Thứ ba 30/04/2024 04:57

Nơi học sinh trưởng thành trọn vẹn với hệ sinh thái an lành

Nhịp cầu lao động - PV

“Well-being" là khái niệm được nhắc đến nhiều trong giáo dục nhiều năm gần đây, nhưng mô hình trường học mang đến “hệ sinh thái well-being" vẫn còn là khái niệm mới mẻ.

Áp lực lớn lên của thế hệ Alpha

Ra đời vào thập niên 2010, học sinh Alpha là thế hệ đầu tiên tiếp xúc với công nghệ trước khi chào đời. Sự phát triển thần tốc của thế giới mang đến nhiều thuận lợi cho sự phát triển của các em, nhưng cũng đưa đến những áp lực chưa từng có.

Theo một báo cáo về những áp lực mà học sinh phải đối mặt, 45% học sinh trung học thấy căng thẳng khi tới lớp, 61% trẻ từ 13 – 17 tuổi cảm thấy áp lực về điểm số.

Tại Hoa Kỳ - quốc gia với nền giáo dục top đầu thế giới, ghi nhận số học sinh gặp áp lực cao nhất. Điều này đặt ra bài toán với những nhà giáo dục, làm sao để quá trình lớn lên của mỗi học sinh được an toàn - hạnh phúc và trọn vẹn cả về thể chất lẫn tinh thần.

Đó chính là lý do vì sao mà thể hệ trẻ cần sớm được làm quen với “well-being". Đây là khái niệm miêu tả trạng thái cân bằng sức khoẻ giữa thể chất - tinh thần, cảm xúc – trí tuệ. Các yếu tố này đóng vai trò then chốt trong quá trình phát triển của mỗi em, nuôi dưỡng những trạng thái cảm xúc và suy nghĩ tích cực, đồng thời giúp duy trì sức khỏe toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, cùng với sự hài lòng về cuộc sống.

Học sinh ngày nay cần chuẩn bị tâm lý vững vàng, sức khỏe thể chất & cảm xúc ổn định.
Học sinh ngày nay cần chuẩn bị tâm lý vững vàng, sức khỏe thể chất và cảm xúc ổn định.

Không chỉ quan tâm đến sức khoẻ tinh thần, các trường học cần xây dựng môi trường học tập cân bằng, một chương trình học khuyến khích các em chia sẻ, một cộng đồng giáo dục nhân văn cùng cơ sở vật chất đáp ứng các nhu cầu phát triển thể chất và tạo sự gắn kết.

Tại Việt Nam, đã có rất nhiều trường quốc tế triển khai các chương trình, hoạt động liên quan đến việc xây dựng “well-being” cho học sinh. Tuy nhiên, khi nói đến một hệ thống chăm sóc toàn diện thì SNA Marianapolis tại Biên Hoà, Đồng Nai là một trong những đơn vị tiên phong mang đến môi trường học tập cao cấp, giúp học sinh xây dựng và phát triển trọn vẹn cả về trí tuệ, tinh thần lẫn thể chất.

Khi trường học là một “hệ sinh thái an lành"

Là trường quốc tế đầu tiên và lớn nhất tại Đồng Nai, SNA Marianapolis mang đến tinh hoa giáo dục Hoa Kỳ với chương trình tân tiến, học sinh được cấp bằng tú tài Mỹ để có thể ứng tuyển vào những đại học hàng đầu thế giới. Không chỉ vậy, nhà trường còn chú trọng đặc biệt vào việc xây dựng một hệ sinh thái an lành - hạnh phúc để học sinh có thể tìm thấy sự yêu thích và niềm vui trong quá trình học tập.

Lấy học sinh làm trung tâm, SNA Marianopolis lồng ghép “well-being" vào tất cả hoạt động và xem đây là thước đo đánh giá và đảm bảo mỗi em được phát triển an toàn, trọn vẹn, từ tiểu học tới trung học phổ thông.

Nơi học sinh trưởng thành trọn vẹn với hệ sinh thái an lành
Hệ sinh thái “well-being" giúp học sinh phát triển toàn diện tại SNA Marianapolis

Về chương trình học, SNA Marianopolis mang đến chuỗi bộ môn nghệ thuật đa dạng: hội hoạ, âm nhạc, khiêu vũ, nhiếp ảnh, điêu khắc... để học sinh được thể hiện quan điểm, góc nhìn và nội tâm, học cách thể hiện bản thân, đón nhận và lắng nghe. Cùng với đó, các em được giải phóng năng lượng tiêu cực, phát triển thể chất tối đa với những môn thể thao như bóng đá, bóng rổ, điền kinh, cầu lông...

Tất cả môn học được diễn ra trong hệ thống cơ sở tiêu chuẩn quốc tế với bể bơi chuẩn Olympic, sân bóng chuẩn FiFa hay phòng tập thể thao đẳng cấp cùng khu nội trú năm sao duy nhất tại tỉnh. Bên cạnh đó, dinh dưỡng cũng là chủ đề được nhà trường chú trọng với từng bữa ăn được tính toán kĩ lưỡng về khẩu phần, lựa chọn món và dưỡng chất để đảm bảo học sinh được ăn ngon - đủ chất để phát triển trí não và cơ thể.

Hơn thế, đội ngũ hỗ trợ tư vấn tâm lý chuyên sâu tại SNA Mariapolis được đào tạo bài bản và thấu hiểu học sinh để sẵn sàng hỗ trợ các em ở bất kỳ hoàn cảnh nào. 100% giáo viên nước ngoài tại trường không chỉ có bằng cấp chuyên môn cao mà còn đồng hành và lắng nghe để giúp từng em hoàn thiện kĩ năng, ổn định cảm xúc và trưởng thành tinh thần. Không chỉ vậy, hệ thống hoạt động ngoại khoá đa dạng và ý nghĩa còn giúp học sinh khám phá bản thân, xây dựng giá trị nhân văn và để học cách đồng cảm và tinh thần sẻ chia trong cuộc sống.

