Thứ ba 30/04/2024 03:02

Bồi thường hơn 800 triệu đồng cho công nhân tử vong do ngộ độc khí Methanol

An toàn, vệ sinh lao động - HÀ VY

Công ty TNHH HS Tech Vina (Bắc Ninh) bồi thường hơn 800 triệu đồng cho nữ công nhân tử vong trong vụ ngộ độc khí Methanol.
Bắc Ninh: Nhiều công nhân ngộ độc khí methanol tình trạng nặng

Vụ ngộ độc khí Methanol khiến hơn 100 công nhân phải đi kiểm tra sức khỏe ở Bắc Ninh hồi tháng 2/2023 khiến dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

Sự việc được phát hiện từ một số ca bệnh điều trị tại Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai đều là công nhân của Công ty TNHH HSTECH Vina (Khu công nghiệp Thuận Thành 3, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh).

Đây là doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử, trong đó có một loại linh kiện bằng kim loại được sản xuất từ công đoạn cắt bằng dao.

Trong công đoạn này, máy có phun cồn Ethanol để làm mát dao cắt. Đồng thời, một số linh kiện sau đó không sạch sẽ được các công nhân chấm lau sạch bằng cồn Ethanol. Khoảng một tuần cuối tháng 2/2023, Công ty chuyển sang sử dụng lô cồn Ethanol mới.

Khi có dấu hiệu mệt, đau đầu, các công nhân đã xin Công ty về nhà nghỉ ngơi. Trong đó, công nhân Nguyễn Thị Hiến (42 tuổi, trú tại Thuận Thành, Bắc Ninh) được gia đình đưa vào viện, sau một thời gian ngắn đã tử vong.

Bồi thường hơn 800 triệu đồng cho công nhân tử vong do ngộ độc khí Methanol
Đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ tới công nhân ngộ độc khí Methanol đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Bảo Hân

Liên quan đến việc giải quyết chế độ tai nạn lao động cho các công nhân trong vụ ngộ độc khí cũng như các biện pháp khắc phục hậu quả, phòng ngừa tai nạn lao động tái diễn tại doanh nghiệp, Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có công văn đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh thông tin về các nội dung trên.

Phúc đáp Công văn của Tạp chí Lao động và Công đoàn, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh cho biết, việc giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội cho các công nhân bị ảnh hưởng do sự cố trên còn đang chờ kết luận của cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bắc Ninh).

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Sở Công Thương, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh... đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành tại doanh nghiệp và giám sát thực hiện các yêu cầu của Đoàn kiểm tra.

Theo báo cáo của Công ty TNHH HS Tech Vina, sau vụ ngộ độc cồn, tất cả người lao động làm việc tại khu vực xảy ra sự việc đã được Công ty đưa đến bệnh viện để xét nghiệm và theo dõi sức khỏe. Tổng số lao động được đưa đến bệnh viện để kiểm tra và theo dõi sức khỏe là 108 người.

Trong đó số đó, 100 người sau khi theo dõi không có vấn đề gì về sức khỏe được bệnh viện cho về nhà. Hiện tại, sức khỏe của số công nhân này vẫn ổn định. Còn 08 trường hợp phải điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai thì trường hợp cuối cùng ra viện vào ngày 16/3/2023, sức khỏe cũng đã ổn định. Một trường hợp đang tiếp tục tự điều trị tại nhà.

Bồi thường hơn 800 triệu đồng cho công nhân tử vong do ngộ độc khí Methanol
Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ thông tin về tình trạng sức khỏe của các nạn nhân với Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Ảnh: Bảo Hân

Ngày 10/4/2023, Công ty đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động để kiểm tra lại tình trạng sức khỏe người lao động một lần nữa.

Kết quả khám sức khỏe định kỳ cho thấy: tỷ lệ lao động đạt sức khỏe loại 1 là 29,8%; đạt sức khỏe loại 2 là 56,8%; đạt sức khỏe loại 3 là 13,4%, không có lao động sức khỏe loại 4,5 và không có công nhân nào có vấn đề về sức khỏe liên quan đến cồn.

Trong và sau khi sự việc xảy ra, Công ty đã hỗ trợ các công nhân trong vụ ngộ độc tổng số tiền là: 2.302.713.126 đồng. Trong đó, tiền bồi thường cho gia đình chị Nguyễn Thị Hiến là 814.000.000 đồng.

Tiền chi phí viện phí, xét nghiệm, mua thuốc, xe đưa đón, chăm sóc, thăm hỏi người bệnh sau ra viện, tiền lương những ngày nằm viện… cho người lao động tổng số là 492.713.126 đồng.

