Thứ sáu 03/05/2024 04:27

Tuyển chọn 80 ứng viên thực tập sinh hộ lý Nhật Bản

Nhịp cầu lao động - Hưng Thịnh

Trung tâm Lao động ngoài nước (Colab) vừa thông báo tuyển chọn 80 ứng viên Chương trình thực tập sinh hộ lý Nhật Bản năm 2023.
Nhiều doanh nghiệp tuyển dụng hàng ngàn việc làm bán thời gian cho sinh viên và NLĐ Tuyển chọn không giới hạn thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản

Đây là một hoạt động từ Thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Lao động ngoài nước (Colab) và Hiệp hội Chăm sóc y tế Osaka Nhật Bản về việc việc phái cử và tiếp nhận thực tập sinh hộ lý sang Nhật Bản.

Kế hoạch tuyển chọn ứng viên năm 2023 tham gia chương trình cụ thể như sau:

1. Thông tin tuyển chọn:

- Số lượng tuyển chọn: 80 người.

- Phạm vi tuyển chọn: trên toàn quốc.

- Thời gian tiếp nhận hồ sơ: đến hết ngày 31/12/2023 (đối với ứng viên nộp theo đường bưu điện, sẽ tính theo dấu bưu điện của ngày ứng viên nộp hồ sơ).

- Thời gian thực tập tại Nhật Bản: từ 03 năm.

- Địa điểm thực tập tại Nhật Bản: Các cơ sở chăm sóc thuộc Hiệp hội Chăm sóc y tế Osaka Nhật Bản.

Tuyển chọn 80 ứng viên thực tập sinh hộ lý Nhật Bản
Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thăm Hiệp hội Chăm sóc y tế Osaka Nhật Bản. Ảnh: Colab.

2. Điều kiện đăng ký dự tuyển:

- Nam, nữ tuổi từ 20 đến dưới 35 tuổi (sinh trong khoảng thời gian từ năm 1988 đến năm 2003);

- Là sinh viên đã hoàn thành chương trình học từ 01 năm trở lên hoặc đã tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng của các trường trung cấp, cao đẳng hoặc trường đại học;

- Người có nhân thân rõ ràng, không có tiền án, tiền sự, có tư cách đạo đức tốt (ứng viên tham gia chương trình phải nộp lý lịch tư pháp);

- Đủ sức khỏe làm việc ở nước ngoài theo pháp luật của Nhật Bản và Việt Nam: thị lực có kính từ 7/10, không bị mù màu, không xăm hình; không bị dị tật ảnh hưởng đến khả năng vận động, không mắc các bệnh: viên gan B, C, HIV, lao phổi, không mắc các bệnh truyền nhiễm như động kinh, nghiện ma túy, bệnh tâm thần. Ứng viên khi đăng ký tham gia chương trình phải nộp giấy khám sức khỏe có kết luận của bệnh viện theo quy định.

- Chưa từng tham gia các chương trình đào tạo thực tập sinh kỹ năng của Nhật Bản.

3. Quyền lợi ứng viên khi tham gia chương trình

* Tại Việt Nam, ứng viên được Hiệp hội Chăm sóc y tế Osaka hỗ trợ các chi phí như sau:

- Toàn bộ chi phí khóa đào tạo tiếng Nhật từ 08 đến 11 tháng tại Việt Nam để thi đạt trình độ N4 (nếu ứng viên tự ý chấm dứt trước thời hạn khóa học tiếng Nhật tại Việt Nam mà không có lý do chính đáng sẽ phải hoàn trả lại cho Hiệp hội Chăm sóc y tế Osaka toàn bộ chi phí mà Hiệp hội đã chi cho ứng viên từ khi tham gia chương trình).

- Chi phí khám sức khỏe khi bắt đầu nhập học và trước khi xuất cảnh.

- Lệ phí thi lấy chứng chỉ N4 tiếng Nhật (01 lần thi).

- Lệ phí xin cấp visa.

- Tiền vé máy bay khi xuất cảnh.

* Tại Nhật Bản:

- Được nhận trợ cấp đào tạo 60.000 Yên/người trong thời gian 01 tháng sau khi nhập cảnh.

- Được làm việc tại trong các bệnh viện là đối tác của Hiệp hội Chăm sóc y tế Osaka, môi trường làm việc và phúc lợi nhân viên được đặt lên hàng đầu, là cơ sở vật chất tốt nhất cho thực tập sinh kỹ năng làm việc.

- Được hưởng lương theo quy định của Luật lương tối thiểu của Nhật Bản và không thấp hơn người Nhật làm cùng vị trí, khoảng từ 175.000 Yên/tháng trở lên.

- Được Hiệp hội Chăm sóc y tế Osaka hỗ trợ: tổ chức học tiếng Nhật miễn phí (để đảm bảo sau 01 năm thi đạt trình độ N3 tiếng Nhật); đào tạo kỹ năng nghề để thi chuyển giai đoạn.

