Thứ hai 06/05/2024 11:48

Nhân sự “phù hợp” – yếu tố cốt lõi trong phát triển nguồn nhân lực doanh nghiệp

Nhịp cầu lao động - PV

Nhân sự không chỉ là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển mà còn là nền tảng để xây dựng văn hóa của mỗi doanh nghiệp. Tại THACO, việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản trị nhằm hướng đến sự phát triển bền vững.

Chìa khóa trong kỷ nguyên mới

Theo báo cáo Tương lai của công việc 2023 trên Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), công nghệ và tự động hóa sẽ tạo ra những thay đổi lớn trong cấu trúc công việc. Doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với thách thức trong việc tìm kiếm nhân sự phù hợp, đồng nghĩa với việc thị trường đòi hỏi một lực lượng lao động linh hoạt, sẵn sàng nâng cao các kỹ năng và thích ứng với sự thay đổi. Trước bối cảnh đó, “phù hợp” được xem như là yếu tố then chốt để doanh nghiệp tìm đúng người và nhân sự tìm đúng việc.

Các báo cáo về nhân sự chỉ ra rằng “phù hợp” là yếu tố then chốt trong tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp
Các báo cáo về nhân sự chỉ ra rằng “phù hợp” là yếu tố then chốt trong tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp

Tuyển dụng với tiêu chí phù hợp, không chỉ dừng lại ở việc lựa chọn những cá nhân có kỹ năng, chuyên môn thích hợp, mà giá trị của cá nhân đó phải tương thích với giá trị cốt lõi và văn hóa của doanh nghiệp mới là điều kiện đủ.

Theo báo cáo 2024 Global Human Capital Trends của Deloitte, sự phù hợp giữa nhân sự và văn hóa là yếu tố quan trọng, giúp việc quản trị nhân sự đạt hiệu quả cao hơn 1,8 lần và có khả năng đạt kết quả kinh doanh như mong muốn cao hơn 1,6 lần so với những doanh nghiệp khác.

Khi yếu tố phù hợp được phát huy, nhân sự dễ dàng chia sẻ, lan tỏa tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đến đồng nghiệp, qua đó xây dựng một đội ngũ đồng lòng, hướng tới mục tiêu chung. Bên cạnh đó, nhân sự phù hợp còn có khả năng thích nghi với sự thay đổi và giải quyết các thách thức một cách nhanh chóng, linh hoạt. Đây chính là yếu tố then chốt để doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững trong môi trường kinh doanh đầy biến động như hiện nay.

Năm 2024, THACO có nhu cầu tuyển mới gần 15.000 nhân sự từ các cấp Lãnh đạo, quản lý, kỹ sư đến công nhân làm việc tại THACO và 6 Tập đoàn thành viên
Năm 2024, THACO có nhu cầu tuyển mới gần 15.000 nhân sự từ các cấp lãnh đạo, quản lý, kỹ sư đến công nhân làm việc tại THACO và 6 Tập đoàn thành viên

Tiêu chí nhân sự phù hợp tại THACO

Đáp ứng yêu cầu về quản trị và thực tiễn sản xuất kinh doanh trong giai đoạn phát triển mới, THACO sẽ tuyển mới gần 15.000 nhân sự. Trong đó, 6 Tập đoàn thành viên tuyển dụng 14.685 nhân sự và Văn phòng Tổng quản THACO tuyển 61 nhân sự, nâng tổng số nhân sự trên toàn hệ thống đạt 65.520 vào cuối năm nay.

Trong đó, Tiêu chí - Tiêu chuẩn “phù hợp” đối với nhân sự tuyển mới được xác định với các yêu cầu sau: thái độ làm việc tích cực; có năng lực lãnh đạo, quản trị và chuyên môn phù hợp với yêu cầu của từng vị trí tuyển dụng; có những kỹ năng mềm cần thiết; nhân sự có khả năng thích ứng với sự thay đổi từ thực tiễn và chủ động đề ra được giải pháp; phù hợp với văn hóa công ty. Thêm vào đó, nhân sự phù hợp phải đáp ứng những đặc tính trong giá trị cốt lõi 8T (Tận tâm, Trung thực, Trí tuệ, Tự tin, Tôn trọng, Trung tín, Tận tình, Thuận tiện) và tiêu chuẩn con người công nghiệp của THACO.

