Thứ tư 24/04/2024 03:09

Nữ cán bộ công đoàn tình nguyện san sẻ khó khăn với đồng nghiệp

Công đoàn - HÀ VY

Ở tuổi gần 50, chị Nguyễn Thị Thúy Vân xung phong nhận nhiệm vụ tại một trạm biến áp ở vùng xa xôi, hẻo lánh. Chị tình nguyện lên đường vì muốn san sẻ khó khăn với anh chị em đang nuôi con nhỏ trong cơ quan.
Cụm thi đua 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đăng ký trên 79 nghìn sáng kiến Nhiều chế độ ưu đãi dành cho người lao động có sáng kiến Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Phấn đấu đến Tháng Công nhân sẽ có 500 sáng kiến
Nữ cán bộ công đoàn tình nguyện san sẻ khó khăn với đồng nghiệp
Chị Vân và đồng nghiệp trong giờ làm việc. Ảnh: NVCC

Giữa tháng 11/2021, Công ty Điện lực Nghệ An đóng điện, đưa vào vận hành Trạm biến áp 110kV Con Cuông. Trạm mới lại đang thiếu nhân lực trực vận hành, Đội Quản lý vận hành điện cao thế Nghệ An đã có văn bản gửi người lao động về việc lựa chọn lực lượng đi tăng cường biệt phái cho Trạm biến áp 110kV Con Cuông. Chị Vân không ngần ngại xung phong nhận nhiệm vụ.

Chị nghĩ, dù sao mình cũng thuận lợi hơn nhiều anh chị em khác trong Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế (Công ty Điện lực Nghệ An) vì các con đã lớn, ông bà nội, ngoại lại ở gần. Chị rất thương đồng nghiệp trong Đội, nhất là chị em từng phải xa chồng, xa con trong đợt dịch bệnh Covid-19, lao động nữ được lệnh tập trung “3 tại chỗ”. Khi đó, các chị khăn gói lên đường trước ánh mắt ngơ ngác của các con.

"Đội chúng tôi có 20 chị em. Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, chị em rất vất vả. Đợt cách ly tập trung lâu nhất của chị em chúng tôi là gần 2 tháng. Thời điểm đó tôi rất đồng cảm và thương chị em đồng nghiệp đang có con nhỏ!" - chị Vân chia sẻ.

Người cán bộ công đoàn tình nguyện san sẻ khó khăn với đồng nghiệp
Chị Nguyễn Thị Thúy Vân tại nơi làm việc. Ảnh: NVCC

Ngày mới vào làm việc, chị Vân đã nhận nhiệm vụ ở huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An), cách nhà 200km. Ngày ấy, đường sá khó đi. Mỗi lần ngồi trên ô tô, chị nhắm mắt vì sợ xe lao xuống vực. Xác định lao động ngành Điện lực luôn có mặt ở những nơi gian khổ và khó khăn để phục vụ Nhân dân, chị càng thêm nỗ lực trong công việc.

Trạm biến áp 110kV Con Cuông (bản Tát, xã Chi Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) chỉ có chị và 4 công nhân khác. Trạm đóng chân nơi miền núi heo hút, mùa đông lạnh thấu xương. Có những đêm khuya vắng, chị chợt buồn, nhớ gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Nhưng nghĩ đến chị em trong Đội đã vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, chị lại tự trấn an mình.

Chị Vân hạnh phúc kể với tôi về những chị em trong Tổ Nữ công của mình: "Bên cạnh chị em trực vận hành, không thể không nhắc đến những chị làm ở Văn phòng Đội. Như chị Lê Thị Phương Thúy có chồng là bộ đội cũng phải trực cách ly tại đơn vị. Khi hết trực cách ly, chị Thúy vừa làm việc trực truyến vừa thay chồng chăm sóc hai con. Chị Vũ Thị Hương, chị Hồ Hoài Sâm - công nhân Tổ Quản lý vận hành đường dây phải cập nhật thông tin vào máy tính, ra hiện trường phát tờ rơi tuyên truyền cho dân, về phải đi chợ nấu cơm cho người thân, chăm lo cho con học lớp 12. Nhưng các chị ấy không nề hà công việc tập thể, hăng say xây dựng tập thể bằng việc tham gia mọi hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Tất cả đều sống hết mình trong công việc cũng như trong cuộc sống".

Cũng theo chị Vân, chị em trong Tổ Nữ công coi nhau như chị em một nhà. Khi đồng nghiệp rơi vào hoàn cảnh khó khăn, Tổ Nữ công xin ý kiến lãnh đạo Công đoàn, lãnh đạo đơn vị cho phép kêu gọi ủng hộ...

