Thứ ba 23/04/2024 23:36

Lâm Đồng: Chính quyền, công đoàn đồng hành với doanh nghiệp tuyển dụng lao động

Công đoàn - ĐỨC THIỆM – QUANG HOẠT

Những ngày qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca mắc Covid-19 gia tăng nên nguồn lao động trong các doanh nghiệp thiếu hụt trầm trọng. Trước thực trạng đó, các cấp chính quyền, công đoàn ở Lâm Đồng đã cùng doanh nghiệp triển khai nhiều giải pháp thu hút người lao động.
Xuân ấm áp trong những “Mái ấm Công đoàn” Lâm Đồng sẵn sàng cho đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028 Mùa xuân mới đầy hy vọng của công nhân lao động tỉnh Lâm Đồng
Lâm Đồng: Chính quyền, công đoàn đồng hành với doanh nghiệp tuyển dụng lao động
Hai khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 2.000 lao động (Ảnh: ĐỖ THIỆM)

Nhiều chế độ ưu đãi để thu hút người lao động

Hiện nay, ngoài việc thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, tổ chức sản xuất tăng ca, doanh nghiệp ở Lâm Đồng còn triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo sản xuất, kinh doanh như tuyển dụng lao động linh hoạt và thực hiện nhiều chế độ ưu đãi để thu hút người lao động.

Đơn cử như tại Chi nhánh Công ty Cổ phần SCAVI tại Lâm Đồng (TP. Bảo Lộc) chuyên sản xuất và kinh doanh đồ lót, hàng may mặc để xuất khẩu sang thị trường châu Âu. Mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng công ty này vẫn duy trì ổn định sản xuất, đảm bảo các chế độ cho người lao động để họ yên tâm làm việc.

Chị Đoàn Thị Ánh Nga, công nhân Công ty cho biết, chị đã làm việc tại đây được 8 năm, mức lương hiện nay dao động từ 7 đến 10 triệu/tháng, các chế độ của người lao động luôn được đảm bảo. Thu nhập ổn định, đủ lo cuộc sống cho bản thân và gia đình nên chị sẽ gắn bó lâu dài với Công ty.

Anh Võ Duy Quy - Chủ tịch Công đoàn Công ty chia sẻ: “Công đoàn đã trao đổi, phối hợp với lãnh đạo Công ty triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để đảm bảo sức khỏe cho người lao động yên tâm sản xuất. Công ty đã thiết kế, lắp đặt các vách ngăn tại nơi sản xuất, giờ nghỉ giữa ca và bữa ăn ca cũng được chia làm nhiều đợt để hạn chế tiếp xúc đông người… Cùng với đó, công đoàn thương lượng với doanh nghiệp tăng các chế độ hỗ trợ và mua bảo hiểm “Vững tâm gắn kết” cho người lao động".

Lâm Đồng: Chính quyền, công đoàn đồng hành với doanh nghiệp tuyển dụng lao động
Ông Lê Đình Ngọc - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Bảo Lộc cùng lãnh đạo và Công đoàn Chi nhánh Công ty Cổ phần SCAVI thăm hỏi, động viên công nhân lao động gắn bó với doanh nghiệp (Ảnh: QUANG HOẠT )
Mặc dù thực hiện tốt các chế độ đãi ngộ đối với người lao động nhưng do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, cùng với việc mở rộng quy mô sản xuất, hoạt động với công suất cao, Chi nhánh Công ty Cổ phần SCAVI tại Lâm Đồng cũng không tránh khỏi việc thiếu hụt nguồn lao động.

Bà Nguyễn Thị Kim Khánh - Giám đốc Chi nhánh cho biết, Công ty hiện có trên 900 lao động đang làm việc, để đảm bảo sản xuất trong thời gian tới, công ty cần tuyển dụng thêm 600 lao động. “Nhu cầu lao động của Công ty rất lớn nên chúng tôi triển khai nhiều hình thức để thu hút lao động như: Tăng tiền thưởng, hỗ trợ 3 tháng đầu 1,5 triệu đồng, hỗ trợ tiền gửi trẻ cho công nhân có con nhỏ đến 72 tháng tuổi, hỗ trợ tiền thuê nhà trọ, tiền xăng xe cho những lao động ở xa…với số tiền tối đa lên đến 3 triệu đồng/người/tháng” – Bà Khánh nói.

