Thứ ba 14/05/2024 03:43

Các F0 đã khỏi bệnh từ Bắc Giang về Thanh Hóa phải 3 lần âm tính với Covid-19

Kinh tế - Xã hội - Minh Hằng

Bắt đầu từ ngày hôm nay (13/6) đến 15/6, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp nhận công nhân về từ tỉnh Bắc Giang (nếu có nhu cầu). Những người này sẽ được cách ly tập trung để lấy mẫu xét nghiệm, đặc biệt các F0 đã khỏi bệnh phải có kết quả âm tính 3 lần.
30.000 công nhân ở Bắc Giang sẽ được đưa về quê, ưu tiên phụ nữ đang mang thai Bắc Giang: Gần 1.100 công nhân hoàn thành thời gian cách ly trở về Lạng Sơn Yêu cầu F1 không tụ tập nói chuyện, hỗ trợ doanh nghiệp đón công nhân trở lại làm việc
Các F0 đã khỏi bệnh từ Bắc Giang về Thanh Hóa phải 3 lần âm tính với Covid-19
Công nhân quê Sơn La được tỉnh đón về địa phương để giảm tải cho Bắc Giang. Ảnh: B.Đ

Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa, UBND tỉnh vừa đồng ý với đề nghị của tỉnh Bắc Giang về việc đưa công nhân lao động đang lưu trú ở tỉnh này về địa phương. Cụ thể, thời gian tiếp nhận từ ngày 13 – 15/6.

Công nhân lao động từ tỉnh Bắc Giang về Thanh Hóa sẽ phải thực hiện nghiêm ngặt về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo kế hoạch của tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, đối với các ca F0, tỉnh Thanh Hóa đề nghị tỉnh Bắc Giang tiếp tục giữ lại để tiến hành theo dõi, điều trị. Thay vào đó, tỉnh sẽ tiếp nhận các F0 đã khỏi bệnh sau khi có kết quả xét nghiệm liên tiếp 3 lần âm tính với SARS-CoV-2 và đủ điều kiện để công bố khỏi bệnh theo quy định. Bên cạnh đó, khi được đưa về tỉnh Thanh Hóa, các F0 đã khỏi bệnh sẽ tiếp tục được cách ly tập trung trong 14 ngày, mỗi người ở 1 phòng riêng.

Đối với các trường hợp khác, khi được đưa về Thanh Hóa, những người này phải được đưa đến Trung tâm cách ly tập trung của tỉnh (tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh của Trường Đại học Hồng Đức) để tiến hành lấy xét nghiệm lần 1. Nếu có kết quả âm tính, những người này mới được phân loại để đưa về cách ly tại nhà đủ 14 ngày.

Để thực hiện việc đưa người lao động từ tỉnh Bắc Giang về quê, UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao cho Sở Y tế Thanh Hóa chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm tổ chức phân loại chi tiết số lượng những trường hợp F0 đã khỏi bệnh, F1, người trong vùng dịch để thực hiện cách ly cho phù hợp.

Ngoài ra, tỉnh Thanh Hóa cũng sẽ bố trí 1 xe cứu thương cùng lực lượng chức năng để thực hiện đón người lao động từ Bắc Giang về Thanh Hóa.

Các F0 đã khỏi bệnh từ Bắc Giang về Thanh Hóa phải 3 lần âm tính với Covid-19

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra giấy tờ của công nhân trước khi đón về Lạng Sơn. Một trong những điều kiện quan trọng là có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính. Ảnh: HN

Tiếp tục đưa công nhân từ "tâm dịch" Bắc Giang trở về địa phương

Trước đó, trong 02 ngày 11 - 12/6, đã có 03 tỉnh là Lạng Sơn, Sơn La, Vĩnh Phúc tổ chức đón 1.396 công nhân từ tỉnh Bắc Giang về địa phương tiếp tục theo dõi y tế, công tác bàn giao công dân giữa các tỉnh đảm bảo chặt chẽ, an toàn. Tính đến nay, có 13 tỉnh, thành phố đã xây dựng kế hoạch, dự kiến phương án, thời gian tổ chức đón tổng số gần 13.300 lao động trở về địa phương.

