Đắk Lắk: Đưa nghị quyết công đoàn vào cuộc sống người lao động

Hoạt động Công đoàn - ĐOÀN LÂM

Các cấp Công đoàn tỉnh Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động thiết thực đưa nghị quyết Công đoàn vào cuộc sống người lao động; Tháng Công nhân năm 2024 đã chăm lo, hỗ trợ hơn 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Đắk Lắk: Đưa nghị quyết Công đoàn vào cuộc sống người lao động

Đồng chí Lê Văn Thành - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk phát biểu khai mạc Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024. Ảnh: ĐVCC

Tổ chức hiệu quả các hoạt động Tháng Công nhân

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk - Lê Văn Thành cho biết, bám sát chủ đề “Đoàn kết công nhân – Triển khai Nghị quyết”, đơn vị chủ động chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân 2024 phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

“Chúng tôi tập trung hướng dẫn tuyên truyền, quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn tỉnh và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đến các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động.

Mỗi cấp công đoàn chú trọng triển khai thực hiện, sớm đưa nghị quyết Công đoàn vào cuộc sống; xây dựng gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong cán bộ, đoàn viên, người lao động”, đồng chí Lê Văn Thành khẳng định.

Đắk Lắk: Đưa nghị quyết Công đoàn vào cuộc sống người lao động

Công đoàn Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk ký kết chương trình thỏa thuận hợp tác với Công ty CP Bệnh viện Mandic Việt Anh. Ảnh: ĐVCC

Cụ thể là, tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết đến Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh và cán bộ chuyên trách công đoàn trong tỉnh. Biên soạn bài giảng để cung cấp đến đội ngũ báo cáo viên và các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở. Chỉ đạo tất cả các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai, tuyên truyền nội dung Nghị quyết, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn tỉnh, Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 đến công đoàn cơ sở.

Các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động hưởng ứng, tham gia Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết đại hội công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức. Đã có hơn 36.800 đoàn viên, người lao động tỉnh Đắk Lắk đăng ký dự thi với hơn 77.000 lượt thi, xếp thứ 5 trong cả nước.

Phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền kịp thời hoạt động “Tháng công nhân” năm 2024.

Các cấp công đoàn đã biên tập, đăng tải 45 bản tin về hoạt động công đoàn trên Trang Thông tin điện tử LĐLĐ tỉnh và tài khoản mạng xã hội của các cấp công đoàn…

Đắk Lắk: Đưa nghị quyết Công đoàn vào cuộc sống người lao động

LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước. Ảnh: ĐVCC

Chăm lo phúc lợi, hỗ trợ đoàn viên, người lao động

Cũng theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk - Lê Văn Thành, với phương châm “Hướng về cơ sở, vì đoàn viên và người lao động”, các cấp trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động kịp thời, thiết thực, ý nghĩa. Qua đó đã động viên, chia sẻ, tạo thêm động lực để đoàn viên, người lao động yên tâm lao động, sản xuất và công tác; tin tưởng, gắn bó cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, với tổ chức Công đoàn.

Hoạt động Tháng Công nhân năm 2024 đã thu hút được sự quan tâm của cả hệ thộng chính trị và xã hội trong công tác chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động; tăng cường công tác phối hợp giữa Công đoàn các cấp với các cơ quan chức năng, chính quyền đồng cấp và người sử dụng lao động và tạo được đợt cao điểm tuyên truyên, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động được các cấp ủy đảng, chính quyền và đoàn viên, người lao động ủng hộ, đánh giá cao.

Cụ thể, thông qua chương trình “Cảm ơn người lao động”, “Tri ân người lao động”; thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động khó khăn, ốm đau dài ngày, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp... các cấp công đoàn đã tỉnh trao 1.845 suất quà với tổng số tiền trên 1,1 tỷ đồng; hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa 19 nhà “Mái ấm công đoàn” với kinh phí 900 triệu đồng.

Công đoàn ký kết thoả thuận hợp tác mới và duy trì các thỏa thuận hợp tác đã ký với các doanh nghiệp nhằm tạo nhiều ưu đãi cho đoàn viên người lao động... Đã có hơn 200 đoàn viên, công nhân lao động được thụ hưởng từ chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác, nâng cao phúc lợi với số tiền gần 61 triệu đồng.

Đắk Lắk: Đưa nghị quyết Công đoàn vào cuộc sống người lao động

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk thăm, tặng quà đoàn viên công đoàn bị tai nạn lao động LĐLĐ huyện Lắk. Ảnh: ĐVCC

Hoạt động đối thoại giữa lãnh đạo chính quyền với cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động được tổ chức hiệu quả; thể hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động.

Các cấp công đoàn tổ chức được 44 hội nghị đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động với gần 700 cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động tham gia. Qua đó, tạo cơ hội để đoàn viên, người lao động bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình triển khai chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến chế độ chính sách của người lao động ngay tại cơ sở.

Hay tổ chức Công đoàn đã phối hợp với các ngành liên quan tiến hành thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Luật Công đoàn, công tác an toàn vệ sinh lao động; nội dung về thỏa ước lao động tập thể... nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, nhất là tại các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước.

