Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco):

Đảm bảo đời sống người lao động và làm tốt công tác an sinh xã hội

Kinh tế - Xã hội - THANH TÂM

Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) là đơn vị sản xuất, kinh doanh, quản lý và khai thác gần 350.000m3/ngày đêm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước cho hơn 310.000 khách hàng của TP Đà Nẵng. Công ty cũng luôn bảo đảm đời sống cho người lao động và làm tốt công tác an sinh xã hội.
Đà Nẵng tôn vinh doanh nghiệp xem người lao động là “vốn quý”

Sự khẳng định của công đoàn cơ sở

Nhiều năm qua, Dawaco luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, là đơn vị có đóng góp lớn cho ngân sách thành phố; đồng thời làm tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp từ tháng 3/2020 đến tháng 5/2021, Dawaco đã đồng hành cùng UBMTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng hỗ trợ 1 tỷ đồng cho thành phố trong công tác phòng, chống dịch; miễn toàn bộ hóa đơn tiền nước cho các khu cách ly tập trung và giảm tiền nước cho các hộ nghèo, cận nghèo trên toàn thành phố với số tiền gần 2,5 tỷ đồng.

Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cũng khẳng định được vai trò của mình trong các hoạt động của doanh nghiệp. Trong nhiệm kỳ, đã giới thiệu được 14 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; góp phần đưa thu nhập của người lao động (NLĐ) hằng năm đều tăng; đề xuất lãnh đạo công ty quan tâm cải thiện điều kiện làm việc, phúc lợi cho cán bộ, NLĐ.

Đảm bảo đời sống người lao động và làm tốt công tác an sinh xã hội

Tổng Giám đốc Dawaco Hồ Minh Nam tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành CĐCS Công ty khóa XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: ĐVCC.

Từ năm 2018 đến năm 2023, Công đoàn cùng lãnh đạo Công ty đã tổ chức thăm và tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Đà Nẵng và huyện Đại Lộc (Quảng Nam) số tiền 1 tỷ đồng vào dịp Tết Nguyên Đán hằng năm, với 10.000 phần quà đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; đóng góp Quỹ Vì người nghèo 68 triệu đồng/năm; Quỹ Đền ơn đáp nghĩa 80 triệu đồng/năm, phụng dưỡng 02 Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam,…

Đồng chí Đinh Thị Thanh Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng nhận xét: “Những kết quả của Công đoàn Công ty trong chăm lo đời sống NLĐ và thực hiện công tác an sinh xã hội là rất đáng ghi nhận. Thời gian tới, CĐCS công ty cần duy trì, phát huy thành quả đã đạt được và chăm sóc NLĐ tốt hơn nữa”.

Trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành CĐCS Công ty Dawaco sẽ tập trung hoàn thành tốt mục tiêu: “Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, động viên cán bộ, đoàn viên và NLĐ phát huy tinh thần trách nhiệm, năng động sáng tạo, không ngừng học tập, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống, tham gia quản lý doanh nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ của công ty; xây dựng công ty ngày càng phát triển, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh”.

Đảm bảo đời sống người lao động và làm tốt công tác an sinh xã hội

Dawaco chăm lo tốt đời sống NLĐ và thực hiện công tác an sinh xã hội. Ảnh: ĐVCC.

Nhiều thành tựu nổi bật sau 7 năm cổ phần hoá

Đến nay, sau 7 năm cổ phần hoá, Công ty Dawaco đã sử dụng nguồn vốn đầu tư một cách hiệu quả, ngừng sử dụng vốn vay ADB, góp phần giảm kinh phí đầu tư từ 40% đến 45%, đem lại hiệu quả đầu tư cao và lợi ích cho Nhà nước, cổ đông, người dân, khách hàng sử dụng nước.

Dawaco nâng công suất các nhà máy đến nay đạt 350.000m3/ngày, đầu tư ứng dụng quản lý vận hành hệ thống cấp nước tự động hoá hoàn toàn, cơ bản đáp ứng nhu cầu sử dụng của hơn 310.000 khách hàng tại TP Đà Nẵng, không còn tình trạng nước yếu và thiếu như trước đây.

Công ty cũng đầu tư nâng công suất Trạm bơm phòng mặn An Trạch lên 420.000 m3/ngày, đảm bảo cấp nước an toàn khi nguồn nước thô tại sông Cẩm Lệ nhiễm mặn.

