Thứ năm 02/05/2024 07:58

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An: Điểm sáng trong các hoạt động Công đoàn tỉnh Nghệ An

Công đoàn - Duy Chương

Chiều 07/1, Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021. Tham dự hội nghị, có đồng chí Nguyễn Chí Công - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An; đồng chí Lê Tiến Trị - Trưởng Ban quản lý KKT Đông Nam; đồng chí Hoàng Thị Thu Hiền - Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các doanh nghiệp tỉnh cùng đại diện 46 CĐCS thuộc Công đoàn KKT Đông Nam.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An điểm sáng trong các hoạt động Công đoàn tỉnh Nghệ An
Toàn cảnh hội nghị

TÍCH CỰC CHĂM LO CHO ĐOÀN VIÊN, NLĐ TRONG DỊCH BỆNH, KHÓ KHĂN

Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát liên tục, kéo dài đã ảnh hưởng nặng nề đến tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong KKT, thế nhưng các doanh nghiệp đã nỗ lực khắc phục khó khăn, sớm ổn định sản xuất và duy trì việc làm cho NLĐ. Trải qua một năm đầy biến động nhưng tại KKT Đông Nam không phát sinh các tranh chấp lao động và không để xảy ra tình trạng nợ lương, chậm lương của NLĐ. Bám sát tình hình và đồng hành tích cực với doanh nghiệp, đoàn viên, NLĐ, Công đoàn KKT Đông Nam đã tập trung hướng về cơ sở, thiết thực chăm lo cho đoàn viên, NLĐ; được doanh nghiệp và NLĐ ghi nhận và để lại những ấn tượng tốt đẹp về tổ chức Công đoàn.

Trong năm, Công đoàn KKT Đông Nam đã làm tốt công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh đến các doanh nghiệp trong KKT. Công đoàn đã kịp thời phối hợp với Ban quản lý KKT ban hành văn bản hướng dẫn doanh nghiệp về các giải pháp cấp bách phòng ngừa Covid -19 trên địa bàn KCN; tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh và của các huyện, thành, thị có KCN; nắm bắt và cập nhật liên tục tình hình diễn biến tư tưởng của CNLĐ, tình hình quan hệ lao động, việc làm và giải quyết tranh chấp lao động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh; động viên doanh nghiệp duy trì sản xuất; hỗ trợ doanh nghiệp và CĐCS mua khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và các trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh.

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An điểm sáng trong các hoạt động Công đoàn tỉnh Nghệ An
Công đoàn KKT Đông Nam trao máy sát khuẩn tay cho CĐCS

Công đoàn cũng nhanh chóng hỗ trợ cho các trường hợp F0, F1, các trường hợp cách ly, phong tỏa với tổng số tiền 328,5 triệu đồng; hỗ trợ CNLĐ tại các khu nhà trọ gặp khó khăn, thiếu việc làm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh 191.176 suất quà với tổng giá trị hơn 61,415 triệu đồng; hỗ trợ, đồng hành doanh nghiệp và CĐCS thăm hỏi, động viên NLĐ làm việc theo phương án “3 tại chỗ” với số tiền 171,6 triệu đồng; hỗ trợ tuyến đầu chống dịch 45 triệu đồng. Tổng số tiền Công đoàn KKT Đông Nam hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh là hơn 600 triệu đồng, với 11.500 đoàn viên, NLĐ được thụ hưởng.

Bên cạnh đó, Công đoàn KKT Đông Nam cũng hỗ trợ và hướng dẫn CĐCS tổ chức các hoạt động chăm lo cho NLĐ phù hợp với tình hình dịch bệnh. Tổng số tiền CĐCS đã chi cho các hoạt động khoảng 1,8 tỷ đồng, với 20.500 đoàn viên, NLĐ được hưởng từ các chương trình.

Ngoài việc tập trung nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong thời điểm khó khăn, Công đoàn KKT Đông Nam cũng quan tâm, thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Tập trung chỉ đạo, hướng dẫn CĐCS chú trọng việc tiếp nhận kiến nghị, thắc mắc của đoàn viên, NLĐ và chủ động giải đáp, phản hồi từ cơ sở. Đồng thời, chỉ đạo CĐCS tổ chức các hoạt động xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng thực sự của đoàn viên, NLĐ; nâng cao hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ, chú trọng đối thoại để giải quyết những vấn đề mà CNLĐ quan tâm.