Bắc Giang chỉ đạo các ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành phố đưa công dân các tỉnh trở về địa phương, đảm bảo đúng đối tượng ưu tiên, an toàn trong công tác bàn giao, an toàn giao thông; đặc biệt chỉ bàn giao những trường hợp đã có xét nghiệm với kết quả âm tính để đảm bảo an toàn. Đồng thời tuyên truyền cho người lao động về chủ trương hỗ trợ của tỉnh Bắc Giang trong việc đưa người lao động trở về địa phương, tạo sự đồng thuận, phối hợp thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

Chị Lưu Thị Hòa (21 tuổi, quê ở Thanh Hóa, công nhân tại Khu công nghiệp Đình Trám) chia sẻ: “Sau khi biết thông tin tỉnh Bắc Giang hỗ trợ đưa công nhân về các tỉnh, thành phố, tôi cũng muốn về. Nhưng tôi vừa mới sinh con được mấy ngày, nếu về được cách ly tại nhà thì được, còn nếu cách ly tập trung thì vợ chồng tôi chọn ở lại nhà trọ trên này. Con còn nhỏ quá nên có lẽ cho cháu ở trên này cũng thuận tiện hơn. Tôi thấy may mắn vì nhận được sự giúp đỡ của chủ nhà trọ và các chị em trọ xung quanh. Mọi người chỉ cách chăm sóc con, giúp đỡ vợ chồng tôi rất nhiều trong những ngày này”.

Các F0 đã khỏi bệnh từ Bắc Giang về Thanh Hóa phải 3 lần âm tính với Covid-19
Công nhân quê ở Sơn La làm thủ tục trước khi lên xe ô tô trở về địa phương, ngày 12/6. Ảnh: B.Đ

Theo ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp chưa đi vào hoạt động, công nhân chưa có việc làm, các tỉnh, thành tổ chức đón người lao động về quê là việc làm rất có ý nghĩa. Trong những ngày qua, UBND huyện Việt Yên đã phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh để tiến hành rà soát và lập danh sách các công nhân có nhu cầu trở về địa phương và bảo đảm các yêu cầu về cách ly y tế, đồng thời phải có kết quả xét nghiệm âm tính từ 3 lần trở lên.

Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, huyện sẽ tiếp tục phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh để xây dựng nhà trọ an toàn trên cơ sở chuỗi sản xuất an toàn của tỉnh, đồng thời chủ động liên hệ với các địa phương có kế hoạch đón công nhân lao động trở lại.

Các F0 đã khỏi bệnh từ Bắc Giang về Thanh Hóa phải 3 lần âm tính với Covid-19
Chưa có việc làm, nhiều công nhân ở Bắc Giang có nguyện vọng về địa phương. Ảnh: B.Đ

Theo Tổ công tác của tỉnh Bắc Giang, tính đến tối 12/6, có 102 doanh nghiệp (với 15.672 lao động dự kiến đi làm trở lại) đủ điều kiện sản xuất an toàn được phép hoạt động trở lại.

Tổ công tác của tỉnh tiếp tục chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ xác nhận đủ điều kiện cho công nhân đi làm trở lại đáp ứng nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp đã được cho phép hoạt động trở lại. Đồng thời, tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đưa đón công nhân đi làm đảm bảo an toàn; chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp sau khi các doanh nghiệp đi vào hoạt động trở lại.

Các F0 đã khỏi bệnh từ Bắc Giang về Thanh Hóa phải 3 lần âm tính với Covid-19
Từ ngày 27/4 đến trưa 13/6, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở nước ta là 7.229. Ảnh: BYT

Tính đến trưa 13/6, Bộ Y tế ghi nhận có thêm 98 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, Bắc Giang có 64 ca, TP HCM 26 ca, Bắc Ninh 4 ca, Hà Nội 1 ca và 3 ca nhập cảnh đã cách ly ngay.

