Thứ bảy 20/04/2024 14:46

Công đoàn Prime Group: Viết tiếp tương lai còn dang dở

Nét đẹp Người lao động - Nguyễn Thị Lan

Tháng 3 vừa qua, Công đoàn Prime Group trao trợ cấp nuôi dưỡng hằng tháng cho hai con của anh Nguyễn Hồng Tý, công nhân Công ty CP Prime Đại Lộc không may qua đời do tai nạn giao thông. Việc trợ cấp sẽ liên tục cho đến khi các cháu đủ 16 tuổi.
Công đoàn Prime Group: Viết tiếp tương lai còn dang dở

Công đoàn Prime Group trao trợ cấp nuôi dưỡng cho hai con anh Nguyễn Hồng Tý

Anh Nguyễn Hồng Tý là công nhân Tổ Vệ sinh công nghiệp đã gắn bó với Công ty CP Prime Đại Lộc (Quảng Nam) được hơn mười năm. Năm 2018, anh và vợ ly hôn, hai con nhỏ (cháu trai đang học lớp 4, cháu gái đang học mẫu giáo) sống cùng anh. Tháng 2/2021, trong lúc đi đón hai cháu gửi nhà ông bà nội, anh không may bị tai nạn giao thông và qua đời. Gia đình anh thuộc diện khó khăn nhiều năm.

Ngay sau khi biết thông tin về hoàn cảnh của anh Tý thông qua Ban lãnh đạo và Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Prime Đại Lộc, ông Đặng Xuân Thu - Chủ tịch Công đoàn Prime Group đã đứng ra kêu gọi sự hỗ trợ, sẻ chia với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của cán bộ, công nhân viên trong tập đoàn.

Đồng cảm và thấu hiểu với những khó khăn, thử thách mà hai cháu sẽ gặp phải khi mất bố, cùng với tinh thần đoàn kết của cán bộ, công nhân viên Prime Group, trong vòng một tuần, Công đoàn Prime Group đã vận động quyên góp được tổng số tiền là 321.100.000 đồng.

Ngày 16/3/2021, ông Đặng Xuân Thu đại diện Công đoàn Prime Group cùng Ban lãnh đạo, Công đoàn Công ty Cổ phần Prime Đại Lộc đã có buổi trao đổi cùng lãnh đạo địa phương và gia đình thống nhất lập các sổ tiết kiệm ngắn hạn và dài hạn cho các cháu.

Cụ thể, số tiền trên sẽ giao cho Ban chấp hành Công đoàn Công ty CP Prime Đại Lộc gửi tiết kiệm ngân hàng 250.000.000 đồng, kỳ hạn 12 tháng. Hằng năm tất toán vừa đủ vào tài khoản không kỳ hạn, vừa đủ để nuôi dưỡng các cháu. Số còn lại gửi không kỳ hạn và lập 2 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 20 triệu đồng đứng tên hai cháu.

Ban chấp hành Công đoàn Công ty Cổ phần Prime Đại Lộc theo dõi, quản lý các sổ tiết kiệm và chịu trách nhiệm về các khoản chi cho các cháu đến khi các cháu đủ 16 tuổi.

Hằng tháng, Ban chấp hành Công đoàn Công ty CP Prime Đại Lộc sẽ có trách nhiệm trích chuyển cho người nuôi dưỡng 2 cháu. Khi mức bảo trợ xã hội thay đổi sẽ có chỉ đạo riêng của Công đoàn Prime Group.

Công đoàn Prime Group: Viết tiếp tương lai còn dang dở
Ông Đặng Xuân Thu – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Prime Group phát biểu tại buổi trao trợ cấp nuôi dưỡng cho hai con anh Nguyễn Hồng Tý

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, bố ruột anh Tý cho biết, sau khi biết tin con trai bị tai nạn, ông bà đều suy sụp tinh thần nhưng nhờ có sự chung tay giúp đỡ, đồng hành của Công đoàn Prime Group cũng như Ban lãnh đạo tập đoàn và toàn thể cán bộ, công nhân viên Prime đã giúp cho ông bà bớt lo lắng hơn về tương lai của hai cháu sau này.

Lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm

Với vai trò đại diện người lao động trong doanh nghiệp, Công đoàn Prime Group thường xuyên tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều người đã được Công đoàn Prime Group hỗ trợ xây, sửa nhà cửa,… giúp họ yên tâm làm việc, gắn bó hơn với doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công đoàn Prime Group đã phát huy tốt vai trò đại diện của người lao động trong doanh nghiệp thông qua việc tham mưu cùng Ban lãnh đạo tập đoàn đảm bảo việc làm cho người lao động với mức thu nhập bình quân trên 9.600.000 đồng.

