Những hình ảnh đầu tiên về buồng xét nghiệm COVID-19 tại Bắc Giang Nóng: Việt Nam đã có buồng lấy mẫu xét nghiệm chống nóng và giảm nguy cơ lây nhiễm chéo "Đám cưới mùa dịch" - hạnh phúc bất ngờ tìm thấy trong khu cách ly
Công đoàn Hà Tĩnh kết nạp 3.386 đoàn viên trong Tháng Công nhân
Công đoàn ngành Công thương Hà Tĩnh thành lập CĐCS Công ty TNHH Kim khí Bắc Miền Trung.

Liên đoàn Lao động các huyện, thành, thị và các công đoàn ngành đã kiên trì thuyết phục, vận động các doanh nghiệp phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Kết quả, trong Tháng Công nhân, Công đoàn Hà Tĩnh đã kết nạp 3.386 đoàn viên, thành lập mới 21 CĐCS, vượt kế hoạch đề ra là kết nạp 1.160 đoàn viên, thành lập 18 CĐCS.

Trong đó, tiêu biểu là Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh kết nạp 755 đoàn viên, thành lập 4 CĐCS và LĐLĐ thành phố Hà Tĩnh, kết nạp 632 đoàn viên, thành lập 3 CĐCS. Điều đáng ghi nhận là các doanh nghiệp đã nhận thức rõ vai trò của tổ chức Công đoàn và tạo điều kiện để thành lập CĐCS.

Công đoàn Hà Tĩnh kết nạp 3.386 đoàn viên trong Tháng Công nhân
LĐLĐ các huyện, thành, thị đã tích cực vận động thành lập CĐCS.

Bà Lê Thị Hải Yến - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Nghị quyết số 02/NQ-LĐLĐ ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã xác định: Công tác phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức Công đoàn và xây dựng CĐCS doanh nghiệp vững mạnh là một nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt cả nhiệm kỳ. Trong đó, Tháng Công nhân là đợt cao điểm tập trung công tác phát triển đoàn viên và thành lập tổ chức Công đoàn trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước. Vì vậy, nằm trong chuỗi các hoạt động cụ thể, thiết thực như: Tuyên truyền phổ biến pháp luật; đẩy mạnh phong trào thi đua Lao động giỏi, Lao động sáng tạo, thăm hỏi, tặng quà cho công nhân lao động, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, hỗ trợ làm nhà Mái ấm Công đoàn thì công tác phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS được xem là một điểm nhấn quan trọng được các cấp công đoàn quan tâm thực hiện".

Ngay sau khi được thành lập, các CĐCS đã đi vào hoạt động để thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Ban Chấp hành CĐCS đã kịp thời nắm bắt tình hình, kiểm tra giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật liên quan trực tiếp đến người lao động như: Ký hợp đồng lao động, chi trả tiền lương, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Công đoàn Hà Tĩnh kết nạp 3.386 đoàn viên trong Tháng Công nhân
LĐLĐ huyện Hương Sơn thành lập CĐCS Công ty TNHH Hồng Phúc

Ông Nguyễn Đức Thạch - Chủ tịch Công đoàn KKT tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ:" Một vấn đề hết sức quan trọng khi tuyên truyền vận động thành lập CĐCS là phải giúp người sử dụng lao động và người lao động thấy được lợi ích trước mắt cũng như lợi ích lâu dài khi có tổ chức Công đoàn ở doanh nghiệp. Để từ đó, người lao động mong muốn gia nhập tổ chức Công đoàn và chủ doanh nghiệp thì đồng tình, ủng hộ cho việc phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Tôi nghĩ rằng với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp công đoàn, sự năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, công tác phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS sẽ đạt được kết quả tích cực".

Công đoàn Hà Tĩnh kết nạp 3.386 đoàn viên trong Tháng Công nhân
Công đoàn KKT Hà Tĩnh giải đáp những băn khoăn của người lao động khi tham gia tổ chức Công đoàn.