Bên cạnh các chính sách về lương, thưởng, chế độ đãi ngộ, phúc lợi, THACO và các Tập đoàn thành viên cũng chú trọng phát triển nguồn nhân lực phù hợp với chiến lược đa ngành thông qua việc đào tạo nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng quản trị cho CBNV và quản lý nhân sự tiềm năng trên toàn hệ thống. Cụ thể, trong năm 2023, THACO và các Tập đoàn thành viên đã triển khai hơn 2.500 lớp đào tạo cho hơn 40 ngàn nhân sự với đa dạng nội dung, hình thức, giúp nhân sự nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và đồng hành cùng sự phát triển của Tập đoàn.

THACO và các Tập đoàn thành viên chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phù hợp với chiến lược đa ngành
THACO và các Tập đoàn thành viên chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phù hợp với chiến lược đa ngành

Ngoài ra, THACO còn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn thể, sự kiện nội bộ như: Hội thao Kết sức mạnh - Nối thành công, các hoạt động nội bộ nhân dịp 8/3, 20/10… nhằm tạo cơ hội giao lưu, gắn kết giữa CBNV với nhau và CBNV với Tập đoàn.

Năm 2024 là năm thứ 2 THACO tiếp tục thực hiện chiến lược đa ngành và kế hoạch 5 năm (2023-2027), do đó việc phát triển lực lượng nhân sự phù hợp với triết lý, văn hóa và phương pháp quản trị công nghiệp của THACO trong xu thế hội nhập quốc tế là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần giúp THACO và các Tập đoàn thành viên hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh theo mục tiêu chiến lược đã đề ra.

Chi tiết thông tin tuyển dụng của THACO và Tập đoàn thành viên:

- Website: https://tuyendung.thaco.com.vn

- LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/thacogroup/

THACO trao gần 25 tỷ đồng cho Quỹ THACO trao gần 25 tỷ đồng cho Quỹ "Vì người nghèo" năm 2024

Vừa qua, THACO đã trao tặng gần 25 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024 thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc ...

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm

Thị trường lao động -

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm

2.410 chỉ tiêu việc làm, tuyển dụng với tiền lương hấp dẫn tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 (ngày 4/5) là cơ hội tốt cho nhiều người lao động.

Công ty TNHH Ô tô Đông Hải tuyển dụng nhiều vị trí, mức lương cạnh tranh, phúc lợi tốt

Nhịp cầu lao động -

Công ty TNHH Ô tô Đông Hải tuyển dụng nhiều vị trí, mức lương cạnh tranh, phúc lợi tốt

Công ty TNHH Ô tô Đông Hải (được thành lập vào tháng 03/2008) là đơn vị nhập khẩu và phân phối các dòng xe ô tô và xe có động cơ khác. Công ty đang mở thêm đại lý ở huyện Thường Tín (Hà Nội) nên có nhu cầu tuyển dụng gần 60 nhân viên các vị trí với mức lương cạnh tranh, phúc lợi tốt.

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Việc làm - tuyển dụng -

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Tân Việt Books đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí: nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, thu ngân, cộng tác viên, nhân viên partime, thực tập sinh các ngành thiết kế, đồ họa, marketing, content…

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội (Tổng Công ty CP Công trình Viettel – Viettel construction) đang có nhu cầu tuyển dụng hàng loạt vị trí: giám đốc kinh doanh, nhân viên triển khai dịch vụ kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật viễn thông (dây máy, nhà trạm).

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Các doanh nghiệp tham gia “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024” (ngày 26/4) có nhu cầu tuyển gần 2.000 lao động.