Nhân dịp Tết Nguyên đán 2021, Công đoàn Prime Group đã tặng quà cho 100% đoàn viên, người lao động, mỗi suất quà 200.000 đồng, thăm hỏi 56 công nhân lao động khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng; trao tặng 60 vé xe cho công nhân về quê ăn Tết, mỗi vé trị giá 200.000 đồng.

Công đoàn Prime Group thăm hỏi, hỗ trợ 101 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tổng số tiền là 67.500.000 đồng; tri ân mỗi đoàn viên, người lao động đang làm việc tại tập đoàn số tiền 500.000 đồng. Tổng số tiền thăm hỏi dịp này lên tới trên 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, nhân dịp các ngày lễ trong năm, Công đoàn Prime Group cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động trong toàn tập đoàn như: thăm hỏi đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, tổng số tiền 17.000.000 đồng; tri ân 100% người lao động đang làm việc tại tập đoàn, mỗi người 1 bộ sản phẩm “trợ thủ việc nhà” trị giá 180.000 đồng/bộ, tổng số tiền hơn 750 triệu đồng.

Công đoàn Prime Group thăm hỏi 3 công nhân lao động không may mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền là 30 triệu đồng; trợ cấp cho 6 đoàn viên công đoàn hết tuổi lao động về nghỉ chế độ với tổng số tiền hơn 23 triệu đồng; thăm hỏi 2 gia đình công nhân lao động không may qua đời với tổng số tiền 60 triệu đồng…

Ông Đặng Xuân Thu – Chủ tịch Công đoàn Prime Group cho biết, doanh nghiệp tập trung đông lao động, trong đó có rất nhiều trường hợp có hoàn cảnh còn khó khăn nên ngoài việc tặng quà và tiền mặt, các cấp Công đoàn Prime Group còn dành thời gian đến nhà an ủi, chia sẻ kịp thời giúp củng cố niềm tin, nghị lực sống cho người lao động.

Đối với những công nhân lao động gặp khó khăn về nhà ở, Công đoàn Prime Group cũng đã tổ chức hỗ trợ một phần kinh phí xây, sửa nhà cửa, cùng với việc xin Ban lãnh đạo tập đoàn hỗ trợ về gạch lát nhà và ngói lợp.

Công đoàn Prime Group: Viết tiếp tương lai còn dang dở

Bên cạnh việc chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động trong tập đoàn, Công đoàn Prime Group vẫn luôn quan tâm đến trách nhiệm cộng đồng và xã hội.

Tháng 1 năm 2021, qua giới thiệu của UBND thị trấn Hương Canh (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), Công đoàn Prime Group đã nhận đỡ đầu cho cháu Tạ Hoàng Linh (SN 2015), có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp cháu có nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Công đoàn Prime Group cũng thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà lực lượng làm công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn; tặng thiết bị vui chơi cho các cháu thiếu nhi tại các địa phương có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng học bổng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập…

Tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người Tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người

Cô giáo Quyên, Trường Mầm non Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La là một tấm gương điển hình vượt khó, tận tụy, hết ...

Một cán bộ công đoàn tâm huyết trong doanh nghiệp liên doanh Một cán bộ công đoàn tâm huyết trong doanh nghiệp liên doanh

Là một trong những cán bộ công đoàn thời kỳ đầu, anh Nguyễn Thái Vũ (sinh năm 1976), Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở ...

Cô giáo vượt khó, Cô giáo vượt khó, "giỏi việc trường, đảm việc nhà"

"Tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, mẫu mực và hiệu quả”, đó là lời nhận xét của bạn bè, đồng nghiệp khi nhắc đến cô ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Niềm vui của nữ điều dưỡng viên - cán bộ công đoàn cơ sở Bệnh viện Mắt Quảng Trị

Emagazine -

Niềm vui của nữ điều dưỡng viên - cán bộ công đoàn cơ sở Bệnh viện Mắt Quảng Trị

Hình ảnh điều dưỡng viên Nguyễn Thị Hiền chải và tết tóc gọn gàng giúp một cụ bà đang chờ đến lượt vào phòng phẫu thuật thay thủy tinh thể ở hành lang Bệnh viện Mắt Quảng Trị đã đi thẳng vào trái tim của nhiều người.

