4 cách tiết kiệm tiền lương giúp công nhân giàu lên từng ngày

Diễn đàn Lao động - Công đoàn - YẾN NHI

Nếu không tăng ca thì mức lương của công nhân lao động thường dao động ở mức 5 – 8 triệu đồng/ tháng. Vậy với mức tiền lương eo hẹp như thế, làm thế nào để chi tiêu và tiết kiệm cho hợp lý?

1. Đặt ra mục tiêu tiết kiệm

Đặt ra mục tiêu tiết kiệm không cần quá nhiều, mỗi tháng chỉ cần bạn dành ra 500.000 đồng vào tài khoản tiết kiệm hoặc có thể bỏ ống heo tiết kiệm.

2. Chi tiêu hợp lý trong tháng

Hãy cộng tất cả các khoản chi trong 1 tháng, nếu chúng vượt quá thu nhập hoặc bằng thu nhập thì bạn cần tìm ra các khoản không thực sự cần thiết và hạn chế lại. Nếu tất cả các khoản chi tiêu này đều cần thiết thì bạn cần phải tìm cách nâng mức thu nhập của mình.

3. Thay đổi thói quen chi tiêu

Thay vì thích gì mua đó, hãy liệt kê các khoản cần mua và cắt giảm các khoản chi không cần thiết. Bạn có thể chịu khó tự mua đồ nấu ăn, tìm người ở chung để giảm tiền thuê trọ… Nghe có vẻ ít, nhưng nếu cộng lại cũng rất đáng kể đó.

4. Làm thêm để tăng thu nhập

Tăng ca tại nơi làm việc là cách tăng thêm thu nhập tốt nhất, trừ các trường hợp không làm được, bất khả kháng. Những lúc rảnh rỗi thì bạn có thể nhận làm thêm tại nhà hay bán hàng online.

Nếu bạn còn đang nợ nần hoặc chưa hết tháng đã hết tiền thì còn chần chừ gì nữa mà không thử áp dụng 1 trong 4 cách trên.

Tiền lương làm thêm giờ ngày 30/4 - 1/5 có phải đóng thuế TNCN hay không? Tiền lương làm thêm giờ ngày 30/4 - 1/5 có phải đóng thuế TNCN hay không?

Nhiều người lao động quan tâm tiền lương làm thêm giờ vào ngày 30/4 - 1/5 có phải đóng thuế thu nhập cá nhân (TNCN) ...

Chi tiết cách tính lương làm thêm giờ, làm tăng ca dễ hiểu nhất ở các trường hợp Chi tiết cách tính lương làm thêm giờ, làm tăng ca dễ hiểu nhất ở các trường hợp

Tính lương tăng ca đòi hỏi theo dõi nhiều hạng mục và có thể phải tính toán phức tạp ứng với từng trường hợp người ...

Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú

Công ty TNHH MSV ở Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) có nhiều hoạt động khích lệ người ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

5 trường hợp người lao động cần biết về bảo hiểm thất nghiệp

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

5 trường hợp người lao động cần biết về bảo hiểm thất nghiệp

Người lao động được xác định là đang đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm khi thuộc một trong 5 trường hợp.

Báo chí – Vũ khí sắc bén trong cuộc đời hoạt động cách mạng của vị lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh Video

Báo chí – Vũ khí sắc bén trong cuộc đời hoạt động cách mạng của vị lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh

Sáng ngày 01/10//2024, Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp cùng Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức Tọa đàm: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam” tôn vinh những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh với nền Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp FDI.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: "Phụ huynh của bé nào?” Video

Cà phê tối: "Phụ huynh của bé nào?”

Cô giáo trường Tiểu học Chương Dương (Quận 1) đã “xin” phụ huynh mua máy tính phục vụ công việc giảng dạy. Khi thấy có phụ huynh không đồng ý, cô đã hỏi thẳng luôn “Xin lỗi cho cô hỏi, H. là phụ huynh của bé nào?”