Quy hoạch tỉnh Quảng Trị cần chú trọng đến đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Kinh tế - Xã hội - TRƯỜNG SƠN

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long nhấn mạnh, tỉnh Quảng Trị cần tập trung đầu tư cho giáo dục và đào tạo, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia vào công tác đào tạo nghề. Đặc biệt, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với định hướng phát triển của tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hơn cả “một ngày đến trường là một ngày vui” Ngân lên những nốt nhạc từ một trái tim nhiệt huyết và đam mê Tấm gương người thầy giáo tận tụy, cán bộ công đoàn mẫu mực

Ngày 6/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quy hoạch tỉnh Quảng Trị cần chú trọng đến đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Quảng Trị phấn đấu vào nhóm tỉnh khá năm 2030

Theo Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt tại Quyết định số 1737/QĐ-TTg ngày 29/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ, mục tiêu phát triển đến năm 2030, Quảng Trị đạt trình độ phát triển thuộc nhóm tỉnh khá của cả nước, có cơ cấu kinh tế cơ bản là một tỉnh công nghiệp - dịch vụ; là một trong những trung tâm kinh tế tổng hợp của khu vực Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ.

Quy hoạch tỉnh Quảng Trị cần chú trọng đến đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao
Ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị thông tin về Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Quảng Trị thuộc vùng Bắc Trung bộ, có vị trí thuận lợi nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây, nối với Lào - Thái Lan - Myanmar qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo; là cửa ngõ ra biển Đông của các nước trong khu vực và giữ vai trò quan trọng về an ninh quốc phòng; tỉnh có tiềm năng lớn về phát triển nông - lâm - ngư nghiệp, thương mại - du lịch và công nghiệp chế biến, khai khoáng, sản xuất vật liệu xây dựng...

Trong những năm qua, tỉnh Quảng Trị đã và đang từng bước khai thác tối đa và hiệu quả các lợi thế về vị trí địa kinh tế - chính trị, thực hiện tốt vai trò kết nối giữa các nước thuộc tiểu vùng sông Mêkông và các nước trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây. Kết cấu hạ tầng đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu phát triển, có nhiều chuyển biến và đạt được những kết quả quan trọng.

Quy hoạch tỉnh Quảng Trị cần chú trọng đến đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho các nhà đầu tư. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Để triển khai hiệu quả quy hoạch, tỉnh Quảng Trị đã tập trung huy động và phân bổ, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư; khai thác và khơi thông các nguồn lực từ các thành phần kinh tế trong và ngoài nước, vận động các nguồn vốn FDI, ODA để đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng theo hướng hiện đại và thông minh; ưu tiên nguồn lực đầu tư các dự án trọng điểm, có tác động lan tỏa, tạo không gian phát triển mới và động lực tăng trưởng bền vững.

Cùng với đó, tỉnh Quảng Trị đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và tổ chức triển khai nghiêm túc, kịp thời việc lập Quy hoạch theo phương pháp mới, xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt.

Tỉnh Quảng Trị đã bám sát các quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, định hướng phát triển của Quy hoạch tổng thể Quốc gia; Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ, các quy hoạch ngành Quốc gia và Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ giai đoạn 2020 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 để đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất trong các định hướng phát triển.

Quy hoạch tỉnh Quảng Trị cần chú trọng đến đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao
Cảnh quan thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Tiếp thu được rất nhiều ý kiến phản biện của Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) nhằm xây dựng bản Quy hoạch tỉnh với tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược dựa trên tiềm năng, thế mạnh và lợi thế so sánh khác biệt của tỉnh.

“Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được kết tinh từ trí tuệ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh; được hun đúc từ khát vọng vươn lên của nhiều thế hệ người dân Quảng Trị không ngừng trăn trở và nỗ lực tìm kiếm một con đường hướng tới mục tiêu phát triển nhanh và bền vững”, ông Hưng nhấn mạnh.

Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cho hay, để triển khai hoàn thành mục tiêu Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 mà tỉnh đã đặt ra, cần khẩn tổ chức thực hiện bài bản, hiệu quả những nhiệm vụ đã đề ra trong Quy hoạch, đó là 4 khâu đột phá; 8 ngành trọng điểm; phát triển theo 4 vùng, 6 hành lang kinh tế như trong quy hoạch đã xác định.

Quy hoạch tỉnh Quảng Trị cần chú trọng đến đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Cần quan tâm đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội theo hướng đồng bộ, đặc biệt hạ tầng giao thông kết nối, tạo không gian phát triển mới đặc biệt là đầu tư hoàn thành Cảng Hàng không Quảng Trị và Cảng nước sâu Mỹ Thủy - coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu; xây dựng Khu kinh tế - thương mại đặc biệt Lao Bảo thành tTrung tâm thương mại - dịch vụ - du lịch tổng hợp, hướng tới hình thành Khu kinh tế thương mại xuyên biên giới chung Lao Bảo (Việt Nam) – Đen sa vẳn (Lào).

Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, tăng năng suất lao động, nâng cao sức cạnh tranh các ngành, lĩnh vực có thế mạnh, tiềm năng trên nền tảng chuyển đổi số, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, gia tăng giá trị hàm lượng tri thức, khai thác hiệu quả lợi thế so sánh, nhất là kinh tế biển, du lịch, kinh tế tuần hoàn, sáng tạo và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Quy hoạch tỉnh Quảng Trị cần chú trọng đến đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho UBND tỉnh Quảng Trị. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Tiếp tục coi trọng và tập trung xây dựng đội ngũ công chức, viên chức có trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức và năng lực thực tiễn công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Tập trung đầu tư cho giáo dục và đào tạo; khuyến khích các doanh nghiệp tham gia vào công tác đào tạo nghề; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với định hướng phát triển của tỉnh.

Tăng cường công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh, bảo vệ chủ quyền biển đảo, đảm bảo ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, bình yên cho nhân dân để các nhà đầu tư yên tâm vào đầu tư lâu dài tại tỉnh.

Video Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long phát biểu chỉ đạo tại hội nghị ông bố Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Nguồn: QRT.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cũng bày tỏ tin tưởng rằng ngày càng có thêm nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài quan tâm, ưu tiên lựa chọn và quyết định đầu tư vào tỉnh Quảng Trị góp phần làm giàu cho chính mình và cho sự phát triển chung của Việt Nam, các tỉnh miền Trung, nhất là tỉnh Quảng Trị.

Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ chỉ đạo các bộ, ngành Trung ương tiếp tục nghiên cứu để có các cơ chế, chính sách phù hợp tạo điều kiện cho tỉnh Quảng Trị phát triển nhanh, toàn diện và bền vững trong thời gian tới.

Cũng trong ngày 6/7, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự Lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị.

Quy hoạch tỉnh Quảng Trị cần chú trọng đến đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng theo phương thức đối tác công tư (PPP) theo Quyết định số 2148/QĐ-TTg ngày 20/12/2021 và được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi vào tháng 8/2023.

Đến tháng 12/2023, tỉnh Quảng Trị đã trao Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp dự án PPP cho Liên danh nhà đầu tư Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng giao thông T&T (thành viên Tập đoàn T&T Group) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco4.

Mục tiêu dự án nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải đường hàng không ngày càng tăng cao, góp phần thúc đẩy phát triển chính trị, kinh tế xã hội. Đồng thời, đảm bảo tính cơ động cao trong việc phòng thủ cũng như trong công tác cứu nạn cứu hộ; đảm bảo quốc phòng an ninh khu vực Trung bộ nói chung và của tỉnh Quảng Trị nói riêng, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải.

Hơn cả “một ngày đến trường là một ngày vui” Hơn cả “một ngày đến trường là một ngày vui”

Khẩu hiệu ở mỗi cơ quan, đơn vị trường học hay bất kì ở đâu cũng là điều lí tưởng để động viên, khích lệ ...