Như vậy, từ ngày 27/4 đến nay, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở nước ta là 7.229. Đặc biệt, Bắc Giang vẫn đang là “điểm nóng” về dịch bệnh với tổng số ca nhiễm lên tới 4.012 ca.

Công nhân lo lắng khi đi làm giữa thời điểm bùng dịch Covid-19 Công nhân lo lắng khi đi làm giữa thời điểm bùng dịch Covid-19

TP HCM xuất hiện các ca nhiễm là công nhân lao động khiến nhiều người tỏ ra lo lắng khi đi làm giữa thời điểm ...

Vụ nợ lương công nhân vệ sinh môi trường: Giám đốc đổ lỗi cho cổ đông Vụ nợ lương công nhân vệ sinh môi trường: Giám đốc đổ lỗi cho cổ đông

Mới đây, trong văn bản trả lời UBND quận Hà Đông và các cơ quan liên quan, Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Nam ...

30.000 công nhân ở Bắc Giang sẽ được đưa về quê, ưu tiên phụ nữ đang mang thai 30.000 công nhân ở Bắc Giang sẽ được đưa về quê, ưu tiên phụ nữ đang mang thai

Từ ngày hôm nay (12/6) đến 15/6, khoảng 30.000 công nhân ngoại tỉnh ở các huyện Việt Yên, Yên Dũng của tỉnh Bắc Giang sẽ ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam tháng 4/2024 tiếp tục lập đỉnh mới

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam tháng 4/2024 tiếp tục lập đỉnh mới

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam liên tiếp tăng trưởng trong 4 tháng đầu năm vừa qua, bất chấp doanh số thị trường có dấu hiệu sụt giảm trở lại.

Wuling Hongguang MiniEV giảm giá tới 50 triệu đồng sau khi VinFast VF 3 công bố giá

Kinh tế - Xã hội -

Wuling Hongguang MiniEV giảm giá tới 50 triệu đồng sau khi VinFast VF 3 công bố giá

Nhiều đại lý xe điện Trung Quốc Wuling Hongguang MiniEV giảm giá cao nhất lên đến 50 triệu đồng với hy vọng bán được hàng sau một năm ế ẩm.

Công ty xe điện Wuling thay sếp tổng ngay giữa lúc bị cạnh tranh đến "ngạt thở"

Kinh tế - Xã hội -

Công ty xe điện Wuling thay sếp tổng ngay giữa lúc bị cạnh tranh đến "ngạt thở"

Từ ngày 1/5, công ty xe điện Wuling đã có Tổng giám đốc mới, với lý do tái cơ cấu lại hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm mang lại hiệu quả cao hơn.

Phim cách nhiệt Rayno ra mắt thị trường Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Phim cách nhiệt Rayno ra mắt thị trường Việt Nam

Thương hiệu phim cách nhiệt Rayno đến từ Mỹ sẽ chính thức được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi Vietmap.

Mercedes-Benz G580 2025 có giá dự kiến khoảng 9 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Mercedes-Benz G580 2025 có giá dự kiến khoảng 9 tỷ đồng

Mercedes-Benz G580 2025 là bản thuần điện của dòng xe địa hình G-class, xe được trang bị 4 mô-tơ điện với tổng công suất 579 mã lực, dự kiến sẽ cập bến thị trường Việt vào quý III/2024.

Biển báo giao thông "lạ" trên QL 7 Nghệ An khiến nhiều người "xoắn não"

Kinh tế - Xã hội -

Biển báo giao thông "lạ" trên QL 7 Nghệ An khiến nhiều người "xoắn não"

Một biển báo giao thông "lạ" tại đoạn đường QL7 thuộc tỉnh Nghệ An đang khiến cộng đồng mạng xôn xao, tranh cãi bởi rất hiếm người từng bắt gặp.

