Thứ sáu 17/05/2024 16:20

Bắc Giang: Gần 1.100 công nhân hoàn thành thời gian cách ly trở về Lạng Sơn

Kinh tế - Xã hội - Minh Hằng

Trong hai ngày 10 và 11/6, tỉnh Bắc Giang phối hợp với tỉnh Lạng Sơn để đưa gần 1.100 công nhân trở về. Đây là những công nhân ngoài tỉnh đã hoàn thành thời gian cách ly, được xét nghiệm và có kết quả âm tính nhiều lần, đảm bảo an toàn có nguyện vọng trở về nơi cư trú khi doanh nghiệp chưa hoạt động trở lại.
Nữ công nhân mang thai ở “tâm dịch” Bắc Giang: “Chồng tôi lại lỡ hẹn vào nhà máy” Yêu cầu F1 không tụ tập nói chuyện, hỗ trợ doanh nghiệp đón công nhân trở lại làm việc Gần 7.600 công nhân trở lại làm việc, doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn về giấy xác nhận
Bắc Giang: Gần 1.100 công nhân hoàn thành thời gian cách ly trở về Lạng Sơn
Những công nhân được đưa về địa phương đã đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: LV

Theo đó, áp lực về các khu cách ly tập trung và mật độ trong các khu vực phong tỏa của tỉnh Bắc Giang rất lớn, trong khi các nhà máy ở các khu công nghiệp của tỉnh mới khởi động lại, nhu cầu sử dụng lao động hiện nay còn thấp. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người lao động, hạn chế nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, đồng thời giúp công tác chăm lo đời sống cho công nhân lao động trong các vùng cách ly xã hội được tốt hơn, tỉnh Bắc Giang đã ban hành kế hoạch triển khai đưa người lao động của các tỉnh, thành phố tạm thời trở về địa phương nơi thường trú.

Bắc Giang: Gần 1.100 công nhân hoàn thành thời gian cách ly trở về Lạng Sơn
Trong hai ngày 10 - 11/6, gần 1.100 công nhân ở Bắc Giang được đưa trở về Lạng Sơn. Ảnh: LV

Ngoài gần 1.100 người trở về Lạng Sơn trong hai ngày 10 – 11/6, dự kiến từ ngày 12 – 15/6, tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục phối hợp với các tỉnh, thành phố còn lại để đưa công nhân trở về địa phương. Trong đó, lực lượng chức năng xác định nhóm ưu tiên bao gồm: Phụ nữ đang có thai; phụ nữ có con nhỏ dưới 6 tháng tuổi; người cao tuổi có bệnh lý nền; các trường hợp F0 đã khỏi bệnh; các trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện trở về cách ly tại nhà; người lao động đang ở trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã được sàng lọc, xét nghiệm RT-PCR âm tính nhiều lần và có nguyện vọng trở về địa phương.

Tiến tới mục tiêu không còn các ca F0 sau ngày 21/6

Bắc Giang: Gần 1.100 công nhân hoàn thành thời gian cách ly trở về Lạng Sơn
Lực lượng y tế tiêm vắc xin cho công nhân ở Bắc Giang. Ảnh: NM

Với mục tiêu này, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã cơ bản tổ chức rà soát, đánh giá và phân loại người đang cách ly tập trung thành 3 nhóm, gồm: Nhóm nguy cơ thấp, nhóm nguy cơ trung bình và nhóm nguy cơ cao. Từ đó, áp dụng các biện pháp cách ly, quản lý và giám sát phù hợp. Cụ thể, đối với những người thuộc nhóm nguy cơ thấp, có thể bố trí 04 - 05 người/phòng; những người thuộc nhóm nguy cơ trung bình thì bố trí 03 người/phòng; những người thuộc nhóm nguy cơ cao và những người từ thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu đưa về cách ly tại địa phương chỉ được bố trí từ 01 - 02 người/phòng; những người ở các phòng đã có ca F0 và người đã tiếp xúc với F0 phải lập tức đưa cách ly riêng 01 người/phòng.

Bên cạnh đó, tỉnh Bắc Giang chỉ đạo quản lý chặt chẽ các khu vực phong tỏa, đặc biệt những nơi có nguy cơ cao như các thôn Tam Tầng, My Điền 2, huyện Việt Yên, đồng thời yêu cầu có chế tài xử lý nghiêm đối với các chủ nhà trọ để xảy ra tình trạng lây nhiễm dịch trong khu nhà trọ.

Lực lượng chức năng tăng cường công tác quản lý trong các khu cách ly tập trung, thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở công dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch cá nhân như: Đeo khẩu trang đúng cách, sát khuẩn, lau dọn vệ sinh trong phòng bằng dung dịch sát khuẩn, không mượn đồ dùng hay sử dụng chung các vật dụng cá nhân... Chỉ đạo thường xuyên tuần tra, kiểm tra trực tiếp và giám sát qua hệ thống camera để ngăn chặn việc công dân tự ý di chuyển giữa các phòng, ra hành lang tụ tập nói chuyện, xem chung điện thoại để kịp thời xử lý nghiêm những hành vi vi phạm.