Ngân lên những nốt nhạc từ một trái tim nhiệt huyết và đam mê Ngân lên những nốt nhạc từ một trái tim nhiệt huyết và đam mê

Trong năm 2023, chỉ sau 5 tháng phát động, cuộc thi sáng tác ca khúc chủ đề “Quảng Trị - Niềm tin và khát vọng” ...

Tấm gương người thầy giáo tận tụy, cán bộ công đoàn mẫu mực Tấm gương người thầy giáo tận tụy, cán bộ công đoàn mẫu mực

Nằm bên cạnh trục đường xuyên Á, dưới bóng hàng cây xà cừ xanh mát, duyên dáng, một ngôi trường mang tên Trường TH & ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Những xe nào sẽ ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024

Kinh tế - Xã hội -

Những xe nào sẽ ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024

Nhiều mẫu ô tô dự kiến ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 vào cuối tháng 10 tới, như Subaru Crosstrek, BYD M6, Han, Tang, Honda Civic 2024.

Toyota tăng 150% doanh số trong tháng 9/2024

Kinh tế - Xã hội -

Toyota tăng 150% doanh số trong tháng 9/2024

Tháng 9/2024, Toyota bán ra 7.143 xe (gồm cả Lexus), tăng trưởng 150% doanh số so với tháng trước, trong đó riêng xe hybrid đạt 563 xe.

Dưới 100 triệu, đây là 3 mẫu xe ô tô số tự động bạn có thể sở hữu

Kinh tế - Xã hội -

Dưới 100 triệu, đây là 3 mẫu xe ô tô số tự động bạn có thể sở hữu

Các mẫu xe này đã qua sử dụng, phân khúc cỡ A, giá dưới 100 triệu, trang bị số tự động nhưng sản xuất cách đây rất lâu.

Xe máy Wave Alpha 2024 giá bao nhiêu?

Kinh tế - Xã hội -

Xe máy Wave Alpha 2024 giá bao nhiêu?

Bài viết dưới đây sẽ giúp trả lời rõ và chi tiết câu hỏi xe máy Wave Alpha 2024 giá bao nhiêu, để bạn có những lựa chọn hợp lý nhất.

Skoda Kodiaq 2024 nhận cọc tại Việt Nam, dự kiến ra mắt tháng 10

Kinh tế - Xã hội -

Skoda Kodiaq 2024 nhận cọc tại Việt Nam, dự kiến ra mắt tháng 10

Mẫu xe Skoda Kodiaq 2024 được một số đại lý thông báo nhận cọc, dự kiến ra mắt thị trường Việt trong tháng 10/2024.

Hai mẫu xe máy điện VinFast mới vừa được đăng ký bản quyền

Kinh tế - Xã hội -

Hai mẫu xe máy điện VinFast mới vừa được đăng ký bản quyền

VinFast vừa tiến hành đăng ký bản quyền cho hai mẫu xe máy điện mới với kiểu dáng nhỏ gọn và có thiết kế đối lập nhau.

Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3 Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3

Đồng chí Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam chia sẻ về việc triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần vào thành công của đường dây 500kV mạch 3.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3 Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 5/10/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam về việc triển khai hiệu quả các phong trào thi đua góp phần vào sự thành công cùa đường dây 500kV mạch 3.

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024 Infographic

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024

Theo báo cáo của các công đoàn ngành, địa phương, trong quý 3 năm 2024, các cấp công đoàn đã kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Khi cô trò “nhầm vai” Video

Cà phê tối: Khi cô trò “nhầm vai”

Hình ảnh, thông tin cô trò lớp 10 trường THPT Thạch Bàn (Hà Nội) đã gây làn sóng phẫn nộ trong những ngày qua.

Đọc thêm

Cách tìm kiếm cửa hàng xăng dầu Petrolimex gần nhất

Kinh tế - Xã hội -

Cách tìm kiếm cửa hàng xăng dầu Petrolimex gần nhất

Khách hàng có thể tìm kiếm cửa hàng xăng dầu Petrolimex gần nhất dễ dàng thông qua ứng dụng Petrolimex trên điện thoại.

