Nữ bác sỹ xứng đáng với những chữ vàng

Người lao động - BỘI NHIÊN

Thầy thuốc ưu tú (TTƯT) Hoàng Thị Lan Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng III.
Nữ bác sỹ xứng đáng với những chữ vàng…
Ths.BS.TTƯT Hoàng Thị Lan Hương giúp người bệnh ung thư đội tóc tại Chương trình "Hiến tóc và tặng tóc cho người bệnh ung thư" ở Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: NVCC

Hình ảnh bác sỹ Hoàng Thị Lan Hương trìu mến trao mái tóc vào tay người bệnh ung thư trong Chương trình "Hiến tóc và tặng tóc cho người bệnh ung thư" đã góp thêm ấn tượng đẹp và sự cảm động có sức lan tỏa thông điệp "bạn không phải chiến đấu với ung thư một mình". Chương trình "Hiến tóc và tặng tóc cho người bệnh ung thư" diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Khoa học phòng, chống ung thư thường niên Huế lần thứ 11 năm 2023.

Cử chỉ ấm lòng đó là một phần của sự tiếp nối các hoạt động không ngoài mục đích vì người bệnh của nữ Phó Giám đốc đầu tiên của Bệnh viện Trung ương Huế trong gần 130 năm hình thành và phát triển.

Giúp người bệnh hết những bất an và lo lắng

Một người bệnh là cụ ông 80 tuổi được bác sỹ Hương áp dụng phương pháp phẫu thuật nội soi để lấy dị vật là mẩu xương do bị sặc khi ăn, rơi vào phế quản gây viêm phổi dai dẳng đã rất cảm kích với sự kiên trì và dũng cảm của nữ bác sỹ. Khi ấy bác sỹ Hương đang ở Khoa Nội tiết - Thần kinh - Hô hấp, Bệnh viện Trung ương Huế.

Cụ ông đã giữ mẩu xương đó để làm kỷ niệm vì theo cụ: “Mẩu xương ni ở phế quản gây nguy hiểm với tính mạng của tôi. Khi các bác sỹ đã xác định mổ hở nhưng bác sỹ Lan Hương đã nhất quyết tiến hành nội soi. Lúc ấy phẫu thuật nội soi phế quản là rất khó và kíp phẫu thuật của bác sỹ Hương đã thành công. Tôi đã được cứu sống bằng y thuật của những thầy thuốc tận tâm vì sức khỏe Nhân dân ở Bệnh viện Trung ương Huế”.

Rồi một người bệnh đái tháo đường nhà ở tỉnh Quảng Trị có cuộc sống khó khăn được bác sỹ Hương điều trị bệnh với sự tư vấn phù hợp về việc thực hiện những lợi ích trong chăm sóc sức khỏe. Bác sỹ Hương còn phát động đồng nghiệp, điều dưỡng viên, hộ lý và tổ chức từ thiện giúp đỡ kinh phí cho bệnh nhân này. Sau khi quay lại tái khám, bệnh nhân đã mang khoai môn đến làm quà để cảm ơn bác sỹ. Nữ bác sỹ khi đó đã rất xúc động với món quà quê giản dị và chứa đựng tấm chân tình của người bệnh nghèo.

Nữ bác sỹ xứng đáng với những chữ vàng…
Bác sỹ Hoàng Thị Lan Hương phát biểu tại buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Người bệnh đái tháo đường. Ảnh: NVCC

Chính những câu chuyện, những người bệnh như vậy mà bác sỹ Hoàng Thị Lan Hương đã cùng Ban Chủ nhiệm Khoa Nội tiết - Thần kinh - Hô hấp thành lập Câu lạc bộ Người bệnh đái tháo đường, Câu lạc bộ Người bệnh hen phế quản và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Nữ bác sỹ hết lòng với người bệnh ấy luôn thực hiện công việc khám chữa bệnh trong tâm thế sẵn sàng cảm thông, chia sẻ vì chị quan niệm: “Khi đau ốm thì người bệnh mới tìm đến bác sỹ để được chữa bệnh và vì ốm đau nên người bệnh nào cũng thường cảm thấy bất an, lo lắng, dễ bị tổn thương. Vì vậy, bác sỹ phải đặt mình vào vị trí người bệnh, hết lòng vì người bệnh để việc khám và điều trị bệnh có kết quả tốt dù biết rằng mình sẽ vất vả hơn”.

