Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ quyết tâm đưa nghị quyết đại hội công đoàn vào cuộc sống

Hoạt động Công đoàn - TRƯỜNG SƠN

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Hội nghị Sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ, tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 5/7.
Bảng xếp hạng cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng” khu vực Bắc Trung Bộ Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ: quyết tâm đổi mới toàn diện theo hướng thiết thực Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ hỗ trợ hơn 326 tỉ đồng cho đoàn viên, người lao động

Đạt nhiều kết quả nổi bật

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2024, các cấp công đoàn trong Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Kết quả, đã có 654.698 lượt đoàn viên, người lao động khó khăn được chăm lo với tổng số tiền là 326,8 tỉ đồng. Công đoàn 6 tỉnh hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 244 nhà "Mái ấm Công đoàn" trị giá 8,588 tỉ đồng.

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ quyết tâm đưa nghị quyết đại hội công đoàn vào cuộc sống
Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Trong dịp tết Nguyên đán, LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã định hướng tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” tại cơ sở, doanh nghiệp nhằm huy động các nguồn lực để chăm cho đoàn viên, người lao động. Kết quả, đã có 82% doanh nghiệp tổ chức được chương trình hoặc các hoạt động nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động, với gần 381.000 người tham gia, hưởng ứng.

Đặc biệt, LĐLĐ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đã tổ chức các chương trình “Chuyến tàu Công đoàn năm 2024”, “Đón công nhân về quê ăn tết”... đã giúp gần 1.500 công nhân có hoàn cảnh khó khăn từ các tỉnh phía Nam về quê ăn Tết.

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ quyết tâm đưa nghị quyết đại hội công đoàn vào cuộc sống
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã hỗ trợ 326,8 tỉ đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Trong Tháng Công nhân 2024, 6/6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động ATVSLĐ, thu hút gần 10.000.000 đoàn viên tham gia. Nhiều đoàn viên, người lao động được chăm lo chu đáo về vật chất, tinh thần, tạo động lực để thi đua lao động sản xuất, góp sức xây dựng đơn vị ngày càng phát triển. Đồng thời, công tác tuyên truyền, huấn luyện, kiểm tra, giám sát về ATVSLĐ được tăng cường, góp phần giảm thiểu tai nạn lao động.

LĐLĐ các tỉnh trong Cụm thi đua đã tổ chức ký kết, thực hiện thỏa thuận hợp tác phúc lợi với 35 đơn vị, với những nội dung cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, giá thành ưu đãi so với thị trường cho đoàn viên, người lao động. Kết quả, đã có 50.197 lượt đoàn viên, người lao động được hưởng thụ, với tổng số tiền ưu đãi là 13,81 tỉ đồng.

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ quyết tâm đưa nghị quyết đại hội công đoàn vào cuộc sống
Đồng chí Nguyễn Thế Lập - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Trưởng Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở được các cấp công đoàn đặc biệt quan tâm. Tính đến ngày 31/5/2024, toàn Cụm thi đua đã phát triển 20.159 đoàn viên và thành lập 128 công đoàn cơ sở.

Cùng với đó, các cấp công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã tổ chức đào tạo bồi dưỡng tập huấn về nghiệp vụ công đoàn cho 27.796 lượt cán bộ công đoàn, 587 lượt cán bộ công đoàn chuyên trách. Đặc biệt, LĐLĐ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã phối hợp Trường Đại học Công đoàn tổ chức 2 lớp lý luận nghiệp vụ công đoàn cho 84 cán bộ chuyên trách công đoàn.

Tập trung đưa nghị quyết đại hội công đoàn các cấp vào cuộc sống

Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao về những kết quả đạt được của công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ. Đồng thời, cũng chỉ ra các tồn tại, hạn chế và yêu cầu, đề xuất các giải pháp khắc phục thời gian tới.

“Năm 2024, là năm đầu tổ chức Công đoàn Việt Nam triển khai Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, các cấp công đoàn và mỗi cán bộ công đoàn phải nhận thức đầy đủ yêu cầu của tình hình mới, tiếp tục đổi mới tư duy, nâng cao hiệu quả trong hoạt động công đoàn. Ngoài những nhiệm vụ thường xuyên, định kỳ, cần thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ nhằm tập trung đưa nghị quyết đại hội công đoàn các cấp vào cuộc sống”, đồng chí Nguyễn Xuân Hùng nhấn mạnh.

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ quyết tâm đưa nghị quyết đại hội công đoàn vào cuộc sống
Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị, trong 6 tháng cuối năm 2024, Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tập trung xây dựng, củng cố công đoàn cơ sở, lấy công đoàn cơ sở làm địa bàn hoạt động, lấy đoàn viên, người lao động là trung tâm hoạt động, nâng cao chất lượng đoàn viên.

Tập trung mọi nguồn lực phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu theo kế hoạch giao của Tổng LĐLĐ Việt Nam, trước mắt tập trung trong tháng 7.