Đối với những công nhân bị dương tính với Methanol: sau khi theo dõi không có vấn đề gì về sức khỏe và được bệnh viện cho về, Công ty đã hỗ trợ từ 3 triệu đến 5 triệu đồng/người lao động. Tổng số tiền hỗ trợ là 336.000.000 đồng. Đối với những trường hợp nặng hơn Công ty đã hỗ trợ tổng số tiền là 660.000.000 đồng.

Sau khi sự việc xảy ra, Công ty TNHH HS Tech Vina cho biết, tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Hiện tại, Công ty phải thu hẹp quy mô sản xuất và chuyển địa điểm làm việc. Do đó, đối với những người lao động thời vụ sau khi bình phục đã chuyển sang làm việc tại công ty khác. Đối với lao động chính thức một số vẫn làm việc tại công ty, một số đã chuyển sang công ty khác làm việc.

Bồi thường hơn 800 triệu đồng cho công nhân tử vong do ngộ độc khí Methanol
Đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó Trưởng Ban Quan hệ lao động Tổng LĐLĐ Việt Nam thừa ủy quyền của lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam chia buồn, trao hỗ trợ của Quỹ Tấm lòng vàng Lao động tới gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Hiến - đã tử vong. Ảnh: THC

Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân của vụ ngộ độc là do cồn Ethanol Công ty nhập về sản xuất hàng có chứa hàm lượng cao Methanol là do bên phía nhà cung cấp cồn đã cung cấp cồn không đúng theo tiêu chuẩn.

Đồng thời yêu cầu Công ty khắc phục hậu quả và phòng ngừa tai nạn tái diễn bằng cách: Xử lý không khí trong phòng/khu vực xảy ra sự cố do Viện Công nghệ và môi trường - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thực hiện.

Loại trừ cung ứng thông qua nhà phân phối nhỏ lẻ và chuyển sang giao dịch trực tiếp với công ty sản xuất được kiểm chứng trên thị trường là Công ty Bạch Long. Khi giao hàng, Công ty này phải biểu thị ngày xuất kho kèm theo giấy chứng nhận ROHS, MSDS, dán hay niêm phong giấy kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Đồng thời dán dấu hiệu để xác minh có hay không việc bóc nhãn/bóc tem khi tiến hành nhập kho Ethanol. Trường hợp thàn phần Ethanol không đạt 96% khi cung cấp, cần đưa vào hợp đồng điều khoản bên phía Bạch Long sẽ chụ toàn bộ trách nhiệm.

Công ty cũng lắp đặt phòng thí nghiệm cồn (sử dụng trước khi nhập kho và trước khi đưa vào sản xuất), kiểm tra thử nghiệm bằng Iốt. Hàng đạt kiểm tra nhập kho tiến hành đóng dấu pas IQC - Quản lý list danh sách kết quả kiểm tra.

Mỗi lô đặt hàng sẽ đem mẫu đi xét nghiệm phân tích thành phần từ tổ chức chuyên môn được chứng nhận: 1 tháng 1 lần. Tổ chức lớp huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và an toàn hóa chất cho người lao động. Lên kế hoạch và diễn tập ứng phó sự cố hóa chất. Đào tạo đầu vào cho người lao động trước khi vào làm việc. Quản lý, rà soát việc tuân thủ sử dụng bảo hộ lao động trong quá trình làm việc tại Công ty. Loại bỏ công đoạn tráng, rửa tiếp xúc trực tiếp với cồn (Ethanol).

Hiện nay, các công nhân vẫn đang chờ kết quả cuối cùng của cơ quan Cảnh sát điều tra để làm các thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội.

Theo đồng chí Lê Đức Thiện - Phó Giám đốc Trung tâm An toàn lao động, Viện Khoa học ATVSLĐ, ngộ độc khí Methanol rất nguy hiểm. Hơi khí độc có thể xâm nhập theo 3 đường: hít phải, nuốt phải và qua niêm mạc (da, mắt, mũi, miệng). Hơn nữa, trong môi trường làm việc có phun sương tạo ra độ ẩm cao, càng tạo điều kiện cho việc lan truyền hơi khí độc.

Người lao động khi làm việc trong môi trường này phải được biết các thông tin về an toàn lao động, các loại hóa chất sử dụng trong quá trình làm việc, hiểu về các phương tiện sử dụng cá nhân, biện pháp để giảm thiểu nguy cơ bị ô nhiễm. Người sử dụng lao động phải có trách nhiệm hướng dẫn họ về các thông tin này.

