Thứ bảy 04/05/2024 15:10

Các cấp Công đoàn Hà Tĩnh đồng hành trong cuộc chiến chống Covid-19

Công đoàn - Mai Anh

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, LĐLĐ Hà Tĩnh đã vào cuộc kịp thời, quyết liệt chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, góp phần ổn định tình hình tại các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũng như bảo vệ sức khỏe đoàn viên, người lao động (NLĐ)
Công đoàn Hà Tĩnh kết nạp 3.386 đoàn viên trong Tháng Công nhân Hà Tĩnh: Quan tâm chăm lo đời sống tinh thần của người lao động Hà Tĩnh đạt giải Nhì cuộc thi “Nét đẹp công đoàn và người lao động”.
Các cấp Công đoàn Hà Tĩnh đồng hành  trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19
LĐLĐ Hà Tĩnh quyên góp ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Công đoàn vào cuộc tích cực, trách nhiệm

Bà Cù Bích Thuận - Chủ tịch LĐLĐ huyện Hương Sơn cho biết, đến ngày 19/6, trên địa bàn huyện ghi nhận 17 ca mắc Covid-19. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan nhanh, Công đoàn huyện Hương Sơn đã kịp thời vào cuộc cùng cả hệ thống chính trị phòng chống dịch bệnh.

"Trong 15 ngày qua, không quản nắng nóng gay gắt, đoàn viên, NLĐ của các CĐCS đã nấu hàng nghìn suất cơm, mang hàng tấn nhu yếu phẩm đến các khu cách ly. Đồng thời, làm 500 kính chắn giọt bắn để phát cho các lực lượng phòng chống dịch. Chứng kiến tinh thần đoàn kết, sẻ chia và tình cảm của đoàn viên, NLĐ dành cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân trong khu cách ly, chúng tôi rất xúc động", bà Thuận chia sẻ.

Các cấp công đoàn Hà Tĩnh đồng hành trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Đoàn viên, NLĐ huyện Hương Sơn đã nấu hàng nghìn suất cơm cho các khu cách ly

Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ huyện Hương Sơn, LĐLĐ huyện đã kêu gọi CNVCLĐ chung tay đóng góp một ngày lương để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch. Số tiền đã quyên góp được là 500 triệu đồng.

Vừa qua, Công ty TNHH May mặc xuất khẩu Appareltech Hà Tĩnh đóng trên địa bàn huyện Đức Thọ có một trường hợp công nhân là F1. Sau khi phát hiện vào chiều 12/6, cơ quan chức năng huyện Đức Thọ đã quyết định phong tỏa tạm thời công ty để thực hiện công tác phòng, chống dịch. Tại thời điểm phong tỏa, nhà máy có hơn 900 công nhân đang làm việc.

Ông Nguyễn Công Hải - Chủ tịch LĐLĐ huyện Đức Thọ cho biết: "Để kịp thời cung cấp thức ăn cho số công nhân này, tối hôm đó LĐLĐ huyện Đức Thọ đã hỗ trợ 250 suất ăn nhanh và 4 thùng nước khoáng. Các cán bộ LĐLĐ huyện đã trực tiếp phát thức ăn, nước uống trong lúc trời mưa to. Đến sáng 13/6, LĐLĐ huyện đã huy động các CĐCS chuẩn bị 600 suất ăn để kịp thời phục vụ bữa sáng cho công nhân trong nhà máy".

Các cấp công đoàn Hà Tĩnh đồng hành trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Cán bộ LĐLĐ huyện Đức Thọ phát đồ ăn, nước uống cho công nhân trong nhà máy bị phong tỏa

Tại huyện Cẩm Xuyên, qua hai ngày kêu gọi, phát động, LĐLĐ huyện đã huy động được 2,8 tấn gạo, 4.550 quả trứng, 3,2 tấn rau quả, 40 thùng mỳ tôm, 45 thùng nước khoáng, 350 kính chống giọt bắn và các nhu yếu phẩm khác (tương đương 115 triệu đồng).

Tại huyện Kỳ Anh, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo CĐCS cụm trường học xã Kỳ Tiến trao tặng 400 kính chống giọt bắn và 32 thùng sữa, khẩu trang cho Trung tâm Y tế huyện để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Các cấp công đoàn Hà Tĩnh đồng hành trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Đoàn viên các trường học xã Kỳ Tiến làm kính chống giọt bắn để phát cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch

LĐLĐ huyện Thạch Hà đã ủng hộ 10 triệu đồng và các nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ cán bộ, đoàn viên Trung tâm Y tế huyện. Đồng thời, trao 30 suất ăn và nhiều nhu yếu phẩm cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và công dân tại điểm cách ly Trường Mầm non xã Thạch Lạc.

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa khác vẫn đang được các cấp công đoàn Hà Tĩnh thực hiện.

