Hàng ngàn lao động tìm được việc gần nhà, mức lương khá

Nhịp cầu lao động - Hưng Thịnh

Tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024 (ngày 30/3), hàng ngàn người lao động địa phương đã được tiếp cận với 34 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động, với mức lương 5-15 triệu đồng/tháng.
TP Hà Nội: Trên 15.000 lao động được giải quyết việc làm tháng 1/2024

Đáp ứng nhu cầu chung của cả người lao động và doanh nghiệp

Nhu cầu tìm kiếm việc làm gần nhà là một trong những tiêu chí ứng viên tìm kiếm bởi những lợi ích như: giảm thời gian đi lại, có thời gian để ăn uống đúng cách và tập thể dục thường xuyên để đảm bảo sức khỏe, hiệu suất làm việc cao hơn…

Tham gia phiên giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024, anh Nguyễn Bá Đoàn (người dân địa phương) chia sẻ, anh từng làm công nhân ở Khu công nghiệp Thăng Long nhưng bố mẹ già, con nhỏ, rất muốn tìm việc ở gần nhà. Anh cho rằng mức lương ở gần nhà có thể không cao bằng các khu công nghiệp gần trung tâm thành phố, nhưng bù lại không phải thuê trọ, ăn uống đảm bảo.

“Hiện tôi đang tìm việc ở doanh nghiệp cách nhà tầm 5km để tiện đi về”, anh Đoàn cho biết.

Tương tự, chị Cát Ngọc Lý (phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây) - một trong số nhiều người lao động đến ứng tuyển tại phiên giao dịch việc làm cho biết, chị ưu tiên tìm kiếm và lựa chọn các công việc cách nhà khoảng 3 km. Chị Lý đã ứng tuyển 3 doanh nghiệp ở gần nhà và sẽ suy nghĩ để lựa chọn một công việc phù hợp, có mức lương khá, được đóng bảo hiểm xã hội.

Hàng ngàn lao động tìm được việc gần nhà, mức lương khá

Rất đông người lao động tại thị xã Sơn Tây có mong muốn tìm việc gần nhà. Ảnh: N. Bình.

Chị Phạm Thị Bích Ngọc, nhân viên tuyển dụng của hệ thống Siêu thị Lan Chi có trụ sở chính tại thị xã Sơn Tây cho biết, hiện công ty đang tuyển các vị trí lao động phổ thông là nhân viên kho và lái xe.

“Chúng tôi mong muốn tìm được nhân sự ở khu vực quanh đây để họ đi lại thuận tiện hơn. Nhờ có phiên giao dịch việc làm này mà sáng nay chúng tôi đã được tiếp cận với một số ứng viên chỉ cách siêu thị khoảng 3 km. Sau buổi hôm nay tôi sẽ liên hệ lại và hy vọng sẽ có được những ứng viên phù hợp để đi làm ngay”, chị Ngọc hồ hởi nói.

Ông Lê Đại Thăng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây khẳng định, phiên giao dịch việc làm giúp người lao động có cơ hội tìm được công việc, hoặc môi trường học nghề phù hợp; đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo nghề có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh tại thị xã Sơn Tây và các khu vực lân cận.

Hiệu quả từ hoạt động kết nối cung – cầu lao động trực tiếp

Theo Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP Hà Nội Nguyễn Tây Nam, Phiên giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024 có ý nghĩa thiết thực, tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, hỗ trợ người lao động tiếp cận dễ dàng với thị trường lao động.

Phiên giao dịch việc làm có sự góp mặt của 34 đơn vị tham gia với tổng số 2.277 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động. Trong đó, nhu cầu tuyển dụng, xuất khẩu lao động là 1.257 chỉ tiêu, đa dạng ngành nghề, lĩnh vực như: chuyên viên chăm sóc khách hàng, nhân viên kinh doanh, kế toán, kỹ sư kỹ thuật, công nhân may, lao động đi làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc.