PVcomBank chia sẻ những giọt hồng yêu thương đến với cộng đồng

Kinh tế - Xã hội -

PVcomBank chia sẻ những giọt hồng yêu thương đến với cộng đồng

Tô đẹp thêm truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, từ đầu năm 2024 đến nay, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức thành công 2 đợt hiến máu tình nguyện tại Hội sở, thu hút hàng trăm CBNV tham gia. Gần 600 đơn vị máu đã được chuyển về Viện Huyết học truyền máu Trung ương để kịp thời cứu chữa người bệnh.

VPBank triển khai gói vay lãi suất chỉ từ 4,19% cho sản xuất kinh doanh

Kinh tế - Xã hội -

VPBank triển khai gói vay lãi suất chỉ từ 4,19% cho sản xuất kinh doanh

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) mới đây triển khai chương trình ưu đãi lãi suất cho vay sản xuất kinh doanh chỉ từ 4,19%/năm nhằm tháo gỡ khó khăn cho các cá nhân, tiểu thương, hộ kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế. Đây được đánh giá là mức lãi suất cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay.

BYD triệu hồi gần 100.000 xe điện do nguy cơ cháy nổ

Kinh tế - Xã hội -

BYD triệu hồi gần 100.000 xe điện do nguy cơ cháy nổ

BYD vừa quyết định triệu hồi gần 100.000 xe ô tô do phát hiện lỗi sản xuất tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Quyết định này được đưa ra sau khi Cục Quản lý thị trường Trung Quốc (SAMR) thông báo về việc nhận được đơn xin triệu hồi từ phía BYD.

Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

Kinh tế - Xã hội -

Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

VinFast vừa công bố thiết kế bản quyền cho một mẫu xe điện hoàn toàn mới có kích thước nhỏ hơn VF3, dự kiến sẽ mang tên VF1 hoặc VF2.

KTM sắp có công nghệ ADAS cho mô tô không kém gì xe hơi

Kinh tế - Xã hội -

KTM sắp có công nghệ ADAS cho mô tô không kém gì xe hơi

KTM đã công bố kế hoạch trang bị hàng loạt tính năng an toàn thông minh trên các mẫu xe mô tô mới dự kiến ra mắt vào năm 2025.

Cây xăng PVOIL Hà Nội cho thanh toán bằng Momo

Kinh tế - Xã hội -

Cây xăng PVOIL Hà Nội cho thanh toán bằng Momo

Để có thể dễ dàng đi đổ xăng mà không cần mang theo tiền mặt, bạn cần biết danh sách cây xăng PVOIL Hà Nội cho thanh toán bằng ứng dụng Momo dưới đây.

Việt Nam gia nhập mạng lưới nhà máy sản xuất ô tô OMODA & JAECOO toàn cầu của Chery

Kinh tế - Xã hội -

Việt Nam gia nhập mạng lưới nhà máy sản xuất ô tô OMODA & JAECOO toàn cầu của Chery

Nhà máy sản xuất ô tô thương hiệu OMODA & JAECOO do Liên doanh giữa Tập đoàn Geleximco và Tập đoàn Chery quốc tế sẽ được xây dựng tại Khu công nghiệp Hưng Phú, tỉnh Thái Bình, dự kiến sẽ khởi công xây dựng vào năm 2025.

Xe máy điện VinFast chở được bao nhiêu kg?

Kinh tế - Xã hội -

Xe máy điện VinFast chở được bao nhiêu kg?

Xe máy điện VinFast chở được bao nhiêu kg, tải trọng và trọng tải bao nhiêu, là những thông số rất quan trọng với người dùng nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển.

Sở hữu những gì mà đại lý bán Honda Dream 2025 giá 100 triệu đồng?

Kinh tế - Xã hội -

Sở hữu những gì mà đại lý bán Honda Dream 2025 giá 100 triệu đồng?

Honda Dream 125 2025 vừa ra mắt, bản màu trắng, được một đại lý tư nhân nhập khẩu về bán cho khách hàng trong nước với giá trên 100 triệu đồng.