Thứ ba 23/04/2024 18:34

Nỗ lực để sản xuất an toàn, hiệu quả

An toàn, vệ sinh lao động - TRƯỜNG SƠN

Sau thời gian tạm ngừng sản xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty TNHH S&D Quảng Bình (thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) đã triển khai nhiều hoạt động sản xuất, cùng với xây dựng môi trường làm việc đảm bảo an toàn cho người lao động (NLĐ).

Xây dựng môi trường làm việc an toàn

Sau 8 năm đi vào hoạt động, Công ty TNHH S&D Quảng Bình hiện có 1.150 NLĐ. Để khôi phục sản xuất hiệu quả, BCH Công đoàn cơ sở đã đề xuất và phối hợp với lãnh đạo Công ty triển khai nhiều hoạt động xây dựng môi trường làm việc đảm bảo ATVSLĐ, cải thiện điều kiện làm việc và đời sống cho đoàn viên, NLĐ.

Nỗ lực để sản xuất an toàn, hiệu quả
Cảnh quan xanh - sạch - đẹp tại Công ty TNHH S&D Quảng Bình. Ảnh: TS

Ông Vũ Trí Tuệ, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH S&D Quảng Bình cho biết, Công ty có số lượng lớn lao động làm việc tập trung, công tác đảm bảo ATVSLĐ được lãnh đạo rất quan tâm. Công đoàn thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở NLĐ thực hiện các quy định an toàn trong lao động cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong Công ty. “Bởi vậy, từ khi Công ty đi vào hoạt động đến nay vẫn chưa xảy ra sự cố về tai nạn lao động“, ông Tuệ nói.

Ngay những ngày đầu hoạt động trở lại, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công đoàn cùng với lãnh đạo Công ty đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo sức khoẻ cho NLĐ như đo thân nhiệt, lắp đặt buồng khử khuẩn để toàn bộ công nhân, đối tác, khách hàng đến thăm và làm việc tại Công ty phải được khử khuẩn trước khi vào xưởng.

Cùng với đó, Công ty may và phát khẩu trang khử khuẩn cho công nhân sử dụng hằng ngày. Thiết lập 4 tuyến xe chở công nhân đi làm với phương châm “1 cung đường, 2 điểm đến” nhằm hạn chế tối thiểu tiếp xúc bên ngoài.

Các phân xưởng được trang bị thêm máy móc, thiết bị mới, hệ thống ánh sáng và hệ thống chống nóng đã được cải tạo đáp ứng yêu cầu của công tác ATVSLĐ.

Nỗ lực để sản xuất an toàn, hiệu quả
Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH S&D Quảng Bình đảm bảo các điều kiện ATVSLĐ. Ảnh: TS

Công ty đã xây dựng được cảnh quan khuôn viên xanh – sạch – đẹp, hiện tiếp tục đầu tư trồng thêm nhiều loại cây xanh, trang trí tạo nhiều tiểu cảnh. Bố trí nhân viên chăm sóc, cắt tỉa cây cảnh làm khuôn viên thư giãn cho công nhân vào lúc nghỉ trưa.

“Công đoàn và Công ty tổ chức khám sức khỏe định kỳ, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động cho NLĐ; phát động các phong trào thi đua, động viên khen thưởng những cá nhân, tổ có thành tích tốt, năng suất cao trong lao động sản xuất”, ông Tuệ cho biết thêm.

NLĐ gắn bó do điều kiện, môi trường làm việc bảo đảm

Chị Nguyễn Thị Phương Nhung, Tổ chi tiết 1, Xưởng 1, Công ty TNHH S&D Quảng Bình chia sẻ: “Tôi thấy môi trường làm việc tại Công ty rất tốt, tôi an tâm để gắn bó làm việc lâu dài. Đặc biệt, công tác ATVSLĐ trong thời điểm khôi phục sản xuất luôn được Công ty kiểm tra nghiêm ngặt, công đoàn nhắc nhở công nhân phải thực hiện đúng theo quy định của đơn vị”.

Nỗ lực để sản xuất an toàn, hiệu quả
Trong suốt quá trình hoạt động sản xuất, công nhân luôn thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: TS

Để hoạt động trở lại, Công ty TNHH S&D Quảng Bình vừa phải chủ động điều tiết sản xuất, đồng thời linh hoạt điều chỉnh các đơn hàng sản xuất nhằm đáp ứng tình hình mới. Tận dụng hiệu quả các nguồn lực, phát triển thị trường ngách, nhận những đơn hàng nhỏ, khó, đòi hỏi kỹ thuật cao,... Sản xuất tất cả các loại mặt hàng mà Công ty có thể làm được để đảm bảo thu nhập cho NLĐ.

Ông Phạm Anh Phương, Giám đốc Công ty TNHH S&D Quảng Bình cho biết, để khắc phục sụt giảm về số lượng của sản phẩm truyền thống, đặc biệt là mặt hàng áo sơ mi do xuất khẩu đi thị trường quốc tế gặp nhiều khó khăn, Công ty đã chuyển hướng từ sản xuất mặt hàng sơ mi với số lượng cầm chừng sang sản xuất, gia công xuất khẩu khẩu trang kháng khuẩn, đáp ứng nhu cầu cấp thiết của xã hội cũng như tạo việc làm cho NLĐ.

