“Chuyển sang làm hành chính, giờ cứ cuối tuần em lại được về thăm con”

Công nhân có gì vui? - YẾN NHI

“Em chuyển sang làm việc giờ hành chính rồi chị ạ. Hết cảnh tăng ca sớm tối, cuối tuần được về thăm con, vợ chồng hàng ngày được đi làm cùng nhau, về cùng nhau, dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng ăn uống cùng nhau. Em thấy vui lắm chị ạ!", Thái hồ hởi khoe với tôi qua điện thoại.

Lê Quý Thái - công nhân Công ty TNHH TOTO Việt Nam kể, cách đây khoảng 2 tháng, em và vợ đều được chuyển sang làm công việc giờ hành chính.

Thái bảo, từ ngày rời quê hương Chương Mỹ sang Đông Anh thuê trọ đi làm, gắn với công việc ca kíp chẳng bao giờ em nghĩ lại có ngày được làm giờ hành chính. Khi chưa có gia đình và còn trẻ, sức khỏe còn dẻo dai thì em thấy cũng bình thường, vì đi làm ca kíp nhiều thì có tiền tăng ca, cũng vui. Nhưng đến khi lập gia đình, có con, em bắt đầu thấy nản, mệt.

“Chúng em làm cùng Công ty, mỗi người một bộ phận. Có khi em về thì vợ mới đi làm và ngược lại. Lệch về thời gian nên chẳng mấy khi vợ chồng được gặp nhau. Cũng vì thế mà chúng phải gửi 2 con về quê cho ông bà nội chăm giúp. Nhớ con lắm nhưng không chăm được đành chịu chị ạ”, Thái ngậm ngùi.

“Chuyển sang làm hành chính, giờ cứ cuối tuần tôi lại được về thăm con”
Anh Thái không bỏ lỡ các dịp quan trọng đối với con như sinh nhật, Trung thu. Ảnh: NVCC

“Giờ thì khác rồi. Hôm nay thứ Tư, em đã lên kế hoạch cho tối thứ Sáu, tan ca là hai vợ chồng về quê thăm con. Rồi sắp đến Trung thu nữa nên cũng đã chuẩn bị quà cho các con cũng như có sẵn kế hoạch đưa các con đi chơi Trung thu rồi. Nói thật là em thấy vui lắm chị!”, nghe giọng Thái phấn khởi tôi cảm nhận rõ niềm vui của em.

Thái còn kể, trước kia những ngày nghỉ em về thăm con vào giữa tuần thì các con cũng phải đi học, bạn bè đi làm nên nếu có về thì cũng chỉ toàn dành thời gian để ngủ; mang tiếng là về thăm con nhưng cũng chẳng gần con được là bao.

Tôi bảo nhưng giờ không tăng ca nữa, thu nhập giảm, tiền ít đi em không lo? Thái bảo, tất nhiên thu nhập có giảm đôi chút khoảng từ 700.000 đến 1.000.000 đồng nhưng tính ra em thấy đi làm giờ hành chính vẫn "lãi" chị ạ.

“Em kể chị nhé, lúc làm ca thực ra thu nhập có tăng đấy nhưng mà vợ chồng làm lệch ca nấu nướng sẽ tốn hơn, rồi tiền điện, tiền nước nhiều hơn. Vì giờ ban ngày chúng em không có nhà. Thích nhất là giờ hai vợ chồng chỉ nấu cơm một bữa tối, sinh hoạt cùng một khung giờ nên em thấy tiết giảm chi phí. Cũng coi như bù lại tiền tăng ca. Nói thật tính ra em còn thấy lãi nhiều thứ”, Thái lý giải rất rạch ròi với tôi.

Thái bảo, nếu thuận lợi hết năm nay, em sẽ đón hai con ra ở cùng bố mẹ để cả nhà được quây quần.

Có một sự trùng hợp đến kỳ lạ, lần đầu tiên tôi gặp để phỏng vấn em về chủ đề vấn đề tăng giá điện và áp lực đối với công nhân lao động thuê trọ, Hà Nội cũng mưa. Hôm nay cũng vậy. Hình như người ta bảo, có mưa là có lộc. Chỉ mong rằng mỗi lần gặp em hoặc hỏi thăm em, em lại có niềm vui kể cho tôi.

Đó có thể là: "Chị ơi, em đang trên đường đón con đi học về chị ạ. Có gì em gọi chị sau nhé!". Ấy vậy là tôi hiểu rằng, hai con của em đã được đón lên ở cùng bố mẹ ở thành phố, được chăm bẵm, dạy dỗ và bên nhau.