Nữ cán bộ công đoàn tình nguyện san sẻ khó khăn với đồng nghiệp

Chị Nguyễn Thị Thúy Vân (thứ 2, từ trái sang) tại Đại hội Công đoàn Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế. Ảnh: NVCC

Chị Vân luôn là sợi dây kết nối các chị em với hoạt động Công đoàn. Bản thân chị không ngừng học tập, rèn luyện và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Theo Công đoàn Công ty Điện lực Nghệ An, chị Vân là Tổ trưởng Nữ công nhiệt huyết, năng nổ với hoạt động. Năm 2021, với sự nỗ lực của 20 chị em Tổ Nữ công, Công đoàn Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế được Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc tặng Giấy khen chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Người cán bộ công đoàn tình nguyện san sẻ khó khăn với đồng nghiệp
Lao động nữ của Đội Quản lý Vận hành lưới điện cao thế tham gia một giải bóng chuyền. Ảnh: NVCC
Người cán bộ công đoàn tình nguyện san sẻ khó khăn với đồng nghiệp
Chị Vân luôn phát huy tinh thần vui tươi của các chị em trong Đội Quản lý vận hành điện cao thế Nghệ An. Ảnh: NVCC
Người lao động Bệnh viện Tuệ Tĩnh sẽ được trả lương trong tuần tới Người lao động Bệnh viện Tuệ Tĩnh sẽ được trả lương trong tuần tới

Ông Phạm Quốc Bình, Chủ tịch Hội đồng trường Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam xác nhận thông tin trên với PV ...

Làm rõ tính ưu việt trong chế độ đãi ngộ sĩ quan, thuyền viên để thu hút nguồn nhân lực Làm rõ tính ưu việt trong chế độ đãi ngộ sĩ quan, thuyền viên để thu hút nguồn nhân lực

Tại Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh và Hội nghị Đại biểu người lao động của Công ty Vận tải biển ...

Giá xăng tăng và những vấn đề nóng hổi Giá xăng tăng và những vấn đề nóng hổi

Cuộc chiến Nga - Ucraina cùng những biến đổi giá cả xăng dầu trên thế giới đã ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế của ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Công đoàn -

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Các cấp công đoàn tỉnh Lâm Đồng lấy phong trào thi đua làm trung tâm các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra

Bản tin công nhân ngày 23/4 gồm những nội dung chính sau đây: Nữ công nhân rút BHXH tới 4 lần vì mất việc; Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra; Lưu ý cho người lao động đã rút bảo hiểm xã hội một lần đi làm lại...

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết Tôi công nhân

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết

Pháp luật luôn tôn trọng thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động nhưng không phải thỏa thuận nào cũng được pháp luật thừa nhận. Tôi công nhân thông tin về 5 thỏa thuận trái luật mà người lao động nên biết trước khi đặt bút ký.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023 Infographic

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023

Bộ Lao động-Thương binh cho biết, trong năm 2023, cả nước đã xảy ra 7.394 vụ tai nạn lao động, giảm 324 vụ, tương ứng với 4,2% so với năm 2022. Số vụ tai nạn lao động này làm 7.553 người bị nạn, giảm 370 người, tương ứng với 4,7% so với năm 2022.
Bản tin công nhân: Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt?

Bản tin công nhân ngày 22/4 gồm những nội dung chính sau: Đồng Nai có nhu cầu tuyển trên 35.000 lao động phục vụ sản xuất; Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt? Hàng vạn công nhân Nghệ An chào cờ, hát Quốc ca

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phản ánh những câu chuyện phong phú về công nhân, công đoàn đến đông đảo bạn đọc.

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Công đoàn -

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An khẳng định tại Hội thảo “Phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở giai đoạn 2024 - 2028”, ngày 5/4/2024.

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Phát triển đoàn viên -

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Đó là nhận định của đồng chí Hồ Thị Đoan Trang - Chủ tịch LĐLĐ TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) khi chia sẻ về công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) trong bối cảnh hiện nay.

Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới giai cấp công nhân

Công đoàn -

Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới giai cấp công nhân

Thấu hiểu, chia sẻ với những vấn đề mà công nhân, người lao động phải đối mặt, những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, ban hành những cơ chế, chính sách để hỗ trợ, tạo điều kiện tốt hơn cho đối tượng này.

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Phát triển đoàn viên -

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Đồng chí Bùi Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh về sự đổi mới trong tuyên truyền, truyền thông đối với đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Rơ Chăm Long: "Thành lập CĐCS khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ sống còn"

Công đoàn -

Đồng chí Rơ Chăm Long: "Thành lập CĐCS khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ sống còn"

Đồng chí Rơ Chăm Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum nhấn mạnh trong cuộc trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, khi được hỏi về vấn đề phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 58 trường hợp trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp sức cho các em thực hiện ước mơ trên con đường học tập.

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Các cấp Công đoàn Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều giải pháp, đặc biệt là đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn lây nhiễm HIV/AIDS, vốn đang có chiều hướng gia tăng trong nhóm đối tượng là công nhân lao động…

Lâm Đồng: gần 1.300 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa

Công đoàn -

Lâm Đồng: gần 1.300 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa

Các cấp Công đoàn tỉnh Lâm Đồng quan tâm, chú trọng triển khai Phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; thúc đẩy thực hiện dân chủ, chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động.