Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ quyết tâm đưa nghị quyết đại hội công đoàn vào cuộc sống

Hoạt động Công đoàn - TRƯỜNG SƠN

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Hội nghị Sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ, tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 5/7.
Bảng xếp hạng cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng” khu vực Bắc Trung Bộ Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ: quyết tâm đổi mới toàn diện theo hướng thiết thực Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ hỗ trợ hơn 326 tỉ đồng cho đoàn viên, người lao động

Đạt nhiều kết quả nổi bật

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2024, các cấp công đoàn trong Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Kết quả, đã có 654.698 lượt đoàn viên, người lao động khó khăn được chăm lo với tổng số tiền là 326,8 tỉ đồng. Công đoàn 6 tỉnh hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 244 nhà "Mái ấm Công đoàn" trị giá 8,588 tỉ đồng.

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ quyết tâm đưa nghị quyết đại hội công đoàn vào cuộc sống
Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Trong dịp tết Nguyên đán, LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã định hướng tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” tại cơ sở, doanh nghiệp nhằm huy động các nguồn lực để chăm cho đoàn viên, người lao động. Kết quả, đã có 82% doanh nghiệp tổ chức được chương trình hoặc các hoạt động nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động, với gần 381.000 người tham gia, hưởng ứng.

Đặc biệt, LĐLĐ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đã tổ chức các chương trình “Chuyến tàu Công đoàn năm 2024”, “Đón công nhân về quê ăn tết”... đã giúp gần 1.500 công nhân có hoàn cảnh khó khăn từ các tỉnh phía Nam về quê ăn Tết.

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ quyết tâm đưa nghị quyết đại hội công đoàn vào cuộc sống
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã hỗ trợ 326,8 tỉ đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Trong Tháng Công nhân 2024, 6/6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động ATVSLĐ, thu hút gần 10.000.000 đoàn viên tham gia. Nhiều đoàn viên, người lao động được chăm lo chu đáo về vật chất, tinh thần, tạo động lực để thi đua lao động sản xuất, góp sức xây dựng đơn vị ngày càng phát triển. Đồng thời, công tác tuyên truyền, huấn luyện, kiểm tra, giám sát về ATVSLĐ được tăng cường, góp phần giảm thiểu tai nạn lao động.

LĐLĐ các tỉnh trong Cụm thi đua đã tổ chức ký kết, thực hiện thỏa thuận hợp tác phúc lợi với 35 đơn vị, với những nội dung cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, giá thành ưu đãi so với thị trường cho đoàn viên, người lao động. Kết quả, đã có 50.197 lượt đoàn viên, người lao động được hưởng thụ, với tổng số tiền ưu đãi là 13,81 tỉ đồng.

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ quyết tâm đưa nghị quyết đại hội công đoàn vào cuộc sống
Đồng chí Nguyễn Thế Lập - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Trưởng Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở được các cấp công đoàn đặc biệt quan tâm. Tính đến ngày 31/5/2024, toàn Cụm thi đua đã phát triển 20.159 đoàn viên và thành lập 128 công đoàn cơ sở.

Cùng với đó, các cấp công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã tổ chức đào tạo bồi dưỡng tập huấn về nghiệp vụ công đoàn cho 27.796 lượt cán bộ công đoàn, 587 lượt cán bộ công đoàn chuyên trách. Đặc biệt, LĐLĐ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã phối hợp Trường Đại học Công đoàn tổ chức 2 lớp lý luận nghiệp vụ công đoàn cho 84 cán bộ chuyên trách công đoàn.

Tập trung đưa nghị quyết đại hội công đoàn các cấp vào cuộc sống

Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao về những kết quả đạt được của công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ. Đồng thời, cũng chỉ ra các tồn tại, hạn chế và yêu cầu, đề xuất các giải pháp khắc phục thời gian tới.

“Năm 2024, là năm đầu tổ chức Công đoàn Việt Nam triển khai Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, các cấp công đoàn và mỗi cán bộ công đoàn phải nhận thức đầy đủ yêu cầu của tình hình mới, tiếp tục đổi mới tư duy, nâng cao hiệu quả trong hoạt động công đoàn. Ngoài những nhiệm vụ thường xuyên, định kỳ, cần thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ nhằm tập trung đưa nghị quyết đại hội công đoàn các cấp vào cuộc sống”, đồng chí Nguyễn Xuân Hùng nhấn mạnh.

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ quyết tâm đưa nghị quyết đại hội công đoàn vào cuộc sống
Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị, trong 6 tháng cuối năm 2024, Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tập trung xây dựng, củng cố công đoàn cơ sở, lấy công đoàn cơ sở làm địa bàn hoạt động, lấy đoàn viên, người lao động là trung tâm hoạt động, nâng cao chất lượng đoàn viên.

Tập trung mọi nguồn lực phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu theo kế hoạch giao của Tổng LĐLĐ Việt Nam, trước mắt tập trung trong tháng 7.

Cùng với đó, tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, nhất là cán bộ mới về kỹ năng phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, kỹ năng đối thoại, thương lượng.