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào? Tôi công nhân

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào?

Tiền phép thừa sẽ được người sử dụng lao động thanh toán cho NLĐ cùng với tiền lương và các khoản trợ cấp (nếu có) khi nghỉ việc.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024 Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất tính đến ngày 12
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Đại gia Vũ Văn Tiền kể kinh nghiệm xử lý khủng hoảng, không để truyền thông lạm quyền

Kinh tế - Xã hội -

Đại gia Vũ Văn Tiền kể kinh nghiệm xử lý khủng hoảng, không để truyền thông lạm quyền

Mới đây, trên mạng đã xuất hiện clip về một trong những tỷ phú kín tiếng nhất, doanh nhân Vũ Văn Tiền, đang trao đổi với các đại lý trong chuyến thăm trụ sở hãng ô tô Trung Quốc Chery.

Tận hưởng cảm giác lái phấn khích tại BMW SummerFest Hà Nội

Kinh tế - Xã hội -

Tận hưởng cảm giác lái phấn khích tại BMW SummerFest Hà Nội

Sự kiện BMW SummerFest sẽ mang đến trải nghiệm lái khác biệt dành cho khách hàng đam mê các dòng xe BMW, MINI và BMW Motorrad.

Clip xe điện VinFast VF 3 chạy thử trong nhà máy ở Hải Phòng

Kinh tế - Xã hội -

Clip xe điện VinFast VF 3 chạy thử trong nhà máy ở Hải Phòng

Mẫu xe điện VinFast VF 3 chạy thử trong nhà máy ở Cát Hải, Hải Phòng, trong quá trình gấp rút chuẩn bị để được trưng bày tại một số đại lý thời gian tới.

Cách nhận biết biển số xe giả

Kinh tế - Xã hội -

Cách nhận biết biển số xe giả

Dưới đây là cách nhận biết biển số xe giả bằng mắt thường và cách kiểm tra biển số giả thông qua mạng điện tử trực tuyến dành cho bạn đọc.

Tội lắp biển số giả phạt bao nhiêu tiền?

Kinh tế - Xã hội -

Tội lắp biển số giả phạt bao nhiêu tiền?

Tội lắp biển số giả có thể bị phạt tiền cao nhất tới 50 triệu đồng, phạt tù 7 năm chứ không đơn giản xử lý hành chính như bạn nghĩ.

Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động

Kinh tế - Xã hội -

Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động

Đó là nỗ lực của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) khi bắt tay hợp tác để mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn mới về dịch vụ ngân hàng...

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.

10 xe bán chạy tháng 4/2024: Toyota trở lại mạnh mẽ, xe Nhật áp đảo

Kinh tế - Xã hội -

10 xe bán chạy tháng 4/2024: Toyota trở lại mạnh mẽ, xe Nhật áp đảo

Toyota quay trở lại mạnh mẽ với ba mẫu xe lọt vào danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng 4/2024, hai vị trí thứ nhất và thứ hai trong bảng xếp hạng không thay đổi.

Quá tam ba bận, Tan Chong trở lại bằng việc phân phối xe Trung Quốc GAC tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Quá tam ba bận, Tan Chong trở lại bằng việc phân phối xe Trung Quốc GAC tại Việt Nam

Gần một năm sau khi trả lại quyền phân phối xe MG tại Việt Nam, Tan Chong quay trở lại thị trường xe Việt Nam với thương hiệu xe Trung Quốc GAC.

Bán tải điện VinFast VF Wild bất ngờ xuất hiện tại khu đô thị Ocean Park

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải điện VinFast VF Wild bất ngờ xuất hiện tại khu đô thị Ocean Park

Mẫu bán tải điện VinFast VF Wild bất ngờ xuất hiện tại sảnh trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Ocean Park, Hà Nội.