Còn với Chương trình “Khỏe để lao động, sản xuất”, các cấp công đoàn trong tỉnh phối hợp chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tạo sân chơi hấp dẫn, bổ ích. Đã có 417 đơn vị tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, thu hút gần 45.000 lượt đoàn viên, người lao động tham gia; phối hợp với chuyên môn tổ chức tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, các hoạt động vui chơi giải trí, tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động có dịp gặp gỡ giao lưu, học tập kinh nghiệm, gắn kết, thắt chặt mối quan hệ gần gũi giữa tổ chức công đoàn với đoàn viên và người lao động.

Video: đồng chí Lê Anh Hùng - Chủ tịch Công đoàn ngành NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk

Điểm hẹn công nhân: Nơi lắng nghe Điểm hẹn công nhân: Nơi lắng nghe "tiếng lòng" của người lao động

Các nội dung truyền tải qua chương trình "Điểm hẹn công nhân" do LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức cung cấp nhiều kiến thức cần ...

Bảng lương cán bộ, công chức từ ngày 1/7/2024 Bảng lương cán bộ, công chức từ ngày 1/7/2024

Chi tiết bảng lương công chức khi mức lương cơ sở tăng lên 2,34 triệu đồng/tháng.

Đề xuất tăng thêm 15% lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng từ 1/7 Đề xuất tăng thêm 15% lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng từ 1/7

“Từ ngày 1/7/2024, điều chỉnh tăng thêm 15% trên mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng”, là đề ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đối thoại với công nhân Đà Nẵng: “Nóng” vấn đề nhà ở và bảo hiểm xã hội

Hoạt động Công đoàn -

Đối thoại với công nhân Đà Nẵng: “Nóng” vấn đề nhà ở và bảo hiểm xã hội

30 câu hỏi được đặt ra tại buổi đối thoại, tư vấn pháp luật cho công nhân, đoàn viên, người lao động (NLĐ) thành phố Đà Nẵng diễn ra vào chiều 27/9 đã được các cơ quan liên quan trả lời cặn kẽ.

Thông điệp về tinh thần nỗ lực, đoàn kết của “3 bên” trong quan hệ lao động

Công đoàn -

Thông điệp về tinh thần nỗ lực, đoàn kết của “3 bên” trong quan hệ lao động

Năm 2024, chương trình tôn vinh công nhân lao động, sỹ quan thuyền viên, cán bộ công đoàn và lãnh đạo doanh nghiệp của ngành Hàng hải mang thông điệp rất rõ nét: đề cao tinh thần hợp tác, chia sẻ, cùng đoàn kết nỗ lực từ cả “3 bên” trong quan hệ lao động.

Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ “lấp lánh tình người”

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ “lấp lánh tình người”

Câu chuyện về gia đình anh Nguyễn Hữu Tú sẽ mãi là biểu tượng của tình người, của sự đoàn kết, sẻ chia trong Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ cũng như đại gia đình Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Trung ương.

Chủ tịch Công đoàn giàu lòng nhân ái, hăng say làm từ thiện

Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn giàu lòng nhân ái, hăng say làm từ thiện

Cô giáo Nguyễn Thị Hương- Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Thanh Lâm A huyện Mê Linh (Hà Nội) là một trong những giáo viên giàu lòng nhiệt huyết, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường.

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên

Hoạt động Công đoàn -

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên

Tại Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có một người tuy không cầm phấn chèo lái con thuyền tri thức nhưng các thế hệ học sinh, phụ huynh luôn nhớ về con người ấy. Đó là bảo vệ Hoàng Chiến Vũ, một tấm gương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết, ghi dấu cho đời bằng những hành động vô cùng ý nghĩa.

Vòng tay Công đoàn tiếp thêm động lực, lan tỏa yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn tiếp thêm động lực, lan tỏa yêu thương

Đến với Tiểu đoàn 6, Trường Sĩ quan Chính trị (Bắc Ninh), được nghe kể về Đại úy QNCN Nguyễn Văn Hướng – Bếp trưởng Tiểu đoàn 6, chúng tôi không khỏi khâm phục và trân trọng những cố gắng, nỗ lực vượt lên trên mọi khó khăn của anh để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp FDI.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 28/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Mỗi người mười cuốn sách Video

Cà phê tối: Mỗi người mười cuốn sách

TP.HCM vừa đặt mục tiêu hướng tới việc mỗi người dân thành phố sẽ đọc 10 cuốn sách/ năm. Con số trung bình cả nước năm 2023 là 6,2 bản mỗi người (số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông).

Đọc thêm

LĐLĐ Bình Phước tổ chức hội nghị báo cáo viên

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ Bình Phước tổ chức hội nghị báo cáo viên

Sáng 27/9, LĐLĐ tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị Báo cáo viên, nắm tình hình đoàn viên, người lao động quý 3 năm 2024 và trao 43 thẻ báo cáo viên cho các đồng chí là công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh.

