Thứ tư 17/04/2024 00:04

Nữ công nhân luôn đi tìm những triết lý sống tích cực

Đời sống - Hà Vy

Trần Thị Thanh Huyền - thí sinh tham gia cuộc thi "Trai xinh - Gái đẹp các Khu công nghiệp" cho biết, cô thường xuyên tìm hiểu về những quan niệm sống tích cực nên luôn giữ được tinh thần lạc quan, yêu thương và đoàn kết với đồng nghiệp.
Giải Nhất chung cuộc “Trai xinh – Gái đẹp các Khu công nghiệp” năm 2021 sẽ vào tay ai? "Tôi đã thay đổi chính mình khi bước vào ngôi nhà Samsung" "Samsung Electronic Việt Nam Thái Nguyên là nơi tôi yêu mến!"
Nữ công nhân luôn đi tìm những triết lý sống tích cực
Thí sinh Trần Thị Thanh Huyền

Trần Thị Thanh Huyền là công nhân Công ty Amo Vina (tỉnh Vĩnh Phúc). Thông điệp mà Thanh Huyền mang tới cuộc thi "Trai xinh - Gái đẹp các Khu công nghiệp" là: "Khi còn trẻ, tất cả chúng ta đều tận lực đánh đổi thanh xuân và sức khỏe để thu gom những giá trị kinh tế. Lúc bạc đầu, tất cả bất chấp bằng mọi giá phải mua lại được sức khỏe và thanh xuân. Buồn cười nhỉ? Chẳng ai nói với chúng ta rằng chỉ cần hạnh phúc là đủ".

Huyền chia sẻ, sở dĩ coi đây là triết lý sống của cuộc đời bởi nữ công nhân trẻ nhận ra rằng, cuộc đời là một thực tại sống động, muôn mặt, thay đổi hết sức linh hoạt. Còn mỗi con người đều xuất phát từ một hoàn cảnh sống, tâm lý rất khác nhau. Do đó, mỗi người quan sát cuộc đời ở lập trường khác nhau. Từ ngày nhỏ, Huyền đã rất thích những câu nói mang tính triết lý về cuộc sống.

"Triết lý phản ánh phần nào suy nghĩ về cuộc đời, từ đó giúp con người sống khôn ngoan, tỉnh táo và hạnh phúc hơn. Tôi nghĩ rằng, triết lý đơn giản là những kinh nghiệm rút ra từ nỗ lực không mệt mỏi của những người đi tìm chân lý cuộc đời. Phương pháp để sống hạnh phúc, chính là trân trọng những phút giây trong hiện tại. Cuộc sống thật đa dạng và càng biết cách chấp nhận thì càng thấy nó rất đẹp, rất vui. Người cảm thấy hạnh phúc là người bằng lòng với những gì mình đang có, cho rằng mình được sống đã là đặc ân của cuộc đời. Đôi lúc, bạn bè tôi nhận xét, tôi đang sống như một người luôn triết lý và chín chắn hơn so với lứa tuổi" - Trần Thị Thanh Huyền cười nói.

Hà Nội: Hiểm họa rình rập trong khu nhà ở xã hội Hà Nội: Hiểm họa rình rập trong khu nhà ở xã hội
Tình trạng mất an toàn tại khu nhà ở xã hội dành cho công nhân ở thôn Bầu, ...
Giải Nhất chung cuộc “Trai xinh – Gái đẹp các Khu công nghiệp” năm 2021 sẽ vào tay ai? Giải Nhất chung cuộc “Trai xinh – Gái đẹp các Khu công nghiệp” năm 2021 sẽ vào tay ai?

Giải Nhất chung cuộc của cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các Khu công nghiệp” năm 2021 trị giá 15 triệu đồng đang ...

Vận động đoàn viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp lễ, Tết Vận động đoàn viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp lễ, Tết

Trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tăng nhanh trong cộng đồng, LĐLĐ TP Hà Nội đề nghị các cấp Công đoàn Thủ đô tập ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Đời sống -

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Thăm nhà máy Super Horse trong một ngày nắng rát, giữa tiếng máy móc, dây chuyền sản xuất khô khốc và ồn ào, chúng tôi tìm thấy những điều thân thương nhất trong đời sống công nhân lao động vốn rất hiếm gặp ở thời công nghiệp hóa.

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Đời sống -

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Trong bối cảnh bức tranh kinh tế có những gam màu tối, không ít doanh nghiệp ngành May đóng cửa thì câu chuyện nữ công nhân may sau bao năm bôn ba xứ người trở về quê lập ra công xưởng, vượt lên bao khốn khó để tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động nghèo nhiều năm qua là điểm sáng ở một vùng quê Quảng Trị. Chị là Trần Thị Mỹ Ngọc, hiện là Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Đại Song Tiến, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Đời sống -

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ ngày 27/4 đến hết 1/5/2024.

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Đời sống -

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Video của một y sĩ quân y xuất sắc đoạt giải Nhất tuần trong cuộc thi "Chuyện đời tôi", với 33.500 lượt xem và 784 lượt chia sẻ.

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Kết khảo sát, lấy ý kiến trên mạng xã hội của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho thấy, 87% bình chọn hoán đổi ngày làm việc để dịp 30/4 – 1/5 được nghỉ 5 ngày liên tục.

Nỗi niềm “thợ đọc”

Đời sống -

Nỗi niềm “thợ đọc”

Những ký ức xa xưa qua họ trở nên sống động; họ chính là những chiếc cầu nối liền quá khứ và hiện tại. Và trong sâu thẳm… họ đã khóc trước khi làm người khác khóc trong hành trình âm thầm gìn giữ, phát huy để những giá trị văn hóa nghệ thuật của dân tộc được trường tồn…

Bản tin công nhân: Cận dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cận dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Bản tin công nhân ngày 16/4: Thống nhất tăng lương tối thiểu từ ngày 01/7/2024; Cận dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất? Công nhân hăng say thi công sân bay Long Thành giữa nắng nóng 40 độ...

