Bị cáo đọc thơ và cớ sao Kiều lại hầu tòa?

Hôm qua, một thông tin báo chí thu hút sự quan tâm của dư luận ở đại án "Chuyến bay giải cứu", đó là, bị cáo Trần Văn Tân, cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trong lời tự bào chữa trước Toà đã đọc thơ, mà là đọc Truyện Kiều! Bị cáo đọc thơ trước Toà cũng là chuyện lạ nên bàn dân thiên hạ chú ý cũng phải.

Đạo văn đi Mỹ - danh tiếng hay tai tiếng?

Những ngày qua, dư luận nóng lên về vụ việc nữ sinh M.C. (cựu học sinh Trường THCS Lê Văn Tám) tố nam sinh N.Q.U. (Trường THPT Gia Định, TP.HCM) đã đạo văn bài thi của mình và đoạt giải tại cuộc thi này.

Từ một bức ảnh thời sự về đoàn nữ vận động viên

Hôm nay, 5/7, đoàn nữ vận động viên Việt Nam đã lên đường dự World Cup 2023, một sự kiện thể thao quan trọng hàng đầu của thế giới mà đội tuyển bóng đá nữ nước ta được ra biển lớn của đấu trường Quốc tế.

“Không sợ thiếu, chỉ sợ không công bằng”

Ngày 29/12/1966, khi họp Hội đồng Chính phủ, bàn đến khuyết điểm trong lưu thông phân phối, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: "Không sợ thiếu, chỉ sợ không công bằng. Không sợ nghèo, chỉ sợ lòng dân không theo".

Tiếp tục kê đơn và “bốc thuốc” cho bệnh sợ trách nhiệm

Có lẽ chưa bao giờ căn bệnh cán bộ sơ sai, sợ trách nhiệm lại được cả xã hội quan tâm đến vậy. Trong kỳ họp Quốc hội tháng 6 vừa kết thúc cách đây ít ngày, câu chuyện này làm nóng nghị trường, nhiều đại biểu dân cử đã tranh luận sôi nổi về vấn đề này. Ở một diễn biến khác liên quan, ngày 16/6 đại diện Bộ Nội vụ cho hay đang tham mưu theo hướng Chính phủ đề nghị Quốc hội ban hành nghị quyết về khuyến khích cán bộ dám nghĩ, dám làm.