Thứ sáu 10/05/2024 03:09

Bắc Giang: F0 không rõ nguồn lây đi giao lưu thể thao và uống bia với 15 người

Sức khỏe - Minh Hằng

Trước khi đi làm trở lại, anh T.V.T. (ở xã Việt Lập, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) có kết quả xét nghiệm dương tính. Qua điều tra truy vết ban đầu, ca F0 không rõ nguồn lây này đã giao lưu thể thao và cùng uống bia với 15 người tại quán bia ở địa phương.
Gần 54.000 công nhân đi làm trở lại, thiết lập “luồng xanh” tạo điều kiện thuận lợi Nữ công nhân tình nguyện vào tâm dịch: “Chưa bao giờ xa gia đình lâu thế” Bắc Giang: Công nhân tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân đảm bảo “2 điểm, 1 đường”
Bắc Giang: F0 không rõ nguồn lây đi giao lưu thể thao và uống bia với 15 người

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở huyện Tân Yên, kiểm soát các phương tiện ra vào địa bàn huyện. Ảnh: DT

Theo kết quả truy vết tiền sử dịch tễ, lịch trình di chuyển của ca F0 này như sau.

Anh T. (sinh năm 1990) là công nhân của Công ty Kinsen, ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Từ ngày 15/5 đến ngày 25/6, anh T. nghỉ tại nhà, không đi đâu. Đến chiều ngày 26/6, anh T. đi giao lưu thể thao và uống bia cùng với 15 người ở quán bia tại địa phương.

Vào các ngày sau đó, anh T. đi cấy, trông con, sinh hoạt cùng các thành viên trong gia đình.

Đến sáng ngày 4/7, anh T. lên Bệnh viện Đa khoa Anh Quất ở huyện Tân Yên để xét nghiệm nhanh trước khi đi làm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2, kết quả PCR dương tính.

Sau khi nhận được thông tin về anh T. dương tính với SARS-CoV-2, huyện Tân Yên đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với UBND xã, Trạm Y tế xã Việt Lập và các xã có trường hợp liên quan nhằm điều tra, xác minh tại cộng đồng, khẩn trương rà soát, truy vết, xác minh chi tiết, lịch trình di chuyển của công dân, xác định và quản lý chặt các trường hợp tiếp xúc với T.

Cụ thể, Ban Chỉ đạo huyện Tân Yên đã chỉ đạo khoanh vùng tạm thời toàn bộ xã Việt Lập, thiết lập các chốt phong tỏa thôn Trong Giữa, thôn Lý của xã Việt Lập; đồng thời tuyên truyền trên hệ thống thông tin với phương châm nhà nhà, người người ở yên tại chỗ để thực hiện lấy mẫu diện rộng, khoanh vùng; tuyên truyền rộng rãi để các trường hợp có tiếp xúc với trường hợp trên đi khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định. Khoanh vùng, thực hiện cách ly y tế, phun khử khuẩn khu vực có nguy cơ.

Lực lượng chức năng đã tiến hành xét nghiệm nhanh và lấy mẫu của các F1 là thành viên trong gia đình anh T. Bước đầu đã xác định có 3 thành viên trong gia đình gồm mẹ đẻ N.T.T. (sinh năm 1968) và 2 con là T.Đ.M. (sinh năm 2017), T.N.A. (sinh năm 2018) cho kết quả dương tính; vợ anh T. có kết quả âm tính.

Bên cạnh đó có 1 trường hợp F1 là anh N.V.D. (sinh năm 1994, ở xã Việt Lập, huyện Tân Yên) xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính.

Huyện Tân Yên cũng đã đưa đi cách ly tập trung toàn bộ các trường hợp F1, tiếp tục truy vết những trường hợp F1, F2 nhằm có giải pháp y tế phù hợp.

Bắc Giang: F0 không rõ nguồn lây đi giao lưu thể thao và uống bia với 15 người

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Bắc Giang. Ảnh: GH

F0 bỏ trốn khỏi bệnh viện, đi xe khách Mỹ Đình - Hà Giang

Bắc Giang: F0 không rõ nguồn lây đi giao lưu thể thao và uống bia với 15 người

Ngay sau khi tìm được bệnh nhân F0, lực lượng Y tế tiến hành lấy lời khai truy vết và bàn giao cho CDC tỉnh Bắc Giang để tiếp tục điều trị. Ảnh: H.G

Trước đó, ngày 4/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang cũng có báo cáo nhanh về trường hợp bệnh nhân Covid-19 bỏ trốn khỏi cơ sở điều trị tại Bệnh viện Quân Y 110 (cơ sở 2).