Đảm bảo đời sống người lao động và làm tốt công tác an sinh xã hội

Ông Trần Phước Thương - Phó Tổng Giám đốc Dawaco nhận giải thưởng Doanh nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn TP. Đà Nẵng, năm 2023. Ảnh: ĐVCC.

Công ty cũng tăng cường các giải pháp phù hợp với thực tế để giảm thất thoát và thất thu; sắp xếp lại lao động, bộ máy quản lý theo hướng chuyên môn hóa để tăng năng suất lao động, đưa thu nhập bình quân của NLĐ tăng từ 10% mỗi năm.

Đối với công tác chăm sóc khách hàng, công ty đã dừng thu tiền nước tại nhà, chuyển sang hình thức thu qua ngân hàng và các tổ chức trung gian; triển khai giải pháp thông báo tiền nước và các dịch vụ cấp nước liên quan cho khách hàng một cách linh hoạt, tiết kiệm, kịp thời và dễ dàng qua Tài khoản Zalo Official Account - “Cấp nước Đà Nẵng-DAWACO”.

Công ty còn nâng cấp Trung tâm Phân tích kiểm nghiệm LabDawaco đảm bảo mọi yêu cầu về chất lượng nước theo tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế và phù hợp các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017 từ năm 2020.

Công ty là 1 trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu đạt Giải thưởng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn TP Đà Nẵng năm 2023. Giải thưởng được Sở Công Thương TP Đà Nẵng tổ chức với sự tài trợ của Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua Dự án Hỗ trợ kỹ thuật an ninh năng lượng đô thị Việt Nam tại Đà Nẵng,...

Xem một số hình ảnh trong công tác đầu tư và thực hiện công tác an sinh xã hội của Dawaco:

Đảm bảo đời sống người lao động và làm tốt công tác an sinh xã hội

Ông Hồ Hương – Chủ tịch HĐQT Dawaco trao quà Tết cho hộ nghèo, hộ khó khăn của xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam ngày 11/01/2023. Ảnh: ĐVCC

Đảm bảo đời sống người lao động và làm tốt công tác an sinh xã hội

HĐQT và Ban Điều hành trao ủng hộ thành phố phòng, chống dịch Covid-19 tháng 5/2021. Ảnh: ĐVCC

Đảm bảo đời sống người lao động và làm tốt công tác an sinh xã hội

Nhà máy nước Cầu Đỏ phân kỳ 2 với 60.000 m3/ngày, nâng tổng công suất cả nhà máy lên 290.000 m3/ngày. Ảnh: ĐVCC

Đảm bảo đời sống người lao động và làm tốt công tác an sinh xã hội

Trạm bơm phòng mặn An Trạch sau khi được nâng công suất lên 420.000 m3/ngày. Ảnh: ĐVCC

Đảm bảo đời sống người lao động và làm tốt công tác an sinh xã hội

Ông Hồ Minh Nam – Tổng Giám đốc Dawaco chủ trì Hội thảo trao đổi kỹ thuật trong khuôn khổ Thỏa thuận Hợp tác kỹ thuật 6 bên giữa Cục nước Yokohama (YWWB); Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (DAWACO); Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO); Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO); Trung tâm Đào tạo ngành nước Miền Nam (WSTC; Trung tâm Đào tạo ngành nước và Môi trường (CNEE) đã được ký giữa các bên từ năm 2015. Ảnh: ĐVCC.

“Đột nhập “Đột nhập" nhà máy sản xuất linh kiện máy bay duy nhất ở Việt Nam

Gọi là “đột nhập" nhưng phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn được lãnh đạo Công đoàn Khu công nghệ cao và các ...

Đà Nẵng tôn vinh doanh nghiệp xem người lao động là “vốn quý” Đà Nẵng tôn vinh doanh nghiệp xem người lao động là “vốn quý”

46 doanh nghiệp tiêu biểu chăm lo tốt đời sống người lao động năm 2023 vừa được Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ ...

Những “con ong” trong lòng cống thải Những “con ong” trong lòng cống thải

Mỗi ngày, có hàng chục con người chui xuống dưới lòng cống TP. Đà Nẵng ngâm mình để xúc, dọn hàng trăm khối bùn ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Lợi nhuận Quý II năm 2024 của Masan vượt cả năm 2023

Kinh tế - Xã hội -

Lợi nhuận Quý II năm 2024 của Masan vượt cả năm 2023

“Masan Consumer tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng hai con số cho cả doanh thu và lợi nhuận, đồng thời các nền tảng tiêu dùng khác của chúng tôi cũng đạt mức sinh lời bền vững – WinCommerce đã mang về lợi nhuận trong tháng 6 và Masan MEATLife ghi nhận lợi nhuận hoạt động (“EBIT”) dương quý thứ hai liên tiếp. Chúng tôi tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2024, tăng trưởng trong cả ngắn hạn và trung hạn để tạo ra giá trị vượt trội cho cổ đông của công ty.” - Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan chia sẻ.