"Về trường hợp ngộ độc khí của công nhân ở Bắc Ninh, phải xem xét, đánh giá tại chỗ thì mới đưa ra phương tiện bảo vệ cá nhân cho phù hợp. Về nguyên tắc, phương tiện bảo vệ cá nhân chỉ có bán mặt nạ, mặt nạ lọc hơi khí độc; hơn nữa thường xuyên phải cấp các hơi khí sạch để người lao động không bị hít phải các hơi khí độc này. Bên cạnh đó, người sử dụng lao động vẫn phải cân nhắc sử dụng phương tiện bảo vệ lao động cá nhân nào cho phù hợp với người lao động"- đồng chí Lê Đức Thiện cho biết.

Bồi thường hơn 800 triệu đồng cho công nhân tử vong do ngộ độc khí Methanol
Đồng chí Lê Đức Thiện - Phó Giám đốc Trung tâm An toàn lao động, Viện Khoa học ATVSLĐ. Ảnh: MA
Đầu tuần tới, công nhân bị ngộ độc sẽ được giám định sức khỏe Đầu tuần tới, công nhân bị ngộ độc sẽ được giám định sức khỏe

Chiều 23/11, chia sẻ với Tạp chí Lao động và Công đoàn, ông Tống Văn Gia, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Golden Victory ...

Công nhân Công ty Golden Victory sẽ chính thức quay trở lại làm việc vào ngày 4/11 Công nhân Công ty Golden Victory sẽ chính thức quay trở lại làm việc vào ngày 4/11

Công nhân sẽ chính thức quay trở lại làm việc vào ngày 4/11 tới, đây là thông báo được Công ty TNHH Golden Victory Việt ...

Nguy cơ chết người vì phơi nhiễm nhiều loại dung môi dài ngày Nguy cơ chết người vì phơi nhiễm nhiều loại dung môi dài ngày

Chia sẻ về vụ công nhân Golden Victory ngộ độc trong thời gian qua, ông Lê Đức Thiện, Phó Giám đốc Trung tâm An toàn ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Vụ tai nạn lao động ở Yên Bái: Đừng để người lao động “tàn” đến “phế”

Người lao động -

Vụ tai nạn lao động ở Yên Bái: Đừng để người lao động “tàn” đến “phế”

Theo TS. Nguyễn Anh Thơ - Viện trưởng Viện Khoa học ATVSLĐ, đối với các trường hợp thương vong trong vụ tai nạn ở Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, cần có chính sách ổn định tâm lý, sinh kế và hỗ trợ để người lao động (NLĐ) không trở thành tàn phế.

Cần làm rõ “lỗ hổng” về quy trình an toàn trong vụ 7 công nhân tử vong tại Yên Bái

Người lao động -

Cần làm rõ “lỗ hổng” về quy trình an toàn trong vụ 7 công nhân tử vong tại Yên Bái

TS. Nguyễn Anh Thơ - Viện trưởng Viện Khoa học ATVSLĐ cho rằng các đoàn điều tra cần điều tra làm rõ Công ty CP Xi măng và Khoáng sản có thực hiện đúng các quy trình an toàn hay không?

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Dấu hỏi về huấn luyện và an toàn vận hành

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Dấu hỏi về huấn luyện và an toàn vận hành

Từ chi tiết một công nhân bị thương lết vào trung tâm điều khiển và loay hoay mất 30 phút mới tắt được nguồn điện của máy nghiền đã khiến các chuyên gia đặt câu hỏi về công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và vận hành an toàn máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.

Vụ sập mái kính khiến 4 công nhân thương vong: Thiếu dây đeo an toàn

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ sập mái kính khiến 4 công nhân thương vong: Thiếu dây đeo an toàn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 4 người thương vong tại một công trình thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; chuyên gia về an toàn, vệ sinh lao động cho biết mấu chốt nằm ở việc có đeo dây an toàn hay không.

Tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ tai nạn lao động khiến 1 người tử vong

Người lao động -

Tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ tai nạn lao động khiến 1 người tử vong

Liên quan đến vụ nổ khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương xảy ra tại Cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành vào cuộc và báo cáo.

Vụ 4 công nhân tử vong tại Công ty Than Thống Nhất: Chuyên gia an toàn nói gì?

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ 4 công nhân tử vong tại Công ty Than Thống Nhất: Chuyên gia an toàn nói gì?

Rạng sáng nay (3/4), một vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Than Thống Nhất, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh khiến 4 công nhân tử vong, 7 người khác bị thương.

Bản tin công nhân: Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 29/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hà Nội: Gác lại nghỉ lễ, nhiều công nhân chạy đua trên công trình giao thông trọng điểm; Công nhân đội nắng, đẩy nhanh tiến độ dự án gần 500 tỉ đồng trên Quốc lộ 6; Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ...

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Lỗ hổng trong công tác kiểm tra, giám sát an toàn lao động

Người lao động -

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Lỗ hổng trong công tác kiểm tra, giám sát an toàn lao động

Từ vụ việc hơn 60 công nhân mắc bụi phổi ở Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) cho thấy công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về an toàn vệ sinh lao động còn thiếu sâu sát, chưa phát hiện các vi phạm hoặc xử lý chưa nghiêm.