Cùng với đó, tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, nhất là cán bộ mới về kỹ năng phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, kỹ năng đối thoại, thương lượng.

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ quyết tâm đưa nghị quyết đại hội công đoàn vào cuộc sống
Các đại biểu của LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ tham dự hội nghị. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Thường xuyên nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, người lao động để xử lý kịp thời các diễn biến phát sinh trong công nhân lao động. Tuyên truyền định hướng, đấu tranh, xử lý và phản bác các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, thù địch nhằm phá hoại chủ trương, chính sách phát triển đất nước, của Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn.

Ngoài ra, tổ chức tốt công tác thu tài chính công đoàn; quản lý chặt chẽ, chi tiêu tiết kiệm, hiệu quả, phục vụ tốt hoạt động của tổ chức Công đoàn. Triển khai quyết liệt, thường xuyên, toàn diện công tác kiểm tra, trọng tâm là kiểm tra cùng cấp, kiểm soát trách nhiệm thực thi, đảm bảo đúng quy định, hiệu lực, hiệu quả.

Video báo cáo sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, đạt và vượt các chỉ tiêu được giao Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, đạt và vượt các chỉ tiêu được giao

Ngày 03/07, tại huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) Cụm thi đua Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã tổ ...

Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ: quyết tâm đổi mới toàn diện theo hướng thiết thực Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ: quyết tâm đổi mới toàn diện theo hướng thiết thực

Tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023 của Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ, các đại biểu đã ...

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ hỗ trợ hơn 326 tỉ đồng cho đoàn viên, người lao động Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ hỗ trợ hơn 326 tỉ đồng cho đoàn viên, người lao động

Với sự quyết tâm của các cấp công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ trong triển khai các chính sách hỗ trợ, chăm lo cho ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

LĐLĐ Bình Phước: Trang bị kiến thức, kỹ năng làm cha mẹ cho nữ cán bộ, công nhân lao động

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ Bình Phước: Trang bị kiến thức, kỹ năng làm cha mẹ cho nữ cán bộ, công nhân lao động

Ngày 4/10, LĐLĐ Bình Phước đã tổ chức tập huấn “Kỹ năng làm cha mẹ cho sự phát triển toàn diện của trẻ thơ” cho khoảng 100 nữ cán bộ công đoàn, người lao động, đại diện các chi hội phụ nữ khu nhà trọ có đông công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương: 12 đội bóng công nhân thuộc khu vực 3 tranh tài sôi nổi

Hoạt động Công đoàn -

Bình Dương: 12 đội bóng công nhân thuộc khu vực 3 tranh tài sôi nổi

Sáng ngày 4/10, Lễ Khai mạc Vòng loại khu vực 3 - Bình Dương, Giải Bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024 diễn ra tại sân bóng Sora Garden, tỉnh Bình Dương với sự góp mặt đông đảo của lãnh đạo và các đội bóng.

Tiến sỹ Lê Thanh Sơn: Học và làm theo Bác để trưởng thành hơn mỗi ngày

Hoạt động Công đoàn -

Tiến sỹ Lê Thanh Sơn: Học và làm theo Bác để trưởng thành hơn mỗi ngày

Luôn nỗ lực trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, tiên phong trong các phong trào Đoàn Thanh niên và Công đoàn, Tiến sỹ Lê Thanh Sơn- giáo viên Trường THPT Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) vinh dự là 1 trong 82 cá nhân được Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng biểu dương tại Hội nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2023.

35 năm Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị: Ghi dấu hành trình phát triển

Hoạt động Công đoàn -

35 năm Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị: Ghi dấu hành trình phát triển

Suốt 35 năm thành lập và phát triển, Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị thường xuyên nghiên cứu, tìm tòi để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm tổ chức hiệu quả nhiều hoạt động một cách thiết thực, trở thành điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.

Khi cơn bão Yagi đi qua, “vòng tay Công đoàn” ở lại…

Hoạt động Công đoàn -

Khi cơn bão Yagi đi qua, “vòng tay Công đoàn” ở lại…

Bão Yagi là cơn bão có rất nhiều kỷ lục đã được ghi nhận, mà theo truyền thông đại chúng, thì nhiều khả năng nó là cơn bão có sức gió mạnh nhất thế giới trong năm 2024 này. Đã có quá nhiều mất mát, thiệt hại sau cơn bão. Tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương chịu hậu quả nặng nề, và nhiều người lao động bị thiệt hại nhà cửa.

Tổng phụ trách Đội âm thầm cống hiến “những nốt nhạc vui” cho học trò

Hoạt động Công đoàn -

Tổng phụ trách Đội âm thầm cống hiến “những nốt nhạc vui” cho học trò

Thầy Đinh Công Thành - giáo viên kiêm Tổng phụ trách Đội, Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là một tấm gương đoàn viên tiêu biểu. Với lòng nhiệt tình và tình yêu vô bờ với từng thế hệ học trò, thầy đã âm thầm cống hiến “những nốt nhạc vui” bên cạnh kiến thức chuyên môn cho học trò của mình.

