“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia

Phúc lợi đoàn viên - TRƯỜNG SƠN

Căn cứ vào tình hình thực tiễn và nguồn kinh phí ở đơn vị, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình lựa chọn và tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” tại một số công đoàn cơ sở trực thuộc nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và hướng tới xây dựng các chương trình phúc lợi dài hạn cho đoàn viên, người lao động.
Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Chú trọng chăm lo đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Hỗ trợ hơn 110 triệu đồng cho “Bữa cơm Công đoàn”

Đồng chí Phạm Tiến Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình cho biết, để chương trình “Bữa cơm Công đoàn” được các các cấp công đoàn triển khai thực hiện hiệu quả, từ đầu tháng 4/2024, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã có Kế hoạch số 36/KH-LĐLĐ về việc tổ chức “Bữa cơm công đoàn” năm 2024, hỗ trợ công đoàn cơ sở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ở những nơi có tổ chức bữa ăn giữa ca hoặc ăn trưa hằng ngày tại nơi làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: triển khai hiệu quả, tạo dấu ấn tổ chức Công đoàn
Đoàn viên, người lao động của Công ty Tong Power Quảng Bình phấn khởi khi được tổ chức Công đoàn tổ chức “Bữa cơm Công đoàn”. Ảnh: ĐVCC.

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã quyết định hỗ trợ hơn 110 triệu đồng cho các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở có doanh nghiệp tổ chức bữa ăn ca cho người lao động như: LĐLĐ huyện Lệ Thuỷ với số tiền 5,9 triệu đồng; LĐLĐ huyện Bố Trạch với số tiền 07 triệu đồng; LĐLĐ huyện Quảng Trạch với số tiền 15 triệu đồng; Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình với số tiền 10,1 triệu đồng; Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh Quảng Bình với số tiền 72,07 triệu đồng.

Đối với các công đoàn cấp trên cơ sở, căn cứ vào tình hình thực tiễn và nguồn kinh phí của đơn vị để lựa chọn tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” tại một số công đoàn cơ sở trực thuộc nhằm lan tỏa sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với người lao động.

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: triển khai hiệu quả, tạo dấu ấn tổ chức Công đoàn
Những suất ăn được cải thiện đầy đủ chất dinh dưỡng sau khi công đoàn tổ chức “Bữa cơm Công đoàn”. Ảnh: ĐVCC.

Theo đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình, “Bữa cơm Công đoàn” là hoạt động có ý nghĩa, thông qua đó nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, hướng tới xây dựng các chương trình phúc lợi dài hạn cho đoàn viên, người lao động.

“Từ việc thực hiện hiệu quả “Bữa cơm Công đoàn” đã thể hiện được dấu ấn, vai trò của tổ chức Công đoàn thông qua đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động cùng tổ chức triển khai nhằm thực hiện Kết luận số 03/KL-BCH ngày 18/01/2022 của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về nâng cao chất lượng bữa ăn ca của người lao động; từ đó thu hút, tập hợp và phát triển đoàn viên, gắn kết chặt chẽ đoàn viên, người lao động với tổ chức Công đoàn”, đồng chí Phạm Tiến Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình chia sẻ.

Mang lại sự gắn kết, sẻ chia với người lao động

Mới đây nhất, vào giữa tháng 8/2024, LĐLĐ huyện Quảng Trạch phối hợp với Công đoàn Công ty Tong Power Quảng Bình tổ chức Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” cho toàn thể đoàn viên, người lao động trong công ty. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) của đơn vị.

Đồng chí Võ Xuân Nghi - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Quảng Trạch cho hay, chương trình "Bữa cơm Công đoàn" được tổ chức cho toàn thể đoàn viên, người lao động của Công ty Tong Power Quảng Bình, với số lượng hơn 500 người. Mỗi suất ăn có trị giá 45.000 đồng, với các món ăn phong phú và chất lượng hơn thường ngày, bảo đảm chất lượng dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: triển khai hiệu quả, tạo dấu ấn tổ chức Công đoàn
LĐLĐ huyện Quảng Trạch tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" tại Công ty Tong Power Quảng Bình. Ảnh: ĐVCC.