Chính quyền, công đoàn cùng vào cuộc

Theo đánh giá của các ngành liên quan thì hầu hết doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhất là các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động phổ thông đều thiếu hụt nhân công. Tại hai khu công nghiệp của tỉnh là Khu công nghiệp Lộc Sơn (TP. Bảo Lộc) và Khu công nghiệp Phú Hội (huyện Đức Trọng), tình trạng thiếu hụt nhân công làm việc ở các doanh nghiệp cũng khá trầm trọng, ảnh hưởng nhiều đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Hai khu công nghiệp này có 48 doanh nghiệp đang hoạt động, với trên 5.000 lao động, số lao động còn thiếu hụt khoảng trên 2.000 người. Để bù đắp số lao động này, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh, các ngành liên quan đã triển khai nhiều giải pháp để thu hút lao động, đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp.

Lâm Đồng: Chính quyền, công đoàn đồng hành với doanh nghiệp tuyển dụng lao động
Để thu hút người lao động, các doanh nghiệp ở Lâm Đồng đều thực hiện các chế độ đãi ngộ, gắn với việc thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh để người lao động yên tâm làm việc (Ảnh: ĐỖ THIỆM)

Đồng chí Lê Đình Ngọc - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Bảo Lộc cho biết, để giúp các doanh nghiệp đảm bảo nguồn nhân lực duy trì và phát triển sản xuất, nhất là dịp sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, công đoàn thành phố đã đồng hành với lãnh đạo doanh nghiệp triển khai các giải pháp phù hợp như: Vận động người lao động trở lại doanh nghiệp làm việc; kịp thời nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của người lao động, phản ánh đến lãnh đạo doanh nghiệp để giải quyết hài hòa mối quan hệ về quyền và lợi ích.

Đồng thời, công đoàn tham gia với lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng phương án tổ chức sản xuất đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, thời gian tăng ca của người lao động phù hợp và hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động tuyên truyền, tư vấn tuyển dụng thêm người lao động.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Nguyên - Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Đức Trọng chia sẻ: “Thời gian qua chúng tôi đã kịp thời hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 theo các chính sách của Chính phủ và địa phương để giúp họ ổn định cuộc sống. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang thiếu hụt nguồn lao động thì chúng tôi triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ như: Tổ chức hội chợ việc làm, tư vấn việc làm và phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội truyên truyền, phổ biến đến tận các địa bàn dân cư nhằm thu hút nguồn lao động tại địa phương.

Với sự vào cuộc kịp thời của chính quyền, công đoàn các cấp trong tỉnh sẽ giúp các doanh nghiệp sớm thu hút đủ nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh, nối lại chuỗi sản xuất trong trạng thái bình thường mới và xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, nâng cao thu nhập, đời sống của người lao động.

Lâm Đồng: Chính quyền, công đoàn đồng hành với doanh nghiệp tuyển dụng lao động
Các công ty chuyên về may mặc có nhu cầu tuyển dụng lao động rất lớn (Ảnh: ĐỖ THIỆM)

Đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ: "Thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp kinh tế - xã hội, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển và chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần, đảm bảo sức khỏe cho công nhân lao động như đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, các thiết chế văn hóa trong các khu công nghiệp…hỗ trợ nâng cao đời sống công nhân lao động, giúp họ yên tâm, gắn bó hơn với doanh nghiệp. Mong rằng tình hình sản xuất, kinh doanh cũng như đời sống việc làm của người lao động sẽ sớm được khôi phục, ổn định trở lại".