Học sinh SNA Marianapolis trưởng thành trong hạnh phúc
Học sinh SNA Marianapolis trưởng thành trong hạnh phúc

Trường thành an lành là điều kiện tiên quyết cho thành công tương lai của mỗi học sinh. Hệ sinh thái “well-being” tại SNA Marianapolis là một cam kết lâu dài đối với sự phát triển và hạnh phúc của các em học sinh.

SNA Marianapolis hiện mang đến học bổng nhập học 2024 – 2025 với giá trị lên tới 50%. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Hotline số 0932 083 886 hoặc website snamarianapolis.edu.vn.

Chương trình “Tri ân Thầy Cô” năm 2023 Chương trình “Tri ân Thầy Cô” năm 2023

Chương trình “Tri ân Thầy Cô 2023” là chương trình nghệ thuật tri ân tất cả các giáo viên đang giảng dạy từ tất cả ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội (Tổng Công ty CP Công trình Viettel – Viettel construction) đang có nhu cầu tuyển dụng hàng loạt vị trí: giám đốc kinh doanh, nhân viên triển khai dịch vụ kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật viễn thông (dây máy, nhà trạm).

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Các doanh nghiệp tham gia “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024” (ngày 26/4) có nhu cầu tuyển gần 2.000 lao động.

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI tuyển dụng nhân viên bán hàng và công nhân sản xuất

Nhịp cầu lao động -

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI tuyển dụng nhân viên bán hàng và công nhân sản xuất

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI là liên doanh sản xuất bánh kẹo đầu tiên ở miền Bắc, đang có nhu cầu tuyển dụng 15 nhân viên bán hàng tại hệ thống cửa hàng Origato và 20 công nhân sản xuất tại dây chuyền.

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Thị trường lao động -

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Trong quý 1/2024, thị trường lao động tiếp tục được phục hồi. Lực lượng lao động, số người có việc làm quý 1/2024 tiếp tục tăng so với quý 4/2023 và cùng kỳ năm 2022.

Tuyển công nhân lái xe, phụ xe, quét rác đường phố làm việc tại quận Hai Bà Trưng

Nhịp cầu lao động -

Tuyển công nhân lái xe, phụ xe, quét rác đường phố làm việc tại quận Hai Bà Trưng

Chi nhánh Hai Bà Trưng - Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội cần tuyển 05 công nhân lái xe, 05 phụ xe và 15 công nhân quét rác đường phố.

Nhân sự “phù hợp” – yếu tố cốt lõi trong phát triển nguồn nhân lực doanh nghiệp

Nhịp cầu lao động -

Nhân sự “phù hợp” – yếu tố cốt lõi trong phát triển nguồn nhân lực doanh nghiệp

Nhân sự không chỉ là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển mà còn là nền tảng để xây dựng văn hóa của mỗi doanh nghiệp. Tại THACO, việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản trị nhằm hướng đến sự phát triển bền vững.

Bản tin công nhân: Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 29/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hà Nội: Gác lại nghỉ lễ, nhiều công nhân chạy đua trên công trình giao thông trọng điểm; Công nhân đội nắng, đẩy nhanh tiến độ dự án gần 500 tỉ đồng trên Quốc lộ 6; Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ...

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

Hà Nội: Công ty Ricoh Imaging tuyển lượng lớn lao động phổ thông đi làm ngay

Nhịp cầu lao động -

Hà Nội: Công ty Ricoh Imaging tuyển lượng lớn lao động phổ thông đi làm ngay

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất cho năm 2024, Công ty TNHH Sản phẩm Ricoh Imaging Việt Nam cần tuyển hơn 200 lao động phổ thông, bao gồm cả nhân viên thời vụ và chính thức.

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Bước vào mùa du lịch cao điểm, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên cho hệ thống 60 khách sạn của Tập đoàn trên toàn quốc.

Hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận việc làm phù hợp

Nhịp cầu lao động -

Hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận việc làm phù hợp

Hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận việc làm phù hợp là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đồng thời còn ghi nhận vai trò của người khuyết tật trong đời sống xã hội.

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn có nhu cầu tuyển dụng 08 viên chức năm 2024.

Gần dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Nhịp cầu lao động -

Gần dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Gần dịp nghỉ lễ, các ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng lớn tập trung ở lĩnh vực thương mại - dịch vụ, lưu trú, ăn uống, nhà hàng khách sạn, du lịch…

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Thị trường lao động -

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Năm 2024, TP. Hà Nội sẽ tổ chức 19 phiên giao dịch việc làm lưu động, kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội học nghề và việc làm cho người lao động.

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Nhịp cầu lao động -

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Trong bối cảnh các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người lao động gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối cung – cầu lao động, Ngày hội việc làm cho lao động nữ 2024 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, đã đem lại niềm tin về hoạt động tuyển dụng minh bạch, tin cậy.

Việc làm bán thời gian tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi

Nhịp cầu lao động -

Việc làm bán thời gian tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi

Trong 2.265 chỉ tiêu việc làm của các đơn vị tham gia Ngày hội việc làm chuyên đề bán thời gian, cơ hội tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi, chiếm 54,03%.

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị đang tuyển 16 lao động ở nhiều vị trí thông qua xét hồ sơ, kết hợp phỏng vấn trực tiếp.