Thứ năm 16/05/2024 12:35

Tăng cường kết nối việc làm cho lao động địa phương

Nhịp cầu lao động - Hưng Thịnh

Sàn giao dịch việc làm (GDVL) vệ tinh Đan Phượng nằm ngay trên mặt đường lớn, vô cùng thuận lợi cho NLĐ và DN địa phương đến để tìm việc – tuyển người...
Sẽ có Sàn giao dịch việc làm quốc gia kết nối doanh nghiệp và người lao động Hà Nội: Hơn 15.000 lao động đã được giải quyết việc làm trong tháng 9/2023

Sàn giao dịch việc làm (GDVL) vệ tinh Đan Phượng nằm ngay trên mặt đường lớn (phố Sơn Tây, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), nằm sát trung tâm Chính trị của huyện – một vị trí vô cùng thuận lợi cho người lao động (NLĐ) và các doanh nghiệp (DN) địa phương đến để tìm việc – tuyển người và được cung cấp thông tin về: việc làm, tư vấn hướng nghiệp, bảo hiểm thất nghiệp, thông tin thị trường lao động tại địa phương và các khu vực lân cận.

Tăng cường kết nối việc làm cho lao động địa phương
Tư vấn, giới thiệu việc làm cho NLĐ tại Sàn GDVL vệ tinh Đan Phượng. Ảnh: Thảo Vân.

Ðể giải quyết việc làm cho NLĐ, thời gian qua, UBND huyện Đan Phượng đã phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Sàn GDVL vệ tinh Đan Phượng đẩy mạnh kết nối thông tin cung - cầu lao động; mở rộng thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho NLĐ có nhiều cơ hội để tìm kiếm việc làm; hỗ trợ tạo việc làm cho đối tượng yếu thế nhằm giảm tỷ lệ thất nghiệp ở địa phương.

Nhà cách Sàn GDVL vệ tinh Đan Phượng gần 20km, nhưng Nguyễn Đặng Hoài Linh (Cựu Lục, Xuân Đình, Phúc Thọ), vẫn chọn đến đây để khai báo và làm các thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp vì “vừa nhanh – vừa tiện”. Linh cho biết, em được người anh cùng làng giới thiệu đến đây vì anh ấy từng được Sàn kết nối, giới thiệu việc làm thành công.

“Các chị hướng dẫn em làm thủ tục rất chu đáo, nhiệt tình. Ngoài ra, còn giới thiệu cho em một số DN đang cần tuyển dụng để em có thể đi làm luôn”, Linh nói.

Anh Lê Quân Khanh, Giám đốc Công ty TNHH TM&DV Hưng Trường Phát (số 101, đường Liên Kết, Cổ Thượng, Đan Phượng, Hà Nội) biết đến Sàn GDVL vệ tinh Đan Phượng gần 1 năm nay sau một lần tình cờ nhìn thấy biển Sàn ngay trên mặt đường.

Sau lần đầu đến Sàn, cung cấp thông tin về Công ty, giấy phép hoạt động, những lần sau có nhu cầu tuyển dụng, anh chỉ cần liên hệ với cán bộ Sàn qua điện thoại, Zalo hoặc Fanpage. Thông qua Sàn GDVL vệ tinh Đan Phượng, anh Khanh đã tuyển dụng được 01 lao động có chất lượng, đáp ứng nhu cầu của Công ty.

Với ưu điểm kết nối cung – cầu lao động không thu phí, Sàn GDVL vệ tinh Đan Phượng cũng như Sàn GDVL Trung tâm tại 215 phố Trung Kính (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) và các Sàn GDVL vệ tinh khác đang là địa chỉ tin cậy của DN và NLĐ.

Nếu tìm việc ở các Trung tâm giới thiệu việc làm tư nhân, NLĐ bị mất phí, đôi khi công việc không phù hợp, NLĐ vẫn bắt buộc phải làm để “lấy lại” khoản phí đã mất. Còn tại các Sàn GDVL của Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội, họ được tư vấn lựa chọn công việc phù hợp, nếu không thích hợp thì sẽ được tiếp tục giới thiệu sang các DN khác.

Tăng cường kết nối việc làm cho lao động địa phương
Chị Phùng Thị Ngọc Doanh - Trưởng Sàn GDVL vệ tinh Đan Phượng hướng dẫn NLĐ làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Ảnh: Thảo Vân.

Ông Vũ Quang Thành - Phó Giám đốc Trung tâm DVVL Hà Nội cho biết: “Sàn GDVL là nơi diễn ra các hoạt động giao dịch về việc làm của người tìm kiếm việc làm và người có nhu cầu tuyển dụng nhân lực. Để đáp ứng nhu cầu giải quyết việc làm tăng cao, việc mở rộng và phát triển thị trường lao động ngày càng lớn. Đến nay, Hà Nội có sàn GDVL Trung tâm và 14 sàn GDVL vệ tinh tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố".

