Thêm nhiều phúc lợi hơn cho đoàn viên công đoàn

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng - Huỳnh Tân, Bùi Thị Linh Chi, Trần Thị Thanh Tâm (LĐLĐ HUYỆN HÒA VANG - ĐÀ NẴNG))

Sau gần 2 năm ký kết Thỏa thuận hợp tác với các đối tác trong Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” nhằm thiết thực chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên Công đoàn, chương trình đã phát huy hiệu quả tốt, là bước đột phá trong việc thực hiện chức năng của tổ chức Công đoàn trên địa bàn huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2023-2028, tổ chức Công đoàn huyện Hòa Vang đã chủ động làm việc với các doanh nghiệp có các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu, thương lượng và nhận được sự ủng hộ, đồng thuận cao của doanh nghiệp, tiến tới ký kết thỏa thuận hợp tác để mang lại nhiều quyền lợi ưu đãi cho đoàn viên công đoàn.

Đến nay có 09 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nằm trong chương trình đã phát huy hiệu quả tốt. Theo nội dung các Thỏa thuận hợp tác, các đối tác cam kết cung cấp các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cho đoàn viên Công đoàn với giá ưu đãi, giảm từ 5% đến 50% so với giá sản phẩm, dịch vụ hiện có trên thị trường. Ngoài ra, các đối tác còn cam kết phối hợp và đồng hành với các cấp công đoàn trong hoạt động xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn...

Thêm nhiều phúc lợi hơn cho đoàn viên công đoàn
Nhiều phúc lợi đến với đoàn viên trong chương trình Chợ Tết Công đoàn có sự tham gia của LĐLĐ huyện Hòa Vang . Ảnh minh họa: ĐVCC

Sau gần 2 năm thực hiện, từng thời điểm cụ thể mức giá hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp có những điều chỉnh khác nhau, song đều mang lại hiệu quả thiết thực cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Theo thống kê chưa đầy đủ, Công ty TNHH Medlatec Đà Nẵng với cam kết khi sử dụng dịch vụ của đơn vị là giảm 20% giá dịch vụ xét nghiệm đối với cá nhân cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ hiện đang sinh hoạt ở các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện Hòa Vang và miễn phí 1 chỉ định hoặc 1 nhóm các chỉ định xét nghiệm của Medlatec Đà Nẵng do Medlatec Đà Nẵng đề ra với số lượng miễn phí lên đến 2.000 suất mỗi năm. Tính đến nay đã có gần 2.000 đoàn viên, NLĐ thụ hưởng phúc lợi từ chương trình này.

Công ty TNHH TM & PT Nhật Thành tính chiết khấu tốt nhất (tương đương chiết khấu đại lý cấp 1) hiện nay của công ty cho các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện khi ký hợp đồng sử dụng sản phẩm gạo của công ty. Hay như Công ty TA Galaxy Fitness and Yoga Center có Voucher tập trải nghiệm miễn phí 7 ngày tất cả các dịch vụ bao gồm Gym, Group X, Yoga và giảm 60% trực tiếp trên gói thẻ khi đến đăng ký xuất trình thẻ đoàn viên các gói bao gồm gói thường và gói Mix…

Trong năm 2023, với nhiệm vụ chính là chỉ đạo đại hội công đoàn cơ sở, tổ chức thành công Đại hội lần thứ X Công đoàn huyện Hòa Vang, nhiệm kỳ 2023-2028, nhưng LĐLĐ huyện cũng đã nỗ lực tìm kiếm, tổ chức ký kết Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” với nhiều doanh nghiệp hơn để hỗ trợ NLĐ có điều kiện sống tốt hơn.

Theo đó, tại Ngày hội “Vui – Khỏe – Gắn kết”, LĐLĐ huyện đã ký kết với 08 đối tác tin cậy như: Công Ty TNHH MTV Du lịch Công đoàn Đà Nẵng, Bệnh viện mắt Việt An Đà Nẵng, Công ty TNHH Medlatec Đà Nẵng… để có nhiều phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên, NLĐ thông qua những sản phẩm chất lượng. “Chương trình này là một nỗ lực rất lớn của LĐLĐ huyện Hòa Vang, nhằm mang lại nhiều phúc lợi hơn cho đoàn viên Công đoàn; đồng thời hưởng ứng, đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

"8 doanh nghiệp tham gia ký kết lần này cam kết đưa ra các chương trình giảm giá từ 10-50% so với giá thị trường cho những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu để hỗ trợ đoàn viên, người lao động”, đồng chí Bùi Thị Linh Chi, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Hòa Vang cho biết.