Nghẹn ngào câu chuyện đoàn viên nhận nuôi trẻ bị bỏ rơi

Vòng tay Công đoàn -

Nghẹn ngào câu chuyện đoàn viên nhận nuôi trẻ bị bỏ rơi

Để yêu thương, chăm sóc đứa trẻ mà mình không mang nặng đẻ đau là điều không dễ dàng, thế nhưng, với tấm lòng nhân ái của mình, hai người phụ nữ thuộc Công đoàn huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã tận tình chăm sóc, nuôi dưỡng hai đứa trẻ mồ côi.

Phạm Văn Thương từ đam mê… thành “cây sáng kiến" của Công ty Cổ phần Than Hà Lầm

Nét đẹp Người lao động -

Phạm Văn Thương từ đam mê… thành “cây sáng kiến" của Công ty Cổ phần Than Hà Lầm

Sinh ra và lớn lên ở một vùng nông thôn thuộc thành phố Hải Phòng, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Phạm Văn Thương đã đam mê và muốn tìm hiểu ngành Mỏ. Tình yêu, cùng với tinh thần trách nhiệm, tiên phong và sự vào cuộc của Công đoàn, hằng năm anh cho “ra lò” nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo. Trong đó, giải pháp sáng kiến: “Nghiên cứu, đề xuất thi công đào lò chuẩn bị lò chợ 11-3-T-16 khu III vỉa 11 giáp đứt gẫy địa chất F giúp tận thu 48.210 tấn than nguyên khai”.

“Hồi sinh” du lịch trên EWEC

Câu chuyện quanh tôi -

“Hồi sinh” du lịch trên EWEC

Cung đường EWEC là tài nguyên vô giá để liên kết phát triển du lịch giữa Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Nhiều tour xuyên á trên cung đường này đang dần nối lại, thắp tín hiệu “hồi sinh” sau đại dịch…

Ngày đầu tiên “cách ly toàn xã hội”: Nhớ lại và suy ngẫm

Đời sống -

Ngày đầu tiên “cách ly toàn xã hội”: Nhớ lại và suy ngẫm

“01/4/2020 - ngày đầu tiên “cách ly toàn xã hội” ở TP. Hồ Chí Minh, tôi cứ ngỡ ra đường sẽ khó gặp ai nhưng xuống phố vẫn tấp nập người qua lại, quá đông so với “chỉ có việc cần thiết mới nên ra đường”... đọc lại những dòng nhật ký cách đây hơn hai năm mà như mới hôm qua, tôi thấy có không ít điều đáng suy ngẫm…

Người chị, người bạn của nữ công nhân

Câu chuyện quanh tôi -

Người chị, người bạn của nữ công nhân

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Tây Ninh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh... là minh chứng rõ nhất cho những đóng góp của đồng chí Nguyễn Thị Kim Liên, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế Tây Ninh vào hoạt động công đoàn. Với đồng chí Liên, niềm hạnh phúc của cán bộ công đoàn là được chăm lo cho đoàn viên, công nhân, lao động của mình.

Đón xem Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn phát sóng 20 giờ (ngày 20/4) là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7 Tôi công nhân

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7

Theo lịch thông thường, nếu người lao động làm việc tại doanh nghiệp vẫn làm việc ngày thứ Bảy thì sẽ chỉ được nghỉ hai ngày 30/4 - 1/5 và không được nghỉ bù vào các ngày khác.

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì?

Đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội chia sẻ về hoạt động của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội và kinh nghiệm thu hút lao động phi chính thức tham gia công đoàn.

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024 Pháp luật lao động

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024

Bảng lương mới của giáo viên năm 2024 sẽ thay đổi theo cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024.
Bản tin công nhân: 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền

Bản tin công nhân ngày 19/04: Công ty Dệt Hòa Khánh trả nợ bảo hiểm xã hội, người lao động "mừng rớt nước mắt"; Cục An ninh mạng: Lao động nên cẩn trọng với app cho vay; Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ? 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Loại bỏ các mối nguy hiểm

Câu chuyện quanh tôi -

Loại bỏ các mối nguy hiểm

Đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là công tác vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người lao động, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Bởi vậy, việc tăng cường các biện pháp giảm thiểu nguy cơ, rủi ro mất ATVSLĐ là hết sức cần thiết.