“Công ty luôn xác định bảo đảm ATVSLĐ cho NLĐ, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để tái sản xuất ổn định, bền vững. Công ty cũng nỗ lực tìm thêm những đối tác mới để tiếp tục duy trì sản xuất, tăng thu nhập cho công nhân”, ông Phương cho biết thêm.

Nỗ lực để sản xuất an toàn, hiệu quả
Bữa ăn trưa của công nhân tại công ty đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh: TS

Cùng với đẩy mạnh sản xuất, Công ty luôn đảm bảo tốt các chế độ chính sách, thực hiện nghiêm việc đóng BHXH, BHYT đối với NLĐ. Đồng thời, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân.

Ông Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình nhận xét: “Công đoàn Công ty TNHH S&D Quảng Bình đã có những hoạt động thiết thực trong việc xây dựng môi trường đảm bảo ATVSLĐ trong doanh nghiệp, qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, NLĐ".

Quảng Bình: Sau Tết, nhiều doanh nghiệp may mặc thiếu hụt lao động Quảng Bình: Sau Tết, nhiều doanh nghiệp may mặc thiếu hụt lao động

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát, cả nước quay trở lại trạng thái bình thường mới. Nhiều ...

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương tặng quà cho người lao động, hộ nghèo ở Quảng Bình Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương tặng quà cho người lao động, hộ nghèo ở Quảng Bình

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến gần, ngày 26/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ...

Công đoàn KKT Quảng Bình mang Tết sum vầy ấm áp đến với công nhân lao động Công đoàn KKT Quảng Bình mang Tết sum vầy ấm áp đến với công nhân lao động

Tối 19/1, tại Công ty TNHH S&D Quảng Bình, Công đoàn Khu Kinh tế (KKT) tỉnh đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Vụ sập mái kính khiến 4 công nhân thương vong: Thiếu dây đeo an toàn

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ sập mái kính khiến 4 công nhân thương vong: Thiếu dây đeo an toàn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 4 người thương vong tại một công trình thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; chuyên gia về an toàn, vệ sinh lao động cho biết mấu chốt nằm ở việc có đeo dây an toàn hay không.

Tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ tai nạn lao động khiến 1 người tử vong

Người lao động -

Tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ tai nạn lao động khiến 1 người tử vong

Liên quan đến vụ nổ khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương xảy ra tại Cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành vào cuộc và báo cáo.

Vụ 4 công nhân tử vong tại Công ty Than Thống Nhất: Chuyên gia an toàn nói gì?

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ 4 công nhân tử vong tại Công ty Than Thống Nhất: Chuyên gia an toàn nói gì?

Rạng sáng nay (3/4), một vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Than Thống Nhất, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh khiến 4 công nhân tử vong, 7 người khác bị thương.

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Lỗ hổng trong công tác kiểm tra, giám sát an toàn lao động

Người lao động -

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Lỗ hổng trong công tác kiểm tra, giám sát an toàn lao động

Từ vụ việc hơn 60 công nhân mắc bụi phổi ở Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) cho thấy công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về an toàn vệ sinh lao động còn thiếu sâu sát, chưa phát hiện các vi phạm hoặc xử lý chưa nghiêm.

Quảng Ninh: Gần 60 công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc khí

An toàn, vệ sinh lao động -

Quảng Ninh: Gần 60 công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc khí

Trong khi đang làm việc, 57 công nhân Công ty TNHH Vega Balls thuộc Khu công nghiệp Đông Mai có biểu hiện buồn nôn, đau đầu, khó thở nghi do ngộ độc khí đã phải nhập viện điều trị.

Sự bình an, ổn định của lao động là yếu tố cốt lõi của an dân trong phục hồi kinh tế

Người lao động -

Sự bình an, ổn định của lao động là yếu tố cốt lõi của an dân trong phục hồi kinh tế

“An dân” theo từ điển Hán Việt là an định đời sống nhân dân, vỗ về nhân dân. Trong “an dân”, từ an là làm cho yên ổn, từ dân chỉ dân chúng. “Dân là gốc” trở thành bài học quan trọng bậc nhất đối với sự còn mất của chính quyền. Trong những ngày đầu sau khi nước Việt Nam ra đời, Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn chú ý đến quan niệm “dân là gốc” (dân vi bản) truyền thống. Trong tình hình mới, Đảng ta cũng có quan điểm dựa vào dân, “dân là gốc”, là trung tâm, là chủ thể. Điều đó có lẽ cũng đúng với tổ chức Công đoàn trong quan hệ với công nhân lao động (CNLĐ).