Những con số đáng ghi nhận

Bà Lê Thị Hải Yến - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Ngay sau khi có ý kiến chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, trước tình hình dịch bệnh bất ngờ bùng phát, các cấp công đoàn trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động tham gia phòng, chống dịch bệnh với tinh thần khẩn trương, thiết thực và hiệu quả. Nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của các cấp công đoàn trong tình hình hiện nay là tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, tích cực hỗ trợ cho các địa phương, đơn vị phòng, chống dịch".

Đến nay, 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tuyên truyền đầy đủ, kịp thời những quy định về phòng, chống dịch bệnh cho CNVCLĐ. Thực hiện đồng bộ, chặt chẽ quy định 5K và các giải pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại nơi làm việc.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, các cấp công đoàn đã tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ ủng hộ tối thiểu 01 ngày lương, nhắn tin qua tổng đài 1048 để ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 và chương trình “Triệu liều vắc xin cho công nhân nghèo”. Đến nay, đoàn viên, NLĐ và các cấp công đoàn trong tỉnh đã ủng hộ được gần 6,2 tỷ đồng tiền mặt và 5.425 tin nhắn (khoảng 108,5 triệu đồng).

Các cấp công đoàn Hà Tĩnh đồng hành trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Cán bộ công đoàn tích cực tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch
Các cấp công đoàn Hà Tĩnh đồng hành trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Cán bộ công đoàn đồng hành, hỗ trợ người lao động

Các cấp công đoàn cũng đã vận động, đóng góp và trao tặng 38.430 khẩu trang y tế; 12.790 kính chắn giọt bắn; 980 chai nước rửa tay, xà phòng diệt khuẩn; các trang thiết bị y tế như quần áo chống dịch, máy đo thân nhiệt, cáng y tế với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Để cùng chia sẻ khó khăn, vất vả với lực lượng tuyến đầu chống dịch và bà con ở khu cách ly, các cấp công đoàn đã vận động đoàn viên, NLĐ đóng góp, ủng hộ khối lượng lớn nhu yếu phẩm với tổng giá trị hơn 500 triệu đồng. Đồng thời tổ chức Công đoàn đã vận động đoàn viên, NLĐ tham gia đóng góp ngày công, kinh phí, tổ chức nấu ăn và trao hơn 11.270 suất cơm phục vụ người dân và các lực lượng chức năng tại khu cách ly. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn đã huy động hàng nghìn đoàn viên, NLĐ tham gia tình nguyện dọn dẹp, khử khuẩn, thiết lập, phục vụ các khu cách ly với 8.063 ngày công.

Dù còn rất nhiều khó khăn do dịch bệnh, song với tinh thần chủ động và trách nhiệm, các cấp Công đoàn Hà Tĩnh đã và đang khẳng định được vai trò đồng hành với cấp ủy, chính quyền các cấp trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

Dời Nhà ở công nhân trong đêm để làm khu cách ly cho thành phố Dời Nhà ở công nhân trong đêm để làm khu cách ly cho thành phố

30 người lao động tại Nhà ở công nhân quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng gấp rút di chuyển trong đêm để nhường phòng cho khu ...

Thêm 24 công nhân dương tính làm việc trong cùng công ty tại KCN Tân Tạo Thêm 24 công nhân dương tính làm việc trong cùng công ty tại KCN Tân Tạo

Tại Công ty Cổ phần Thực phẩm Trung Sơn (KCN Tân Tạo, quận Bình Tân, TP. HCM) đã ghi nhận thêm 24 ca dương tính ...

Bắc Giang phát hiện ổ dịch mới ở Lục Ngạn, vì sao số ca F0 vẫn tăng cao? Bắc Giang phát hiện ổ dịch mới ở Lục Ngạn, vì sao số ca F0 vẫn tăng cao?

Qua xét nghiệm tầm soát cộng đồng, tỉnh Bắc Giang đã phát hiện ra một ổ dịch mới ở thôn Bằng Công, xã Kiên ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Công đoàn -

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đang chuẩn bị ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn tỉnh Bắc Giang trong Tháng Công nhân năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn -

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Trên cương vị Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (nay là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam), đồng chí Hoàng Quốc Việt hết sức coi trọng công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức mà tiền lương, tiền thưởng là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Vacxin Video

Vacxin

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo

Bản tin công nhân ngày 3/5 gồm những nội dung: Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 73.200 người lao động; Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo; Cần thêm 60.000-80.000 lao động, Bình Dương tuyển dụng vẫn khó; TP HCM: Công nhân thuê trọ chật vật chống chọi nắng nóng...

Vacxin Video

Vacxin

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Công đoàn -

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra sáng 24/4, Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kêu gọi: "Mỗi công đoàn cơ sở một việc làm thiết thực, ý nghĩa vì lợi ích đoàn viên".