“Chúng tôi tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” không chỉ khẳng định trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động từ những bữa ăn mà đây còn là dịp để đoàn viên, người lao động được thưởng thức bữa ăn trong không khí ấm áp; được trò chuyện, chia sẻ, gắn kết chặt chẽ với tổ chức Công đoàn và lãnh đạo doanh nghiệp với đoàn viên, người lao động nhằm giảm căng thẳng sau giờ làm việc. Và đây cũng là dịp để người sử dụng lao động thể hiện sự quan tâm đối với người lao động”, đồng chí Nghi nói.

Trong “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty Tong Power Quảng Bình, đoàn viên và người lao động của công ty đều cảm thấy hào hứng, vui vẻ với bữa cơm đầy đủ chất dinh dưỡng. Đồng thời, đoàn viên và người lao động đã chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng trong quá trình làm việc với Ban Giám đốc và Ban Chấp hành công đoàn của công ty.

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: triển khai hiệu quả, tạo dấu ấn tổ chức Công đoàn
Công đoàn ngành Công thương tỉnh Quảng Bình tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty Cổ phần Cosevco 6. Ảnh: ĐVCC.

Đối với Công đoàn ngành Công thương tỉnh Quảng Bình, đơn vị đã tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” cho 120 đoàn viên, người lao động tại Công ty Cổ phần Cosevco 6 vào cuối tháng 7/2024. Đơn vị vẫn đang tiếp tục rà soát các doanh nghiệp có đông lao động, có tổ chức bữa ăn ca cho người lao động để tiếp tục triển khai tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” theo kế hoạch của Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương tỉnh Quảng Bình cho hay, việc tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động tại các doanh nghiệp hết sức quan trọng và có nhiều ý nghĩa, giúp tăng khẩu phần ăn, tăng giá trị suất ăn nhằm cảm ơn người lao động đã cống hiến, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp.

“Những “Bữa cơm Công đoàn” sẽ góp phần động viên người lao động hăng hái thi đua vượt khó, sáng tạo và tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp”, đồng chí Hùng nói.

Video Công đoàn tỉnh Quảng Bình chú trọng quan tâm, chăm lo đến bữa ăn ca của đoàn viên, người lao động.

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Chú trọng chăm lo đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Chú trọng chăm lo đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã Chú trọng chăm lo đoàn viên, người lao động dịp tết Nguyên đán, ...

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tại Khu Công nghiệp Cam Liên (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) vừa có ...

Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Ngày 20/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ; biểu dương chủ ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Công đoàn trao 430 suất quà Trung thu cho con đoàn viên khó khăn

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: Công đoàn trao 430 suất quà Trung thu cho con đoàn viên khó khăn

Tối 14/9, LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm", trao 430 suất quà với tổng giá trị 165 triệu đồng đến con đoàn viên khó khăn.

Cán bộ công đoàn vào bếp phục vụ đoàn viên, người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Cán bộ công đoàn vào bếp phục vụ đoàn viên, người lao động

Từ những “Bữa cơm Công đoàn” do Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đã tạo sự gắn kết mật thiết giữa người lao động với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp.

Bệnh viện Việt Đức: Nâng cao chất lượng bữa ăn ca đảm bảo sức khỏe và hiệu suất lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Bệnh viện Việt Đức: Nâng cao chất lượng bữa ăn ca đảm bảo sức khỏe và hiệu suất lao động

Nhân viên y tế tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thường xuyên phải đối mặt với áp lực công việc lớn, căng thẳng, mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hiệu suất làm việc. Nhằm chăm lo cho sức khỏe của cán bộ, nhân viên, ban lãnh đạo bệnh viện đã chú trọng cung cấp các bữa ăn dinh dưỡng đầy đủ cho đội ngũ nhân viên y tế.

Chủ động tìm kiếm đối tác, ký thỏa thuận mang lại phúc lợi tài chính cho người lao động ngành Y tế

Phúc lợi đoàn viên -

Chủ động tìm kiếm đối tác, ký thỏa thuận mang lại phúc lợi tài chính cho người lao động ngành Y tế

Công đoàn Y tế Việt Nam vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB Bank), với nhiều điều khoản phúc lợi tài chính cho người lao động ngành Y tế và chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người lao động của MB Group. Đây là kết quả của sự chủ động trong việc tìm kiếm và kết nối đối tác của Công đoàn ngành Y tế.

Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028

Phúc lợi đoàn viên -

Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028

Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028” nhằm tập trung vào việc cải thiện quyền lợi của đoàn viên và người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và bền vững.

Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới

Phúc lợi đoàn viên -

Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mới đây đã ký ban hành Nghị quyết 07/NQ-BCH của Ban Chấp hành về “Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới”.

