e magazine
05/06/2021 10:00
"Đám cưới mùa dịch" - hạnh phúc bất ngờ tìm thấy trong khu cách ly

05/06/2021 10:00

“Nhân duyên đúng là một ẩn số. Mình không nghĩ rằng hạnh phúc cuộc đời lại được tìm thấy ở khu cách ly tập trung” - Bùi An Bình, chàng thợ máy có chất nghệ sĩ tại Sân bay Tân Sơn Nhất nhớ về kỷ niệm khó quên trong đời.
"Đám cưới cách ly" - chuyện tình mùa Covid-19

“Nhân duyên đúng là một ẩn số. Mình không nghĩ rằng hạnh phúc cuộc đời lại được tìm thấy ở khu cách ly tập trung” - Bùi An Bình, chàng thợ máy có chất nghệ sĩ tại Sân bay Tân Sơn Nhất nhớ về kỷ niệm khó quên trong đời.

Bùi An Bình là chàng thợ máy đa tài, có phong cách nghệ sĩ của Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Máy bay (VAECO). Đối với Bình, nhân duyên đúng là một ẩn số bất ngờ. Anh không nghĩ mình đã tìm thấy hạnh phúc cuộc đời trong dịch bệnh.

Nhớ lại ngày vào khu cách ly tập trung, Bùi An Bình kể: “Ngày 16/3/2020, ca làm việc của Bình liên quan đến một bệnh nhân Covid-19. Khi ca bệnh được công bố, Bình có phần choáng váng và lo lắng vì trở thành F1. Nhưng Bình đã trấn tĩnh lại, gọi điện về nhà thông báo cho mẹ chuẩn bị sẵn phòng trống… cách ly. Rồi giữa đêm thanh vắng, khi cả nhà đang say ngủ, y tế phường mang bình phun khử khuẩn, máy nổ ầm ầm cả góc phố. Bình được đón đi cách ly trong tâm trạng lo lắng của bà con” – Bình bật cười kể lại.

khu cách ly - nơi mọi người ... né nhau

“Nhưng trong rủi cũng có may mắn. Vào đó mình có cơ duyên gặp vợ.

Trong khu cách ly, mọi sinh hoạt đều theo giờ giấc. Ở trong phòng, mọi người hết nằm lại ngồi, không biết làm gì cả. Mình cũng không quen biết ai, đeo khẩu trang cả khi đi ngủ. Mọi người trong phòng cũng hạn chế giao lưu, tiếp xúc và có phần… né tránh nhau vì sợ lây nhiễm Covid-19. Những ngày đầu, mỗi ngày trong khu cách ly đối với mình… dài không đo đếm được, cho đến khi… quen biết Đan Tâm”.

Nhớ lại cuộc gặp gỡ… không giống ai, Đan Tâm – vợ của Bùi An Bình chia sẻ: “Từ Singapore nhập cảnh về nước, Nguyễn Thị Đan Tâm (29 tuổi), nhân viên kinh doanh thiết bị tại Singapore đã gặp được người bạn đời tại khu cách ly Bệnh viện đa khoa Vĩnh Cửu cơ sở 2 (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai). Đó là Bùi An Bình.

"Đám cưới cách ly" - chuyện tình mùa Covid-19

Đan Tâm thủ thỉ kể: “Trong khu cách ly, các anh chị y tá lập nhóm zalo để tiện thông báo và cập nhật tình hình mọi người. Hai anh em đều có điểm chung là bị tính sai ngày cách ly và có thể bị kéo dài thời gian cách ly hơn quy định. Anh Bình nhắn tin hỏi câu chuyện của em. Rồi em cũng hỏi về trường hợp của anh ấy. Nói chuyện qua lại, em thấy tính anh ấy thật thà, thoải mái, đáng tin nên tiếp tục trò chuyện”.

Nhớ lại, Đan Tâm không khỏi bật cười: “Trò chuyện qua vài ngày thì anh giới thiệu mình có giọng hát hay, từng biểu diễn ở nhiều sân chơi uy tín rồi gửi em nghe những clip nhạc để em nghe cho vui. Em cứ nghĩ ca sĩ trong clip không phải là ảnh cơ. Không ngờ anh ấy chính là chàng lãng tử có giọng hát hay trong những clip ấy. Nhưng anh Bình trên sân khấu khác ở khu cách ly lắm. Anh mang khẩu trang suốt. Và cũng không có lung linh như trên sân khấu… Còn em, dịp đó cũng vừa nhổ răng, miệng còn khâu chỉ và sưng, không ăn được gì nên ốm nhom. Cộng thêm tuân thủ quy định về phòng, chống Covid-19 nên hai bên chỉ nhắn tin chứ không gặp mặt”.

