Thứ bảy 18/05/2024 23:15

Người dùng đánh giá Honda SH mới

Kinh tế - Xã hội -

Sở hữu Honda SH mới và cùng mẫu xe này trải qua hơn 1.200km, Nguyễn Thế Nam nhận thấy xe đem lại trải nghiệm lái tốt và an toàn.

Người dùng đánh giá Honda SH mới

Cách đây đúng 20 năm, Honda SH bắt đầu phổ biến với người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam nhờ kiểu dáng khác lạ, sang trọng. Từ đó đến nay, SH đã trải qua 7 lần nâng cấp với nhiều thay đổi từ ngoại hình đến công nghệ, nhưng cái chất mà mẫu xe này mang lại vẫn được in sâu vào trong tâm trí của người dùng Việt.

Và với 1200 km trải nghiệm trên mọi cung đường, tôi đã có trải nghiệm thú vị và ấn tượng đối với mẫu xe đến từ đất nước mặt trời mọc.

Thiết kế sang trọng

Như đã viết ở trên, khi đã nhắc đến mẫu xe vừa đảm bảo tính thẩm mĩ, vừa thể hiện sự sang trọng không thể không nhắc đến mẫu xe SH. Bởi sau bao nhiêu lần thay đổi thiết kế ngoại thất và cho đến thời điểm này, SH luôn mang đến cho người dùng ánh nhìn thể hiện chất của xe trong thiết kế.

Người dùng đánh giá Honda SH mới

Trong lần ra mắt này, SH thế hệ mới đã được Honda thay đổi ngôn ngữ thiết kế toàn bộ từ đầu xe cho đến đuôi xe. Ở phần đầu xe, Honda đã thiết kế lại toàn bộ khối đèn pha LED và đèn định vị. Với sự thay đổi này, Honda đã tạo nên sự tranh luận đối với những người lần đầu tiên ngắm nhìn mẫu xe này. Bởi nhiều người nhận xét phần đầu xe có thiết kế khá to và hơi “hiền” nhưng khi ngắm nhìn đủ lâu sẽ thấy thiết kế đầu xe của SH khá hài hòa, càng nhìn càng tạo ra thiện cảm.

Cụm đèn pha phía trước của xe được dời xuống dưới cũng giúp cho người dùng trải nghiệm thực tế khi di chuyển vào trời tối trở nên tốt hơn.Ngoài ra, sự liền mạch trong thiết kế ở phần đầu xe cũng được Honda xử lý khá tốt khi sử dụng 2 miếng ốp mạ crom bóng 2 bên để nối liền với cụm đèn xi nhan của xe. Nhìn xuống phía dưới có thể thấy xe sử dụng bộ vành kích thước 16 inch, với hệ thống phuộc ống lồng giảm chấn thủy lực.

Người dùng đánh giá Honda SH mới

Điểm khác lạ tiếp theo ở phần thiết kế của SH 150i đó là ở phần thân xe, so với phiên bản tiền nhiệm ra mắt trước đây, phần thân xe đã được Honda thiết kế lại rộng hơn sang hai bên nhằm tăng dung tích chứa đồ cũng như tạo cảm giác bề thế hơn khi nhìn vào.

Điểm cộng của Honda trong lần thay đổi thiết kế này đó chính là việc di chuyển bình xăng từ phía cốp xe ra phía trước khu vực để chân. Điều này, giúp cho xe trở nên đầm chắc khi chạy ở tốc độ cao. Và cũng giúp xe tăng thêm dung tích chứa đồ phù hợp hơn với nhu cầu thực tế của người sử dụng. Thay vì phần cốp có dung tích bé như phiên bản trước đó.

Người dùng đánh giá Honda SH mới

Ngoài ra, điểm cộng về sự tiện dụng của xe là ở khu vực nắp bình xăng được đặt ngay ở yếm xe, giúp người lái không cần phải sử dụng quá nhiều thao tác để mở bình xăng. Điều này cũng tạo được sự phù hợp dành cho những chủ xe hay phải chở quá nhiều đồ, cũng như chở trẻ em đi theo. Và với dung tích bình xăng lên đến 7,5 lít tôi hoàn toàn có thể di chuyển cùng SH 150i với quãng đường gần 300km cả đường trường lẫn đường đô thị.

