Thứ năm 02/05/2024 18:19

Triển khai các hoạt động của Công đoàn Viên chức Nghệ An bài bản, mới mẻ, đầy sức sống

Công đoàn - DUY CHƯƠNG

Sáng 12/01, Công đoàn Viên chức Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Tham dự Hội nghị, có đồng chí Chu Bá Long - Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh; đồng chí Phan Thị Trang - Trưởng Ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh cùng đại diện 59 CĐCS trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh Nghệ An.
LĐLĐ Nghệ An: Những con số ấn tượng trong năm 2021 Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An: Điểm sáng trong các hoạt động Công đoàn tỉnh Nghệ An Nghệ An: Điểm nhấn trong công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động công đoàn
Triển khai các hoạt động của Công đoàn Viên chức Nghệ An bài bản, mới mẻ, đầy sức sống
Toàn cảnh Hội nghị

Tập trung chăm lo đoàn viên

Năm 2021, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động (NLĐ) cũng như các hoạt động của Công đoàn Viên chức Nghệ An. Nhiều hoạt động đã được xây dựng kế hoạch thực hiện bài bản, có nhiều đổi mới nhưng không thể tổ chức trực tiếp, quy mô. Song, Công đoàn Viên chức vẫn tổ chức linh hoạt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ kịp thời và ý nghĩa.

Nhân dịp Tết Nguyên đán, Công đoàn Viên chức đã hỗ trợ cho 61 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà 500 nghìn đồng cùng quà tặng bằng hiện vật trị giá 300 nghìn đồng. Đồng thời tổ chức chương trình "Tết Sum vầy" ấm áp, vui tươi.

Trong Tháng Công nhân, Công đoàn Viên chức đã tổ chức chuỗi các hoạt động chăm lo cho đoàn viên. Cụ thể như: Trao tặng quạt hơi nước trị giá 5 triệu đồng trang bị cho khu vực ăn ca của công nhân lao động Công ty TNHH GSI; vận động các công đoàn ngành trong cụm đóng góp tặng công nhân lao động Công ty CP Giấy Sông Lam 01 máy lọc nước đa năng, trị giá 13 triệu đồng; trao hỗ trợ cho 10 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của Chi cục thuế và 4 đoàn viên Chi cục Dự trữ Nhà nước, mỗi suất quà 500 nghìn đồng.

Đồng thời, tặng đoàn viên mỗi Chi cục Thuế, các dụng cụ chơi cầu lông, bóng chuyền,... trị giá 2 triệu đồng/đơn vị; tặng mỗi đoàn viên của Chi cục Dự trữ 01 bộ đồ bảo hộ lao động, với tổng số tiền 6,6 triệu đồng.

Triển khai các hoạt động của Công đoàn Viên chức Nghệ An bài bản, mới mẻ, đầy sức sống
Công đoàn Viên chức Nghệ An trao 61 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong chương trình "Tết Sum vầy"

Bên cạnh đó, Công đoàn Viên chức cũng chỉ đạo các CĐCS phối hợp tốt với chuyên môn để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ. Các CĐCS đã tổ chức thăm hỏi đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, động viên tinh thần để họ vượt lên hoàn cảnh. Đơn cử như: Công đoàn Chi cục thuế Phủ Quỳ vận động đoàn viên đóng góp được hơn 8 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị tai nạn, Công đoàn Chi cục thuế Sông Lam 1 vận động đoàn viên đóng góp được hơn 20 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên tử vong do tai nạn….. Ngoài ra, tổ chức các hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao nội bộ, tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Tháng Công nhân.

Trước khi dịch bệnh có diễn biến phức tạp, Công đoàn Viên chức đã phối hợp với Trung tâm Medlatec tổ chức tầm soát ung thư gan miễn phí cho 170 đoàn viên. Phối hợp cùng Công đoàn ngành Y tế và Bệnh viện Ung Bướu tổ chức tầm soát ung thư cho 124 đoàn viên.

Tham gia chương trình “Phúc lợi đoàn viên” của Công đoàn Viên chức Việt Nam với Công ty Sữa Hà Lan về giảm giá sản phẩm sữa. Trong năm 2021, có 1.422 lượt đoàn viên đã tham gia và được hưởng lợi 320 triệu đồng so với giá gốc. Công đoàn Viên chức cũng tổ chức ký kết chương trình “Phúc lợi đoàn viên” với Nhà Văn hóa Lao động tỉnh về giảm giá học bơi cho con đoàn viên nhưng do dịch bệnh nên chưa thể tổ chức.