Cam kết tại lễ ký kết, bà Phan Thị Vân Anh - Giám đốc Công Ty TNHH MTV Du lịch Công đoàn Đà Nẵng - nói: Tới đây, đoàn viên, NLĐ ở các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện Hòa Vang khi sử dụng các dịch vụ tại Công ty... sẽ có rất nhiều ưu đãi, trong đó được giảm giá tổ chức Tour, thuê xe du lịch từ 15-20% hay tổ chức hội nghị, tiệc, liên hoan, thuê phòng ngủ sẽ được giảm giá từ 20- 30%.

Thêm nhiều phúc lợi hơn cho đoàn viên công đoàn
Ngày hội “Vui – Khỏe – Gắn kết” do LĐLĐ huyện Hòa Vang tổ chức vào tháng 10/2023. Ảnh: ĐVCC

Tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp tại Ngày hội “Vui – Khỏe – Gắn kết” do LĐLĐ huyện tổ chức, anh Lê Văn Hải, đoàn viên công đoàn cơ quan Mặt trận và các Đoàn thể huyện Hòa Vang, đánh giá: Sản phẩm được bán giảm giá, hàng hóa bảo đảm chất lượng, có thương hiệu. Khi sử dụng các sản phẩm này, đoàn viên sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí.

Không chỉ triển khai chương trình phúc lợi trực tiếp ký kết với các đối tác, LĐLĐ huyện còn nhân rộng các chương trình “Phúc lợi đoàn viên” do LĐLĐ thành phố ký kết để đoàn viên Công đoàn của đơn vị được thụ hưởng nhiều hơn các chương trình phúc lợi. Và một trong những đối tác LĐLĐ huyện quan tâm đó là Công ty VISSAN (Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ Súc Sản) bởi từ 15/1/2021, cán bộ công đoàn, đoàn viên, NLĐ khi mua các mặt hàng thực phẩm của Công ty VISSAN sẽ được giảm giá trực tiếp 10%. Ngoài ra, Công ty Vissan còn phối hợp tổ chức mở các gian hàng lưu động bán các sản phẩm VISSAN cho đoàn viên, NLĐ với giá ưu đãi.

Theo ông Nguyễn Thành Nhuận, Giám đốc Chi nhánh VISSAN Đà Nẵng, chương trình "Phúc lợi đoàn viên" là chương trình có ý nghĩa thiết thực. Ngoài việc chăm lo đời sống đoàn viên, NLĐ, chương trình còn là sợi dây kết nối giữa doanh nghiệp và đoàn viên, NLĐ thành phố. Vì vậy, chúng tôi cam kết về chất lượng sản phẩm khi tham gia chương trình này, ông Nhuận khẳng định.

Ngoài ra, thỏa thuận hợp tác giữa LĐLĐ thành phố và các Chi nhánh ngân hàng Agribank trên địa bàn thành phố (Agribank Đà Nẵng, Agribank Nam Đà Nẵng) cũng được LĐLĐ huyện Hòa Vang triển khai. Theo đó, các bên đã thống nhất việc thu và chuyển trả kinh phí công đoàn; phối hợp khai thác, triển khai các dịch vụ ngân hàng của Agribank đến đoàn viên; phối hợp trong cung cấp sản phẩm dịch vụ ưu đãi dành cho đoàn viên; phối hợp trong tổ chức triển khai các hoạt động xã hội và các hoạt động khác theo nhu cầu và điều kiện của mỗi bên.

Đánh giá về chương trình cũng như kỳ vọng các phúc lợi sẽ ngày càng nhiều hơn cho đoàn viên, NLĐ, ông Huỳnh Tân, Chủ tịch LĐLĐ huyện Hòa Vang cho hay: Hoạt động này đã thể hiện rõ hơn vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ. Đây là bước đột phát, mang lại một vị thế mới cho tổ chức Công đoàn huyện Hòa Vang đối với NLĐ khi triển khai được nhiều bản thỏa thuận hợp tác chất lượng trong chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn.

Video: Ngày hội “Vui – Khỏe – Gắn kết” do LĐLĐ huyện Hòa Vang tổ chức vào tháng 10/2023.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động TP. Đà Nẵng lần thứ III - năm 2024. Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

LĐLĐ huyện Hòa Vang: Một nhiệm kỳ khởi sắc LĐLĐ huyện Hòa Vang: Một nhiệm kỳ khởi sắc

Quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 – 2022, trên cơ sở 24 chỉ tiêu, 3 khâu ...