“Chuyển sang làm hành chính, giờ cứ cuối tuần tôi lại được về thăm con”
Giờ đây anh Thái có nhiều thời gian để cho các con đi chơi và tham gia những trải nghiệm. Ảnh: NVCC
Mỗi sáng được nghe nhạc, tập thể dục trước khi vào làm việc là một niềm vui Mỗi sáng được nghe nhạc, tập thể dục trước khi vào làm việc là một niềm vui

8 giờ sáng hằng ngày, anh Nguyễn Mỹ Giáp – công nhân Phòng tự động - Công ty TNHH Halo Mod Tech (Yên Mỹ - ...

Nụ cười nữ công nhân khi được dùng Nụ cười nữ công nhân khi được dùng "Bữa cơm Công đoàn"

5 năm làm công nhân, đây là lần đầu tiên chị Phan Thị Thành Nhân, đoàn viên công đoàn Công ty JinQuan Việt Nam ở ...

“Để các anh luôn mạnh khỏe, yên tâm khai thác than” “Để các anh luôn mạnh khỏe, yên tâm khai thác than”

Là người quản lý phân xưởng Đời sống - Công ty CP Than Vàng Danh, phụ trách công tác chăm lo, phục vụ đời sống ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

“Công đoàn mang lại cho mình tinh thần sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ tận tâm”

Công nhân có gì vui? -

“Công đoàn mang lại cho mình tinh thần sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ tận tâm”

“Sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ tận tâm, chủ động, tích cực học hỏi xứng đáng là chỗ dựa của đoàn viên công đoàn”. Đó là “slogan” cá nhân mà đồng chí Đặng Thị Ngân, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban nữ công Công đoàn cơ sở Công ty Công ty TNHH Wooin Vina (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) chia sẻ rằng nó đã mang lại cho mình nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Niềm vui nhân đôi của người đảng viên trong Tháng Công nhân

Người lao động -

Niềm vui nhân đôi của người đảng viên trong Tháng Công nhân

Chị Nguyễn Thị Hương, công nhân Công ty Cổ phần chế tác đá Nhật Huy (xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) là một trong 95 công nhân được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nghệ An tuyên dương danh hiệu “Công nhân Nghệ An làm theo lời Bác” vừa qua.

Ngày trọng đại của cặp đôi công nhân trong Lễ cưới tập thể "Văn minh - Tiết kiệm"

Công nhân có gì vui? -

Ngày trọng đại của cặp đôi công nhân trong Lễ cưới tập thể "Văn minh - Tiết kiệm"

Được Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức lễ cưới, anh Nông Quốc Cường và chị Lê Thị Thùy (công nhân Công ty TNHH Ever Tech Plastic Việt Nam – thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) vẫn không hết xúc động khi tưởng chừng khó có thể có ngày trọng đại đến trong cuộc đời mình.

Cây sáng kiến ngành cơ khí chế tạo

Công nhân có gì vui? -

Cây sáng kiến ngành cơ khí chế tạo

Anh Dương Duy Thế Tài - công nhân Công ty TNHH MSV, Khu Công nghiệp Phú Bài (tỉnh Thừa Thiên Huế) luôn vui và tự hào khi nói về những sáng kiến trong công việc.

“Nhờ công đoàn mà tôi có căn nhà mơ ước bấy lâu nay!”

Công nhân có gì vui? -

“Nhờ công đoàn mà tôi có căn nhà mơ ước bấy lâu nay!”

Đó là chia sẻ của chị Trần Thị Huệ - công nhân Công ty TNHH MTV Quang Quân, Cụm Công nghiệp Tứ Hạ (thị xã Hương Trà, Tỉnh Thừa Thiên Huế) trong căn nhà khang trang, mới sửa chữa của mình.

Nữ công nhân trúng 5 chỉ vàng trong ngày khai xuân

Người lao động -

Nữ công nhân trúng 5 chỉ vàng trong ngày khai xuân

Trong ngày khai xuân, nữ công nhân Trần Thị Lệ Hoàng - Công ty Taekwang Vina (Biên Hòa, Đồng Nai) tham gia quay số may mắn và trúng giải 5 chỉ vàng.

CNLĐ Công ty TNHH may Phú Anh  - huyện Đông Sơn - tỉnh Thanh Hoá tưởng niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Lao động & Công đoàn media

CNLĐ Công ty TNHH may Phú Anh - huyện Đông Sơn - tỉnh Thanh Hoá tưởng niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

CNLĐ Công ty TNHH may Phú Anh - huyện Đông Sơn - tỉnh Thanh Hoá tưởng niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bị sa thải trái pháp luật, người lao động cần làm gì? Tôi công nhân

Bị sa thải trái pháp luật, người lao động cần làm gì?

Trường hợp bị doanh nghiệp xử lý kỷ luật không đúng quy định nêu trên, người lao động có thể tự đòi lại quyền lợi chính đáng cho mình bằng việc khiếu nại, hòa giải, khởi kiện tòa án, thậm chí có thể tố giác tới cơ quan công an.