Triển khai các hoạt động của Công đoàn Viên chức Nghệ An bài bản, mới mẻ, đầy sức sống
Công đoàn Viên chức Nghệ An phối hợp với các Công đoàn ngành trao máy lọc nước cho công nhân Công ty CP Giấy Sông Lam nhân dịp Tháng Công nhân

Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh, Công đoàn Viên chức Nghệ An luôn chủ động bám sát tình hình, hướng dẫn các CĐCS triển khai kịp thời, tích cực các chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh của LĐLĐ tỉnh. Đồng thời, hỗ trợ cho đoàn viên là F0, F1.

Đặc biệt, Công đoàn Viên chức và các CĐCS đã tổ chức tốt các hoạt động xã hội tham gia phòng, chống dịch Covid-19 như: Trích kinh phí 5 triệu đồng đóng góp vào "Quỹ phòng, chống dịch Covid-19"; đóng góp 2 triệu đồng tham gia cùng đoàn thể Khối các cơ quan tỉnh thăm và tặng quà Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; đóng góp 15 triệu đồng cùng CĐCS hỗ trợ đồng bào Chăm Puông, huyện Tương Dương.

Một số đơn vị đã tích cực tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho lực lượng tham gia phòng, chống Covid-19. Điển hình như: LĐLĐ tỉnh thăm và tặng quà trị giá 30 triệu đồng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại Diễn Châu. Công đoàn Cục Quản lý thị trường phối hợp cùng Đoàn thanh niên trao tặng cán bộ làm nhiệm vụ tại các chốt trực cách ly trên địa bàn thành phố hơn 200 suất ăn tối, hơn 100 kg vải cùng nước ngọt, nuốc uống,...; Công đoàn Sở Khoa học - Công nghệ phối hợp cùng chuyên môn trao tặng thành phố Vinh 1.000 chai dung dịch sát khuẩn.

Sự vào cuộc kịp thời, trách nhiệm của Công đoàn Viên chức Nghệ An được các cơ quan, đơn vị, LĐLĐ tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.

Triển khai các hoạt động của Công đoàn Viên chức Nghệ An bài bản, mới mẻ, đầy sức sống
Đồng chí Nguyễn Công Danh - Chủ tịch Công đoàn Viên chức Nghệ An chia sẻ về những kết quả đã đạt được trong năm 2021.

Năm 2021, LĐLĐ tỉnh giao Công đoàn Viên chức phát triển 45 đoàn viên. Kết quả đã phát triển được 98 đoàn viên - là những cán bộ, công chức, viên chức được tiếp nhận mới. Công đoàn Viên chức cũng tổ chức sôi nổi các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Có hơn 300 sáng kiến tham gia chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn

Tại Hội nghị, các CĐCS tiêu biểu đã tham luận về những kết quả đã đạt được trong năm 2021, những cách làm mới, những tồn tại, đề xuất.

Trong đó, Chủ tịch Công đoàn Viện Kiểm soát Nhân dân tỉnh chia sẻ về những kết quả ấn tượng trong phong trào "Cán bộ công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở'.

Ngay từ đầu năm, Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức ký cam kết thực hiện phong trào này với các nội dung cụ thể như: Chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, chuyên môn; xây dựng đời sống văn hóa; thực hiện nghiêm túc quy chế nội bộ, nội quy của ngành và xây dựng quy ước xây dựng đơn vị văn hóa.

Triển khai cam kết, cán bộ, công chức của đơn vị đã nâng cao kỷ cương, trách nhiệm với công việc, kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp, người dân, tạo môi trường làm việc lành mạnh, hiệu quả.

Bên cạnh đó cũng tổ chức sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, câu lạc bộ dân vũ để nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên. Từ sự chăm lo tích cực của Công đoàn đã góp phần giúp đơn vị hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm.

Triển khai các hoạt động của Công đoàn Viên chức Nghệ An bài bản, mới mẻ, đầy sức sống
Các CĐCS trao đổi về hiệu quả hoạt động cũng như các cách thức đổi mới hoạt động công đoàn

Công đoàn Ban Dân vận Tỉnh ủy Nghệ An nêu những thay đổi rõ nét trong hoạt động công đoàn khi chủ động xây dựng bài bản các chương trình, kế hoạch chăm lo cho đoàn viên và các hoạt động phong trào. Sự chỉn chu, bài bản trong hoạt động của Công đoàn Ban đã nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện rất lớn của lãnh đạo Ban. Từ đó, các chế độ, chính sách cho đoàn viên tiếp tục được bổ sung, sửa đổi để có lợi hơn cho đoàn viên.

Trong năm, Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức hội nghị cán bộ, công chức đảm bảo chất lượng; sửa đổi quy chế công tác thi đua, khen thưởng; tổ chức phát động và đăng ký giao ước thi đua.