Hàng ngàn lao động tìm được việc gần nhà, mức lương khá
Tổng hợp nhu cầu tuyển dụng phân theo nhóm ngành nghề. Đồ họa: PV.

Tổng hợp của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội về mức thu nhập tại phiên giao dịch việc làm cho thấy: các chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 15 triệu đồng trở lên: 296/1.257 chỉ tiêu (chiếm 23,5% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của các chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao, người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.

Mức thu nhập từ 10 đến 15 triệu đồng có 302/1.257 chỉ tiêu (chiếm 24,02% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của những chỉ tiêu tuyển dụng vào các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng - phó phòng,…

Mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng có 392/1.257 chỉ tiêu (chiếm tỉ lệ lớn nhất 31,2% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề…

Mức thu nhập 5 đến 7 triệu đồng: 267/1.257 chỉ tiêu (chiếm 21,2% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao.

Ngoài ra, tại phiên này, có hơn 1.000 chỉ tiêu tuyển sinh từ các trường trung cấp nghề thuộc Sở LĐ-TB&XH, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội với đa dạng các ngành nghề như: kỹ thuật nội thất và điện nước công trình, kỹ thuật pha chế và phục vụ đồ uống, công nghệ ô tô, điện tử...

Hàng ngàn lao động tìm được việc gần nhà, mức lương khá

Phiên giao dịch việc làm đã mang đến rất nhiều cơ hội học nghề và việc làm dành cho học sinh, sinh viên, người lao động. Ảnh: N. Bình.

Chưa hết một buổi sáng, gian hàng của Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại An Ngọc Cường đã tiếp đón hơn 20 người lao động đến tìm hiểu và ứng tuyển đi xuất khẩu lao động.

“Sau phiên hôm nay, chúng tôi sẽ liên lạc với các ứng viên để hai bên thỏa thuận các nội dung tiếp theo. Phiên giao dịch việc làm được tổ chức với quy mô lớn giúp chúng tôi có nguồn tuyển dồi dào”, anh Ngô Văn Đạt - chuyên viên cấp cao của công ty chia sẻ.

Phạm Thị Bích Ngọc (Lan Chi Mart) chia sẻ thêm: “các anh chị trong Ban Tổ chức đã rất chu đáo, truyền thông gửi giấy mời và hướng dẫn cho doanh nghiệp cách đăng ký tham gia. Chúng tôi hy vọng có nhiều chương trình như này diễn ra nữa để hỗ trợ cho doanh nghiệp tìm được ứng viên phù hợp”. Theo chị Ngọc, hiện nay có rất nhiều phương thức tuyển dụng, nhưng chị vẫn đánh giá cao hình thức tuyển dụng trực tiếp tại phiên giao dịch việc làm vì đảm bảo tính chính thống, giúp người lao động an tâm, tin tưởng vào các doanh nghiệp; đồng thời, doanh nghiệp cũng có cơ hội tiếp xúc, phỏng vấn và lựa chọn ứng viên ngay tại chỗ.

Theo kế hoạch, năm 2024, toàn thành phố Hà Nội có 19 phiên giao dịch việc làm lưu động tại các quận, huyện, thị xã, mang đến rất nhiều cơ hội học nghề và việc làm dành cho học sinh, sinh viên, người lao động.

Voice: Phỏng vấn chị Phạm Thị Bích Ngọc (Lan Chi Mart).

Gần 10.000 lao động tại Đông Anh (Hà Nội) đã được giải quyết việc làm Gần 10.000 lao động tại Đông Anh (Hà Nội) đã được giải quyết việc làm

Từ đầu năm đến nay Đông Anh là một trong các đơn vị đóng góp tích cực, triển khai hàng loạt giải pháp cụ thể ...

Hơn 2.300 cơ hội việc làm cho sinh viên Hơn 2.300 cơ hội việc làm cho sinh viên

Festival tuyển dụng thanh niên năm 2024 tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á thu hút 41 đơn vị tham gia với 2.356 chỉ ...