Bắc Giang: Gần 1.100 công nhân hoàn thành thời gian cách ly trở về Lạng Sơn
Nhận thấy nguy cơ và tỷ lệ lây nhiễm cao, tỉnh Bắc Giang chỉ đạo giãn cách mật độ công nhân, người dân, tiến hành phun khử khuẩn làm sạch toàn bộ ổ dịch thôn Núi Hiểu. Ảnh: Việt Nga

Trong ngày hôm nay (11/6), lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn làm sạch toàn bộ ổ dịch thôn Núi Hiểu, huyện Việt Yên và lên kế hoạch sắp xếp đưa công nhân, người dân trở lại sinh sống sau khi đã đảm bảo an toàn. Các huyện, thành phố tiếp tục đón công nhân là người địa phương đang ở huyện Việt Yên về tiếp tục cách ly, theo dõi y tế tại địa phương nhằm giảm áp lực cho các khu cách ly, giãn mật độ các khu phong tỏa tại huyện Việt Yên, hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo.

Trước đó, ngày 10/6, tại buổi làm việc với Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, cho biết, tính đến thời điểm này, tỉnh chống dịch vững vàng và giai đoạn khó nhất, vất vả nhất đã qua. Mục tiêu trước mắt là Bắc Giang quyết định sẽ mở cuộc tổng tiến công, phấn đấu hết 21/6 cơ bản ổn định tình hình dịch bệnh, không còn F0 hoặc chỉ còn lác đác 1 – 2 ca. Trong thời gian tới, tỉnh có kế hoạch giảm bớt cơ sở thu dung nhỏ lẻ, thu về chung chỗ lớn, đặc biệt đưa các trung tâm y tế huyện hoạt động trở lại.

Tính đến tối 10/6, theo ông Nguyễn Xuân Ngọc, Phó trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang, cho biết, Tổ công tác của tỉnh đã thẩm định và chấp thuận cho 82 doanh nghiệp (với gần 12.600 lao động) đủ điều kiện sản xuất an toàn được phép hoạt động trở lại.

Bên cạnh đó, Tổ công tác của tỉnh tiếp tục chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh về tiến độ xác nhận đủ điều kiện cho công nhân đi làm trở lại đáp ứng nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp đã được cho phép hoạt động trở lại; tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đưa đón công nhân đi làm đảm bảo an toàn. Đồng thời chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch trong khu công nghiệp sau khi các doanh nghiệp đi vào hoạt động trở lại.

Bắc Giang: Gần 1.100 công nhân hoàn thành thời gian cách ly trở về Lạng Sơn

Công nhân Công ty TNHH New Wing Interconect Technology (KCN Vân Trung) trong những ngày đầu hoạt động trở lại. Ảnh: BG

Tính đến sáng 11/6, Bộ Y tế ghi nhận có thêm 51 ca dương tính Covid-19, trong đó, Bắc Giang có 23 ca, TP. HCM 10 ca, Bắc Ninh 4 ca, Hà Tĩnh 4 ca và 10 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Như vậy, tổng số ca nhiễm ở Bắc Giang hiện lên tới 3.719. Các ca nhiễm mới ở tỉnh này đều được ghi nhận trong khu cách ly và khu vực đã được phong tỏa, có liên quan đến công nhân làm việc tại các khu công nghiệp. Trên cả nước, kể từ ngày 27/4 đến nay, tổng số ca lây nhiễm cộng đồng ghi nhận ở 39 tỉnh, thành phố là 6.637.

2 bệnh nhân COVID-19 nặng đầu tiên ở Bắc Giang khỏi bệnh 2 bệnh nhân COVID-19 nặng đầu tiên ở Bắc Giang khỏi bệnh

Sáng 10/6, Bệnh viện Phổi Bắc Giang vui mừng công bố 2 ca bệnh nặng đã có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính ...

Nữ công nhân mang thai ở “tâm dịch” Bắc Giang: “Chồng tôi lại lỡ hẹn vào nhà máy” Nữ công nhân mang thai ở “tâm dịch” Bắc Giang: “Chồng tôi lại lỡ hẹn vào nhà máy”

Mang thai đã 8 tháng rưỡi, chị Võ Thị Thủy (35 tuổi, công nhân Công ty TNHH New Wing Interconnect Technology (KCN Vân Trung, Bắc ...

Lúc lấy mẫu, em như chạm vào nỗi lo lắng của công nhân Lúc lấy mẫu, em như chạm vào nỗi lo lắng của công nhân

“Em tự dặn mình phải nhẹ tay hơn, thao tác nhanh hơn để công nhân và người dân vơi bớt lo lắng về bệnh tật” ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá

Kinh tế - Xã hội -

Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá

Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt khách hàng Việt Nam với sự nâng cấp nhẹ về thiết kế ngoại thất, thêm trang bị an toàn nhưng giá lại giảm tới 50 triệu đồng.

Motul ra mắt dầu tống hợp mới cho ô tô

Kinh tế - Xã hội -

Motul ra mắt dầu tống hợp mới cho ô tô

Thương hiệu Motul vừa ra mắt hai sản phẩm dầu tổng hợp cho ô tô tại thị trường Việt Nam, hướng đến các dòng xe hiện đại.