Được biết từ năm 2017 đến 2020, hoạt động GDVL đã được tổ chức theo hướng Sàn Trung tâm, Sàn vệ tinh và Điểm vệ tinh. Các phiên GDVL được tổ chức đồng bộ định kỳ vào các ngày thứ Ba và thứ Năm hằng tuần tại 2 Sàn Trung tâm 215 Trung Kính và 144 Trần Phú kết nối với 13 Sàn/Điểm GDVL vệ tinh.

Từ quý IV/2019 đến nay, các phiên GDVL được tổ chức định kỳ, hằng ngày (từ thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần) đồng bộ từ Sàn Trung tâm đến 13 Sàn/Điểm vệ tinh phục vụ các đơn vị, DN đến tuyển dụng lao động và NLĐ đến tìm việc làm.

Hằng năm, thông qua hoạt động của hệ thống Sàn GDVL Hà Nội (bao gồm Sàn Trung tâm và Sàn vệ tinh) đã có từ trên 19.000 – 23.000 NLĐ được tuyển dụng trực tiếp tại các phiên GDVL, với sự tham gia tuyển dụng từ 4.000 – 6.000 DN và cung cấp thông tin thị trường lao động cho hàng trăm nghìn lượt NLĐ và DN.

“Mô hình Sàn Trung tâm và Sàn vệ tinh là cách làm đúng hướng, hiệu quả trong việc cung cấp thông tin, kết nối cung – cầu lao động, giải quyết tối đa nhu cầu việc làm của các đối tượng lao động tại địa phương”, ông Vũ Quang Thành cho biết.

9 tháng đầu năm, Sàn GDVL vệ tinh Đan Phượng đã tổ chức 191 phiên GDVL; với 280 DN tham gia và 5.100 chỉ tiêu tuyển dụng. Số lao động được tư vấn, cung cấp thông tin thị trường lao động tại phiên là 4.806 người; số lao động được phỏng vấn tại phiên: 1530 người; 627 lao động được nhận hồ sơ sau khi phỏng vấn tại phiên.

Đồng tình với nhận định về hoạt động của các Sàn GDVL vệ tinh trên địa bàn TP Hà Nội, chị Phùng Thị Ngọc Doanh - Trưởng Sàn GDVL vệ tinh Đan Phượng cho biết thêm: “Sàn GDVL Trung tâm và Sàn GDVL vệ tinh tại các quận, huyện thực sự là cầu nối giữa DN và NLĐ. Tại đây, các DN, các cơ sở đào tạo và NLĐ được tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi. NLĐ được tư vấn, định hướng về nghề nghiệp và có nhiều cơ hội tìm được việc làm, đào tạo nghề”.

Cũng theo chị Phùng Thị Ngọc Doanh, thời gian tới, Sàn GDVL vệ tinh Đan Phượng sẽ tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị, DN; đẩy mạnh công tác thu thập, phân tích, dự báo thông tin thị trường lao động; đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, tổ chức tốt các hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm trực tiếp và gián tiếp để hỗ trợ tốt nhu cầu việc làm của DN và NLĐ.

Video: Thảo Vân (thực hiện).

TP. Hà Nội giải quyết việc làm cho 171.228 lao động TP. Hà Nội giải quyết việc làm cho 171.228 lao động

“Nhờ áp dụng nhiều giải pháp đồng bộ, 9 tháng qua, TP. Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 171.228 lao động, đạt 105,7% ...

Đẩy mạnh kết nối việc làm theo hình thức trực tuyến Đẩy mạnh kết nối việc làm theo hình thức trực tuyến

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của internet và quá trình số hóa, rất nhiều doanh nghiệp (DN) và người lao động (NLĐ) có ...

Gần 10.000 lao động tại Đông Anh (Hà Nội) đã được giải quyết việc làm Gần 10.000 lao động tại Đông Anh (Hà Nội) đã được giải quyết việc làm

Từ đầu năm đến nay Đông Anh là một trong các đơn vị đóng góp tích cực, triển khai hàng loạt giải pháp cụ thể ...

Tăng cường kết nối việc làm cho lao động địa phương
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tạo hàng ngàn cơ hội việc làm chất lượng cho lao động trẻ tại huyện Đông Anh - Hà Nội

Nhịp cầu lao động -

Tạo hàng ngàn cơ hội việc làm chất lượng cho lao động trẻ tại huyện Đông Anh - Hà Nội

Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động huyện Đông Anh được tổ chức tại Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 (ngày 12/5) đã tạo 1.284 chỉ tiêu việc làm cho nhóm 18 - 25 tuổi và nhóm 26 - 35 tuổi với 1.025 chỉ tiêu.

Công ty CP Đồng Xuân tuyển dụng số lượng lớn nhân viên bảo vệ, lái xe, bán hàng, kỹ sư

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Đồng Xuân tuyển dụng số lượng lớn nhân viên bảo vệ, lái xe, bán hàng, kỹ sư

Công ty CP Đồng Xuân là doanh nghiệp có 71% cổ phần Nhà nước với chức năng chính là tổ chức quản lý, khai thác, cho thuê mặt bằng, cung cấp các dịch vụ tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội) - chợ bán buôn lớn nhất khu vực phía Bắc. Công ty có nhu cầu tuyển dụng hàng chục vị trí: nhân viên bảo vệ, lái xe du lịch, lái xe, bán hàng, nhân viên điện, nước, kỹ sư xây dựng.

