Thứ bảy 27/04/2024 10:53

“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai

Công đoàn - ĐỖ THIỆM

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 07/NQ-TLĐ ngày 15/01/2020 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam (khóa XII) về đổi mới công tác thi đua khen thưởng trong CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, LĐLĐ tỉnh Gia Lai đã triển khai sâu rộng và nuôi dưỡng nhiều điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của CNVCLĐ.
Nghĩa tình Công đoàn LĐLĐ tỉnh Gia Lai đến nhà thăm hỏi và tặng quà cho đoàn viên, NLĐ LĐLĐ tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ tuyên dương 120 CNVCLĐ giỏi: Trang trọng và ý nghĩa
“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai
Trong Tháng Công nhân, LĐLĐ tỉnh Gia Lai tuyên dương CNVCLĐ giỏi, giai đoạn 2021-2022. (Ảnh: ĐVCC)

Tháng 5 – Tháng Công nhân là dịp để các cấp uỷ Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn và cả xã hội cùng hướng về giai cấp công nhân, lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, lực lượng quan trọng, đại diện cho phương thức sản xuất và có những đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội.

Ở mỗi ngành, địa phương đều có những cách làm khác nhau, phù hợp với tình hình thực tế và phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn của đơn vị. LĐLĐ tỉnh Gia Lai thì khép lại các hoạt động Tháng Công nhân với Lễ tuyên dương 120 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) giỏi giai đoạn 2021 – 2022 đã được suy tôn từ hơn 80 nghìn CNVCLĐ của tỉnh, không chỉ khích lệ phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp công đoàn, mà còn lan toả rộng lớn đến các cấp, các ngành và xã hội.

Phát động và triển khai sâu rộng

Đồng chí Trần Lệ Nhung – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai chia sẻ, 2 năm vừa qua (2020 – 2021), triển khai thực hiện Nghị quyết 07/NQ-TLĐ ngày 15/01/2020 của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam (khóa XII) về đổi mới công tác thi đua khen thưởng trong CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, cũng là quãng thời gian mà cả hệ thống chính trị và Nhân dân ta căng mình chống dịch Covid-19. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, nhất là việc làm, đời sống của công nhân lao động và phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn trong đại dịch nhưng phong trào thi đua yêu nước của đoàn viên, CNVCLĐ ở đây không vì thế mà chững lại.

Khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua...”,“Càng khó khăn, càng phải đẩy mạnh thi đua”, LĐLĐ tỉnh Gia Lai đã cùng với các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể khác tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức phong trào thi đua trong CNVCLĐ và các cấp công đoàn với phương châm: “Chủ động, sáng tạo, trách nhiệm, hiệu quả, thiết thực” theo tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng.

“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai
Đồng chí Hồ Văn Niên - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (bên phải) và đồng chí Võ Ngọc Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (thứ hai, bên trái) tặng hoa và trao Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ cho LĐLĐ tỉnh Gia Lai.

Theo đó, hằng năm phong trào thi đua yêu nước được phát động sâu rộng đến các cấp công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ trong mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Không chỉ công đoàn cấp tỉnh, cấp huyện, ngành phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước, mà hơn thế, các công đoàn cơ sở (CĐCS) cũng chủ động cùng thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động trong doanh nghiệp ký kết giao ước thi đua và phát động đến từng đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng, đăng ký tham gia.

“Chúng tôi xác định và định hướng CĐCS là mắt xích quan trọng trong tổ chức và thực hiện mọi phong trào thi đua yêu nước của đoàn viên, CNVCLĐ. Đây là nơi công đoàn hiểu rõ nhất để lựa chọn nội dung phát động phong trào thi đua và lựa chọn phương thức, cách làm, hay hình thức động viên, khen thưởng...để thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng tham gia” – Đồng chí Trần Lệ Nhung nói.