* Sau khi hoàn thành chương trình về nước:

- Được hỗ trợ tiền vé máy bay về nước;

- Được Hiệp hội Chăm sóc y tế Osaka hỗ trợ một khoản tiền để ổn định cuộc sống, cụ thể: 200.000 Yên/người nếu hoàn thành chương trình thực tập 3 năm về nước đúng thời hạn.

4. Hồ sơ đăng ký dự tuyển

- Ứng viên tự tải Hồ sơ đăng ký dự tuyển từ website của Trung tâm Lao động ngoài nước www.colab.gov.vn ở mục Tải biểu mẫu.

- Hồ sơ đăng ký dự tuyển bao gồm:

+ Đơn đăng ký dự tuyển tham gia Chương trình thực tập sinh hộ lý Nhật Bản.

+ Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của UBND xã/phường nơi cư trú đối với ứng viên đã tốt nghiệp và xác nhận của Trường đối với ứng viên là sinh viên đang theo học tại trường);

+ Giấy chứng nhận sức khỏe (theo mẫu) cho ứng viên đi làm việc ở nước ngoài do các bệnh viện được Bộ Y tế công nhận đủ điều kiện khám và chứng nhận sức khỏe cho ứng viên đi làm việc ở nước ngoài (nộp kèm các xét nghiệm viên gan B, C, HIV, lao phổi, chất gây nghiện);

+ Bản sao có chứng thực các giấy tờ sau: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân, Bằng tốt nghiệp THPT, Bằng tốt nghiệp trung cấp/cao đẳng/đại học kèm theo Bảng điểm kết quả học tập (đối với những ứng viên đã tốt nghiệp) hoặc Bảng điểm kết quả học tập và bản sao Thẻ sinh viên có xác nhận của Trường (đối với những ứng viên chưa tốt nghiệp).

+ Mẫu bìa hồ sơ (sử dụng để dán ngoài mặt trước vỏ đựng hồ sơ và phải điền đầy đủ các thông tin).

Lưu ý:

- Hồ sơ không đủ điều kiện là những hồ sơ nộp không đúng thời hạn; không đúng quy trình, cách thức nộp hồ sơ; không đầy đủ giấy tờ hoặc không đúng mẫu theo quy định, hồ sơ giả mạo giấy tờ hoặc thông tin cá nhân.

- Những hồ sơ không đủ điều kiện sẽ không được hoàn trả.

5. Hình thức phỏng vấn

- Hình thức phỏng vấn: ứng viên sẽ được Trung tâm Lao động ngoài nước, Hiệp hội Chăm sóc y tế Osaka tổ chức phỏng vấn trực tuyến qua ứng dụng Zoom.

- Ứng viên có hồ sơ đăng ký dự tuyển đủ điều kiện theo quy định của chương trình sẽ được tham dự buổi phỏng vấn để tuyển chọn do Trung tâm Lao động ngoài nước phối hợp với Hiệp hội Chăm sóc y tế Osaka tổ chức.

- Thông tin cụ thể về kết quả kiểm tra hồ sơ, danh sách ứng viên tham gia phỏng vấn, thời gian, địa điểm phỏng vấn sẽ được đăng tải trên website của Trung tâm Lao động ngoài nước www.colab.gov.vn và thông báo trực tiếp cho từng ứng viên (gửi công văn thông báo theo địa chỉ, số điện thoại ứng viên đã cung cấp trong hồ sơ đăng ký dự tuyển).

Ông Đặng Huy Hồng – Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước đề nghị người lao động và gia đình lao động đọc kỹ về chương trình, tuyệt đối không thông qua bất cứ một tổ chức, cá nhân nào để hướng dẫn và hỗ trợ thủ tục nộp hồ sơ để phòng ngừa các hiện tượng cò mồi, môi giới nhằm mục đích trục lợi thu phí và lừa gạt.

Để được tư vấn và hỗ trợ, ứng viên có thể liên hệ với Trung tâm Lao động ngoài nước (Số 1, Trịnh Hoài Đức, quận Đống Đa, Hà Nội) theo số điện thoại: 024.73030199 (số máy lẻ 118).

Tham quan cơ sở chăm sóc tại Osaka Nhật Bản. Nguồn: Colab.

“Gặp gỡ Nhật Bản 2023”: Nhiều cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Nhật Bản và Bình Dương “Gặp gỡ Nhật Bản 2023”: Nhiều cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Nhật Bản và Bình Dương

Chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (21/9/1973 – 21/9/2023), UBND tỉnh Bình Dương phối hợp ...

BIDV tổ chức Hội nghị khách hàng Nhật Bản năm 2023 BIDV tổ chức Hội nghị khách hàng Nhật Bản năm 2023

Ngày 14/9/2023, tại Hà Nội, BIDV phối hợp cùng 13 ngân hàng đối tác Nhật Bản tổ chức Hội nghị khách hàng Nhật Bản năm ...

Vĩnh Phúc: Ngày hội đậm nét văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam Vĩnh Phúc: Ngày hội đậm nét văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam

Vừa qua tại Vĩnh Phúc đã diễn ra Ngày Văn hóa Nhật Bản do Đại sứ quán Nhật Bản phối hợp với UBND tỉnh tổ ...

Tuyển chọn 80 ứng viên Chương trình thực tập sinh hộ lý Nhật Bản năm 2023
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty TNHH Ô tô Đông Hải tuyển dụng nhiều vị trí, mức lương cạnh tranh, phúc lợi tốt

Nhịp cầu lao động -

Công ty TNHH Ô tô Đông Hải tuyển dụng nhiều vị trí, mức lương cạnh tranh, phúc lợi tốt

Công ty TNHH Ô tô Đông Hải (được thành lập vào tháng 03/2008) là đơn vị nhập khẩu và phân phối các dòng xe ô tô và xe có động cơ khác. Công ty đang mở thêm đại lý ở huyện Thường Tín (Hà Nội) nên có nhu cầu tuyển dụng gần 60 nhân viên các vị trí với mức lương cạnh tranh, phúc lợi tốt.

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Việc làm - tuyển dụng -

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Tân Việt Books đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí: nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, thu ngân, cộng tác viên, nhân viên partime, thực tập sinh các ngành thiết kế, đồ họa, marketing, content…

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội (Tổng Công ty CP Công trình Viettel – Viettel construction) đang có nhu cầu tuyển dụng hàng loạt vị trí: giám đốc kinh doanh, nhân viên triển khai dịch vụ kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật viễn thông (dây máy, nhà trạm).

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Các doanh nghiệp tham gia “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024” (ngày 26/4) có nhu cầu tuyển gần 2.000 lao động.

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI tuyển dụng nhân viên bán hàng và công nhân sản xuất

Nhịp cầu lao động -

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI tuyển dụng nhân viên bán hàng và công nhân sản xuất

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI là liên doanh sản xuất bánh kẹo đầu tiên ở miền Bắc, đang có nhu cầu tuyển dụng 15 nhân viên bán hàng tại hệ thống cửa hàng Origato và 20 công nhân sản xuất tại dây chuyền.

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Thị trường lao động -

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Trong quý 1/2024, thị trường lao động tiếp tục được phục hồi. Lực lượng lao động, số người có việc làm quý 1/2024 tiếp tục tăng so với quý 4/2023 và cùng kỳ năm 2022.

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Tuyển công nhân lái xe, phụ xe, quét rác đường phố làm việc tại quận Hai Bà Trưng

Nhịp cầu lao động -

Tuyển công nhân lái xe, phụ xe, quét rác đường phố làm việc tại quận Hai Bà Trưng

Chi nhánh Hai Bà Trưng - Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội cần tuyển 05 công nhân lái xe, 05 phụ xe và 15 công nhân quét rác đường phố.

Nhân sự “phù hợp” – yếu tố cốt lõi trong phát triển nguồn nhân lực doanh nghiệp

Nhịp cầu lao động -

Nhân sự “phù hợp” – yếu tố cốt lõi trong phát triển nguồn nhân lực doanh nghiệp

Nhân sự không chỉ là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển mà còn là nền tảng để xây dựng văn hóa của mỗi doanh nghiệp. Tại THACO, việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản trị nhằm hướng đến sự phát triển bền vững.

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

Hà Nội: Công ty Ricoh Imaging tuyển lượng lớn lao động phổ thông đi làm ngay

Nhịp cầu lao động -

Hà Nội: Công ty Ricoh Imaging tuyển lượng lớn lao động phổ thông đi làm ngay

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất cho năm 2024, Công ty TNHH Sản phẩm Ricoh Imaging Việt Nam cần tuyển hơn 200 lao động phổ thông, bao gồm cả nhân viên thời vụ và chính thức.

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Bước vào mùa du lịch cao điểm, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên cho hệ thống 60 khách sạn của Tập đoàn trên toàn quốc.

Hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận việc làm phù hợp

Nhịp cầu lao động -

Hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận việc làm phù hợp

Hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận việc làm phù hợp là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đồng thời còn ghi nhận vai trò của người khuyết tật trong đời sống xã hội.

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn có nhu cầu tuyển dụng 08 viên chức năm 2024.

Gần dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Nhịp cầu lao động -

Gần dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Gần dịp nghỉ lễ, các ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng lớn tập trung ở lĩnh vực thương mại - dịch vụ, lưu trú, ăn uống, nhà hàng khách sạn, du lịch…

Nơi học sinh trưởng thành trọn vẹn với hệ sinh thái an lành

Nhịp cầu lao động -

Nơi học sinh trưởng thành trọn vẹn với hệ sinh thái an lành

“Well-being" là khái niệm được nhắc đến nhiều trong giáo dục nhiều năm gần đây, nhưng mô hình trường học mang đến “hệ sinh thái well-being" vẫn còn là khái niệm mới mẻ.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Thị trường lao động -

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Năm 2024, TP. Hà Nội sẽ tổ chức 19 phiên giao dịch việc làm lưu động, kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội học nghề và việc làm cho người lao động.