Talk Công đoàn: Cán bộ công đoàn làm phóng viên – dễ hay khó? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Cán bộ công đoàn làm phóng viên – dễ hay khó?

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Bá Mạnh - cán bộ Ban Tuyên giáo - Nữ công, LĐLĐ tỉnh Thái Bình.

10 Cán bộ Công đoàn được xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024 Infographic

10 Cán bộ Công đoàn được xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 19/KH-TLĐ ngày 22/02/2024 về việc tổ chức xét chọn Giải thưởng “Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã lựa chọn 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu để trao giải thưởng danh giá này.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh Video

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Ngày 19/7, Đoàn công tác do đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Nhà tưởng niệm đồng chí tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Đọc thêm

“Cuối năm có quà, đầu năm lại có quà nữa!”

Công nhân có gì vui? -

“Cuối năm có quà, đầu năm lại có quà nữa!”

Chị Đỗ Thị Hường, công nhân Công ty TNHH Woosin Vina - KCN VSIP Nghệ An phấn khởi chia sẻ trong ngày làm việc đầu năm về những món quà công đoàn.

Khó khăn nhưng không tuyệt vọng, bi quan

Công nhân có gì vui? -

Khó khăn nhưng không tuyệt vọng, bi quan

Chị Chinh cười, nói rằng sự quan tâm của công đoàn cùng đồng nghiệp đã giúp chị vượt qua những biến cố.

Nữ công nhân hơn 30 năm đón giao thừa ngoài đường

Công nhân có gì vui? -

Nữ công nhân hơn 30 năm đón giao thừa ngoài đường

Chị Kim Anh là một trong 300 công nhân lao động được Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà Tết, chiều 28 tháng Chạp.

Háo hức trên hành trình Tết Công đoàn

Công nhân có gì vui? -

Háo hức trên hành trình Tết Công đoàn

Gia đình 5 thành viên của anh Thìn thức dậy từ 4 giờ sáng, sửa soạn đồ đạc trước khi ra điểm xe đón về quê ăn Tết.

Đón Tết trong căn nhà Mái ấm Công đoàn

Công nhân có gì vui? -

Đón Tết trong căn nhà Mái ấm Công đoàn

Vay tiền để xây nhà thì em đã nghĩ đến, nhưng được tặng tiền để xây nhà là điều mà em chưa bao giờ nghĩ là có. Vậy mà niềm vui bất ngờ đó đã đến với gia đình em. Nhà có thể chưa hoàn thiện hết, nhưng năm nay, gia đình em sẽ được đón Tết trong căn nhà mới ấm tình Công đoàn.

Cô giáo mắc bệnh hiểm nghèo được công đoàn hỗ trợ "Mái ấm"

Người lao động -

Cô giáo mắc bệnh hiểm nghèo được công đoàn hỗ trợ "Mái ấm"

Hoàn cảnh khó khăn, lại mang bệnh hiểm nghèo, cô giáo Vũ Thị Thuỷ vừa được công đoàn hỗ trợ xây nhà "Mái ấm Công đoàn". Niềm vui đến với cô trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán.

Lần đầu xuống phố của người đàn ông Cơ Tu

Công nhân có gì vui? -

Lần đầu xuống phố của người đàn ông Cơ Tu

Lần đầu tiên anh Kha rời quê xuống thành phố chơi Tết, lại được tặng nhiều quà của tổ chức Công đoàn.

“Nơi làm việc là gia đình thứ hai của em”

Người lao động -

“Nơi làm việc là gia đình thứ hai của em”

Vừa gấp rút hoàn thiện công đoạn lồng báo, chị Nguyễn Thị Thương, 37 tuổi, công nhân Tổ Lồng báo - Công ty TNHH MTV In Quân đội I (Hà Nội) vừa vui vẻ nói: “Nơi làm việc chính là gia đình của em”.

"Anh em sống chan hòa, chân thành thì công việc suôn sẻ"

Công nhân có gì vui? -

"Anh em sống chan hòa, chân thành thì công việc suôn sẻ"

Được đoàn viên tin tưởng, quý mến, anh Khoa luôn tận tâm, làm hết sức mình để mang sự ấm áp, chân thành, tin cậy đến mọi người trong công ty.

Thành tích đến từ nguồn động viên, khích lệ và nỗ lực

Người lao động -

Thành tích đến từ nguồn động viên, khích lệ và nỗ lực

Chị Nguyễn Thị Hợp (sinh năm 1978) - Công ty Tuyển than Cửa Ông cho biết, chị rất vui khi những thành tích được trao tặng xuất phát từ nguồn động viên, khích lệ của đơn vị và nỗ lực của bản thân.