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ sẽ diễn ra tại Bắc Ninh ngày mai (31/3) với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

6 tỉnh phía Bắc có nhu cầu tuyển dụng gần 22 ngàn công nhân điện tử

Thị trường lao động -

6 tỉnh phía Bắc có nhu cầu tuyển dụng gần 22 ngàn công nhân điện tử

6 tỉnh phía Bắc gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn và Ninh Bình đang có nhu cầu tuyển dụng 21.900 công nhân điện tử; 8.265 công nhân sản xuất – lắp ráp; 5.787 công nhân may…

Ổn định, duy trì, mở rộng thị trường xuất khẩu lao động có thu nhập cao

Thị trường lao động -

Ổn định, duy trì, mở rộng thị trường xuất khẩu lao động có thu nhập cao

Theo thông tin từ cục Quản lý lao động ngoài nước trong 06 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 78.640 lao động đạt 62,91 % kế hoạch năm 2024.

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Để đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất (DVMĐ) sân bay Việt Nam – Chi nhánh Nội Bài (VIAGS NBA) thông báo tuyển dụng lao động năm 2024 với 02 vị trí: nhân viên lái vận hành trang thiết bị và nhân viên phục vụ hành khách các chuyến bay.

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất làm việc tại KCN Mê Linh (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất làm việc tại KCN Mê Linh (Hà Nội)

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất các sản phẩm cửa nhôm tại xưởng sản xuất ở Nhà máy KCN Quang Minh, Hà Nội với chế độ lương, thưởng hấp dẫn.

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Nhịp cầu lao động -

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Cửa hàng tiện ích WinMart+ (thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce - thành viên thuộc Tập đoàn Masan) có nhu cầu tuyển dụng 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội.

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO tuyển dụng gần 100 công nhân, lao động

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO tuyển dụng gần 100 công nhân, lao động

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO (Long Biên, Hà Nội) cần tuyển dụng gần 100 công nhân sản xuất với các chế độ lương, thưởng, phúc lợi… hấp dẫn.

Bị sa thải trái pháp luật, người lao động cần làm gì? Tôi công nhân

Bị sa thải trái pháp luật, người lao động cần làm gì?

Trường hợp bị doanh nghiệp xử lý kỷ luật không đúng quy định nêu trên, người lao động có thể tự đòi lại quyền lợi chính đáng cho mình bằng việc khiếu nại, hòa giải, khởi kiện tòa án, thậm chí có thể tố giác tới cơ quan công an.

Mức lương hưu của người lao động khi đóng BHXH 15 năm Tôi công nhân

Mức lương hưu của người lao động khi đóng BHXH 15 năm

Theo Luật BHXH 2024, từ 01/7/2025 tỷ lệ hưởng lương hưu được quy định: Đối với lao động nữ, tính bằng 45% mức bình quân tiền lương làm căn cứ đóng BHXH tương ứng 15 năm đóng BHXH. Đối với lao động nam, tỷ lệ hưởng tính bằng 45% mức bình quân tiền lương làm căn cứ đóng BHXH tương ứng 20 năm đóng BHXH.

Talk Công đoàn: Cán bộ công đoàn làm phóng viên – dễ hay khó? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Cán bộ công đoàn làm phóng viên – dễ hay khó?

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Bá Mạnh - cán bộ Ban Tuyên giáo - Nữ công, LĐLĐ tỉnh Thái Bình.