Ricoh Lao động & Công đoàn media

Ricoh

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết Tôi công nhân

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết

Pháp luật luôn tôn trọng thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động nhưng không phải thỏa thuận nào cũng được pháp luật thừa nhận. Tôi công nhân thông tin về 5 thỏa thuận trái luật mà người lao động nên biết trước khi đặt bút ký.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023 Infographic

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023

Bộ Lao động-Thương binh cho biết, trong năm 2023, cả nước đã xảy ra 7.394 vụ tai nạn lao động, giảm 324 vụ, tương ứng với 4,2% so với năm 2022. Số vụ tai nạn lao động này làm 7.553 người bị nạn, giảm 370 người, tương ứng với 4,7% so với năm 2022.
Bản tin công nhân: Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt?

Bản tin công nhân ngày 22/4 gồm những nội dung chính sau: Đồng Nai có nhu cầu tuyển trên 35.000 lao động phục vụ sản xuất; Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt? Hàng vạn công nhân Nghệ An chào cờ, hát Quốc ca

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân bệnh bụi phổi khiến 6 công nhân tử vong tại Nghệ An

Người lao động -

Chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân bệnh bụi phổi khiến 6 công nhân tử vong tại Nghệ An

Chuyên gia khẳng định vụ bụi phổi xảy ra tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) xuất phát từ hệ thống công nghệ, thiết bị chưa đảm bảo an toàn, doanh nghiệp chưa nghiêm túc tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động.

Vụ 3 người tử vong dưới khoang tàu: Điều cần biết về hiểm họa ở không gian kín

Người lao động -

Vụ 3 người tử vong dưới khoang tàu: Điều cần biết về hiểm họa ở không gian kín

Vụ việc 3 người tử vong do bị ngạt khí trong khoang tàu vừa xảy ra ở Quảng Ninh tiếp tục là lời cảnh báo về những hiểm họa chết người trong không gian kín.

Nâng cao ý thức bảo đảm an toàn lao động của nữ nông dân trồng cà phê

An toàn, vệ sinh lao động -

Nâng cao ý thức bảo đảm an toàn lao động của nữ nông dân trồng cà phê

Thời gian qua, nhờ những khóa đào tạo, tập huấn của Liên minh Cà phê Phụ nữ Quốc tế sử dụng chương trình WIND, những nữ nông dân trồng cà phê ở Sơn La đã biết làm việc an toàn hơn, tổ chức cuộc sống tốt hơn, môi trường phong quang, sạch đẹp hơn.

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Người lao động có thể khởi kiện

Người lao động -

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Người lao động có thể khởi kiện

Chuyên gia an toàn, vệ sinh lao động đánh giá vụ việc hàng loạt công nhân bị bụi phổi tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) là rất nghiêm trọng.

Học hỏi, đưa những cải tiến vào sản xuất

An toàn, vệ sinh lao động -

Học hỏi, đưa những cải tiến vào sản xuất

Cùng với các ngành, các cấp chính quyền Lâm Đồng, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) đã tổ chức nhiều hoạt động cải thiện điều kiện làm việc (ĐKLV) của người lao động (NLĐ) trong lĩnh vực sản xuất cà phê ở địa phương, như mở các lớp tập huấn về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), đánh giá rủi ro tại nơi làm việc... qua đó nhiều nông dân Lâm Đồng đã nắm bắt, áp dụng, bảo đảm ATVSLĐ cho chính mình.

Góp phần bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động trong nông nghiệp

An toàn, vệ sinh lao động -

Góp phần bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động trong nông nghiệp

Công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong ngành Nông nghiệp là một trong những vấn đề trọng tâm được ngành, Công đoàn ngành quan tâm thúc đẩy trong nhiều năm qua.

Nâng cao nhận thức về ATVSLĐ trong chuỗi cung ứng cà phê

An toàn, vệ sinh lao động -

Nâng cao nhận thức về ATVSLĐ trong chuỗi cung ứng cà phê

Dự án Vision Zero Fund (ILO VZF) đã tích cực phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam trong việc chia sẻ thông tin, tham vấn và triển khai thúc đẩy Chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức về ATVSLĐ trong chuỗi cung ứng cà phê tại Việt Nam.

Công đoàn Việt Nam đặc biệt coi trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Công đoàn Việt Nam đặc biệt coi trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động

Sau xây dựng và hầm mỏ, lao động trong ngành nông nghiệp là nhóm phải đối mặt với nhiều yếu tố nguy cơ có hại cho sức khỏe nhất; trong đó, lao động chuỗi cung ứng cà phê tại Việt Nam cũng phải đối mặt với nhiều nguy cơ và rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

Xu hướng "nhà máy xanh": cải thiện sức khỏe người lao động, tăng đơn hàng

An toàn, vệ sinh lao động -

Xu hướng "nhà máy xanh": cải thiện sức khỏe người lao động, tăng đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp tại TP Đà Nẵng đang dần chú trọng đến việc xây dựng "nhà máy xanh", cải thiện môi trường làm việc, bảo vệ sức khỏe người lao động.

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Công ty thiếu trách nhiệm với tính mạng, sức khỏe người lao động

Người lao động -

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Công ty thiếu trách nhiệm với tính mạng, sức khỏe người lao động

Có ít nhất 57 công nhân từng làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) vừa được phát hiện mắc bệnh bụi phổi.