Nạp đầy dưỡng chất cho gia đình với nấm hữu cơ WinEco

Kinh tế - Xã hội -

Nạp đầy dưỡng chất cho gia đình với nấm hữu cơ WinEco

Với quy trình quy trình trồng tuân theo tiêu chí hữu cơ, an toàn cho sức khỏe, nông trường công nghệ cao WinEco Tam Đảo hiện đang là nông trường có quy mô sản xuất nấm hàng đầu tại Việt Nam, cung ứng ra thị trường khoảng 3 tấn nấm đùi gà hữu cơ sạch, ngon, và chất lượng mỗi ngày.

Bắt gặp Rolls-Royce Wraith 'độc nhất thế giới' tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp Rolls-Royce Wraith 'độc nhất thế giới' tại Việt Nam

Rolls-Royce Wraith Black Badge ADM Sportive chỉ có đúng một xe trên toàn thế giới và vừa được mang về Việt Nam.

Masan MEATLife: Đảm bảo nguồn cung thịt lợn sạch, an toàn

Kinh tế - Xã hội -

Masan MEATLife: Đảm bảo nguồn cung thịt lợn sạch, an toàn

Nhiều doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi và chế biến thịt, đã và đang triển khai nhiều biện pháp nghiêm ngặt để đảm bảo nguồn cung thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng trong bối cảnh dịch tả lợn châu Phi tái bùng phát và lan rộng tại nhiều địa phương.

Tập huấn công tác quản lý và tổ chức thi đấu ô tô thể thao Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Tập huấn công tác quản lý và tổ chức thi đấu ô tô thể thao Việt Nam

Sáng nay (24/7), tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia II (thành phố Thủ Đức – TP.HCM), diễn ra lễ khai mạc khóa tập huấn về quản lý và tổ chức các hoạt động ô tô thể thao.

Mua lốp ô tô cũ, cần chú ý điều gì?

Kinh tế - Xã hội -

Mua lốp ô tô cũ, cần chú ý điều gì?

Để mua lốp ô tô cũ sử dụng sao cho an toàn, tiết kiệm chi phí, người mua cần chú ý kiểm tra kỹ lốp, tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Bị sa thải trái pháp luật, người lao động cần làm gì? Tôi công nhân

Bị sa thải trái pháp luật, người lao động cần làm gì?

Trường hợp bị doanh nghiệp xử lý kỷ luật không đúng quy định nêu trên, người lao động có thể tự đòi lại quyền lợi chính đáng cho mình bằng việc khiếu nại, hòa giải, khởi kiện tòa án, thậm chí có thể tố giác tới cơ quan công an.

Mức lương hưu của người lao động khi đóng BHXH 15 năm Tôi công nhân

Mức lương hưu của người lao động khi đóng BHXH 15 năm

Theo Luật BHXH 2024, từ 01/7/2025 tỷ lệ hưởng lương hưu được quy định: Đối với lao động nữ, tính bằng 45% mức bình quân tiền lương làm căn cứ đóng BHXH tương ứng 15 năm đóng BHXH. Đối với lao động nam, tỷ lệ hưởng tính bằng 45% mức bình quân tiền lương làm căn cứ đóng BHXH tương ứng 20 năm đóng BHXH.

Talk Công đoàn: Cán bộ công đoàn làm phóng viên – dễ hay khó? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Cán bộ công đoàn làm phóng viên – dễ hay khó?

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Bá Mạnh - cán bộ Ban Tuyên giáo - Nữ công, LĐLĐ tỉnh Thái Bình.

10 Cán bộ Công đoàn được xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024 Infographic

10 Cán bộ Công đoàn được xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 19/KH-TLĐ ngày 22/02/2024 về việc tổ chức xét chọn Giải thưởng “Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã lựa chọn 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu để trao giải thưởng danh giá này.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh Video

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Ngày 19/7, Đoàn công tác do đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Nhà tưởng niệm đồng chí tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Đọc thêm

Honda 67 - giấc mơ của thế hệ 6x-7x

Kinh tế - Xã hội -

Honda 67 - giấc mơ của thế hệ 6x-7x

Thanh niên thế hệ 6x, 7x gần như ai cũng mơ ước có một con Honda 67. Tôi cũng không ngoại lệ.