Công đoàn Ngành Y tế tôn vinh phong cách phục vụ vì sự hài lòng của người bệnh

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Ngành Y tế tôn vinh phong cách phục vụ vì sự hài lòng của người bệnh

Cuộc thi video "Thấu hiểu tận tâm – Nâng tầm đổi mới" do Công đoàn Y tế Việt Nam phát động đã thu hút đông đảo công đoàn cơ sở tham gia. Đây là dấu ấn quan trọng trong nỗ lực đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao kỹ năng giao tiếp và thái độ của đội ngũ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Công đoàn – cầu nối giúp đường sắt hai nước Việt Nam và Trung Quốc cùng phát triển

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn – cầu nối giúp đường sắt hai nước Việt Nam và Trung Quốc cùng phát triển

Sáng ngày 27/9, tại cuộc Hội đàm giữa Công đoàn Đường sắt Việt Nam và Tổng Công hội Đường sắt Trung Quốc, đại diện hai bên đã khẳng định vai trò quan trọng của công đoàn trong việc kết nối và thúc đẩy sự phát triển chung của ngành Đường sắt hai nước.

Cuộc thi Điểm đến an toàn “Sau giờ tan ca”: Sân chơi bổ ích cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cuộc thi Điểm đến an toàn “Sau giờ tan ca”: Sân chơi bổ ích cho người lao động

Vào tháng 10 này, cuộc thi Điểm đến an toàn năm 2024 với chủ đề “Sau giờ tan ca” sẽ được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tìm hiểu kiến thức về trật tự an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương

Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương

Sau những biến cố của cuộc đời, thầy giáo Nguyễn Như Hòa- người anh cả của tổ Ngữ văn Trường THCS Bình Thọ (phường Bình Thọ, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh)- một Công đoàn viên xuất sắc đã tìm thấy được niềm tin vào cuộc sống. Từ vòng tay ấm áp, yêu thương của Công đoàn, thầy đã có được cuộc sống mới.

Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu

Công đoàn -

Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu

Cán bộ công nhân viên Tổng Công ty May 10 (Long Biên, Hà Nội) ai cũng ấn tượng với câu chuyện cảm động về gia đình anh Nguyễn Hữu Huy – công nhân Tổ cắt, Xí nghiệp Veston. Sau sự cố hỏa hoạn xảy ra, mọi thứ trở thành tro bụi, nhưng nhờ sự hỗ trợ của các tổ chức xã hội và Công đoàn đã giúp anh có một tổ ấm mới khang trang, tràn ngập ánh sáng của tình yêu thương, sẻ chia và đồng cảm.

Điều kỳ diệu của cuộc sống là lúc khó khăn Công đoàn luôn bên cạnh

Hoạt động Công đoàn -

Điều kỳ diệu của cuộc sống là lúc khó khăn Công đoàn luôn bên cạnh

Nhắc đến anh Huỳnh Công Minh, chuyên viên kỹ thuật của Nhà máy Dệt nhuộm (Công ty Cổ phần Dệt may Huế, Thừa Thiên Huế) không ai không bồi hồi xúc động nhớ lại điều kỳ diệu năm ấy. Sau bao khó khăn hoạn nạn, anh như được hồi sinh lần nữa. Vòng tay Công đoàn đã góp phần tạo nên sức mạnh để anh vượt qua bạo bệnh, dần bình phục và quay trở lại cuộc sống.

Chủ tịch Công đoàn tận tâm của Trường THCS Đồng Khởi

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn tận tâm của Trường THCS Đồng Khởi

Trong cuộc sống, có những con người âm thầm đóng góp mà không màng đến những lời khen hay sự công nhận. Ở Trường THCS Đồng Khởi (quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh), một tấm gương tiêu biểu như thế chính là thầy Nguyễn Tuấn Kiệt, Chủ tịch Công đoàn trường. Anh không chỉ hoàn thành tốt công việc chuyên môn mà còn là người luôn phấn đấu vì lợi ích của tập thể, chăm lo chu đáo cho đoàn viên Công đoàn.

Ấm nghĩa trọn tình Công đoàn trong bão lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ấm nghĩa trọn tình Công đoàn trong bão lũ

Cơn bão số 3 (Yagi) tàn phá nặng nề nhiều tỉnh, thành phía Bắc và cướp đi sinh mạng của nhiều người dân. Từ những hành động giúp đỡ nhỏ bé đến những lời kêu gọi lớn lao đều thật trân quý, góp phần chung sức xoa dịu nỗi đau cho những người dân chịu nhiều ảnh hưởng trong bão lũ. Sau Covid-19, trong gian khó, tình Công đoàn lại có dịp tỏa sáng, ấm nghĩa trọn tình.

Thầy giáo trẻ, tâm huyết, sáng tạo trong ứng dụng công nghệ số vào giảng dạy

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo trẻ, tâm huyết, sáng tạo trong ứng dụng công nghệ số vào giảng dạy

Trường Tiểu học Trung Yên (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) là ngôi trường trẻ với những giáo viên đầy nhiệt huyết, luôn sôi nổi, đi đầu trong các phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”. Có được những kết quả mà nhà trường đạt được là nhờ sự phấn đấu không mệt mỏi của tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường, mà trong đó, không thể không nhắc đến thầy giáo Trần Hồng Quân – giáo viên Tin học.