Để giúp người bệnh đái tháo đường hết những bất an và lo lắng, bác sỹ Hoàng Thị Lan Hương thường xuyên tham dự và chia sẻ kiến thức phòng và điều trị bệnh ở các buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ Người bệnh đái tháo đường. Chị cũng thường xuyên góp mặt trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống đái tháo đường 14/11 hằng năm như: tầm soát đái tháo đường, khám và tư vấn miễn phí với người bệnh, chia sẻ các chủ đề về quản lý bệnh, tư vấn chế độ ăn và sử dụng insulin hợp lý trong điều trị đái tháo đường,...

Nữ bác sỹ nhận thấy, qua mỗi chương trình sinh hoạt, người bệnh có sự nâng cao nhận thức từ việc phòng ngừa và phát hiện bệnh đến tuân thủ điều trị để hạn chế các biến chứng, nâng cao chất lượng sống, giảm thiểu gánh nặng với gia đình và xã hội.

Thông tin về chương trình "Số 7 - Điều kỳ diệu của người bệnh đái tháo đường". Nguồn: VTV

Đặc biệt, chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Người bệnh đái tháo đường tổ chức tại Bệnh viện Trung ương Huế có chủ đề "Số 7 - Điều kỳ diệu của người bệnh đái tháo đường" đặt mục tiêu nâng cao nhận thức của người bệnh, giúp người bệnh chủ động kiểm soát và quản lý bệnh, tăng hiệu quả điều trị lâu dài và phòng ngừa biến chứng. Điều này đã góp phần tăng cường nhận thức của cộng đồng về bệnh đái tháo đường.

Với năng lực chuyên môn và những tâm huyết trong phòng, chống đái tháo đường, bác sỹ Hoàng Thị Lan Hương được tín nhiệm cử làm Phó Chủ tịch Hội Nội tiết và Đái tháo đường tỉnh Thừa Thiên Huế.

Vì sức khỏe Nhân dân và vị thế Bệnh viện hạng đặc biệt

COVID-19 bùng phát. Trong 4 đợt dịch xảy ra ở Việt Nam, Bệnh viện Trung ương Huế là “thành trì” của ngành Y tế miền Trung vừa thực hiện nhiệm vụ điều trị các ca COVID-19 nặng và nguy kịch trong khu vực vừa tham gia hỗ trợ các tỉnh, thành phố khác chống dịch. Trong đó có TP. Hồ Chí Minh, nơi từng là tâm dịch lớn nhất với tổn thất nặng nề nhất trong đại dịch COVID-19.

3 năm cả nước dồn sức, tập trung đẩy lùi đại dịch COVID-19 là quãng thời gian bác sỹ Hương đồng tâm, hiệp trí với tập thể lãnh đạo và đội ngũ thầy thuốc của Bệnh viện Trung ương Huế vượt qua vô vàn khó khăn, đối mặt với sự nguy hiểm của SARS-CoV-2 để cứu chữa và giành lại sự sống của hàng nghìn người bị nhiễm SARS-CoV-2 nặng, nguy kịch.

Cùng với cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế trở thành "Chiến sĩ áo blouse trắng" kiên cường trên tuyến đầu chống dịch với tâm thế "trên mặt trận chống dịch COVID-19, nữ chiến sĩ áo trắng của Bệnh viện Trung ương Huế nhỏ bé nhưng kiên cường".

Các nữ y, bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao từ sàng lọc, hỗ trợ khai báo y tế cho người dân đến khám chữa bệnh, điều trị, giành giật lại sự sống cho những người bệnh nguy kịch, chăm sóc dinh dưỡng và vệ sinh cá nhân, phục hồi chức năng với người nhiễm SARS-CoV-2,… Với sự quyết tâm, tận tụy và chịu khó của y bác sỹ, người bệnh nặng được ở lại với cuộc sống. Những lúc đó, tập thể thầy thuốc của Bệnh viện vui mừng và hạnh phúc vô hạn.