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Kinh tế - Xã hội -

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Kinh tế - Xã hội -

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Sáng 15/5/, sự kiện chuyên đề Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu do VietinBank tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự quy tụ của các chuyên gia đầu ngành cùng gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trên toàn quốc.

Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Toyota Yaris Cross lần đầu về nhất phân khúc sau 8 tháng ra mắt tại Việt Nam, trong khi đó, Hyundai Creta và Kia Seltos tụt xuống giữa bảng xếp hạng.

Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay

Kinh tế - Xã hội -

Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay

Mẫu CUV cỡ B Haval Jolion sẽ lùi lịch ra mắt vào tháng 6 năm nay, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, xe nhập khẩu từ Thái Lan, giá khoảng 700 triệu đồng.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

MG - Chiếc xe hội tụ cả "thế giới", một sản phẩm “toàn cầu”

Kinh tế - Xã hội -

MG - Chiếc xe hội tụ cả "thế giới", một sản phẩm “toàn cầu”

Khi nói đến việc chọn lựa một chiếc xe ô tô, người tiêu dùng hiện đại tại Việt Nam không chỉ đơn thuần tìm kiếm sự tiện nghi hay công nghệ tiên tiến, mà còn ưu tiên giá trị thương hiệu được minh chứng qua thời gian. MG, một thương hiệu với lịch sử 100 năm đến từ Anh quốc, nay đã trở thành biểu tượng của sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, giữa phương Đông và phương Tây, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những chiếc xe không chỉ đáp ứng nhu cầu về mặt kỹ thuật mà còn thể hiện tầm nhìn toàn cầu của một tập đoàn quốc tế.

Hyundai Grand i10 2024 giá rẻ sắp bán tại Việt Nam có gì?

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Grand i10 2024 giá rẻ sắp bán tại Việt Nam có gì?

Theo công bố của nhà phân phối, mẫu xe cỡ A - Hyundai Grand i10 đang trong giai đoạn giải phóng hàng tồn để chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp.

Sự thật về Khu nhà đổi ca 284 của Tổng công ty PTSC

Kinh tế - Xã hội -

Sự thật về Khu nhà đổi ca 284 của Tổng công ty PTSC

Ngày 15/5/2024, Tổng công ty PTSC đã có thông tin chính thức xung quanh vụ việc liên quan đến Khu nhà đổi ca của Tổng công ty tại địa chỉ số 284 Nguyễn An Ninh, phường 7, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thu phí ETC là gì?

Kinh tế - Xã hội -

Thu phí ETC là gì?

Thu phí ETC là khoản thu phí bắt buộc với tài xế khi đi qua trạm thu phí. Vậy phí ETC là gì, cùng OF News tìm hiểu dưới đây.

Honda Super Cub 110 2024 nhập Thái giá gần 90 triệu đồng, ai sẽ mua?

Kinh tế - Xã hội -

Honda Super Cub 110 2024 nhập Thái giá gần 90 triệu đồng, ai sẽ mua?

Honda Super Cub 110 2024 nhập khẩu từ Thái Lan về chào bán tại Việt Nam.

Toyota Vios lần đầu về nhất phân khúc sedan cỡ B kể từ đầu năm

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Vios lần đầu về nhất phân khúc sedan cỡ B kể từ đầu năm

Toyota Vios có lần đầu tiên về nhất phân khúc trong năm 2024, trong khi đó Honda City sụt giảm doanh số mạnh tới hơn 60% so với tháng trước liền kề.

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 tại Indonesia cũng có nguy cơ gãy hệ thống treo?

Kinh tế - Xã hội -

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 tại Indonesia cũng có nguy cơ gãy hệ thống treo?

Dòng xe Trung Quốc Chery Omoda 5 tại Indonesia cũng vừa phải nhận thông báo triệu hồi với nguyên nhân gãy chi tiết hệ thống treo, tương tự tình trạng mới xảy ra ở Malaysia.

Toyota Hilux 2024 ra mắt, giá thấp nhất 668 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Hilux 2024 ra mắt, giá thấp nhất 668 triệu đồng

Toyota Hilux 2024 ra mắt thị trường Việt Nam với động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, giá bán từ 668 triệu đến 1,007 tỷ đồng dành cho ba phiên bản.

Tăng cường giải pháp giảm thiểu rủi ro trong thanh toán trực tuyến

Kinh tế - Xã hội -

Tăng cường giải pháp giảm thiểu rủi ro trong thanh toán trực tuyến

Hướng tới mục tiêu nâng cao tính an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ, các ngân hàng thương mại đang tích cực triển khai nhiều giải pháp công nghệ, đáp ứng tuân thủ đúng theo yêu cầu tại Quyết định 2345/QĐ-NHNH của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng "phát sốt" với VinFast VF 3

Kinh tế - Xã hội -

Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng "phát sốt" với VinFast VF 3

Hiếm khi nào, thị trường ô tô Việt lại sôi động như những ngày qua với từ khóa “VF 3”, đặc biệt khi VinFast chính thức nhận đặt cọc sớm mẫu minicar điện này, từ 13/5 - 15/5/2024.