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7 Tôi công nhân

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7

Theo lịch thông thường, nếu người lao động làm việc tại doanh nghiệp vẫn làm việc ngày thứ Bảy thì sẽ chỉ được nghỉ hai ngày 30/4 - 1/5 và không được nghỉ bù vào các ngày khác.

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì?

Đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội chia sẻ về hoạt động của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội và kinh nghiệm thu hút lao động phi chính thức tham gia công đoàn.

Bảng lương của giáo viên từ ngày 1/7/2024 Pháp luật lao động

Bảng lương của giáo viên từ ngày 1/7/2024

Bảng lương mới của giáo viên năm 2024 sẽ thay đổi theo cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024.
Bản tin công nhân: Lao động nhập cư chật vật trong những nhà trọ xuống cấp Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Lao động nhập cư chật vật trong những nhà trọ xuống cấp

Bản tin công nhân ngày 15/4 gồm những nội dung chính sau đây: Lao động nhập cư chật vật trong những nhà trọ xuống cấp; Chấp nhận giá thuê cao, lao động nữ lựa chọn nhà trọ đảm bảo an ninh; Công nhân đối thoại với đại biểu Quốc hội về rút BHXH một lần...

Nhà công vụ cho giáo viên tại tỉnh Cao Bằng: Còn nhiều khó khăn Video

Nhà công vụ cho giáo viên tại tỉnh Cao Bằng: Còn nhiều khó khăn

Nhà công vụ tại điểm trường Khuổi Hẩu thuộc trường Tiểu học Mai Long, xã Mai Long, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng đã xuống cấp nghiêm trọng không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt cần thiết, tối thiểu của các thầy cô giáo đang công tác nơi đây.

Đọc thêm

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4 - 1/5 sắp tới.

Nâng cao văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

Đời sống -

Nâng cao văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

Những năm gần đây, vấn đề văn hóa doanh nghiệp ngày càng được chú trọng. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đời sống công nhân.

Cuộc thi "Chuyện đời tôi": Video "Một ngày đi làm" đoạt giải Nhất tuần 3

Đời sống -

Cuộc thi "Chuyện đời tôi": Video "Một ngày đi làm" đoạt giải Nhất tuần 3

Giải thưởng tuần trị giá 1.000.000 đồng được Ban tổ chức cuộc thi "Chuyện đời tôi" trao cho của tác giả có ID TikTok Nhi Lê.67.

Nhiều hoạt động tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Đời sống -

Nhiều hoạt động tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ năm 2024 với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng đến từ một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Cần bảo vệ quyền lợi, phẩm giá cho lao động nữ

Đời sống -

Cần bảo vệ quyền lợi, phẩm giá cho lao động nữ

Tại tọa đàm “Bảo đảm việc làm, sức khỏe cho lao động nữ”, các đại biểu đã chỉ ra những khó khăn, rào cản của lao động nữ, từ đó đề xuất nhiều giải pháp nhằm bảo vệ quyền lợi cho đối tượng này.

40 năm vận hành Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt

Đời sống -

40 năm vận hành Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt

Các thế hệ nhà khoa học, cán bộ, viên chức, người lao động Viện Nghiên cứu hạt nhân đã vận hành, khai thác hiệu quả, an toàn Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt suốt 40 năm; được đánh giá là “lò sử dụng hiệu quả nhất trong số các lò có công suất thấp trên thế giới".

Mỗi công nhân là tuyên truyền viên bảo vệ môi trường

Đời sống -

Mỗi công nhân là tuyên truyền viên bảo vệ môi trường

Đại diện Công đoàn Công ty Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) cho biết, tại Việt Nam hiện tại có 42% rác thải nhựa chưa được quản lý đúng quy định.

Vùng than xanh nắng mùa sau

Người lao động -

Vùng than xanh nắng mùa sau

Tôi đến Quảng Ninh nhiều lần, xem phim, phóng sự tư liệu về vùng than khá nhiều, nhưng đây lần đầu tiên được sống cùng thợ lò. Tôi từng nghe bài hát “Tôi là người thợ lò” qua giọng hát của NSND Quang Thọ - một nghệ sỹ gốc Quảng Ninh không biết bao nhiêu lần. Thế nhưng, khi được tiếp xúc người thợ mỏ từ dưới hầm lò lên nghỉ ca, chỉ có duy nhất hàm răng màu trắng, cảm xúc thật khác biệt.

Chàng trai 14 năm tình nguyện vá đường

Đời sống -

Chàng trai 14 năm tình nguyện vá đường

Làm việc tốt có nhiều cách nhưng chọn cách đi vá đường như Phạm Văn Hiếu chắc không nhiều. 14 năm qua cứ gặp đoạn đường nào bị hỏng là Hiếu vá đường để người tham gia giao thông đi lại được an toàn.

Cuộc thi “Chuyện đời tôi”: Video “bữa trưa vội” đoạt giải nhất tuần 2

Đời sống -

Cuộc thi “Chuyện đời tôi”: Video “bữa trưa vội” đoạt giải nhất tuần 2

Tuần từ 16/3 - 22/3/2024 có 17 bài dự thi đáp ứng đủ yêu cầu theo thể lệ. Ban Tổ chức trao giải thưởng tuần trị giá 1.000.000 đồng cho video "Bữa trưa vội trước giờ vào làm việc".