e magazine
17/03/2022 13:52
Giao dịch việc làm trực tuyến: Giải pháp hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

17/03/2022 13:52

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố phía Bắc diễn ra sáng 17/3 thu hút 84 đơn vị tuyển dụng với trên 31.000 chỉ tiêu.
undefined

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố phía Bắc diễn ra sáng 17/3 thu hút 84 đơn vị tuyển dụng với trên 31.000 chỉ tiêu.

Sự kiện do Trung tâm Dịch vụ việc làm TP. Hà Nội phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh: Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Vĩnh Phúc tổ chức.

Các vị trí việc làm đa dạng như: Công nhân may, công nhân sản xuất điện tử, nhân viên kỹ thuật, nhân viên kế toán, nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, nhân viên hành chính nhân sự, kỹ sư…

Qua tổng hợp, nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông lớn nhất, với trên 15.000 vị trí, tiếp đến là lao động có trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật với trên 13.800 vị trí. Mức lương cho các vị trí công việc dao động từ 5 đến 15 triệu đồng/tháng...

Bổ sung nhân sự cho kế hoạch phục hồi, phát triển

Công ty CP Xuất nhập khẩu may Hải Anh chi nhánh Mê Linh (Hà Nội) hiện có khoảng 150 công nhân. Trước đây, công ty chỉ sản xuất đồng phục học sinh nhưng thời gian tới sẽ đẩy mạnh việc sản xuất đồng phục công nhân cho các doanh nghiệp lớn tại các khu công nghiệp.

Để chuẩn bị cho kế hoạch đó, công ty đang tuyển thêm 100 lao động. Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phía Bắc được xem là cơ hội tốt để doanh nghiệp này bổ sung nhân sự.

Giao dịch việc làm trực tuyến: Giải pháp hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

Nhiều công ty tuyển nhân sự để chuẩn bị cho kế hoạch phục hồi, phát triển - Ảnh: Ý Yên

“Trong thời gian tới có thể nhu cầu tuyển dụng của chúng tôi sẽ không chỉ dừng lại ở con số 100 công nhân. Đối tượng hướng đến của chúng tôi là lao động phổ thông, không giới hạn độ tuổi, miễn sao có tay nghề. Đối với học viên mới sẽ được đào tạo trong 7 ngày, công ty nuôi ăn, ở, hỗ trợ thêm 100 nghìn đồng/ngày. Sau khi may hoàn thiện được một công đoạn, họ sẽ được hưởng lương”, bà Vũ Thị Hoài, bộ phận Hành chính – Nhân sự, Công ty CP Xuất nhập khẩu may Hải Anh cho biết.

Cùng tham gia phiên giao dịch việc làm sáng 17/3 còn có đại diện Công ty CP Dịch vụ giải trí Hà Nội (Công viên nước Hồ Tây). Hai năm qua, do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Công viên nước Hồ Tây chỉ hoạt động trong khoảng thời gian rất ngắn. Lãnh đạo đơn vị cố gắng duy trì các nhân sự nòng cốt để khi mở cửa trở lại, sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Giao dịch việc làm trực tuyến: Giải pháp hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

Kết nối phỏng vấn người lao động theo hình thức trực tuyến - Ảnh: Ý Yên

Hiện, đơn vị này đang gấp rút tuyển hơn 100 lao động ở nhiều vị trí khác nhau, phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí tại Công viên nước Hồ Tây trong mùa Hè năm nay. Đối tượng tuyển dụng hướng đến chủ yếu là sinh viên làm việc bán thời gian, thời vụ, với mức lương dao động từ 6 đến 7 triệu đồng/tháng, ngoài ra còn có thưởng doanh số.

Đại diện đơn vị nói rằng thông qua phiên giao dịch việc làm trực tuyến lần này, đơn vị mong muốn truyền tải các thông tin tuyển dụng đến các bạn sinh viên có nhu cầu tìm việc trong năm 2022.

Mở rộng cơ hội tìm việc cho người lao động

Từ đầu năm 2022 đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP. Hà Nội thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ phục hồi phát triển thị trường lao động, kết nối nhu cầu tuyển dụng và tìm kiếm việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động. Trung tâm duy trì tần suất tổ chức các phiên giao dịch việc làm hằng ngày trên toàn hệ thống với 15 chi nhánh. Tuy nhiên, đây mới là lần thứ hai đơn vị tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối các địa phương.

“Chúng tôi kết nối nhằm hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp và người lao động tại các địa phương khu vực phía Bắc, đặc biệt là các doanh nghiệp đang thiếu hụt lao động. Thông qua phiên giao dịch, các doanh nghiệp có thể tìm kiếm được nguồn lao động phù hợp, đáp ứng được hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm của người lao động các tỉnh. Họ có thể lựa chọn các vị trí việc làm phù hợp khi tham gia phiên giao dịch”, ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TP. Hà Nội cho biết.

Giao dịch việc làm trực tuyến: Giải pháp hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TP. Hà Nội - Ảnh: Ý Yên

Mặc dù gặp phải một số khó khăn trong việc áp dụng công nghệ, đường truyền, rồi việc trao đổi, tiếp nhận thông tin còn chậm... nhưng ông Thành đánh giá việc tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến trong bối cảnh hiện nay là phù hợp, ngày càng hiệu quả.

“Nó xóa nhòa khoảng cách giữa doanh nghiệp và người lao động ở các địa phương. Dần dần, họ có thể tiếp cận giải pháp này thường xuyên hơn”, ông Thành nói và cho biết tỷ lệ phỏng vấn trực tuyến tại các phiên giao dịch việc làm đạt từ 30-50%.

Giao dịch việc làm trực tuyến: Giải pháp hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

Bà Nguyễn Thị Lan, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Đào tạo và Tuyển dụng, Công ty CP Quản lý và Khai thác tòa nhà VNPT - Ảnh: Ý Yên

Anh Ngô Mạnh Nam (quê Đông Anh, Hà Nội), người lao động đi tìm việc tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến cho biết, trước đây từng phụ trách bộ phận sản xuất tại một công ty trong KCN Bắc Thăng Long. Sau một thời gian nghỉ việc, anh quyết định đến với phiên giao dịch việc làm để tìm cơ hội việc làm mới.

Anh chia sẻ: “Đến với phiên giao dịch việc làm, tôi sẽ tiếp cận được thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp tại nhiều địa phương, từ đó lựa chọn, tiến tới phỏng vấn để chọn ra công việc phù hợp”.

Bà Nguyễn Thị Lan, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Đào tạo và Tuyển dụng, Công ty CP Quản lý và Khai thác tòa nhà VNPT – đơn vị lần đầu tiên tham gia phiên giao dịch việc làm trực tuyến, đánh giá: “Trong giai đoạn dịch bệnh, các doanh nghiệp kết nối trực tuyến với người lao động thông qua các trung tâm dịch vụ việc làm như thế này rất hiệu quả. Đây là kênh rộng mở cho chúng tôi có phương án tuyển dụng, đào tạo để đáp ứng việc chuyển đổi cơ cấu...”.

Trong thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hà Nội tiếp tục tổ chức các phiên giao dịch việc làm định kỳ theo hình thức lưu động, chuyên đề, kết hợp trực tiếp, trực tuyến để hỗ trợ tối đa nhất cho doanh nghiệp và người lao động.

Ý YÊN

Xem phiên bản di động