Hà Tĩnh: Quan tâm chăm lo đời sống tinh thần của người lao động

Hà Tĩnh: Quan tâm chăm lo đời sống tinh thần của người lao động

Nhận thức được tầm quan trọng của đời sống văn hóa tinh thần, các doanh nghiệp tại Hà Tĩnh đã quan tâm hơn đến việc xây dựng thiết chế văn hóa cho công nhân lao động tại đơn vị mình.

Sau giờ làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh lại sôi nổi các hoạt động thể dục thể thao.

Hằng ngày, khi hết giờ làm việc, công nhân lao động Công ty TNHH Trồng rừng và Sản xuất nguyên liệu giấy Hanviha (Khu Kinh tế Vũng Áng) lại xuống sân chơi thể thao, tập gym tại khuôn viên khu nhà ở dành cho công nhân của công ty.

Anh Hoành Huy Hoàng cho biết: “Thời gian tập thể thao cuối ngày không chỉ giúp chúng tôi rèn luyện sức khỏe, xua tan những lo lắng, muộn phiền trong cuộc sống, giải tỏa căng thẳng, có giấc ngủ ngon và làm việc hiệu quả hơn mà còn là quãng thời gian anh chị em công nhân trò chuyện, động viên nhau khi phải sống xa nhà".

Hà Tĩnh: Quan tâm chăm lo đời sống tinh thần của người lao động

Hệ thống khu nhà thể thao được đầu tư hàng trăm triệu đồng.

Cũng sống tại khu nhà ở dành cho công nhân Công ty TNHH Trồng rừng và Sản xuất nguyên liệu giấy Hanviha, vợ chồng chị Nguyễn Thị Bình - nhân viên hành chính của công ty khá hài lòng khi được cấp một căn phòng với đầy đủ tiện nghi như điều hòa, máy giặt, tủ lạnh và các vật dụng thiết yếu khác.

Chị Bình cho biết: “Tiện nghi đầy đủ, công ty lại hỗ trợ tiền điện nước, ăn ca nên vợ chồng tôi yên tâm ở đây mà không phải đi thuê trọ bên ngoài. Nhiều gia đình công nhân có con nhỏ cũng sống ở khu tập thể này nhiều năm nay rồi”.

Hà Tĩnh: Quan tâm chăm lo đời sống tinh thần của người lao động

Bếp ăn tự chọn tại Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt phục vụ gần 250 công nhân lao động.

Tại Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt (thuộc Mitraco Hà Tĩnh), gần 250 cán bộ, công nhân đều được thụ hưởng cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa đầy đủ, tiện nghi, hiện đại. Ngoài việc xây dựng khu nhà ở, bếp ăn tự chọn với không gian đẹp, thực đơn chất lượng, phong phú, công ty còn đầu tư hệ thống phòng tập thể thao khá bài bản, chuyên nghiệp với kinh phí hàng trăm triệu đồng.

Anh Nguyễn Công Thanh chia sẻ: "Hằng ngày, sau giờ làm việc, tôi và các đồng nghiệp tham gia hoạt động thể thao vừa được rèn luyện sức khỏe vừa thắt chặt tinh thần đoàn kết với đồng nghiệp. Bên cạnh đó còn xua tan được những lo lắng, muộn phiền của cuộc sống, giúp mọi người tránh xa tệ nạn xã hội".

Hà Tĩnh: Quan tâm chăm lo đời sống tinh thần của người lao động

Giao lưu thể dục thể thao.

Anh Lê Văn Bảo, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - cho biết: “Vì điều kiện công tác, nhiều người phải xa nhà dài ngày nên lãnh đạo công ty, công đoàn rất quan tâm đến đời sống tinh thần của anh chị em công nhân. Các giải đấu thể thao, hát karaoke được chúng tôi tổ chức thường xuyên để tạo sân chơi thư giãn, gắn kết giữa các bộ phận, khích lệ tinh thần, khí thế để mọi người vui vẻ, hăng say lao động hơn”.

Hà Tĩnh: Quan tâm chăm lo đời sống tinh thần của người lao động

Đời sống văn hóa tinh thần được quan tâm sẽ góp phần giúp người lao động giải tỏa áp lực cuộc sống, hăng say hơn trong công việc.

Bà Lê Thị Hải Yến - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh cho rằng: "Khi quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa buộc người lao động phải chấp nhận lối sống công nghiệp gấp gáp, căng thẳng, văn hóa tinh thần sẽ là “cái van” điều chỉnh để giúp họ giải tỏa và cân bằng trong cuộc sống; động viên, khích lệ họ nỗ lực hơn trong công việc. Do đó, chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động là hết sức cần thiết, đòi hỏi chủ doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn phải phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm của mình".

"LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo công đoàn các cấp phối hợp lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm xây dựng đời sống văn hoá tinh thần cho công nhân lao động; tạo môi trường làm việc văn minh, hiện đại. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện khá tốt vấn đề này. Đây là một trong những điều kiện để người lao động gắn bó với doanh nghiệp lâu dài” - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Thị Hải Yến cho biết.

Thục Linh - Minh Anh

Quỹ hỗ trợ CNLĐ khó khăn tỉnh Bình Dương: Mô hình cần nhân rộng Quỹ hỗ trợ CNLĐ khó khăn tỉnh Bình Dương: Mô hình cần nhân rộng

Theo thông tin từ Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương, tính đến nay, Quỹ hỗ trợ công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh ...

Vụ cháy nhà xưởng ở Bắc Ninh: "Người ta chạy ra, con tôi ôm bình chữa cháy vào cứu bạn" Vụ cháy nhà xưởng ở Bắc Ninh: "Người ta chạy ra, con tôi ôm bình chữa cháy vào cứu bạn"

Đỗ Thị Thu Hà là nữ công nhân tử vong trong vụ cháy tại Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam (Khu công nghiệp VSIP

Công nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương: "Chỉ cầu sức khoẻ, thế là đủ" Công nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương: "Chỉ cầu sức khoẻ, thế là đủ"

Rời nhà từ sáng sớm, vợ chồng anh Phạm Đức (37 tuổi, Việt Trì, Phú Thọ), công nhân may, đến Đền Hùng với mong ước ...

tỉnh ...