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI tuyển dụng nhân viên bán hàng và công nhân sản xuất

Nhịp cầu lao động -

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI tuyển dụng nhân viên bán hàng và công nhân sản xuất

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI là liên doanh sản xuất bánh kẹo đầu tiên ở miền Bắc, đang có nhu cầu tuyển dụng 15 nhân viên bán hàng tại hệ thống cửa hàng Origato và 20 công nhân sản xuất tại dây chuyền.

Đã hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, người lao động có được truy lĩnh bảo hiểm thất nghiệp hay không? Video

Đã hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, người lao động có được truy lĩnh bảo hiểm thất nghiệp hay không?

Quy định về ngày nghỉ hằng tuần năm 2024: Người lao động cần biết Tôi công nhân

Quy định về ngày nghỉ hằng tuần năm 2024: Người lao động cần biết

Theo quy định, người lao động sẽ được nghỉ hằng tuần ít nhất là 1 ngày. Trong trường hợp đặc biệt không thể nghỉ hằng tuần thì sẽ bố trí nghỉ ít nhất 04 ngày/tháng.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024 Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi đông nhất tính đến 10 giờ,
Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm

Bản tin công nhân ngày 5/5 gồm những nội dung: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm; Rút BHXH một lần: Phương án 1 chiếm ưu thế?; Bảo hiểm thất nghiệp quá lợi, người lao động thích… thất nghiệp; Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai...

Tháng Công nhân Bình Dương 2024 Video

Tháng Công nhân Bình Dương 2024

Đọc thêm

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Thị trường lao động -

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Trong quý 1/2024, thị trường lao động tiếp tục được phục hồi. Lực lượng lao động, số người có việc làm quý 1/2024 tiếp tục tăng so với quý 4/2023 và cùng kỳ năm 2022.

Tuyển công nhân lái xe, phụ xe, quét rác đường phố làm việc tại quận Hai Bà Trưng

Nhịp cầu lao động -

Tuyển công nhân lái xe, phụ xe, quét rác đường phố làm việc tại quận Hai Bà Trưng

Chi nhánh Hai Bà Trưng - Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội cần tuyển 05 công nhân lái xe, 05 phụ xe và 15 công nhân quét rác đường phố.

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

Hà Nội: Công ty Ricoh Imaging tuyển lượng lớn lao động phổ thông đi làm ngay

Nhịp cầu lao động -

Hà Nội: Công ty Ricoh Imaging tuyển lượng lớn lao động phổ thông đi làm ngay

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất cho năm 2024, Công ty TNHH Sản phẩm Ricoh Imaging Việt Nam cần tuyển hơn 200 lao động phổ thông, bao gồm cả nhân viên thời vụ và chính thức.

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Bước vào mùa du lịch cao điểm, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên cho hệ thống 60 khách sạn của Tập đoàn trên toàn quốc.

Hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận việc làm phù hợp

Nhịp cầu lao động -

Hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận việc làm phù hợp

Hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận việc làm phù hợp là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đồng thời còn ghi nhận vai trò của người khuyết tật trong đời sống xã hội.

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn có nhu cầu tuyển dụng 08 viên chức năm 2024.

Gần dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Nhịp cầu lao động -

Gần dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Gần dịp nghỉ lễ, các ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng lớn tập trung ở lĩnh vực thương mại - dịch vụ, lưu trú, ăn uống, nhà hàng khách sạn, du lịch…

Nơi học sinh trưởng thành trọn vẹn với hệ sinh thái an lành

Nhịp cầu lao động -

Nơi học sinh trưởng thành trọn vẹn với hệ sinh thái an lành

“Well-being" là khái niệm được nhắc đến nhiều trong giáo dục nhiều năm gần đây, nhưng mô hình trường học mang đến “hệ sinh thái well-being" vẫn còn là khái niệm mới mẻ.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Thị trường lao động -

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Năm 2024, TP. Hà Nội sẽ tổ chức 19 phiên giao dịch việc làm lưu động, kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội học nghề và việc làm cho người lao động.