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ quyết tâm đưa nghị quyết đại hội công đoàn vào cuộc sống
Các đại biểu của LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ tham dự hội nghị. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Thường xuyên nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, người lao động để xử lý kịp thời các diễn biến phát sinh trong công nhân lao động. Tuyên truyền định hướng, đấu tranh, xử lý và phản bác các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, thù địch nhằm phá hoại chủ trương, chính sách phát triển đất nước, của Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn.

Ngoài ra, tổ chức tốt công tác thu tài chính công đoàn; quản lý chặt chẽ, chi tiêu tiết kiệm, hiệu quả, phục vụ tốt hoạt động của tổ chức Công đoàn. Triển khai quyết liệt, thường xuyên, toàn diện công tác kiểm tra, trọng tâm là kiểm tra cùng cấp, kiểm soát trách nhiệm thực thi, đảm bảo đúng quy định, hiệu lực, hiệu quả.

Video báo cáo sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, đạt và vượt các chỉ tiêu được giao Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, đạt và vượt các chỉ tiêu được giao

Ngày 03/07, tại huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) Cụm thi đua Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã tổ ...

Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ: quyết tâm đổi mới toàn diện theo hướng thiết thực Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ: quyết tâm đổi mới toàn diện theo hướng thiết thực

Tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023 của Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ, các đại biểu đã ...

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ hỗ trợ hơn 326 tỉ đồng cho đoàn viên, người lao động Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ hỗ trợ hơn 326 tỉ đồng cho đoàn viên, người lao động

Với sự quyết tâm của các cấp công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ trong triển khai các chính sách hỗ trợ, chăm lo cho ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nữ cán bộ công đoàn hết mình vì sự nghiệp giáo dục của Trường Tiểu học Tam Hiệp

Hoạt động Công đoàn -

Nữ cán bộ công đoàn hết mình vì sự nghiệp giáo dục của Trường Tiểu học Tam Hiệp

Cô giáo Chu Thị Kim Anh – Khối trưởng, Ủy viên BCH Công đoàn Trường Tiểu học Tam Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) là cán bộ công đoàn nhiệt huyết, tận tâm với phong trào. Với tình yêu nghề và tấm lòng vì sự nghiệp giáo dục, cô luôn được học sinh và phụ huynh tin yêu, quý trọng.

Lâm Đồng: Biểu dương doanh nghiệp và người lao động tiêu biểu

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng: Biểu dương doanh nghiệp và người lao động tiêu biểu

23 doanh nghiệp và 30 người lao động vừa được LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng vinh danh tại Hội nghị biểu dương “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động - Người lao động tiêu biểu vì doanh nghiệp” năm 2024.

Chủ tịch Công đoàn hết mình vì người lao động nghèo, khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn hết mình vì người lao động nghèo, khó khăn

Anh Trần Văn Ánh (1972), Trưởng phòng Chế độ dinh dưỡng, Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội là một trong những cán bộ công đoàn tiêu biểu. Với vai trò Chủ tịch Công đoàn, anh đã hết lòng chăm lo cho điều kiện làm việc, đời sống của đoàn viên, đặc biệt người lao động nghèo, khó khăn.

Tự hào người “lính áo cam” dưới mái ấm Công đoàn Điện lực Nghệ An

Hoạt động Công đoàn -

Tự hào người “lính áo cam” dưới mái ấm Công đoàn Điện lực Nghệ An

Ngoài sứ mệnh chăm lo, bảo vệ cho đoàn viên của mình, những năm qua, Công đoàn Điện lực Nghệ An đã hết lòng phụng sự cộng đồng, xã hội. Những việc làm đó không ngừng nhen nhóm ngọn lửa tự hào về người "lính áo cam" đang ngày đêm nỗ lực mang lại nguồn điện cho đất nước.

Cô Chủ tịch Công đoàn có tấm lòng nhân ái, hết lòng vì học sinh

Hoạt động Công đoàn -

Cô Chủ tịch Công đoàn có tấm lòng nhân ái, hết lòng vì học sinh

Cô Đoàn Thị Dung, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Tân Túc (huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) là một giáo viên hết lòng vì học sinh, người đảng viên gương mẫu, cán bộ công đoàn sáng tạo. Cô là một tấm gương điển hình về một cán bộ Công đoàn tiêu biểu.

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao quà cho giáo viên, học sinh ở Tả Ngảo (Lào Cai)

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao quà cho giáo viên, học sinh ở Tả Ngảo (Lào Cai)

Chung tay khắc phục hậu quả bão số 3, ngày 12/10, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức chương trình thiện nguyện, trao quà cho thầy cô và học sinh tại Trường TH&THCS Tả Ngảo (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả Video

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả

Mới đây, lớp cán bộ chủ chốt Công đoàn cấp tỉnh, thành phố, ngành Trung ương đã có buổi khảo sát thực tế về mô hình quản trị hiệu quả tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Bảo hiểm y tế và nỗi khổ của người dân Cà phê tối

Bảo hiểm y tế và nỗi khổ của người dân

Sau hàng năm trời với bao kêu than vật vã của người bệnh có BHYT nhưng vẫn phải mua thuốc, vật tư, thiết bị… bên ngoài thì Bộ Y tế mới ban hành thông tư đồng ý cho bệnh nhân được BHYT thanh toán trực tiếp nếu vẫn phải như vậy! Nghe thì tưởng hay nhưng mọi việc không dễ như người dân mong mỏi.