Cụ thể, bệnh nhân tên là S.M.Q., nam, sinh năm 1992, người dân tộc H’Mông; quê thôn Ngải Sảng, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Anh Q. được phát hiện dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 31/5, là bệnh nhân 10245 theo công bố của Bộ Y tế.

Vào 6h ngày 4/7, Bệnh viện Quân Y 110 (cơ sở 2) phát hiện bệnh nhân Q. không có mặt tại phòng điều trị. Ngay sau đó, đơn vị đã rà soát toàn bộ buồng bệnh và khu vực xung quanh, tuy nhiên không tìm thấy người này. Lãnh đạo của bệnh viện nhanh chóng báo cáo Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang về vụ việc.

Đến 9h cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang triệu tập và chủ trì cuộc họp gồm các ngành: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Y tế, Thông tin và Truyền thông, Giao thông Vận tải và UBND TP. Bắc Giang để thông báo tình hình. Đồng thời, tiến hành chỉ đạo điều tra, truy xét đối tượng F0 bỏ trốn và truy vết trường hợp liên quan.

Sau đó, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp cùng Công an TP. Hà Nội, Công an tỉnh Hà Giang tiến hành xác minh, rà soát tất cả chuyến xe khách xuất bến từ bến xe Mỹ Đình đi Tuyên Quang và Hà Giang nhằm truy tìm đối tượng.

Kết quả là lực lượng chức năng xác định đối tượng S.M.Q. đi trên xe khách BKS: 23B-00358 của nhà xe Cầu Mè chạy tuyến Mỹ Đình - Hà Giang. Trên xe có 28 người, gồm lái xe, phụ xe và 20 hành khách. Thời điểm phát hiện là khoảng 12h30 ngày 4/7, khi xe di chuyển tới địa phận huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Bắc Giang: F0 không rõ nguồn lây đi giao lưu thể thao và uống bia với 15 người
F0 bỏ trốn đã được đưa về Bệnh viện Quân y 110 (cơ sở 2) để tiếp tục điều trị. Ảnh: VT

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Bắc Giang cùng Sở Y tế Tuyên Quang, Hà Giang lập tức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đối với lái xe và hành khách trên xe theo quy định; đồng thời, đưa đối tượng F0 bỏ trốn về Bệnh viện Quân y 110 (cơ sở 2) để tiếp tục điều trị.

Công an tỉnh Bắc Giang cũng đang phối hợp với các cơ quan liên quan để tiến hành lập hồ sơ, điều tra, xử lý trường hợp này theo quy định.

Trước đó, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS CoV-2 vào ngày 31/5, bệnh nhân 10245 được chuyển từ khu vực cách ly y tế (thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên) đến cơ sở thu dung, điều trị ban đầu Covid-19, Trường Cao đẳng Nghề và Công nghệ Việt Hàn.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân không có triệu chứng và đã được xét nghiệm RT- PCR 7 lần (ngày 5/6, 12/6, 17/6, 21/6 kết quả dương tính; ngày 24/6 kết quả âm tính; ngày 26/6, 30/6 kết quả dương tính).

Từ ngày 3/7, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Quân Y 110 (cơ sở 2) thuộc địa phận xã Dĩnh Trì, TP. Bắc Giang để tiếp tục điều trị.

Bắc Giang: F0 không rõ nguồn lây đi giao lưu thể thao và uống bia với 15 người
Từ ngày 27/4 đến nay, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở nước ta là 16.833. Ảnh: BYT

Tính đến sáng ngày 5/7, Bộ Y tế ghi nhận có 328 ca nhiễm Covid-19 tại 11 tỉnh, thành phố. Trong đó, TP HCM có 175 ca, Đồng Tháp có 100 ca, Phú Yên 23 ca, Hưng Yên 9 ca, Khánh Hòa 8 ca, An Giang 6 ca, Long An 2 ca, Bắc Ninh 2 ca, Lạng Sơn 2 ca, Đồng Nai 1 ca, Sóc Trăng 1 ca.