Ngoài ra, Công đoàn KKT cũng phối hợp với Ban quản lý KKT hướng dẫn, đôn đốc các doanh nghiệp tổ chức hội nghị NLĐ, hội nghị đối thoại năm 2021. Tổng hợp các bất cập về nhà ở, nhà trẻ, hạ tầng giao thông, môi trường, việc làm… để trình UBND tỉnh và các ngành liên quan xem xét, giải quyết.

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An điểm sáng trong các hoạt động Công đoàn tỉnh Nghệ An
Công đoàn KKT Đông Nam phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình Đến với nhà trọ CNLĐ trong Tháng Công nhân

Năm 2021, với quyết tâm nâng cao hiệu quả hoạt động, Công đoàn KKT Đông Nam đã có những cách làm mới, hiệu quả trong hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ. Các chương trình Tết Sum vầy, Tháng Công nhân được tổ chức linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế và sự chăm lo đảm bảo phù hợp với nhu cầu, mong muốn của CNLĐ.

Trải qua một năm đầy biến động, khó khăn do dịch bệnh nhưng Công đoàn KKT Đông Nam đã hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Nhiều chỉ tiêu đạt kết quả vượt trội, đơn cử như công tác phát triển đoàn viên đạt 8.767/1.900, vượt chỉ tiêu 460%.

CÁC CĐCS CHIA SẺ NHIỀU VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN NLĐ

Thảo luận tại hội nghị, Công đoàn Công ty TNHH Luxshare – ICT chia sẻ về kinh nghiệm tổ chức các hoạt động công đoàn. Dù mới thành lập CĐCS nhưng hoạt động công đoàn của công ty đã trở thành điểm sáng của Công đoàn KKT trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho đoàn viên, NLĐ.

Anh Chế Đình Bình - Chủ tịch Công đoàn công ty chia sẻ, năm vừa qua dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, Công ty Luxshare - ICT gặp rất nhiều khó khăn trong việc đảm bảo an toàn cho NLĐ và duy trì sản xuất. Công đoàn Công ty đã tích cực phối hợp với doanh nghiệp tham gia phòng, chống dịch bệnh, được chuyên môn đánh giá cao.

"Công đoàn đã xây dựng kế hoạch hoạt động bài bản; tham mưu, đề xuất với NSDLĐ thực hiện các chế độ, chính sách có lợi cho NLĐ để họ gắn bó với công ty và yên tâm làm việc. Công đoàn cũng là cầu nối để lắng nghe, trao đổi những vướng mắc giữa NLĐ với NSDLĐ, qua đó góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ. Ngoài ra, Công đoàn cũng tổ chức tốt các phong trào thi đua và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để nâng cao hiệu quả công việc, đời sống tinh thần cũng như kết nối NLĐ với NSDLĐ. Đến nay, cơ bản NSDLĐ ghi nhận và tạo điều kiện cho hoạt động của công đoàn công ty" - Anh Bình nói.

Cũng theo anh Bình, để NSDLĐ coi trọng vai trò của công đoàn thì trước tiên công đoàn phải hoạt động hiệu quả, phải thể hiện được khi có tổ chức Công đoàn thì việc chăm lo cho NLĐ sẽ bài bản và toàn diện hơn.

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An điểm sáng trong các hoạt động Công đoàn tỉnh Nghệ An
Chủ tích Công đoàn Công ty Luxshare - ICT chia sẻ về những hoạt động nổi bật trong năm qua

Anh Nguyễn Đình Mạnh - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam, nói: "Hiện nay, CĐCS tại các doanh nghiệp FDI đang đối mặt với nhiều khó khăn khi NSDLĐ không hiểu vai trò của tổ chức Công đoàn. Do đó, tôi đề xuất Công đoàn KKT và Phòng Quản lý doanh nghiệp của Ban quản lý KKT tiếp tục có những tác động đến NSDLĐ để họ nhận thức được vai trò của tổ chức Công đoàn. Chỉ khi doanh nghiệp hiểu thì mới tạo điều kiện cho hoạt động công đoàn. Một khó khăn nữa là hiện nay tại các doanh nghiệp chưa có tổ chức Đảng, việc giới thiệu, đề xuất quần chúng đi học các lớp cảm tình Đảng là chưa thể thực hiện. Chúng tôi mong rằng Công đoàn và Ban quản lý KKT có hướng dẫn để thực hiện".