Mặc dù, có nhiều điểm cộng trong lần thay đổi này, nhưng vẫn có điểm mà tôi chưa thực sự hài lòng đó lại vị trí sạc điện thoại của xe. Thay vì giữ nguyên thiết kế đặt ở phía trước như phiên bản trước đó. Honda đã di chuyển vị trí sạc điện thoại vào ngay trong cốp của xe, điều này gây nên tình trạng khi sạc điện thoại lâu sẽ gây ra hiện tượng nhanh nóng và là hạn chế của xe.

Trải nghiệm thực tế

Honda SH 150i thế hệ mới được Honda nâng cấp với động cơ ESP+ sản sinh công suất 16,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,8 Nm. Kèm theo đó, là hộp số vô cấp CVT.

Trong trải nghiệm thực tế, điểm đầu tiên mà tôi phải chia sẻ đó là khả năng tăng tốc cũng như cảm giác vặn ga của mẫu xe SH 150i. So với các phiên bản tiền nhiệm ra mắt trước đó, SH 2020 đem lại độ vọt ở nước ga đầu tiên chưa thực sự ưng ý đối với tôi. Như ở các phiên bản trước độ vọt của xe ở nước ga đầu tiên luôn ở mức tốt, ga đến đâu biết tới đó. Nhưng ở phiên bản này có thể do phần bình xăng được Honda di chuyển lên phía trước, cũng như có chút sự tinh chỉnh ở phần động cơ vì vậy đem lại độ vọt chưa thực sự ưng ý.

Người dùng đánh giá Honda SH mới

Cũng theo như Honda công bố, hệ thống phuộc trước và sau xe là hệ thống phuộc ống lồng và lò xo trụ nhưng khi di chuyển thực tế qua gờ giảm tốc, ổ gà phần tay lái của xe rung lên bần bật khiến người cầm lái cảm giác thiếu an toàn.

Điểm khiến tôi chưa thực sự hài lòng trong thời gian dài trải nghiệm xe đó là ở sự hoàn thiện của xe. Phần nắp che bình xăng và nắp che mở cốp khẩn cấp của xe có độ hoàn thiện chưa tốt. Cụ thể, phần nắp che bình xăng có thiết kế khá ọp ẹp, độ hở mức rộng vì vậy dễ gây hiện tượng cát hoặc bùn bắn bẩn vào khu vực quanh bình xăng khiến cho việc vệ sinh trở nên khó khăn và cảm giác sử dụng chưa thực sự tốt. Nắp che mở cốp khẩn cấp của SH 150i cũng bị nhiều người dùng phàn nàn bởi phần nắp rất dễ dàng bị rơi mất trong quá trình sử dụng xe trong thời gian dài.

Mặc dù, SH 150i vẫn còn vài vấn đề tồn đọng, nhưng những vấn đề đó không làm lu mờ sự nổi trội khi trải nghiệm thực tế trên đường và những cải tiến mà mẫu xe này mang lại.

Người dùng đánh giá Honda SH mới

Điểm thay đổi đáng giá đầu tiên đó là bảng đồng hồ điện tử toàn bộ thay vì áp dụng bảng đồng hồ cổ điển dạng kim vật lý kết hợp màn hình LED đơn sắc như trước đây. Với bảng đồng hồ điện tử mới, toàn bộ thông tin của xe được hiển thị trực quan và đẹp mắt hơn. Bên cạnh đó, đa số các thông tin mà tôi cần lưu ý đều hiển thị đầy đủ như: mức tiêu hao nhiên liệu thực tế, quãng đường còn đi được, dung tích bình ắc-quy,....

Điểm đáng chú ý tiếp theo mà tôi cần chia sẻ trong bài viết đó là gói trang bị an toàn dành cho xe. SH 150i thế hệ mới ngoài việc được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Honda còn bổ sung cho xe hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC. Với việc bổ sung hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC sẽ giúp ngăn chặn tình trạng trượt bánh trong điều kiện đường trơn trượt, bằng cách điều khiển sức mạnh động cơ truyền đến bánh sau của xe. Điều mà số ít xe trong phân khúc chưa được trang bị.

Khi nhắc đến hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) hai kênh của xe, tôi liền thử trải nghiệm trong nhiều điều kiện từ đường mưa trơn trượt, đường nhiều cát sỏi cũng như ngay cả khi di chuyển với dải tốc độ thường thấy vào khoảng 60 km/h. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) của xe hoạt động cực tốt, bóp mạnh cả hai tay phanh, bạn sẽ chỉ cảm thấy tiếng kịch kịch nhẹ ở tay phanh nhưng bù lại xe giảm tốc nhanh, ổn định các hiện tượng thường gặp như rê bánh hay lắc đuôi xe đều không xuất hiện.