Từ ngày 27/4 đến nay, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở nước ta là 16.833, trong đó có 5.045 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Từ ngày 01/7/2021, ai dễ bị xóa hộ khẩu nhất? Từ ngày 01/7/2021, ai dễ bị xóa hộ khẩu nhất?

Từ ngày 01/7/2021, Luật Cư trú năm 2020 chính thức được áp dụng với nhiều quy định mới. Một trong những điểm đáng chú ý ...

119 công nhân nhiễm và nghi nhiễm, Công ty Nidec Sankyo Việt Nam cần được hỗ trợ 119 công nhân nhiễm và nghi nhiễm, Công ty Nidec Sankyo Việt Nam cần được hỗ trợ

119 ca nhiễm và nghi nhiễm, hơn 1.000 trường hợp F1 khiến Công ty TNHH Nidec Sankyo Việt Nam (Công ty Nidec Sankyo) ở Khu ...

Con trai nữ công nhân tử vong do Covid-19 nhận được hàng trăm triệu đồng tiền hỗ trợ Con trai nữ công nhân tử vong do Covid-19 nhận được hàng trăm triệu đồng tiền hỗ trợ

Con trai chị Đào Thị Minh (sinh năm 1983, nữ công nhân tử vong do Covid-19) đã tiếp tục nhận được hỗ trợ của các ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn giám sát chất lượng bữa ăn ca cho người lao động

Người lao động -

Công đoàn giám sát chất lượng bữa ăn ca cho người lao động

Tại Công ty SCAVI Huế, công đoàn và chuyên môn cùng giám sát an toàn, vệ sinh thực phẩm, đảm bảo bữa ăn ca an toàn, bổ dưỡng.

Dấn thân vì người bệnh

Sức khỏe -

Dấn thân vì người bệnh

Kíp bác sỹ đầu tiên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vượt 15 hải lý trong điều kiện thời tiết rất xấu ra đảo Cồn Cỏ để thực hiện ca phẫu thuật cấp cứu người bệnh viêm ruột thừa vào ngày 13/1/2021 gồm TS.BS Phan Khánh Việt, bác sỹ gây mê Trần Thanh Hoài và Nguyễn Chí Thanh.

Thầy thuốc quân hàm xanh

Sức khỏe -

Thầy thuốc quân hàm xanh

Dù xuất ngũ nhưng những kỷ niệm một thời còn công tác tại vùng đất phên dậu Quảng Trị vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của sĩ quan quân y - trung tá Lê Văn Đức.

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Sức khỏe -

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Cục Quản lý Môi trường y tế - Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai hướng dẫn các cán bộ y tế cơ sở tăng cường phổ biến, hướng dẫn các biện pháp dự phòng bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và người lao động.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội điều trị thành công một sản phụ bị thiểu ối

Sức khỏe -

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội điều trị thành công một sản phụ bị thiểu ối

Vừa qua, Đơn vị Can thiệp bào thai của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã điều trị và mổ lấy thai thành công cho một trường hợp thiểu ối là bệnh nhân Nguyễn Thị C. L. thường trú tại Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên.

Khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá công nhân năm 2023

Sức khỏe -

Khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá công nhân năm 2023

Sáng ngày 17/11 đã diễn ra Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá công nhân toàn quốc năm 2023 tại Sân bóng đá Sora Garden Links, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Bản tin công nhân: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng

Bản tin công nhân ngày 9/5 gồm những nội dung: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng; Hơn 3.000 lao động Việt Nam mất tiền ký quỹ do ở lại Hàn Quốc trái phép; Người trẻ nhảy việc: Phải biết lượng sức; 6 quyền lợi người lao động được hưởng khi tăng lương tối thiểu ; từ 1/7/2024...

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc? Tôi công nhân

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc?

Theo quy định của pháp luật, người lao động có quyền từ chối làm công việc hoặc rời bỏ nơi làm việc mà vẫn được trả đủ tiền lương và không bị coi là vi phạm kỷ luật lao động khi thấy rõ có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động đe dọa nghiêm trọng tính mạng hoặc sức khỏe của mình.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III Hoạt động Công đoàn

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lần thứ III.
Bản tin công nhân: Doanh nghiệp không còn khả năng đóng BHXH, quyền lợi người lao động giải quyết sao? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Doanh nghiệp không còn khả năng đóng BHXH, quyền lợi người lao động giải quyết sao?