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ về những kinh nghiệm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành Dệt May.

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc Infographic

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả Video

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả

Mới đây, lớp cán bộ chủ chốt Công đoàn cấp tỉnh, thành phố, ngành Trung ương đã có buổi khảo sát thực tế về mô hình quản trị hiệu quả tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đọc thêm

Anh Nguyễn Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn tích cực học tập và làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Anh Nguyễn Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn tích cực học tập và làm theo lời Bác

Anh Nguyễn Xuân Thành - Trưởng phòng Công tác xã hội và Phát triển cộng đồng (Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội) là tấm gương sáng, mẫu mực để các thế hệ trẻ noi theo. Những đóng góp của anh luôn song hành với quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm.

Công đoàn Điện Lực Nam Đàn với nhiều hoạt động nhân đạo trong cộng đồng

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Điện Lực Nam Đàn với nhiều hoạt động nhân đạo trong cộng đồng

Những năm qua, Công đoàn Điện Lực Nam Đàn (Nghệ An) ngoài thực hiện tốt vai trò đối với người lao động trong đơn vị, còn hướng đến những việc làm nhân văn ở cộng đồng như đồng hành cùng trẻ em ung thư, hỗ trợ gia đình chính sách...

Nữ Chủ tịch Công đoàn Lưu Thị Hạnh Thuần - một tấm lòng nhân ái

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn Lưu Thị Hạnh Thuần - một tấm lòng nhân ái

Tôi may mắn khi được làm việc và học tập trên mảnh đất Gò Vấp thân yêu. Tuy đây không phải là quê hương tôi sinh ra nhưng đây là nơi tôi đã gắn bó với hành trình dạy trẻ, ươm mầm cho những thế hệ tương lai. Nơi ngôi Trường Mầm non Vàng Anh (Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) có người “chị cả” Lưu Thị Hạnh Thuần - Chủ tịch Công đoàn với trái tim nhân ái, dìu dắt tôi trong những ngày mới về đơn vị.

Trường THCS Lê Thanh Liêm - ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn

Hoạt động Công đoàn -

Trường THCS Lê Thanh Liêm - ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn

Tập thể đoàn viên Trường THCS Lê Thanh Liêm (thành phố Nha Trang, Khánh Hòa) là một mái ấm luôn có sự yêu thương, sẻ chia và đồng cảm. Chúng tôi gọi đó là “ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn”.

Phong trào “Hai giỏi” ở công đoàn trường học vừa được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua

Hoạt động Công đoàn -

Phong trào “Hai giỏi” ở công đoàn trường học vừa được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua

Công đoàn Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng với trên 90% là nữ đoàn viên; 23 năm liên tục đạt vững mạnh xuất sắc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học 2023 – 2024 đơn vị này vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Mái ấm công đoàn là “vườn ươm” những giấc mơ để thành công

Hoạt động Công đoàn -

Mái ấm công đoàn là “vườn ươm” những giấc mơ để thành công

Những năm khó khăn, dịch bệnh, cán bộ công nhân viên Trung tâm Thực nghiệm Khoa học Công nghệ Sản xuất – Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam (Từ Liêm, Hà Nội) đã đổi mới sáng tạo bằng nguồn lực nội tại. Nhờ đó tạo tăng năng suất, tạo thêm thu nhập cho người lao động.

Chủ tịch Công đoàn năng động và đầy nhiệt huyết của Trường THCS Phan Bội Châu

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn năng động và đầy nhiệt huyết của Trường THCS Phan Bội Châu

Dù mới nhận nhiệm vụ là người đứng đầu công đoàn trường, bằng tấm lòng của mình, cô giáo Nguyễn Thị Mỵ - Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Phan Bội Châu (Đại Lộc, Quảng Nam) đã có nhiều cách làm sáng tạo. Nhiều đoàn viên đã được hưởng lợi từ sự năng động và tâm huyết ấy.

Công đoàn Prime quan tâm và chăm sóc lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Prime quan tâm và chăm sóc lao động nữ

Công đoàn Prime Group, Ban lãnh đạo Tập đoàn Prime vừa tổ chức lễ kỷ niệm hưởng ứng chào mừng Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2024); toạ đàm tư vấn sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động.

Đề xuất nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Hoạt động Công đoàn -

Đề xuất nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Ý kiến được đại biểu đưa ra tại hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi), Luật việc làm (sửa đổi), Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế do LĐLĐ Đồng Nai phối hợp chính quyền tỉnh tổ chức.

Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong giai đoạn mới

Hoạt động Công đoàn -

Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong giai đoạn mới

Trải qua 35 năm thực hiện, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của xã hội. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới và hội nhập quốc tế, cần có những giải pháp cải thiện hiệu quả phong trào trong giai đoạn tiếp theo.