COVID-19 lắng xuống, dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vào cuối năm 2022 với số ca mắc tăng gấp 9 lần so với cùng kỳ. Khoảng từ 3% đến 4% số ca sốt xuất huyết được Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận và điều trị có diễn biến nặng. Trong đó có trường hợp mắc sốt xuất huyết phức tạp do người bệnh có bệnh nền hội chứng thận hư, giảm albumin máu trầm trọng.

Bên cạnh các bác sỹ Khoa Bệnh nhiệt đới nỗ lực cứu sống người bệnh luôn có sự động viên của bác sỹ Hoàng Thị Lan Hương. Do kịp thời điều trị các ca bệnh, Bệnh viện Trung ương Huế đã góp phần cùng hệ thống y tế tỉnh Thừa Thiên Huế khống chế và dập tắt dịch sốt xuất huyết.

Nữ bác sỹ xứng đáng với những chữ vàng…Bác sỹ Hoàng Thị Lan Hương cùng góp quỹ hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, bão lụt. Ảnh: NVCC

Không ngừng hành động vì sức khỏe Nhân dân, Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục cải tiến chất lượng khám chữa bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm.

Tại Hội thảo Hướng dẫn triển khai kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế; chia sẻ kinh nghiệm triển khai cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh do Bộ Y tế tổ chức, bác sỹ Hương đại diện Bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ về việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Chính nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đã đưa Bệnh viện Trung ương Huế trở thành trung tâm y tế chuyên sâu của miền Trung và là nơi người bệnh đặt niềm tin, trong đó có bác sỹ Lan Hương.

Giá trị thương hiệu ấy thể hiện ở thực tế, mỗi năm Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận gần 165.000 người bệnh điều trị nội trú, 600.000 lượt người bệnh trong nước và quốc tế đến khám chữa bệnh ngoại trú. Và, trong các lượt Ban Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế đi thăm khám bệnh hàng ngày ở Bệnh viện luôn có bác sỹ Hoàng Thị Lan Hương tận tình, chu đáo với người bệnh.

Cũng trong quá trình làm nên giá trị thương hiệu của Bệnh viện Trung ương Huế, bác sỹ Hoàng Thị Lan Hương ủng hộ tiến sĩ, bác sỹ Nguyễn Thị Kim Hoa nỗ lực đạt những kết quả quan trọng trong việc áp dụng kỹ thuật ghép tế bào gốc tự thân để giữ gìn sự sống của người bệnh ung bướu nhỏ tuổi được chăm sóc và điều trị tại Trung tâm Nhi khoa.

Nữ bác sỹ xứng đáng với những chữ vàng…Bác sĩ Lan Hương (người đứng thứ 10 từ bên phải qua) tham gia lễ ký kết đào tạo nâng cao tay nghề của các bác sỹ giữa Bệnh viện Trung ương Huế với Medtronic Việt Nam. Ảnh: NVCC

Bác sĩ Hương luôn động viên thầy thuốc trẻ tình nguyện hiến máu và hiến tiểu cầu trong cấp cứu người bệnh bị đa chấn thương, xuất huyết tiêu hóa tại Bệnh viện cũng như tại ngày hội "Blouse trắng - Trái tim hồng" vào mỗi dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam; góp quỹ hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão lụt,... Đồng thời bác sỹ Lan Hương cũng khích lệ thầy thuốc trẻ của Bệnh viện tham gia các đoàn khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho hàng ngàn người dân tại các xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế,....

Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế luôn ủng hộ việc rèn đức, luyện tài vì sức khỏe Nhân dân của mỗi y, bác sỹ. Bác sỹ Hương cùng tham gia ký kết đào tạo nâng cao tay nghề của các bác sỹ giữa Bệnh viện Trung ương Huế với Medtronic Việt Nam trong 19 chương trình đào tạo. Trong đó chú trọng bồi dưỡng các kỹ thuật cao trong phẫu thuật tim mạch, tiêu hóa, can thiệp tim mạch, điều trị đột quỵ.

Với những nỗ lực và cố gắng, Thạc sĩ, bác sỹ, TTƯT Hoàng Thị Lan Hương đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng III. Bác sỹ Hương cùng tập thể thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Huế xứng đáng với 14 chữ vàng đã được lãnh đạo và Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng: "Giỏi y thuật - Sáng y đức - Gương mẫu mực - Vì sức khỏe Nhân dân".