“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai
120 CNVCLĐ giỏi được suy tôn từ hơn 80 nghìn CNVCLĐ của tỉnh. (Ảnh: ĐVCC)

Cũng theo chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai thì phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp công đoàn ở đây luôn bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương và phù hợp với đặc thù công việc chuyên môn, lĩnh vực công tác, lao động của mỗi ngành, đơn vị, cơ sở.

Đơn cử như trong đơn vị, doanh nghiệp sản xuất trực tiếp với phong trào thi đua “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất”; ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất; thực hành tiết kiệm, giảm chi phí quản lý, định mức tiêu hao nguyên, nhiên, vật liệu, năng lượng để nâng cao năng suất, chất lượng, nâng cao hiệu quả sử dụng máy móc thiết bị… góp phần tăng doanh thu, lợi nhuận và nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của người lao động.

Hay đội ngũ viên chức, người lao động trong lĩnh vực dịch vụ - thương mại luôn hăng hái tham gia phong trào thi đua lao động giỏi, không ngừng tự học, nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn.

Còn đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, cơ quan Đảng, hội, đoàn thể từ cấp tỉnh đến cơ sở thì tích cực tham gia, thực hiện các phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”; “Cán bộ, công chức nói không với tiêu cực” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”…

“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai
Phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai phù hợp với đặc thù công việc chuyên môn, lĩnh vực công tác, lao động của mỗi ngành, đơn vị, doanh nghiệp (Hình ảnh công nhân làm việc tại Trung tâm Chế biến rau quả DOVECO Gia Lai). Ảnh: ĐVCC

Muôn hoa đua nở

Tùy vào đặc thù theo lĩnh vực ngành nghề mà tên gọi và cách thức thực hiện phong trào thi đua có khác nhau, song đều hướng tới mục tiêu là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững và mang lại lợi ích thiết thực hơn cho người lao động.

Chính các phong trào thi đua yêu nước đó, như những mảnh đất giàu dưỡng chất, đã nuôi dưỡng nhiều bông hoa tươi thắm, rực rỡ trong “vườn hoa” CNVCLĐ, họ đã làm nên những điều kỳ diệu giữa đời thường và đã đem đến niềm xúc động, tự hào, cảm phục với những suy nghĩ, việc làm bình dị mà cao quý. Mỗi người một công việc, môi trường lao động khác nhau nhưng đều thể hiện nhiệt huyết, lương tâm nghề nghiệp cao cả, tình đoàn kết thân ái và hơn cả là tinh thần trách nhiệm với công việc, với cộng đồng xã hội để vượt khó vươn lên, dẫn đầu trong phong trào thi đua, thắp sáng thêm niềm tin trong xã hội.

“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai
Chị Đào Thị Thu Hà (bên trái), công nhân Chi nhánh Công ty TNHH Olam Gia Lai bên sáng kiến "Sàng đá" của mình. (Ảnh: ĐVCC)

Đơn cử như anh Bùi Hữu Bộ - Công ty CP Thương mại Nam Gia Lai, trong năm 2020 đã có sáng kiến cải tiến khắc phục lại dây chuyền chiết rót nước tinh khiết đóng bình 20 lít/bình từ hệ thống chiết rót thủ công sang chiết rót tự động, đồng thời súc tráng bằng nước tinh khiết ở nhiệt độ 80 độ C, đã được Công ty công nhận và áp dụng vào sản xuất làm tăng sản lượng và giảm chi phí 11 triệu đồng/tháng.

Là người có nhiều sáng kiến trong lao động được công nhận và áp dụng hiệu quả, anh Chu Văn Công, công nhân Xí nghiệp Chế biến Cao su K’Dang thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang với sáng kiến "Tận thu mủ serum tại hồ chứa nước thải để chế biến mủ ngoại lệ" đã giúp Công ty thu được số tiền cao hơn so với khi bán phế liệu ngoài là 139,6 triệu đồng. Hai năm liền anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Công đoàn Cao su Việt Nam và Tập đoàn Cao su Việt Nam tặng Bằng khen.