Bản tin công nhân ngày 8/5 gồm những nội dung: Tặng 100 chỉ vàng cho người lao động cống hiến lâu năm; Làm công nhân cao su, đời sống khấm khá; Cảnh báo tình trạng mạo danh cơ quan BHXH để lừa đảo...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Nữ công nhân lao động nên chú ý hơn các vấn đề về sức khỏe sinh sản

Phúc lợi đoàn viên -

Nữ công nhân lao động nên chú ý hơn các vấn đề về sức khỏe sinh sản

Đó là chia sẻ của bác sĩ (BS) tư vấn Lê Xuân Đồi (Bệnh viện Đa khoa Medlatec) tại chương trình "Khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí cho công nhân lao động (CNLĐ)" của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên.

Lao động nữ mang thai có quyền lợi gì?

Người lao động -

Lao động nữ mang thai có quyền lợi gì?

Lần đầu làm mẹ, nhiều lao động nữ băn khoăn về chế độ và quyền lợi mình sẽ được hưởng trong suốt quá trình mang thai.

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc: VĐV phải đang tham gia BHXH 6 tháng trở lên

Sức khỏe -

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc: VĐV phải đang tham gia BHXH 6 tháng trở lên

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Báo Tuổi trẻ tổ chức nhằm chào mừng đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Lao động tự do có thể đóng bảo hiểm tai nạn tự nguyện

Sức khỏe -

Lao động tự do có thể đóng bảo hiểm tai nạn tự nguyện

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đang lấy ý kiến người dân dự thảo nghị định về bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện (BHTNLĐTN) đối với người lao động (NLĐ) làm việc tự do. Theo đó, mức đóng hằng tháng được đề xuất băng 2% lương tối thiểu vùng 4, tương đương 65.000 đồng.

Công đoàn, doanh nghiệp theo sát chất lượng an toàn bữa ăn ca của người lao động

Sức khỏe -

Công đoàn, doanh nghiệp theo sát chất lượng an toàn bữa ăn ca của người lao động

Người lao động luôn mong muốn bữa ăn của mình tại công ty thật chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo sức khỏe làm việc. Nắm bắt được nguyện vọng đó, các doanh nghiệp ở một số tỉnh phía Nam đã thực sự quan tâm đến vấn đề này.

Sôi nổi Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng

Sức khỏe -

Sôi nổi Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng

Ngày 26/5, Cụm thi đua số 4 thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Công đoàn Lâm Đồng chăm sóc sức khỏe đoàn viên, người lao động

Sức khỏe -

Công đoàn Lâm Đồng chăm sóc sức khỏe đoàn viên, người lao động

Vừa qua, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng và Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đoàn viên công đoàn, người lao động (NLĐ).

Trang bị kiến thức để công nhân lao động phòng, ngừa HIV/AIDS

Sức khỏe -

Trang bị kiến thức để công nhân lao động phòng, ngừa HIV/AIDS

Trong những năm gần đây, tỷ lệ người trẻ nhiễm HIV ngày càng cao, tập trung ở địa phương đông công nhân lao động, người dân nhập cư. Chính vì thế, chính quyền, công đoàn các địa phương đang tập trung tuyên truyền để giúp người dân, công nhân lao động phòng tránh.

Vụ công nhân Bắc Ninh bị ngộ độc Methanol: Đa số bệnh nhân tiên lượng xấu

Sức khỏe -

Vụ công nhân Bắc Ninh bị ngộ độc Methanol: Đa số bệnh nhân tiên lượng xấu

Trong số 7 công nhân Công ty TNHH HS Tech Vina (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) nhập viện cấp cứu do ngộ độc cồn công nghiệp (Methanol), 6 bệnh nhân đã có biểu hiện ngộ độc rõ, 3 bệnh nhân tiên lượng nặng, 1 bệnh nhân rất nguy kịch.

Khám sức khỏe định kỳ, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động

Sức khỏe -

Khám sức khỏe định kỳ, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động

Công đoàn cơ sở và đại diện doanh nghiệp luôn quan tâm đến sức khỏe, bệnh nghề nghiệp của công nhân lao động. Các hoạt động như khám sức khỏe định kỳ, phổ biến thông tin về sức khỏe, bệnh nghề nghiệp luôn được triển khai theo quy định để công nhân lao động yên tâm làm việc.