"Họ gần gũi, chăm sóc chúng tôi như người nhà. Cảm ơn các y bác sỹ!"

Đó là chia sẻ của nhiều bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Nghệ An. Qua những câu chuyện, ...

Con thơ mình gửi, con người mình chăm Con thơ mình gửi, con người mình chăm

Chiều trung tuần nắng gắt, bác sỹ Nguyễn Thị Hoài Thu bước nhanh ra từ phòng Hồi sức cấp cứu nhi-sơ sinh ở khoa Nhi ...

Nhật ký một đêm cùng bác sỹ ở khu cách ly tập trung Nhật ký một đêm cùng bác sỹ ở khu cách ly tập trung

Trong phòng trực có một chiếc giường. Biết tôi ở xa lên đây công tác, bác sỹ Nguyễn Sỹ Đại liền nhường tôi chiếc giường ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đánh giá cao cuộc thi tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

Người lao động -

Đánh giá cao cuộc thi tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban chỉ đạo Tháng hành động về ATVSLĐ Trung ương đánh giá cao cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” năm 2024 do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức.

Đà Nẵng giải bài toán khó về nhà ở cho công nhân nghèo

Đời sống -

Đà Nẵng giải bài toán khó về nhà ở cho công nhân nghèo

Trước nhu cầu lớn về nhà ở cho công nhân, TP. Đà Nẵng đã có nhiều chủ trương chính sách nhằm hỗ trợ để công nhân nghèo có một chỗ “an cư” để làm việc.

Siết chặt quản lý quan trắc môi trường tại cơ sở lao động

Người lao động -

Siết chặt quản lý quan trắc môi trường tại cơ sở lao động

Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư hướng dẫn quản lý vệ sinh lao động và sức khỏe người lao động. Theo đó, đề xuất quy định quản lý hoạt động quan trắc môi trường lao động tại cơ sở lao động.

Đề xuất tăng phụ cấp trực: Tiếng lòng và kỳ vọng của nhân viên y tế

Đời sống -

Đề xuất tăng phụ cấp trực: Tiếng lòng và kỳ vọng của nhân viên y tế

Bộ Y tế đề xuất tăng phụ cấp trực tại các cơ sở y tế công lập, tăng phụ cấp chống dịch - một chính sách được mong chờ từ lâu nhằm cải thiện đời sống của nhân viên y tế trên cả nước.

Niềm vui của những thầy cô “gieo mầm xanh” nơi vùng cao Bát Xát

Đời sống -

Niềm vui của những thầy cô “gieo mầm xanh” nơi vùng cao Bát Xát

Với các thầy, cô giáo Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Tả Ngảo (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai), hạnh phúc là khi thấy học trò đến lớp mỗi ngày và trở thành người có ích cho xã hội.

Công nhân Công ty CP Phân lân Ninh Bình tử vong khi sửa máy: Cần nâng cao ý thức an toàn lao động

Người lao động -

Công nhân Công ty CP Phân lân Ninh Bình tử vong khi sửa máy: Cần nâng cao ý thức an toàn lao động

Mới đây, công nhân Đào Sỹ T. của Công ty CP Phân lân Ninh Bình đã gặp tai nạn nghiêm trọng khi sửa chữa máy nghiền xích. Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, anh T. không qua khỏi.

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng. Chương trình phát sóng 20 giờ, ngày 18/10/2024.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang chia sẻ trong Talk Công đoàn với chủ đề: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động.

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết Infographic

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết

Ngoài ra, đoàn viên, người lao động đi các chuyến bay, chuyến tàu về quê đón Tết sẽ được nhận thêm các phần quà ý nghĩa.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy Video

Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy

Hay tin thầy Nguyễn Ngọc Duy chuyển công tác, hàng trăm học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Liên (tỉnh Quảng Ngãi) đã tới vây quanh thầy khóc nức nở.

Đọc thêm

Dự thảo Luật Nhà giáo: Ưu tiên về tiền lương, chính sách đãi ngộ

Người lao động -

Dự thảo Luật Nhà giáo: Ưu tiên về tiền lương, chính sách đãi ngộ

Ngày 8/10, tiếp tục phiên họp thứ 38, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến lần hai đối với dự thảo Luật Nhà giáo. Theo đó, Dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 10 chính sách của nhà nước về xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo, trong đó có “ưu tiên về tiền lương, đãi ngộ đối với nhà giáo”.

