Sharp Việt Nam phát ra thông báo tố Asanzo nói không đúng sự thật
Kinh tế - Xã hội - 20/09/2019 08:47 Phương Linh(t.h)
Công ty Điện tử Sharp Việt Nam cho biết Asanzo đã giả mạo bằng chứng sở hữu công nghệ Nhật Bản từ một công ty liên doanh của Tập đoàn Sharp. Ảnh: Viettimes |
Thông cáo báo chí vừa phát đi của Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam (Sharp Việt Nam) cho hay: Phía công ty này nhận được thông tin trong buổi họp báo ngày 17-9-2019 Asanzo đã công bố trước công chúng về bằng chứng Asanzo đang sở hữu công nghệ Nhật Bản như phát ngôn trên truyền thông.
Và Asanzo cho rằng đây là bằng chứng về quan hệ hợp tác giữa Asanzo và Sharp-Roxy (Hong Kong). Asanzo đã công bố lá thư xác nhận của Sharp-Roxy về quan hệ hợp tác vào ngày 12/9/2019 như là bằng chứng.
Tuy nhiên, theo Sharp-Roxy, họ đã công bố việc kết thúc liên doanh cùng công ty Roxy vào ngày 31-10-2016. Thông cáo nêu cụ thể: Ngày 25-9-2016, Tập đoàn Sharp kết thúc việc liên doanh cùng Công ty điện tử Roxy và Sharp-Roxy trở thành công ty con 100% vốn sở hữu bởi Tập đoàn Sharp. Tiếp đó ngày 31-10-2016, hoàn thành việc đăng ký thay đổi tên công ty từ Sharp-Roxy (Hong Kong) thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong.
“Dựa trên sự thật đó, việc Sharp-Roxy xác nhận theo thư công bố của Asanzo vào ngày 12-9-2019 là không thể xảy ra. Do đó, chúng tôi tin rằng lá thư xác nhận bởi Sharp-Roxy được công bố bởi Asanzo trong buổi họp báo của họ vào ngày 17-9-2019 là giả mạo”, thông cáo phát từ Sharp Việt Nam khẳng định.
Thông cáo của Sharp Việt Nam phát đi cho các cơ quan báo chí. |
Cùng đó, Sharp Việt Nam cũng khẳng định nội dung Asanzo đưa ra "Sharp Roxy Hong Kong tuyên bố và khẳng định rằng đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo" là không đúng sự thật.
Tập đoàn này cho rằng, việc giả mạo chứng cứ của Asanzo gây ảnh hưởng tới người tiêu dùng, thương hiệu Sharp. Vì thế, Sharp "đang tìm hiểu các pháp lý cần thiết để theo đuổi vụ việc kiện Asanzo nhằm bảo vệ thương hiệu Sharp toàn cầu".
Cũng trong thông cáo này, Sharp Việt Nam bày tỏ quan điểm việc giả mạo chứng từ của Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu Sharp được xây dựng 107 năm.
“Điều này hoàn toàn không thể chấp nhận được. Chúng tôi, Tập đoàn Sharp và Sharp Việt Nam đang tìm hiểu các pháp lý cần thiết để theo đuổi vụ kiện Asanzo trong vai trò bảo vệ thương hiệp Sharp toàn cầu” - thông cáo nêu rõ
Áp giải anh em CEO Nguyễn Thái Luyện của Công ty Alibaba về nơi tạm giam Sau nhiều giờ khám xét trụ sở của Công ty Alibaba, công an đã tiến hành thu giữ hàng trăm thùng tài liệu và áp ... |
Công ty nhận sai và hứa thay đổi Sáng nay (18/9), công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng (xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) đã dán thông báo xin lỗi công nhân ... |
Phát hiện loạt công ty "ma" có liên quan tới Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo Sáng ngày 5/9/2019, Tổng cục Hải quan đã công bố thông tin liên quan tới việc kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 17/05/2024 21:34
Bình Dương: "Gặp gỡ Hàn Quốc" - nơi gắn kết tình hữu nghị giữa hai quốc gia
Ngày 17/5 đã diễn ra chương trình "Gặp gỡ Hàn Quốc", do Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Dương tổ chức. Đây là sự kiện lớn mang tính chính trị quan trọng thể hiện quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.
Kinh tế - Xã hội - 17/05/2024 15:42
Phân khúc ô tô có xếp hạng nhàm chán nhất kể từ đầu năm nay
Trong khi các phân khúc có sự xáo trộn vị trí từ đầu năm đến nay, phân khúc CUV cỡ A có xếp hạng nhàm chán nhất vì không có những cuộc rượt đuổi cạnh tranh.
Kinh tế - Xã hội - 17/05/2024 10:29
Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá
Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt khách hàng Việt Nam với sự nâng cấp nhẹ về thiết kế ngoại thất, thêm trang bị an toàn nhưng giá lại giảm tới 50 triệu đồng.
Kinh tế - Xã hội - 17/05/2024 10:23
Motul ra mắt dầu tống hợp mới cho ô tô
Thương hiệu Motul vừa ra mắt hai sản phẩm dầu tổng hợp cho ô tô tại thị trường Việt Nam, hướng đến các dòng xe hiện đại.
Kinh tế - Xã hội - 17/05/2024 09:51
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng
Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.
Kinh tế - Xã hội - 16/05/2024 16:48
Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank
Sáng 15/5/, sự kiện chuyên đề Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu do VietinBank tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự quy tụ của các chuyên gia đầu ngành cùng gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trên toàn quốc.
- Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền - Người giúp ước mơ đi xa…
- 5 lý do đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu từ 1/7
- Vụ sạt lở có lao động chưa thành niên tử vong ở Hà Tĩnh: Từ góc nhìn pháp lý
- Bình Dương: "Gặp gỡ Hàn Quốc" - nơi gắn kết tình hữu nghị giữa hai quốc gia
- Cần sớm hoàn thiện mô hình tổ chức công đoàn cấp trên theo ngành nghề