Liên đoàn Lao động huyện Hòa Vang với công tác đền ơn đáp nghĩa Liên đoàn Lao động huyện Hòa Vang với công tác đền ơn đáp nghĩa

Những ngày tháng 7 này, phóng viên có dịp cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đến thăm hỏi, tặng ...

Đà Nẵng sẽ có hai dự án nhà ở xã hội gần 2.000 căn ở huyện Hòa Vang Đà Nẵng sẽ có hai dự án nhà ở xã hội gần 2.000 căn ở huyện Hòa Vang

UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành hai quyết định phê duyệt hình thức lựa chọn nhà đầu tư là đấu thầu rộng rãi trong ...

Chia sẻ
In bài viết
Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đọc thêm

Người thầy giáo truyền lửa yêu thương

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng -

Người thầy giáo truyền lửa yêu thương

Thầy giáo Phạm Phú An Nhân là “Người truyền lửa yêu thương”, là tấm gương mẫu mực về một nhà giáo vô cùng yêu thương và tận tâm với trò, cũng là một chủ tịch công đoàn tận lực trong công tác công đoàn cơ sở.

Tấm gương một nữ cán bộ công đoàn cơ sở

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng -

Tấm gương một nữ cán bộ công đoàn cơ sở

Nhắc đến cô Phan Thị Quyên, trong cảm nhận của nhiều cán bộ, giáo viên không chỉ ấn tượng về thành tích công tác chuyên môn mà còn dành nhiều tình cảm tốt đẹp về người cán bộ công đoàn cơ sở - Trường THCS Lê Lợi, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Phóng sự Media (dự thi): Cô thủ thư đa năng

Người lao động -

Phóng sự Media (dự thi): Cô thủ thư đa năng

Không chỉ là một cán bộ thư viện - cô thủ thư giỏi, say mê với công việc, chị Võ Thị Hoa – Cán bộ thư viện Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng còn là một tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế gia đình. Với sự cần cù, chịu khó và những nỗ lực không mệt mỏi, chị đã xây dựng cho mình một mô hình kinh tế sạch, bền vững, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình.

Cô giáo Trần Thị Sa - Tổng phụ trách đội giỏi của Trường Tiểu học số 2 Hoà Liên

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng -

Cô giáo Trần Thị Sa - Tổng phụ trách đội giỏi của Trường Tiểu học số 2 Hoà Liên

Cô giáo Trần Thị Sa, là người Tổng Phụ trách đội giỏi của Trường Tiểu học số 2 Hoà Liên (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng). Cô Sa là gương sáng được đồng nghiệp, học trò và phụ huynh quý mến.

Nhiều mô hình hay góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng -

Nhiều mô hình hay góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới, thời gian qua, các cấp Công đoàn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã nỗ lực sáng tạo trong tổ chức hoạt động, tích cực thực hiện nhiều mô hình, cách làm hay, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Cô giáo Dương Thị Thanh Châm và những cống hiến thầm lặng

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng -

Cô giáo Dương Thị Thanh Châm và những cống hiến thầm lặng

Những nỗ lực vượt lên nghịch cảnh và cống hiến thầm lặng của cô giáo Dương Thị Thanh Châm, nguyên Chủ tịch Công đoànTrường THCS Hồ Nghinh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng được các cấp, ngành ghi nhận.

Nữ cán bộ Công đoàn “đa năng” - Bài cuối: Tận tâm, mẫn cán

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Nữ cán bộ Công đoàn “đa năng” - Bài cuối: Tận tâm, mẫn cán

Không chỉ là “chị Luật” của công nhân lao động, chị Lê Thị Ngọc Oanh - Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ TP. Đà Nẵng còn xông xáo vận động thành lập tổ chức Công đoàn, tích cực tham gia các hoạt động chăm lo cho người lao động và các phong trào của ngành...

Nữ cán bộ công đoàn “đa năng” - Bài 1: Căng mình nghĩ cho quyền lợi người lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Nữ cán bộ công đoàn “đa năng” - Bài 1: Căng mình nghĩ cho quyền lợi người lao động

Chị Lê Thị Ngọc Oanh - Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ TP. Đà Nẵng là người rất gần gũi, sâu sát với công nhân, người lao động.

LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Tập trung thành lập các Nghiệp đoàn

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng -

LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Tập trung thành lập các Nghiệp đoàn

Với chỉ tiêu phát triển 19.000 đoàn viên được Tổng LĐLĐ Việt Nam giao năm 2024, LĐLĐ thành phố sẽ tập trung ở khu vực phi chính thức.