Cơ hội việc làm rộng mở tại quận trung tâm Hà Nội

Nhịp cầu lao động -

Cơ hội việc làm rộng mở tại quận trung tâm Hà Nội

Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm vừa được tổ chức ngày 11/5/2024.

Tuyển 200 nhân viên kinh doanh tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Việc làm - tuyển dụng -

Tuyển 200 nhân viên kinh doanh tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tuyển 200 nhân viên kinh doanh để chào bán các sản phẩm, dịch vụ; tìm kiếm và lập danh sách khách hàng tiềm năng... tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

THACO AGRI hướng tới mô hình phát triển nông nghiệp bền vững

Nhịp cầu lao động -

THACO AGRI hướng tới mô hình phát triển nông nghiệp bền vững

Nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh, năm 2024, THACO AGRI (Tập đoàn thành viên của THACO) tuyển dụng hơn 12.600 nhân sự làm việc tại các Khu liên hợp nông nghiệp tại Việt Nam, Lào và Campuchia.

Đắk Lắk: Mở nhiều phiên chợ việc làm vùng sâu, thu hút lao động nông thôn

Thị trường lao động -

Đắk Lắk: Mở nhiều phiên chợ việc làm vùng sâu, thu hút lao động nông thôn

Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk vừa phối hợp với UBND TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Ngày hội việc làm năm 2024.

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào? Tôi công nhân

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào?

Tiền phép thừa sẽ được người sử dụng lao động thanh toán cho NLĐ cùng với tiền lương và các khoản trợ cấp (nếu có) khi nghỉ việc.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm

Thị trường lao động -

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm

2.410 chỉ tiêu việc làm, tuyển dụng với tiền lương hấp dẫn tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 (ngày 4/5) là cơ hội tốt cho nhiều người lao động.

Công ty TNHH Ô tô Đông Hải tuyển dụng nhiều vị trí, mức lương cạnh tranh, phúc lợi tốt

Nhịp cầu lao động -

Công ty TNHH Ô tô Đông Hải tuyển dụng nhiều vị trí, mức lương cạnh tranh, phúc lợi tốt

Công ty TNHH Ô tô Đông Hải (được thành lập vào tháng 03/2008) là đơn vị nhập khẩu và phân phối các dòng xe ô tô và xe có động cơ khác. Công ty đang mở thêm đại lý ở huyện Thường Tín (Hà Nội) nên có nhu cầu tuyển dụng gần 60 nhân viên các vị trí với mức lương cạnh tranh, phúc lợi tốt.

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Việc làm - tuyển dụng -

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Tân Việt Books đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí: nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, thu ngân, cộng tác viên, nhân viên partime, thực tập sinh các ngành thiết kế, đồ họa, marketing, content…

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội (Tổng Công ty CP Công trình Viettel – Viettel construction) đang có nhu cầu tuyển dụng hàng loạt vị trí: giám đốc kinh doanh, nhân viên triển khai dịch vụ kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật viễn thông (dây máy, nhà trạm).

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Các doanh nghiệp tham gia “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024” (ngày 26/4) có nhu cầu tuyển gần 2.000 lao động.

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI tuyển dụng nhân viên bán hàng và công nhân sản xuất

Nhịp cầu lao động -

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI tuyển dụng nhân viên bán hàng và công nhân sản xuất

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI là liên doanh sản xuất bánh kẹo đầu tiên ở miền Bắc, đang có nhu cầu tuyển dụng 15 nhân viên bán hàng tại hệ thống cửa hàng Origato và 20 công nhân sản xuất tại dây chuyền.

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Thị trường lao động -

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Trong quý 1/2024, thị trường lao động tiếp tục được phục hồi. Lực lượng lao động, số người có việc làm quý 1/2024 tiếp tục tăng so với quý 4/2023 và cùng kỳ năm 2022.

Tuyển công nhân lái xe, phụ xe, quét rác đường phố làm việc tại quận Hai Bà Trưng

Nhịp cầu lao động -

Tuyển công nhân lái xe, phụ xe, quét rác đường phố làm việc tại quận Hai Bà Trưng

Chi nhánh Hai Bà Trưng - Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội cần tuyển 05 công nhân lái xe, 05 phụ xe và 15 công nhân quét rác đường phố.

Nhân sự “phù hợp” – yếu tố cốt lõi trong phát triển nguồn nhân lực doanh nghiệp

Nhịp cầu lao động -

Nhân sự “phù hợp” – yếu tố cốt lõi trong phát triển nguồn nhân lực doanh nghiệp

Nhân sự không chỉ là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển mà còn là nền tảng để xây dựng văn hóa của mỗi doanh nghiệp. Tại THACO, việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản trị nhằm hướng đến sự phát triển bền vững.

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.