Quảng Ninh: Gần 60 công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc khí

An toàn, vệ sinh lao động -

Quảng Ninh: Gần 60 công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc khí

Trong khi đang làm việc, 57 công nhân Công ty TNHH Vega Balls thuộc Khu công nghiệp Đông Mai có biểu hiện buồn nôn, đau đầu, khó thở nghi do ngộ độc khí đã phải nhập viện điều trị.

Sự bình an, ổn định của lao động là yếu tố cốt lõi của an dân trong phục hồi kinh tế

Người lao động -

Sự bình an, ổn định của lao động là yếu tố cốt lõi của an dân trong phục hồi kinh tế

“An dân” theo từ điển Hán Việt là an định đời sống nhân dân, vỗ về nhân dân. Trong “an dân”, từ an là làm cho yên ổn, từ dân chỉ dân chúng. “Dân là gốc” trở thành bài học quan trọng bậc nhất đối với sự còn mất của chính quyền. Trong những ngày đầu sau khi nước Việt Nam ra đời, Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn chú ý đến quan niệm “dân là gốc” (dân vi bản) truyền thống. Trong tình hình mới, Đảng ta cũng có quan điểm dựa vào dân, “dân là gốc”, là trung tâm, là chủ thể. Điều đó có lẽ cũng đúng với tổ chức Công đoàn trong quan hệ với công nhân lao động (CNLĐ).

Chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân bệnh bụi phổi khiến 6 công nhân tử vong tại Nghệ An

Người lao động -

Chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân bệnh bụi phổi khiến 6 công nhân tử vong tại Nghệ An

Chuyên gia khẳng định vụ bụi phổi xảy ra tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) xuất phát từ hệ thống công nghệ, thiết bị chưa đảm bảo an toàn, doanh nghiệp chưa nghiêm túc tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động.

Vụ 3 người tử vong dưới khoang tàu: Điều cần biết về hiểm họa ở không gian kín

Người lao động -

Vụ 3 người tử vong dưới khoang tàu: Điều cần biết về hiểm họa ở không gian kín

Vụ việc 3 người tử vong do bị ngạt khí trong khoang tàu vừa xảy ra ở Quảng Ninh tiếp tục là lời cảnh báo về những hiểm họa chết người trong không gian kín.

Nâng cao ý thức bảo đảm an toàn lao động của nữ nông dân trồng cà phê

An toàn, vệ sinh lao động -

Nâng cao ý thức bảo đảm an toàn lao động của nữ nông dân trồng cà phê

Thời gian qua, nhờ những khóa đào tạo, tập huấn của Liên minh Cà phê Phụ nữ Quốc tế sử dụng chương trình WIND, những nữ nông dân trồng cà phê ở Sơn La đã biết làm việc an toàn hơn, tổ chức cuộc sống tốt hơn, môi trường phong quang, sạch đẹp hơn.

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Người lao động có thể khởi kiện

Người lao động -

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Người lao động có thể khởi kiện

Chuyên gia an toàn, vệ sinh lao động đánh giá vụ việc hàng loạt công nhân bị bụi phổi tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) là rất nghiêm trọng.

Học hỏi, đưa những cải tiến vào sản xuất

An toàn, vệ sinh lao động -

Học hỏi, đưa những cải tiến vào sản xuất

Cùng với các ngành, các cấp chính quyền Lâm Đồng, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) đã tổ chức nhiều hoạt động cải thiện điều kiện làm việc (ĐKLV) của người lao động (NLĐ) trong lĩnh vực sản xuất cà phê ở địa phương, như mở các lớp tập huấn về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), đánh giá rủi ro tại nơi làm việc... qua đó nhiều nông dân Lâm Đồng đã nắm bắt, áp dụng, bảo đảm ATVSLĐ cho chính mình.

Góp phần bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động trong nông nghiệp

An toàn, vệ sinh lao động -

Góp phần bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động trong nông nghiệp

Công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong ngành Nông nghiệp là một trong những vấn đề trọng tâm được ngành, Công đoàn ngành quan tâm thúc đẩy trong nhiều năm qua.

Nâng cao nhận thức về ATVSLĐ trong chuỗi cung ứng cà phê

An toàn, vệ sinh lao động -

Nâng cao nhận thức về ATVSLĐ trong chuỗi cung ứng cà phê

Dự án Vision Zero Fund (ILO VZF) đã tích cực phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam trong việc chia sẻ thông tin, tham vấn và triển khai thúc đẩy Chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức về ATVSLĐ trong chuỗi cung ứng cà phê tại Việt Nam.