Bên cạnh đó, Công đoàn Ban Dân vận cũng thường xuyên phát động các đợt thi đua đặc biệt nhằm lập thành tích xuất sắc chào mừng các ngày lễ lớn trong năm. Phát động tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Từ sự ủng hộ, đóng góp của cán bộ, đoàn viên, Công đoàn Ban Dân vận đã phối hợp với chuyên môn trao hàng trăm triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Công tác tuyên truyền các hoạt động công đoàn, phát huy sâu rộng vai trò của tổ chức Công đoàn, nhất là trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, khó khăn, cần sự đồng lòng, hỗ trợ, sẻ chia là những ý kiến chia sẻ của Công đoàn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Ngoài ra, Chủ tịch Công đoàn Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An, Công đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường cũng chia sẻ về những kết quả đạt được, những cách thức đổi mới hoạt động công đoàn và lan tỏa tinh thần thi đua.

Tại Hội nghị, các CĐCS cũng thẳng thắn trao đổi về những tồn tại, hạn chế trong hoạt động và đề xuất Công đoàn Viên chức tiếp tục tăng cường tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ hoạt động Công đoàn cho các đơn vị, nhất là công tác kiểm tra, giám sát, tài chính công đoàn.

Triển khai các hoạt động của Công đoàn Viên chức Nghệ An bài bản, mới mẻ, đầy sức sống
Đồng chí Chu Bá Long - Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chu Bá Long - Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh đánh giá cao những kết quả, đóng góp của Công đoàn Viên chức trong năm 2021; về cách thức, phương pháp tổ chức hội nghị tổng kết ngắn gọn, có trọng tâm, trọng điểm.

Đồng chí chia sẻ, năm 2021 và năm 2022, tình hình chung vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, do đó, Công đoàn cần tiếp tục chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo cho đoàn viên, NLĐ sâu sát hơn, thiết thực hơn, ý nghĩa hơn. Bám sát mục đích, mục tiêu của Đảng ủy Khối, LĐLĐ tỉnh đề ra để tập trung thực hiện.

Tiếp tục đổi mới hoạt động Công đoàn, tổ chức tốt các phong trào thi đua để thu hút đông đảo đoàn viên các cơ quan, đơn vị tham gia. Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh mong muốn, với những thuận lợi của Công đoàn đặc thù, hoạt động của Công đoàn Viên chức Nghệ An ngày càng bài bản, mới mẻ, đầy sức sống, khẳng định đúng vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn.

Dịp này, Công đoàn Viên chức Nghệ An đã trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 01 tập thể, 04 cá nhân; Bằng khen của LĐLĐ tỉnh Nghệ An cho 01 tập thể; Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 06 tập thể, 22 cá nhân; trao Cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ tỉnh cho 01 tập thể; trao giấy khen của Công đoàn Viên chức Nghệ An cho 24 tập thể, 151 cá nhân.

Triển khai các hoạt động của Công đoàn Viên chức Nghệ An bài bản, mới mẻ, đầy sức sống
Trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
Triển khai các hoạt động của Công đoàn Viên chức Nghệ An bài bản, mới mẻ, đầy sức sống
Trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
Triển khai các hoạt động của Công đoàn Viên chức Nghệ An bài bản, mới mẻ, đầy sức sống
Trao giấy khen của Công đoàn Viên chức Nghệ An
Điều kiện về quê ăn Tết Nguyên đán 2022, người dân từng tỉnh, thành cần biết Điều kiện về quê ăn Tết Nguyên đán 2022, người dân từng tỉnh, thành cần biết

Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022 đang cận kề, nhiều người làm ăn xa bối rối với những quy định, thủ tục, giấy tờ để ...

LĐLĐ tỉnh Nghệ An ủng hộ 8 tỷ đồng Chương trình LĐLĐ tỉnh Nghệ An ủng hộ 8 tỷ đồng Chương trình "Tết vì người nghèo xuân Nhâm Dần 2022"

Tối 11/01, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022”. LĐLĐ ...

Cướp ngân hàng mua xe 700 triệu: “Các bạn bị làm sao ý nhờ!” Cướp ngân hàng mua xe 700 triệu: “Các bạn bị làm sao ý nhờ!”

Nguyễn Văn Nam (23 tuổi), bị cáo buộc cướp 3 tỷ đồng tại ngân hàng. Sau khi gây án, nghi phạm mua một chiếc xe ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn -

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Trên cương vị Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (nay là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam), đồng chí Hoàng Quốc Việt hết sức coi trọng công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức mà tiền lương, tiền thưởng là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Công đoàn -

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra sáng 24/4, Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kêu gọi: "Mỗi công đoàn cơ sở một việc làm thiết thực, ý nghĩa vì lợi ích đoàn viên".

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.