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An điểm sáng trong các hoạt động Công đoàn tỉnh Nghệ An
Đại diện các CĐCS thảo luận tại hội nghị

Cùng chung những vấn đề khó khăn như Công đoàn Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam, anh Nguyễn Đình Biên – Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Woosin Vina chia sẻ thêm những khó khăn trong việc tuyển dụng NLĐ trở về quê dù đã thông tin đến tận xã. Anh đề xuất Công đoàn KKT Đông Nam có giải pháp để hỗ trợ CĐCS trong việc tuyển dụng lao động, góp phần giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh. Từ đó, cũng giúp doanh nghiệp thấy rõ vai trò của tổ chức Công đoàn.

Đại diện Công đoàn Công ty EM-Tech Nghệ An, Công ty CP May Minh Anh - Kim Liên chia sẻ những băn khoăn của cán bộ CĐCS về chế độ phụ cấp mới. Đặc biệt, với những công ty có ít đoàn viên, theo quy định chế độ phụ cấp mới sẽ bị giảm gần một nửa, điều này sẽ ảnh hưởng đến tinh thần hoạt động của cán bộ CĐCS.

ĐÁNH GIÁ CAO VAI TRÒ CỦA CÔNG ĐOÀN KKT

Ông Vương An Nguyên - Chủ tịch Công đoàn KKT Đông Nam đánh giá cao ý kiến thảo luận của các CĐCS, đồng thời, ông trả lời về những vấn đề cán bộ CĐCS quan tâm. Ông đề nghị các CĐCS tập trung, nghiên cứu để trong năm 2022 tổ chức tốt Hội nghị người lao động và đối thoại tại nơi làm việc. Yêu cầu CĐCS tiến hành thực hiện công tác kiểm tra nội bộ.

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An điểm sáng trong các hoạt động Công đoàn tỉnh Nghệ An
Bà Hoàng Thị Thu Hiền - Trưởng Ban tổ chức Đảng ủy Khối phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, bà Hoàng Thị Thu Hiền - Trưởng Ban tổ chức Đảng ủy Khối các doanh nghiệp tin tưởng trong thời gian tới Đảng ủy Khối sẽ cùng Công đoàn KKT Đồng Nam phối hợp tốt hơn trong công tác phát triển đảng viên. Về những câu hỏi của Chủ tịch CĐCS đối với hoạt động của tổ chức Đảng tại doanh nghiệp, bà Hiền cho biết, thời gian qua, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã có những hướng dẫn cụ thể về phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, sắp tới sẽ tăng cường hướng dẫn đến các doanh nghiệp trong KKT. Về phía Đảng ủy Khối sẽ đồng hành, chia sẻ, tạo điều kiện để người lao động có thể tham gia học trực tuyến ngoài giờ làm việc.

Chia sẻ về những kết quả đã đạt được của Ban quản lý KKT Đông Nam trong năm 2021; cảm ơn, ghi nhận vai trò của Công đoàn KKT trong việc đảm bảo sự ổn định, phát triển của doanh nghiệp, ông Lê Tiến Trị - Trưởng ban Quản lý KTT Đông Nam Nghệ An, nhấn mạnh: "Năm vừa qua, các doanh nghiệp đều gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tổ chức Công đoàn đã thể hiện được vai trò trong mỗi doanh nghiệp khi phối hợp cùng chuyên môn để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ. Sắp tới, vấn đề kết nối cung – cầu lao động sẽ được Ban quản lý KKT đặc biệt quan tâm, Ban đánh giá cao khả năng của Công đoàn trong việc kết nối, thu hút NLĐ. Tôi đề nghị Công đoàn KKT quan tâm đến vấn đề lương, thưởng của NLĐ trong dịp Tết này, đồng thời có ý kiến đến Ban nếu gặp vướng mắc với doanh nghiệp".