10 Cán bộ Công đoàn được xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024 Infographic

10 Cán bộ Công đoàn được xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 19/KH-TLĐ ngày 22/02/2024 về việc tổ chức xét chọn Giải thưởng “Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã lựa chọn 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu để trao giải thưởng danh giá này.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh Video

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Ngày 19/7, Đoàn công tác do đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Nhà tưởng niệm đồng chí tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Đọc thêm

Đào tạo nguồn nhân lực "tại chỗ" - Nền tảng phát triển bền vững của doanh nghiệp

Nhịp cầu lao động -

Đào tạo nguồn nhân lực "tại chỗ" - Nền tảng phát triển bền vững của doanh nghiệp

Để có nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, nhiều công ty, tập đoàn lớn đã nghiên cứu đầu tư mô hình trường học trong doanh nghiệp. Trường Cao đẳng THACO là một điển hình thành công của mô hình này sau gần 15 năm hoạt động. Không chỉ đáp ứng nguồn nhân lực cho các nhà máy, nông trường, nông trại của THACO mà trường còn cung ứng lực lượng lao động chất lượng cho các doanh nghiệp tại miền Trung.

VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới

Nhịp cầu lao động -

VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới

Đón đầu kỷ nguyên số của ngân hàng, VietinBank ra mắt diện mạo website hoàn toàn mới, hướng tới trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Với thiết kế hoàn toàn khác biệt, hiện đại, website VietinBank mới hứa hẹn trở thành điểm chạm thú vị và thu hút khách hàng.

Tuyển 400 lao động nghề hàn và khuôn mẫu làm việc tại Hàn Quốc

Nhịp cầu lao động -

Tuyển 400 lao động nghề hàn và khuôn mẫu làm việc tại Hàn Quốc

Trung tâm Lao động ngoài nước thuộc Bộ LĐ-TB&XH thông báo cần tuyển 400 lao động đi làm việc tại Hàn Quốc trong nghề hàn, nghề khuôn mẫu theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài (Chương trình EPS).

Thúc đẩy hợp tác lao động Việt Nam – Hàn Quốc: Hướng tới phát triển bền vững

Nhịp cầu lao động -

Thúc đẩy hợp tác lao động Việt Nam – Hàn Quốc: Hướng tới phát triển bền vững

Trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc theo lời mời của Thủ tướng Han Duck Soo và Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam đã tham dự Diễn đàn Hợp tác lao động Việt Nam - Hàn Quốc tổ chức tại thủ đô Seoul chiều 01/7/2024.

Cảnh báo lừa đảo tuyển dụng trực tuyến để bóc lột lao động

Nhịp cầu lao động -

Cảnh báo lừa đảo tuyển dụng trực tuyến để bóc lột lao động

Tin lời hứa "việc nhẹ lương cao", nhiều nạn nhân được đưa vào làm việc tại các ổ nhóm lừa đảo trực tuyến, bị thu giấy tờ, ép phạm tội, thậm chí bị đánh đập và phải trả khoản tiền lớn nếu muốn nghỉ việc…

Thaco Agri đầu tư cơ sở vật chất, chăm lo đời sống người lao động

Nhịp cầu lao động -

Thaco Agri đầu tư cơ sở vật chất, chăm lo đời sống người lao động

Đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tối ưu các chính sách phúc lợi cho người lao động là một trong những ưu tiên hàng đầu mà THACO AGRI tập trung thực hiện trong năm 2024.

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm quận Long Biên

Thị trường lao động -

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm quận Long Biên

Phiên giao dịch việc làm (GDVL) - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên hôm nay (22/6) có sự tham dự của 103 đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó, 66 đơn vị tham gia trực tiếp và 37 doanh nghiệp niêm yết thông tin tuyển dụng; tổng nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng là 5.077 chỉ tiêu.

Hà Nội: Aeon Xuân Thủy tuyển dụng gần 400 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

Hà Nội: Aeon Xuân Thủy tuyển dụng gần 400 nhân sự

Tổng nhu cầu tuyển dụng của siêu thị Aeon Xuân Thuỷ (Hà Nội) sắp khai trương là 400 nhân sự, trong đó có 100 nhân sự làm partime (bán thời gian).

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Thị trường lao động -

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Trong 5 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 65.852 lao động (19.409 lao động nữ), đạt 52,68 % kế hoạch năm 2024.

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Thị trường lao động -

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Sáng nay 15/6 tại Hà Nội, 45 đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia Ngày Hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024, với 2.984 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động.