Chuyên nghiệp, gương mẫu ở tuổi “cổ lai hy”

Câu chuyện quanh tôi -

Chuyên nghiệp, gương mẫu ở tuổi “cổ lai hy”

Đồng chí Phan Sỹ Quyền, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty CP TTH Group (viết tắt Tổng công ty) từng là cán bộ công đoàn của LĐLĐ tỉnh Nghệ An. Sau khi về hưu, với tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, đồng chí tiếp tục sử dụng kinh nghiệm của mình để đóng góp cho tổ chức Công đoàn nơi đây.

Cựu cán bộ công đoàn gây dựng “Mái nhà chung” cho người lao động khó khăn

Câu chuyện quanh tôi -

Cựu cán bộ công đoàn gây dựng “Mái nhà chung” cho người lao động khó khăn

Được biểu dương là một điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế tập thể của tỉnh Lâm Đồng, người cựu cán bộ công đoàn Trần Thị Diện luôn trăn trở gây dựng “Mái nhà chung” cho công nhân lao động khó khăn.

Giảm thiểu nguy cơ tai nạn lao động

Câu chuyện quanh tôi -

Giảm thiểu nguy cơ tai nạn lao động

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động tại doanh nghiệp một mặt nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, mặt khác giúp ổn định đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Qua đó, ngăn ngừa các nguy cơ tai nạn lao động, giảm tỷ lệ mắc bệnh nghề nghiệp, tạo môi trường làm việc an toàn.

Chân lý lịch sử là sự thật khách quan

Kinh tế - Xã hội -

Chân lý lịch sử là sự thật khách quan

Tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức một sự kiện thu hút quan tâm của dư luận, đó là kỷ niệm 200 năm ngày mất của vua Gia Long (1762-1820). Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Nguyễn Phước Tộc đã tổ chức “Lễ kỷ niệm 200 năm ngày băng hà của vua Gia Long và Húy kỵ Đức Thế Tổ Cao Hoàng Đế, Hiệp kỵ các Hoàng đế triều Nguyễn”. Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tham dự.

Tổ ấm yêu thương

Vòng tay Công đoàn -

Tổ ấm yêu thương

Là trụ cột kinh tế trong gia đình, thầy giáo Huỳnh Hữu Trí, Tổ trưởng Tổ Năng khiếu của Trường Trung học cơ sở Võ Thị Sáu, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu đã cố gắng hết sức nhưng vẫn thiếu trước hụt sau. Chia sẻ với anh, Công đoàn nhà trường đã vào cuộc…

Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2022: Tiểu thương chợ Đông Ba mặc áo dài để buôn bán

Nét đẹp Người lao động -

Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2022: Tiểu thương chợ Đông Ba mặc áo dài để buôn bán

Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2022, chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) tiểu thương và cán bộ, nhân viên nữ chợ Đông Ba, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế mặc áo dài đến chợ buôn bán, gợi lại nét văn hóa truyền thống của vùng đất Cố đô.

Tấm lòng của kỹ thuật viên hình ảnh y học với những bệnh nhân lao

Câu chuyện quanh tôi -

Tấm lòng của kỹ thuật viên hình ảnh y học với những bệnh nhân lao

Làm việc bằng sự nhiệt tình và lòng yêu nghề của một cán bộ y tế, kỹ thuật viên hình ảnh y học Lê Thanh Vũ đã thầm lặng vượt lên sự kỳ thị để thấu cảm với những bệnh nhân lao, lựa chọn góp sức mình vào công cuộc chống lại bệnh lao.

Hoãn tổ chức chung kết cuộc thi “Phụ nữ ngành Y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm”

Đời sống -

Hoãn tổ chức chung kết cuộc thi “Phụ nữ ngành Y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm”

Công đoàn Y tế Việt Nam vừa thông báo hoãn tổ chức chung kết cuộc thi “Phụ nữ ngành Y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm” do tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội đang giai đoạn đỉnh dịch, diễn biến hết sức phức tạp và khó lường.

Rời Sài Gòn vì ... COVID

Câu chuyện quanh tôi -

Rời Sài Gòn vì ... COVID

Cuối năm Tân Sửu, ngẫm lại, vẫn còn đó nỗi ám ảnh cuộc “về quê” xuyên quốc gia của những người lao động lam lũ tháo chạy khỏi Sài Gòn do dịch Covid-19 hồi tháng 9, tháng 10 vừa qua. Cùng với đó là người thân, gia sản của họ chất đầy trên chiếc xe hai bánh vượt đường trường, bất chấp sự thất thường của thời tiết, những tai nạn giao thông rình rập nguy hiểm.