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An điểm sáng trong các hoạt động Công đoàn tỉnh Nghệ An
Ông Lê Tiến Trị - Trưởng ban Quản lý KTT Đông Nam Nghệ An ghi nhận vai trò của Công đoàn KKT trong việc đảm bảo sự ổn định, phát triển của doanh nghiệp

Ông Lê Tiến Trị cho biết thêm, hiện nay, KKT Đông Nam có 132 doanh nghiệp đang hoạt động với doanh thu 57.000 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2020; giải quyết việc làm cho hơn 30.000 lao động với mức thu nhập trung bình trên 7 triệu đồng/tháng. Các doanh nghiệp trong KKT đóng ngân sách cho tỉnh 2.132 tỷ đồng. Sắp tới, KKT Đông Nam tiếp tục được mở rộng và phấn đấu đến năm 2030 trở thành động lực phát triển của tỉnh Nghệ An.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Chí Công – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy Đảng, lãnh đạo Ban quản lý KKT Đông Nam và biểu dương những kết quả đã đạt được của Công đoàn KKT Đông Nam. Ông chia sẻ, Công đoàn KKT là đơn vị đặc thù, do đó sẽ có những khó khăn và cũng có những thuận lợi. Cũng chính từ sự đặc thù, nên hoạt động công đoàn biết làm thì dễ và không biết làm thì rất khó. Và từ những “con số biết nói” trong kết quả hoạt động của Công đoàn KKT Đông Nam đã chứng minh cho việc biết làm. Ông đánh giá cao vai trò của Công đoàn KKT trong việc tham gia phòng, chống dịch bệnh cũng như việc huy động nguồn lực chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động mạnh mẽ đến kinh tế.

Ông cũng đề nghị Công đoàn KKT quan tâm đến việc triển khai Nghị quyết 02, trong đó tập trung phát triển 2 chỉ tiêu quan trọng là phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và ký kết thỏa ước lao động. Tiếp đó, cần quan tâm đến Chương trình "Một triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh" do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Nghệ An cũng giải đáp về các vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của các CĐCS, như vấn đề phụ cấp của cán bộ công đoàn.

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An điểm sáng trong các hoạt động Công đoàn tỉnh Nghệ An
Ông Nguyên Chí Công - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2021

Dịp này, Công đoàn KKT Đông Nam đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động năm 2021. Trong đó, 21 tập thể và 66 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua phòng, chống dịch, khắc phục khó khăn, duy trì sản xuất; 21 tập thể và 192 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào "Thi đua lao động giỏi và hoạt động công đoàn"; 2 cá nhân trong phong trào "Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động". Cũng tại hội nghị, Công đoàn KKT Đông Nam trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 1 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2021.

Tổ chức Tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" mang lại niềm vui cho người lao động

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, 30 công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn KTT Đông Nam, tỉnh Nghệ ...

Tặng sách cho con công nhân lao động: Việc làm thiết thực và ý nghĩa Tặng sách cho con công nhân lao động: Việc làm thiết thực và ý nghĩa

Trong 6 năm qua, Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An đã trao tặng hàng trăm phần quà là những cuốn sách có nội dung ...

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tặng máy sát khuẩn tay tự động cho công đoàn cơ sở Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tặng máy sát khuẩn tay tự động cho công đoàn cơ sở

Ngày 25/5/2021, Công đoàn Khu Kinh tế Đông Nam tặng 36 máy sát khuẩn tay tự động cùng khẩu trang và dung dịch sát khuẩn ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn -

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Trên cương vị Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (nay là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam), đồng chí Hoàng Quốc Việt hết sức coi trọng công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức mà tiền lương, tiền thưởng là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ

Bản tin công nhân ngày 30/4 gồm những nội dung sau: Nhiều lao động Đồng Nai đón lễ tại nhà trọ để tiết kiệm chi phí; Giữa nghỉ lễ, hàng chục công nhân vẫn đội nắng nóng 40 độ đòi nợ BHXH; Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ; Nghỉ lễ dài ngày, người lao động làm gì?

Những trường hợp không được nhận BHXH 1 lần ngay Video

Những trường hợp không được nhận BHXH 1 lần ngay

Đọc thêm

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Công đoàn -

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra sáng 24/4, Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kêu gọi: "Mỗi công đoàn cơ sở một việc làm thiết thực, ý nghĩa vì lợi ích đoàn viên".

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.