"anh bình rất mộc mạc và giản dị"

Kỷ niệm cùng nhóm zalo, cùng khu cách ly nhưng không gặp mặt khiến Bùi An Bình không thể nào quên. Bình kể, khi vào khu cách ly, Bình cũng đang trong một mối quan hệ nhưng trắc trở khiến Bình rất buồn. Từ khi có Tâm trò chuyện, chia sẻ, Bình cảm thấy vui. Nhưng khi ấy, cô chỉ nghĩ là có người bầu bạn, chưa nghĩ đến điều gì xa hơn. Qua những câu chuyện Tâm lắng nghe, chia sẻ về cuộc sống, công việc khiến Bình ngày càng yêu mến hơn tính cách của Đan Tâm.

“Giữa những người xa lạ, bỗng có một người trò chuyện ở khu cách ly khiến thời gian trôi qua nhanh hơn và không nhàm chán. Ngày ấy, quy định cách ly của mình là 14 ngày. Khi rời khỏi khu cách ly, mình đã nghĩ rằng, nhất định phải gặp lại người con gái ấy” – Bùi An Bình chia sẻ.

"Đám cưới cách ly" - chuyện tình mùa Covid-19
Bùi An Bình - Nguyễn Thị Đan Tâm và đám cưới hạnh phúc

Nỗi nhớ lớn lên hằng ngày. Cả Đan Tâm và Bùi An Bình đều cảm thấy người kia thật gần gũi, thân thuộc như đã biết từ lâu.

Đan Tâm kể, đến ngày hết thời hạn cách ly, hai người mới hẹn gặp được nhau, nhưng vẫn ngồi giãn cách, đeo khẩu trang nói chuyện, chưa được thấy mặt nhau. Đến khi hoàn thành thời gian cách ly thì cũng là thời gian “lock down”, giãn cách toàn xã hội nên hai người một lần nữa phải chờ đợi tiếp. Phải một tháng sau, cả hai mới chính thức có cuộc hẹn đầu tiên. Tâm và Bình đều hồi hộp không diễn tả được. Lúc ấy, theo Đan Tâm, vẫn chưa hẳn là tình yêu.

“Lần đầu tiên hẹn gặp nhau, khuôn mặt anh ấy biểu cảm mắc cười lắm. Trò chuyện rồi, em thấy anh ấy là một chàng trai đam mê nghệ thuật, có tâm hồn nghệ sĩ nhưng lại có nét mộc mạc, chân phương. Em mến anh ấy vì điều đó” – Đan Tâm cười.

Tâm kể, trong hầu hết lần gặp mặt, Đan Tâm là người lắng nghe nhiều hơn. Còn Bình cũng chia sẻ chân thật về mối quan hệ tình cảm đã chấm dứt.

"anh ấy từng tự ti về thu nhập của lao động hàng không thời đại dịch"

"Mãi khi 2 đứa đã về chung một nhà, có một khoảng thời gian anh Bình buồn và nhiều tâm sự. Em gặng hỏi mãi anh ấy mới chia sẻ về những điều lo lắng trong lòng. Vì dịch bệnh mà thu nhập của lao động hàng không nói chung và nói riêng của anh giảm sâu mà không biết đến khi nào tình hình này mới được cải thiện, nên anh cảm thấy có phần buồn vì lo lắng không lo được cho gia đình" - Đan Tâm nói.

Do sản lượng giảm, công ty phải bố trí một số bộ phận ngừng việc. Riêng thợ máy như Bình thì khối lượng công việc tăng lên. Ít người làm việc hơn, kế hoạch chuyến bay vẫn phải hoàn thành, nguy cơ phải cách ly cũng tăng lên. Nhưng Bình cho biết, tinh thần làm việc của mọi người rất quyết tâm. Dù có chuyến bay hay không thì máy bay vẫn phải được kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên. Nhưng với một người đàn ông, không lo được cho người mình yêu đã khiến Bình suy nghĩ rất nhiều.

“Em đã động viên anh ấy rằng em vẫn còn đi làm và có thu nhập chủ động nên tạm thời anh ấy có thể gác lại mối lo lắng đó để tập trung hoàn thành tốt công việc hiện tại, chung tay góp sức phòng, chống dịch. Anh Bình còn có nghề tay trái là kinh doanh online, bằng “tài lẻ” của mình như đam mê xe và phụ tùng xe máy. Anh ấy đã kiếm thêm được thu nhập, dù ít thôi nhưng khiến anh ấy tự tin, vui vẻ lên rất nhiều” - Đan Tâm chia sẻ.

"Đám cưới cách ly" - chuyện tình mùa Covid-19

Bùi An Bình chia sẻ về cuộc sống trong khu cách ly tập trung.