Có nên mua xe ô tô cũ không?

Kinh tế - Xã hội -

Có nên mua xe ô tô cũ không?

Có nên mua xe ô tô cũ không, khi xe cũ tiềm ẩn nhiều rủi ro khi sử dụng về sau. Dưới đây là phân tích của Otofun News.

PVOIL VOC 2024 sẽ diễn ra vào ba ngày 1-3/11

Kinh tế - Xã hội -

PVOIL VOC 2024 sẽ diễn ra vào ba ngày 1-3/11

Ban Tổ chức Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 (PVOIL VOC 2024) thông báo về thời gian diễn ra và quy mô của giải.

Masan MEATLife: Đảm bảo an toàn thực phẩm trong bối cảnh dịch tả lợn châu Phi tái bùng phát

Kinh tế - Xã hội -

Masan MEATLife: Đảm bảo an toàn thực phẩm trong bối cảnh dịch tả lợn châu Phi tái bùng phát

Trong bối cảnh dịch tả lợn châu Phi tái bùng phát và lan rộng tại nhiều địa phương, an toàn thực phẩm trở thành mối quan tâm hàng đầu. Masan MEATLife, một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành chăn nuôi và chế biến thịt đã và đang triển khai nhiều biện pháp nghiêm ngặt để đảm bảo nguồn cung thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng.

"Vua" triệu hồi xe tại Mỹ gọi tên Ford, trung bình 5 lần một tháng

Kinh tế - Xã hội -

"Vua" triệu hồi xe tại Mỹ gọi tên Ford, trung bình 5 lần một tháng

Nửa đầu năm 2024, Ford đã có tới 31 đợt triệu hồi xe tại Mỹ, ảnh hưởng tới gần 3,7 triệu phương tiện, số liệu này gấp nhiều lần Toyota, Honda, Hyundai, Tesla và các hãng khác.

Xe hybrid tại Việt Nam nửa đầu 2024: Suzuki Ertiga bán chạy nhất, Toyota áp đảo các thương hiệu

Kinh tế - Xã hội -

Xe hybrid tại Việt Nam nửa đầu 2024: Suzuki Ertiga bán chạy nhất, Toyota áp đảo các thương hiệu

Nửa đầu năm 2024, Suzuki Ertiga là mẫu xe hybrid tại Việt Nam bán chạy nhất, Toyota là thương hiệu có doanh số bán xe hybrid tốt nhất.

Hãng ô tô kết hợp chuỗi cafe phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện

Kinh tế - Xã hội -

Hãng ô tô kết hợp chuỗi cafe phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện

Mục tiêu của dự án là tạo ra mạng lưới sạc tiện lợi cho người dùng xe điện, đồng thời góp phần thúc đẩy việc sử dụng xe điện thân thiện với môi trường.

Masan: Chúng tôi tự tin sẽ lan tỏa ẩm thực Việt ra thế giới

Kinh tế - Xã hội -

Masan: Chúng tôi tự tin sẽ lan tỏa ẩm thực Việt ra thế giới

Đạt Top 1 trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Coupang (Hàn Quốc), Top 8 trên sàn TMĐT Amazon (Mỹ), CHIN-SU và nhiều thương hiệu khác của Masan đang tiến ra thế giới cùng chiến lược Go Global, hướng tới trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhờ mô hình FMCG mới.

Phạt nguội đi ngược chiều với ô tô, xe máy như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Phạt nguội đi ngược chiều với ô tô, xe máy như thế nào?

Phạt nguội đi ngược chiều với ô tô, xe máy bao nhiêu tiền, ngoài phạt tiền còn áp dụng hình thức xử phạt nào nữa không, câu trả lời sẽ có trong phần dưới đây.

Phạt nguội đi vào làn khẩn cấp trên cao tốc bao nhiêu tiền?

Kinh tế - Xã hội -

Phạt nguội đi vào làn khẩn cấp trên cao tốc bao nhiêu tiền?

Nhiều độc giả thắc mắc có bị phạt nguội đi vào làn khẩn cấp trên cao tốc không, câu trả lời là có. Điều này được quy định trong Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được sửa đổi bởi Khoản 34 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP và Khoản 36 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP.