BIDV tổ chức Hội nghị khách hàng Nhật Bản năm 2023
Kinh tế - Xã hội

BIDV tổ chức Hội nghị khách hàng Nhật Bản năm 2023

PV
Tác giả: PV
Ngày 14/9/2023, tại Hà Nội, BIDV phối hợp cùng 13 ngân hàng đối tác Nhật Bản tổ chức Hội nghị khách hàng Nhật Bản năm 2023. Hội nghị nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973-21/9/2023).

Tham dự hội nghị có ông Keisuke Kobayashi - Phó Trưởng Đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Việt Nam; ông Aguin Toru - Trưởng Đại diện Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) tại Việt Nam; ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV. Hội nghị còn có sự tham dự của diễn giả, lãnh đạo các đơn vị cùng 200 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam…

Tại hội nghị, các chuyên gia, doanh nghiệp đã chia sẻ và thảo luận về tình hình kinh tế thế giới, mức độ ảnh hưởng tới Việt Nam; chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; những cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong việc giảm phát thải khí nhà kính, hướng tới mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050…

Hội nghị cũng trao đổi các nội dung về cơ chế phối hợp của JBIC và BIDV trong việc cung cấp các giải pháp tài chính bền vững cho doanh nghiệp. Từ đó doanh nghiệp có thể cân nhắc hướng đi phù hợp nhằm thích ứng với sự vận động của nền kinh tế; chung tay thúc đẩy nền kinh tế xanh và bền vững tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Bên lề Hội nghị, BIDV cùng 13 ngân hàng Nhật Bản cũng đã thu xếp 110 phiên kết nối giữa các khách hàng Nhật Bản tham dự sự kiện.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV, nhấn mạnh: “Với mục tiêu đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam, BIDV luôn nỗ lực phối hợp cùng các ngân hàng đối tác Nhật Bản để cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng có chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh. Bên cạnh đó, BIDV luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tìm hiểu thông tin về môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam; tổ chức và tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch, thương mại, đầu tư giữa hai nước; kết nối quan hệ giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản...

Trong xu thế phát triển bền vững, tài chính xanh đã trở thành hướng đi rõ ràng và mạnh mẽ trên toàn cầu. Nhận thức được điều đó, BIDV cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất và sẵn sàng là cầu nối hiệu quả giữa cơ quan quản lý, tổ chức tài chính trong nước, quốc tế và các doanh nghiệp; từ đó mở ra các cơ hội hợp tác trong tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần phát triển hệ sinh thái tài chính bền vững tại Việt Nam”.

Là một định chế tài chính lâu đời nhất tại Việt Nam, BIDV luôn nhận thức được vai trò, sứ mệnh của mình trong việc góp phần phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Xác định các doanh nghiệp Nhật Bản là đối tác quan trọng, từ năm 2013, BIDV đã tiên phong thành lập bộ phận chuyên trách phục vụ khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản (viết tắt là Japandesk). Sau 10 năm triển khai, khách hàng Nhật Bản tại BIDV đã không ngừng gia tăng cả về quy mô và chất lượng. Với đội ngũ cán bộ am hiểu ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản, BIDV luôn nỗ lực hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ chuyên biệt, linh hoạt, đáp ứng tối đa nhu cầu của từng khách hàng.

Đặc biệt, đến nay, BIDV đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 33 ngân hàng vùng Nhật Bản; đang tiếp nhận 11 cán bộ phái cử từ các ngân hàng đối tác đến làm việc tại BIDV để phối hợp cung cấp toàn diện các giải pháp tài chính hiệu quả và bền vững phục vụ khách hàng Nhật Bản trong quá trình hoạt động tại Việt Nam.

Hội nghị khách hàng Nhật Bản, được tổ chức trong dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, là một chương trình mang ý nghĩa sâu sắc, được các khách hàng Nhật Bản đánh giá cao. Chương trình góp phần kết nối, tạo cơ hội kinh doanh thiết thực cho các doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn đồng hành cùng BIDV.

BIDV tiên phong triển khai dịch vụ rút tiền VietQR Cash BIDV tiên phong triển khai dịch vụ rút tiền VietQR Cash

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là một trong 8 đơn vị đầu tiên triển khai dịch vụ rút tiền ...

BIDV miễn phí hàng triệu tài khoản số đẹp cho khách hàng BIDV miễn phí hàng triệu tài khoản số đẹp cho khách hàng

Duy nhất trong tháng 8/2023, BIDV triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất năm dành cho khách hàng mở tài khoản số đẹp, phí ...

Công đoàn BIDV không ngừng chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ Công đoàn BIDV không ngừng chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ

“Tăng cường xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Không ngừng đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động. Đẩy nhanh việc ứng ...

Tin mới hơn

VietinBank xuất sắc giành 5 Giải thưởng Sao Khuê 2025

VietinBank xuất sắc giành 5 Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngày 19/4/2025, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA). Tại buổi Lễ, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) được vinh danh với 5 sản phẩm ngân hàng số tiêu biểu gồm: VietinBank iPay Mobile, Giải ngân online, digiGOLD, VietinBank eFAST XMATE và VietinBank Genie.
Nuôi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao - Samsung cùng Việt Nam vươn mình

Nuôi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao - Samsung cùng Việt Nam vươn mình

Bằng các chương trình đào tạo đa dạng dành cho thế hệ trẻ và người lao động, Samsung đang khẳng định vai trò tiên phong trong việc xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng hội nhập quốc tế, góp phần hiện thực hóa chủ trương của Việt Nam xây dựng nguồn nhân lực tự tin làm chủ khoa học công nghệ, sẵn sàng vươn mình ra thế giới.