Khi Bình đề cập đến đám cưới chỉ sau 1 tháng gặp mặt và tiếp xúc, Đan Tâm vẫn chưa nghĩ đó là chuyện nghiêm túc. Vì sau khi dịch bệnh được kiểm soát, Tâm dự tính còn quay lại Singapore làm việc 2 năm nữa. Đan Tâm đã hỏi mẹ. Không ngờ, mẹ coi chuyện đó rất nghiêm túc. Mẹ hỏi người đó thế nào, tính tình ra sao, gia đình thế nào. Khi biết Bùi An Bình là chàng trai tốt, có trách nhiệm với gia đình, lại xuất thân từ một gia đình gia giáo, mẹ Đan Tâm đã khuyên con gái cân nhắc kỹ càng.

“Em rất bất ngờ về lời khuyên của mẹ và suy ngẫm rất nhiều về những điều mẹ nói. Đúng là, với một người con gái, có thời điểm nếu mình tập trung dành thời gian cho gia đình, rồi quay trở lại công việc thì mình sẽ có thêm hậu phương vững vàng và đi xa hơn trong công việc. Do đó, mình không nên bỏ lỡ một khoảng thời gian quan trọng của cuộc đời. Nếu hai người thực sự yêu, hiểu và muốn xây dựng gia đình thì hãy cho mình cơ hội. Lúc ấy em 28 tuổi” - Đan Tâm nói về quyết định trọng đại của cuộc đời mình.

Đến tận bây giờ, Đan Tâm bất ngờ về quyết định cưới nhanh như vậy. Đám cưới của Bùi An Bình và Nguyễn Thị Đan Tâm đã nhận được sự chúc phúc của gia đình, bè bạn. Mọi người gọi đó là một “chuyện tình mùa Covid”.

"Đám cưới cách ly" - chuyện tình mùa Covid-19

Bùi An Bình tham dự Cuộc thi "Vietnam Airlines Spirit" năm 2019 do Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức

Hiện tại, Đan Tâm làm việc cho một công ty chuyên cung cấp thiết bị công nghiệp nước ngoài cho doanh nghiệp Việt Nam. Để tiện cho công việc, hai vợ chồng thuê nhà gần Sân bay Tân Sơn Nhất. Hai người vẫn đang có dự tính xa hơn cho tương lai. Nhưng trước mắt, là lo chào đón con đầu lòng.

“Em đã nghe chia sẻ của mọi người về nuôi con bao nhiêu cũng thiếu, ít nhiều cũng là đủ nếu mình khéo lo liệu phù hợp với khả năng của mình. Em trân trọng hạnh phúc này và em nghĩ rằng mình sẽ là người cùng anh Bình vun đắp nó. Cách ly tập trung đã mang đến cho em một câu chuyện khó quên trong đời” – Đan Tâm chia sẻ.

Nói về chuyện tình cảm của Đan Tâm và An Bình, mẹ của Bình chia sẻ: “Khi Bình nói muốn cưới Tâm làm vợ. Cả gia đình mừng lắm. Đám cưới của Bình cũng phải chờ đợi dịch bệnh được kiểm soát mới tổ chức được. Với một người mẹ, dù các con lớn đến đâu thì vẫn như ngày thơ ấu. Lúc nào tôi cũng lo lắng Bình làm việc trong môi trường nguy cơ lây nhiễm cao. Nhưng sự quyết tâm của Bình khiến tôi phần nào vơi nỗi sợ. Cuộc sống của hai con thời đại dịch còn nhiều lo toan, nhưng tôi mong hai con sẽ vững vàng hơn mỗi khi nhớ về một “chuyện tình mùa Covid” của đời mình”.

Đeo túi đá trên người, giải pháp giảm nhiệt có “1-0-2” của nhân viên y tế ở Bắc Giang Đeo túi đá trên người, giải pháp giảm nhiệt có “1-0-2” của nhân viên y tế ở Bắc Giang

Mấy ngày qua, thời tiết ở một số tỉnh, thành, đặc biệt là tâm dịch Bắc Giang chạm ngưỡng 40 độ C. Để giảm ...

Bỏ trốn khỏi khu vực cách ly có thể bị phạt từ 1-12 năm tù Bỏ trốn khỏi khu vực cách ly có thể bị phạt từ 1-12 năm tù

Nếu người nào bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung làm lây lan dịch bệnh, gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tiền ...

“Thấy vợ khóc vì lo sinh con không có mẹ ở bên, em không cầm được nước mắt” “Thấy vợ khóc vì lo sinh con không có mẹ ở bên, em không cầm được nước mắt”

Có vợ mang thai ở tuần thứ 38, lại ở trong khu vực cách ly y tế, Lê Duy Tuấn (công nhân trọ tại thôn ...

Duy Minh

Xem phiên bản di động