Hay chị Đỗ Thị Hòa, kiểm sát viên Phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử phúc thẩm án hình sự, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai, từ năm 2020 đến nay đã có 3 sáng kiến, giải pháp được công nhận ở cấp cơ sở. Giải pháp “Ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng, phát hành bộ sách điện tử Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) và các văn bản hướng dẫn thi hành” đã góp phần giúp ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai tiết kiệm được chi phí để mua sách in với số tiền trên 125 triệu đồng.

“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai
Đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Bằng khen cho chị Đỗ Thị Hòa, cán bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai. (Ảnh: ĐVCC)

Còn chị Đặng Thị Long, cử nhân điều dưỡng làm việc tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai luôn hết lòng, tận tụy với bệnh nhân, thực hiện tốt 12 điều y đức và có nhiều sáng kiến giải pháp linh hoạt trong công tác chuyên môn. Từ tháng 2/2021, không ngại nguy hiểm, chị Long trực tiếp tham gia cấp cứu cho các bệnh nhân dương tính với Covid-19. Chị đã đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và được Giám đốc Bệnh viện khen thưởng.

Cô giáo Trương Thị Ngọc Anh - Trường Tiểu học Ngô Mây, huyện Ia Grai thì luôn phấn đấu, dẫn đầu phong trào thi đua của trường. Năm học 2020-2021, cô đạt giải Giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học tỉnh Gia Lai, được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen. Cô Ngọc Anh còn có nhiều sáng kiến, giải pháp trong công tác giảng dạy, được cấp huyện công nhận, tiêu biểu như sáng kiến “Một số kinh nghiệm giúp học sinh dân tộc thiểu số học tập tích cực và học tốt phân môn Học vần lớp 1” đạt giải cao và được áp dụng rộng rãi. Cũng nhờ áp dụng sáng kiến mà kết quả chất lượng dạy học được nâng lên rõ rệt, 3 năm học liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai
Mỗi CNVCLĐ giỏi xứng đáng là những “bông hoa đẹp nhất” được nuôi dưỡng từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai.

Và còn biết bao tấm gương tiêu biểu khác, dù là công chức, viên chức hay công nhân lao động; dù làm nghiên cứu, giảng dạy, y bác sĩ, hay sản xuất, kinh doanh…họ đều là những người luôn cháy bỏng tình yêu lao động, trách nhiệm và sáng tạo, hơn thế nữa là luôn khát khao cống hiến cho sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị. Họ xứng đáng là những “bông hoa đẹp nhất” được nuôi dưỡng từ phong trào thi đua yêu nước và mãi toả sáng trong CNVCLĐ ở Gia Lai.

Nhìn lại 5 cuộc đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ và công nhân Nhìn lại 5 cuộc đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ và công nhân

Đến nay, đã 5 lần Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động. Rất nhiều tâm tư, nguyện vọng, kiến ...

Đừng nhân danh điều gì để đem Việt Á “mặc cả”! Đừng nhân danh điều gì để đem Việt Á “mặc cả”!

Ông Nguyễn Huy Quang, nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế nói về vụ Việt Á: “Mất mát lớn nhất là lòng tin ...

Bộ LĐ-TB&XH giữ quan điểm đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7 Bộ LĐ-TB&XH giữ quan điểm đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa có tờ trình gửi Chính phủ dự thảo nghị định quy định mức lương ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024 Infographic

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024

Từ ngày 01/7/2024, khi thực hiện cải cách tiền lương sẽ sắp xếp lại các chế độ phụ cấp hiện hành, bảo đảm tổng quỹ phụ cấp chiếm tối đa 30% tổng quỹ lương như sau:
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Công đoàn -

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra sáng 24/4, Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kêu gọi: "Mỗi công đoàn cơ sở một việc làm thiết thực, ý nghĩa vì lợi ích đoàn viên".

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Công đoàn -

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Các cấp công đoàn tỉnh Lâm Đồng lấy phong trào thi đua làm trung tâm các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phản ánh những câu chuyện phong phú về công nhân, công đoàn đến đông đảo bạn đọc.