợ mỏ - văn hoá TKV”.

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ hỗ trợ hơn 326 tỉ đồng cho đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ hỗ trợ hơn 326 tỉ đồng cho đoàn viên, người lao động

Với sự quyết tâm của các cấp công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ trong triển khai các chính sách hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên và người lao động, 6 tháng đầu năm 2024, LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ đã triển khai đồng loạt các hoạt động, tập trung huy động các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên, người lao động khó khăn với tổng số tiền hơn 326 tỉ đồng.

Talk Công đoàn: Làm công đoàn cũng nên theo “trend” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm công đoàn cũng nên theo “trend”

Đồng chí Phùng Lan Hương, Trưởng Ban nữ công, Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội (Công đoàn Giáo dục Việt Nam) chia sẻ trong Talk Công đoàn.

Tăng lương có phải ký lại hợp đồng lao động? Tôi công nhân

Tăng lương có phải ký lại hợp đồng lao động?

Tăng lương cần ký phụ lục hoặc hợp đồng mới, không thể thay thế bằng quyết định tăng lương để tránh tranh chấp.

Đón xem Talk Công đoàn: Làm công đoàn cũng nên theo “trend” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Làm công đoàn cũng nên theo “trend”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 6/7/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phùng Lan Hương, Trưởng Ban nữ công, Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội.

Nhìn lại mức lương cơ sở qua 19 lần thay đổi Infographic

Nhìn lại mức lương cơ sở qua 19 lần thay đổi

Trong nhiều năm trở lại đây, mức lương cơ sở liên tục tăng để phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội. Dưới đây là chi tiết mức lương cơ sở mức lương cơ sở từ năm 1995 đến nay.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Coi trọng hợp tác toàn diện với Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào Video

Coi trọng hợp tác toàn diện với Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào

Công đoàn Việt Nam hết sức coi trọng mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện với Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào, coi đây là ưu tiên hàng đầu trong hoạt động đối ngoại.

Đọc thêm

Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 trên phạm vi toàn quốc

Hoạt động Công đoàn -

Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 trên phạm vi toàn quốc

Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” là một trong những hoạt động chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), tạo cơ hội giao lưu, gắn kết giữa người lao động với tổ chức Công đoàn và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Nhiều vướng mắc trong hoạt động công đoàn các KCN cần tháo gỡ

Công đoàn -

Nhiều vướng mắc trong hoạt động công đoàn các KCN cần tháo gỡ

Tại Hội nghị Sơ kết 5 năm thí điểm tổ chức và hoạt động của Mạng lưới công đoàn các khu công nghiệp (KCN) giai đoạn 2018 – 2023, nhiều ý kiến đề nghị tháo gỡ vướng mắc trong công tác đấu thầu, kế toán, nhân sự, khen thưởng... cùng nhiều vấn đề thiết thực khác.

Công đoàn Bình Dương: Điểm tựa cho lao động nhập cư

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bình Dương: Điểm tựa cho lao động nhập cư

Tổ chức Công đoàn Bình Dương luôn thấu hiểu, chăm lo tốt nhất về đời sống vật chất và tinh thần cho lao động nhập cư.

“Tan ca - vui khỏe”: dấu ấn trong hoạt động Công đoàn Đà Nẵng

Công đoàn -

“Tan ca - vui khỏe”: dấu ấn trong hoạt động Công đoàn Đà Nẵng

“Tan ca - vui khỏe” là một dấn ấn trong hoạt động của LĐLĐ TP Đà Nẵng khi lần đầu tiên công nhân lao động có một sân chơi riêng và được lên sóng truyền hình.

Dấu ấn Công đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị trên con đường nông thôn mới

Hoạt động Công đoàn -

Dấu ấn Công đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị trên con đường nông thôn mới

Xác định “tam nông” gồm nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới là mục tiêu quan trọng và lâu dài, thời gian qua, Công đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị và mỗi đoàn viên công đoàn đã tích cực tham gia, đóng góp công sức, trí tuệ, thực hiện nhiều việc làm thiết thực. Qua đó, không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành mà còn góp phần làm thay đổi rõ rệt bộ mặt nông thôn, thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Công đoàn các khu công nghiệp cần chủ động nắm bắt tình hình đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Công đoàn các khu công nghiệp cần chủ động nắm bắt tình hình đoàn viên, người lao động

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Hội nghị sơ kết 5 năm thí điểm mạng lưới công đoàn các khu công nghiệp giai đoạn 2018 – 2023 và phương hướng nhiệm vụ đến năm 2028, diễn ra Thừa Thiên Huế, sáng 2/7.

Đánh thức chế độ cho người lao động sau nhiều năm… ngủ quên

Hoạt động Công đoàn -

Đánh thức chế độ cho người lao động sau nhiều năm… ngủ quên

Nhiều năm trôi qua, hàng trăm giáo viên dạy trẻ khuyết tật hòa nhập ở tỉnh Quảng Trị và cả nghìn người lao động làm công việc rà phá bom mìn không được hưởng chế độ đáng được hưởng. Bất ngờ, khi tổ chức Công đoàn phối hợp với các đơn vị vào cuộc, sát cánh cùng người lao động nói lên tiếng nói, thì chế độ chính đáng dành cho người lao động đã được đánh thức.

Lễ cưới tập thể của 10 cặp đôi công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Lễ cưới tập thể của 10 cặp đôi công nhân

LĐLĐ tỉnh Bình Dương vừa tổ chức lễ cưới tập thể cho 10 cặp đôi công nhân lao động, ngày 30/6.

Công đoàn Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS: lan tỏa yêu thương từ tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS: lan tỏa yêu thương từ tổ chức Công đoàn

Những câu chuyện đẹp từ sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn dành cho người lao động tại Công đoàn Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS, đóng trên địa bàn huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) đã thu hút chúng tôi muốn tìm hiểu để cùng lan tỏa giá trị của những hoạt động thiết thực, đầy tính nhân văn của tổ chức Công đoàn ở doanh nghiệp này.

Công đoàn xã Vĩnh Ô giúp gia đình dân tộc thiểu số thoát nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn xã Vĩnh Ô giúp gia đình dân tộc thiểu số thoát nghèo

Sự quan tâm, giúp đỡ của tổ chức Công đoàn đã mang lại cuộc sống ấm no, thoát nghèo bền vững cho một gia đình dân tộc thiểu số tại xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.