Công đoàn KKTNS&CKCN tỉnh Thanh Hóa góp phần ổn định quan hệ lao động Công đoàn KKTNS&CKCN tỉnh Thanh Hóa góp phần ổn định quan hệ lao động

Thời gian qua, với nhiều cách thức đồng bộ, linh hoạt, Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (CĐKKTNS&CKCN) tỉnh ...

Nhiều chế độ ưu đãi dành cho người lao động có sáng kiến Nhiều chế độ ưu đãi dành cho người lao động có sáng kiến

Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam do đồng chí Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực làm trưởng đoàn đã thăm ...

Giao dịch việc làm trực tuyến: Giải pháp hiệu quả kết nối cung - cầu lao động Giao dịch việc làm trực tuyến: Giải pháp hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố phía Bắc diễn ra sáng 17/3 thu hút 84 đơn vị tuyển ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Công đoàn -

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Các cấp công đoàn tỉnh Lâm Đồng lấy phong trào thi đua làm trung tâm các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra

Bản tin công nhân ngày 23/4 gồm những nội dung chính sau đây: Nữ công nhân rút BHXH tới 4 lần vì mất việc; Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra; Lưu ý cho người lao động đã rút bảo hiểm xã hội một lần đi làm lại...

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết Tôi công nhân

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết

Pháp luật luôn tôn trọng thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động nhưng không phải thỏa thuận nào cũng được pháp luật thừa nhận. Tôi công nhân thông tin về 5 thỏa thuận trái luật mà người lao động nên biết trước khi đặt bút ký.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023 Infographic

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023

Bộ Lao động-Thương binh cho biết, trong năm 2023, cả nước đã xảy ra 7.394 vụ tai nạn lao động, giảm 324 vụ, tương ứng với 4,2% so với năm 2022. Số vụ tai nạn lao động này làm 7.553 người bị nạn, giảm 370 người, tương ứng với 4,7% so với năm 2022.
Bản tin công nhân: Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt?

Bản tin công nhân ngày 22/4 gồm những nội dung chính sau: Đồng Nai có nhu cầu tuyển trên 35.000 lao động phục vụ sản xuất; Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt? Hàng vạn công nhân Nghệ An chào cờ, hát Quốc ca

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phản ánh những câu chuyện phong phú về công nhân, công đoàn đến đông đảo bạn đọc.

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Công đoàn -

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An khẳng định tại Hội thảo “Phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở giai đoạn 2024 - 2028”, ngày 5/4/2024.

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Phát triển đoàn viên -

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Đó là nhận định của đồng chí Hồ Thị Đoan Trang - Chủ tịch LĐLĐ TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) khi chia sẻ về công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) trong bối cảnh hiện nay.

Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới giai cấp công nhân

Công đoàn -

Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới giai cấp công nhân

Thấu hiểu, chia sẻ với những vấn đề mà công nhân, người lao động phải đối mặt, những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, ban hành những cơ chế, chính sách để hỗ trợ, tạo điều kiện tốt hơn cho đối tượng này.

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Phát triển đoàn viên -

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Đồng chí Bùi Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh về sự đổi mới trong tuyên truyền, truyền thông đối với đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Rơ Chăm Long: "Thành lập CĐCS khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ sống còn"

Công đoàn -

Đồng chí Rơ Chăm Long: "Thành lập CĐCS khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ sống còn"

Đồng chí Rơ Chăm Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum nhấn mạnh trong cuộc trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, khi được hỏi về vấn đề phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 58 trường hợp trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp sức cho các em thực hiện ước mơ trên con đường học tập.

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Các cấp Công đoàn Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều giải pháp, đặc biệt là đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn lây nhiễm HIV/AIDS, vốn đang có chiều hướng gia tăng trong nhóm đối tượng là công nhân lao động…

Lâm Đồng: gần 1.300 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa

Công đoàn -

Lâm Đồng: gần 1.300 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa

Các cấp Công đoàn tỉnh Lâm Đồng quan tâm, chú trọng triển khai Phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; thúc đẩy thực hiện dân chủ, chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động.