Cà phê tối: Giới hạn tiền ủng hộ và bài học từ thiện đầu đời Video

Cà phê tối: Giới hạn tiền ủng hộ và bài học từ thiện đầu đời

Một trường học ở Hà Nội đã giới hạn số tiền học sinh quyên góp cho đồng bào bão lũ. Hành động “ngược đời” này đã nhận được nhiều đánh giá tích cực trong xã hội.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028 Infographic

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028

Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028”. Mục tiêu cụ thể như sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Giới hạn tiền ủng hộ và bài học từ thiện đầu đời Video

Cà phê tối: Giới hạn tiền ủng hộ và bài học từ thiện đầu đời

Một trường học ở Hà Nội đã giới hạn số tiền học sinh quyên góp cho đồng bào bão lũ. Hành động “ngược đời” này đã nhận được nhiều đánh giá tích cực trong xã hội.

Đọc thêm

Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Phúc lợi đoàn viên -

Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Trong những ngày cuối tháng Tám, các cấp Công đoàn tỉnh An Giang đồng loạt tổ chức Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” với các suất ăn ngon, giàu dinh dưỡng.

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam: 10 năm đồng hành, sát cánh cùng đoàn viên, hỗ trợ ngư dân bám biển

Phúc lợi đoàn viên -

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam: 10 năm đồng hành, sát cánh cùng đoàn viên, hỗ trợ ngư dân bám biển

Sau 10 năm hoạt động, Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam Việt Nam đã thể hiện trọng trách trong việc hỗ trợ ngư dân bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đà Nẵng: Công đoàn tuyên dương, trao học bổng gần 500 triệu đồng cho con công nhân, viên chức, lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: Công đoàn tuyên dương, trao học bổng gần 500 triệu đồng cho con công nhân, viên chức, lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Nẵng đã tuyên dương, trao 480 suất học bổng cho các cháu là con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thành phố với tổng giá trị gần 500 triệu đồng.

Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Từ những bản ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế với các đơn vị đối tác, đã giúp hàng nghìn đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh được tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ ưu đãi… mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh còn khó khăn.

Bữa cơm Công đoàn và logo trên ngực áo

Phúc lợi đoàn viên -

Bữa cơm Công đoàn và logo trên ngực áo

14 năm làm công nhân, anh Tường lần đầu tiên được ngồi ăn cơm ca cùng giám đốc. Khoảng cách vị trí xóa nhòa, ở đó chỉ có bầu không khí “hòa đồng, vui vẻ” - theo như anh cảm nhận.

Hiệu quả từ mô hình liên kết chăm sóc sức khỏe người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Hiệu quả từ mô hình liên kết chăm sóc sức khỏe người lao động

Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng và Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn liên kết tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và chăm sóc sức khỏe cho người lao động một cách hiệu quả.

Tài xế xe công nghệ Đà Lạt được quyền lợi gì khi gia nhập công đoàn?

Phúc lợi đoàn viên -

Tài xế xe công nghệ Đà Lạt được quyền lợi gì khi gia nhập công đoàn?

Sau hơn 2 tháng gia nhập tổ chức Công đoàn, hơn 50 tài xế xe công nghệ ở Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) tin tưởng, kỳ vọng đây sẽ là nơi gắn kết, chia sẻ trong cuộc sống và công việc.

Dành quan tâm đặc biệt đến người lao động bằng những phúc lợi thiết thực

Công đoàn -

Dành quan tâm đặc biệt đến người lao động bằng những phúc lợi thiết thực

Với đặc thù là doanh nghiệp may mặc có gần 80% là đoàn viên, người lao động nữ, Công đoàn Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế (Công ty HBI Huế) tại Khu Công nghiệp Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đề xuất với lãnh đạo công công ty, triển khai hiệu quả các chương trình, hoạt động nhằm đem lại nhiều phúc lợi thiết thực cho nữ đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình chủ động bảo vệ sức khỏe cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình chủ động bảo vệ sức khỏe cho người lao động

Để chủ động bảo vệ sức khỏe cho công nhân lao động trong dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình đã trích nguồn kinh phí hoạt động và kêu gọi, huy động các nguồn lực để mua phiếu khám sức khoẻ miễn phí nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn.

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Để bảo vệ sức khỏe cho người lao động trong thời tiết nắng nóng, công đoàn đề xuất với lãnh đạo doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho người lao động bằng những việc làm thiết thực.