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận! Video

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận!

Bức xúc rồi mắng mỏ và gạch đá ném vào cô giáo “dỗi” xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop không khó và quá dễ để hả hê những bức bối lâu nay trong ngành Giáo dục.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp FDI.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận! Video

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận!

Bức xúc rồi mắng mỏ và gạch đá ném vào cô giáo “dỗi” xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop không khó và quá dễ để hả hê những bức bối lâu nay trong ngành Giáo dục.

Đọc thêm

Công đoàn hỗ trợ dựng lại mái ấm cho công nhân nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn hỗ trợ dựng lại mái ấm cho công nhân nghèo

Chị Nguyễn Thị Nhiên - công nhân Công ty TNHH May mặc Thái Dương Thế giới (xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP. HCM) gặp hoàn cảnh khó khăn. Sau khi căn nhà xập xệ bị bà hỏa thiêu rụi, 6 người trong gia đình chị không biết nương tựa vào đâu. Thấu hiểu được nghịch cảnh đó, các tổ chức Công đoàn đã hỗ trợ chị dựng lại mái ấm.

Quảng Nam: Cách nào thu nợ kinh phí công đoàn hơn trăm tỷ?

Công đoàn -

Quảng Nam: Cách nào thu nợ kinh phí công đoàn hơn trăm tỷ?

Thống kê của Ban Tài chính Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam, đến hết quý 1 năm 2024, trên địa bàn tỉnh có đến 89 đơn vị, doanh nghiệp nợ kinh phí công đoàn, với số tiền 101 tỷ đồng.

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết

Cô Trần Huyền Trang, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non xã Yên Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội) là một giáo viên yêu nghề, tận tụy với công tác công đoàn.

Mệnh lệnh trái tim hướng về nơi bão lũ của Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Mệnh lệnh trái tim hướng về nơi bão lũ của Công đoàn

Ảnh hưởng cơn bão số 3 đã làm nhiều địa phương miền núi phía Bắc ảnh hưởng nặng nề. Khắp nơi đều tang thương và mất mát. Trước nỗi đau đó, nhiều Công đoàn trường mầm non ở huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng đã chung tay góp sức mang những yêu thương, tình cảm đến với đồng bào ngay sau khi thiên tai xảy ra.

Toàn cảnh tọa đàm và lễ tiếp nhận tượng nhà báo Nguyễn Đức Cảnh

Công đoàn -

Toàn cảnh tọa đàm và lễ tiếp nhận tượng nhà báo Nguyễn Đức Cảnh

Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp cùng Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam”, sáng 1/10.

Quảng Bình: Vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Bình: Vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở

Tại Quảng Bình, vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở, trong khi một số công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở còn thiếu chủ động. Điều này được đồng chí Đinh Thị Ngọc Lan - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh này thẳng thắn chỉ rõ.

Gần 300 vận động viên tham dự hội thao dịp kỷ niệm

Hoạt động Công đoàn -

Gần 300 vận động viên tham dự hội thao dịp kỷ niệm

Công đoàn Khu kinh tế (KKT) tỉnh Tây Ninh vừa phối hợp với Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh thị xã Trảng Bàng tổ chức hội thao chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập.

Hiểu thêm về lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh trên cương vị nhà báo

Hoạt động Công đoàn -

Hiểu thêm về lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh trên cương vị nhà báo

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Tạp chí Công hội Đỏ (nay là Tạp chí Lao động và Công đoàn) xuất bản số đầu tiên (1/10/1929 – 1/10/2024), sáng 1/10, tại Hà Nội, Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp với Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức tọa đàm “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với báo chí cách mạng Việt Nam”.

“Tạp chí Lao động và Công đoàn luôn có tinh thần vượt khó, sáng tạo”

Hoạt động Công đoàn -

“Tạp chí Lao động và Công đoàn luôn có tinh thần vượt khó, sáng tạo”

Đây là nhấn mạnh của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại Tọa đàm: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam” nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Tạp chí Công hội Đỏ (nay là Tạp chí Lao động và Công đoàn) xuất bản số đầu tiên (1/10/1929 - 1/10/2024).

Anh Phạm Việt Hùng - Chủ tịch Công đoàn có “đôi tay vàng”

Hoạt động Công đoàn -

Anh Phạm Việt Hùng - Chủ tịch Công đoàn có “đôi tay vàng”

Ngoài công tác Công đoàn, anh Phạm Việt Hùng - Chủ tịch Công đoàn xưởng Điện, Công ty cổ phần Phân đạm & Hóa chất Hà Bắc (Bắc Giang) là cán bộ có nhiều sáng kiến đột phá. Những sáng kiến của anh đã làm lợi cho đơn vị hàng trăm triệu đồng mỗi năm, được mọi người đánh giá là "đôi tay vàng" của đơn vị.