Là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, sau 6 năm tuyên truyền, vận động, Công ty TNHH Polaris Kty Việt Nam đã đồng ý thành lập CĐCS trong Tháng Công nhân năm nay. Anh Phạm Tiến Duẩn - Chủ tịch Công đoàn công ty chia sẻ: "Tôi có hơn 20 năm đi làm ở các doanh nghiệp, trước đây, tôi làm việc cho một số doanh nghiệp ở khu vực phía Nam, họ có tổ chức Công đoàn và hoạt động rất hiệu quả. Khi về quê làm việc, tôi rất mong công ty có tổ chức Công đoàn để đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp là người nước ngoài nên có những khó khăn nhất định khi tiếp cận và họ chưa hiểu về vai trò của tổ chức Công đoàn. Tôi thực sự trân quý sự kiên nhẫn lắng nghe, vận động, thuyết phục của các cán bộ công đoàn KKT tỉnh. Họ nhiều lần đến công ty để trao đổi với Ban Giám đốc, với người lao động, để giải đáp cụ thể những băn khoăn, khi người lao động hiểu ra thì họ tự nguyện xin gia nhập tổ chức Công đoàn".

Anh Đặng Danh Hoàn, nhân viên Công ty TNHH Polaris Kty Việt Nam chia sẻ: "Lâu nay, anh em trong công ty cũng mong có tổ chức Công đoàn, không chỉ để yên tâm vì có tổ chức đại diện, bảo vệ quyền lợi người lao động, mà còn bởi có tổ chức Công đoàn sẽ kết nối tất cả anh em trong công ty để động viên, thăm hỏi lẫn nhau và phát động các phong trào văn hóa, văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần cho mọi người. Chúng tôi mong công đoàn công ty hoạt động hiệu quả để chăm lo tốt cho người lao động".

Công đoàn Hà Tĩnh kết nạp 3.386 đoàn viên trong Tháng Công nhân
Sau 6 năm tuyên truyền, vận động, Công ty TNHH Polaris Kty Việt Nam đã thành lập tổ chức Công đoàn

Từ những kết quả đạt được, Công đoàn Hà Tĩnh đặt ra mục tiêu cho thời gian tới. Trong đó, tập trung nguồn lực cho công tác tuyên truyền phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, nhất là khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước. Tăng cường tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng, kỹ năng hoạt động cho cán bộ công đoàn. Bên cạnh đó, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức và nâng cao năng lực hoạt động của tổ chức Công đoàn từ tỉnh đến cơ sở. Tăng sức lôi cuốn, thu hút, tập hợp người lao động gia nhập và tự nguyện tham gia hoạt động công đoàn. Đặc biệt chú trọng nâng cao vai trò của CĐCS, tạo niềm tin cho chủ sử dụng lao động, giúp họ nhận thấy khi có tổ chức Công đoàn thì quan hệ lao động ổn định và thuận lợi hơn.

Bệnh nhân 3646 ngày xuất viện: Tôi đã từng rất lo lắng, tâm lý bất ổn Bệnh nhân 3646 ngày xuất viện: Tôi đã từng rất lo lắng, tâm lý bất ổn

Cầm trên tay giấy ra viện tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, kết thúc 21 ngày điều trị, chị T.M.T. (bệnh nhân 3646, nhân viên ...

Mẹ đơn thân ở lại tâm dịch để hỗ trợ công nhân Bắc Giang Mẹ đơn thân ở lại tâm dịch để hỗ trợ công nhân Bắc Giang

“Các khu trọ công nhân ở My Điền hầu hết đều bị phong toả. Ở đây có nhiều mẹ bầu, hoàn cảnh rất khó khăn. ...

Hơn 6.000 người trở lại, Bắc Giang hỗ trợ 100% tiền ăn cho công nhân nhiễm Covid-19 Hơn 6.000 người trở lại, Bắc Giang hỗ trợ 100% tiền ăn cho công nhân nhiễm Covid-19

Tính đến ngày 3/6, Bắc Giang có thêm 9 doanh nghiệp đủ điều kiện an toàn sản xuất. Như vậy, trên địa bàn tỉnh ...