Thu nhập bình quân tháng của người lao động tăng 7,4%

Đời sống -

Thu nhập bình quân tháng của người lao động tăng 7,4%

Tính chung 9 tháng năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,6 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519.000 đồng so với cùng kỳ năm trước.

Lao động trẻ có xu hướng thích “nhảy việc” và những rào cản

Đời sống -

Lao động trẻ có xu hướng thích “nhảy việc” và những rào cản

Nhiều người trẻ có xu hướng thay đổi công việc với những lý do như: thử sức môi trường mới, tìm chế độ tốt hơn,... Song, quá trình tìm kiếm công việc mới gặp nhiều rào cản do hầu hết các nhà tuyển dụng ngày càng đưa ra nhiều yêu cầu cho các ứng viên.

Giá vàng tăng đột ngột trở lại, công nhân có nên mua vào?

Đời sống -

Giá vàng tăng đột ngột trở lại, công nhân có nên mua vào?

Trong bối cảnh giá vàng bất ngờ leo thang, giá liên tục “nhảy múa” mà thu nhập của công nhân lao động còn eo hẹp, liệu đây có còn là lựa chọn tích lũy an toàn và hiệu quả nhất?

Hoa đá Thiên Tân

Đời sống -

Hoa đá Thiên Tân

Chị là Nguyễn Thị Tuyết Vinh, Tổ trưởng Tổ sản xuất Bột đá Dolomit, Phân xưởng 1, Xí nghiệp Chế biến đá xây dựng, thuộc Công ty CP Thiên Tân, đóng ở thôn Thượng Lâm, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, Quảng Trị. Gắn bó từ thuở xuân thì, đến nay chị Vinh đã có gần 30 năm làm khai thác đá, là một trong những “bông hoa đá” lung linh hương sắc giữa vườn hoa đời thường ở vùng cao Quảng Trị.

Người lao động được đá bóng, trình diễn thời trang

Đời sống -

Người lao động được đá bóng, trình diễn thời trang

Từ đầu năm đến nay, Công đoàn và Công ty HBI Huế ở Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và những buổi chia sẻ cân bằng cuộc sống nhằm tạo môi trường làm việc năng động, gắn kết đoàn viên và người lao động trong công ty.

Nghề giáo cần được quan tâm hơn, đề xuất có mức lương xếp cao nhất

Đời sống -

Nghề giáo cần được quan tâm hơn, đề xuất có mức lương xếp cao nhất

Dự thảo Luật Nhà giáo đề xuất lương giáo viên được xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp và hưởng các phụ cấp khác, giáo viên mầm non được nghỉ hưu sớm.

Làng Nủ - “địa chỉ đỏ” tình quân dân

Đời sống -

Làng Nủ - “địa chỉ đỏ” tình quân dân

Hôm qua (25/9), các phương tiện thông tin đại chúng đồng loạt đưa tin về cuộc chia tay giữa lực lượng làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả bão số 3 với cấp ủy, chính quyền, nhân dân làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã cho thấy giá trị cao đẹp của tình quân dân cá nước và phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ thời bình.

Vàng nhẫn vượt mốc 81 triệu/lượng, công nhân liệu có mua được?

Người lao động -

Vàng nhẫn vượt mốc 81 triệu/lượng, công nhân liệu có mua được?

Thời gian gần đây, giá vàng nhẫn liên tục lập đỉnh, lần đầu vượt mốc 81 triệu đồng/lượng. Với mức tăng này, liệu mức thu nhập của công nhân, người lao động có đủ khả năng để mua?

Quảng Nam: Khẩn cấp di dời, ổn định đời sống người dân hai huyện sạt lở núi

Người lao động -

Quảng Nam: Khẩn cấp di dời, ổn định đời sống người dân hai huyện sạt lở núi

Ít nhất 2 ngôi làng với 211 nhân khẩu ở hai huyện Nam Trà My, Nam Giang, tỉnh Quảng Nam phải di dời khẩn cấp khỏi vùng sạt lở. Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo xử lý tình trạng sạt lở, sớm ổn định đời sống người dân.