Người dùng đánh giá Honda SH mới

Ngoài ra, điểm cộng của những chiếc xe ga đến từ Honda nói chung và SH 150i nói riêng là chế độ ngắt động cơ tạm thời Idling Stop. Với chế độ ngắt động cơ tạm thời Idling Stop sẽ giúp cho xe không phải hoạt động lâu trong thời gian dài chờ đợi, cũng giúp cho việc giảm thiểu khí thải, khói bụi ra môi trường xung quanh.

Hơi tiếc một chút, do đây mẫu xe tay ga bánh lớn nên không phải là mẫu xe có thể phù hợp với tất cả mọi người. Với chiều cao 1m70, tôi vẫn phải kiễng chân một chút mới có thể chống 2 chân xuống đường, nhưng bù lại với chiều cao của xe kết hợp với phần tay lái đặt cao sẽ mang lại tư thế ngồi thẳng lưng thoải mái, hạn chế mệt mỏi khi phải di chuyển ở cung đường xa hoặc chen chúc hàng tiếng đồng hồ trong giờ tan tầm. Với việc thiết kế dáng ngồi cao, cũng giúp tôi mở rộng tầm quan sát của mình hơn so với những xe xung quanh.

Như đã chia sẻ ở trên, nước ga đầu của SH 150i chưa đem lại cho tôi cảm giác lái phấn khích, nhưng điều này đã được cải thiện ở dải tốc độ ngay sau đó. Tôi vặn thốc ga ở dải tốc độ từ 10 - 80 km/h, mẫu xe của nhà Honda đã lấy lại cho tôi phần nào thiện cảm khi tạo cảm giác tăng tốc ở mức tốt xe khá bốc và vọt. Mặc dù trong trường hợp trải nghiệm thực tế tôi chở thêm người lớn với trọng lượng lên đến 75kg xe vẫn không có cảm giác bị đuối khi cần thốc ga mạnh.

Người dùng đánh giá Honda SH mới

Vì đây là mẫu xe được Honda mang vào khá nhiều trang bị cũng như tiện ích đi kèm có thể kể đến như ứng dụng My Honda Plus. Ứng dụng này sẽ giúp chủ xe ghi nhận thông tin về xe, qua đó nhắc nhở chủ xe mang xe bảo dưỡng đúng hạn, cập nhật thông tin sửa chữa sau quá trình bảo dưỡng.

Điểm nổi bật của ứng dụng này được Honda chia sẻ đó là có thể kết nối với xe thông qua Bluetooth để hiển thị thông tin cuộc gọi, thông tin về xe. Nhưng trong khi trải nghiệm, tôi đánh giá ứng dụng My Honda Plus chưa thực sự ổn. Bởi mỗi lần kết nối Bluetooth với xe khá mất thời gian, lượng thông tin hỗ trợ người dùng trong ứng dụng khá hạn chế. So với ứng dụng ở những mẫu xe khác trên thị trường, ứng dụng My Honda Plus vẫn còn cần phải bổ sung thêm như định vị tìm xe qua GPS,...

Người dùng đánh giá Honda SH mới

Tổng kết

Với sự trải nghiệm của tôi cùng SH 150i trong 1200km, tôi đánh giá đây là mẫu xe đáng mua nhất trong phân khúc xe tay ga bánh lớn. Bởi những thay đổi của xe đang ngày càng đem lại trải nghiệm lái tốt cũng như an toàn dành cho người sử dụng.

Nhưng bù lại, mẫu xe của nhà Honda cần phải cải thiện và bổ sung để đem lại sự tiện dụng dành cho người sử dụng xe như thay đổi vị trí sạc điện thoại, nâng cấp hệ thống kết nối Bluetooth của xe, bổ sung tính năng và thiết kế lại hệ thống treo.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bình Dương: "Gặp gỡ Hàn Quốc" - nơi gắn kết tình hữu nghị giữa hai quốc gia

Kinh tế - Xã hội -

Bình Dương: "Gặp gỡ Hàn Quốc" - nơi gắn kết tình hữu nghị giữa hai quốc gia

Ngày 17/5 đã diễn ra chương trình "Gặp gỡ Hàn Quốc", do Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Dương tổ chức. Đây là sự kiện lớn mang tính chính trị quan trọng thể hiện quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.

Phân khúc ô tô có xếp hạng nhàm chán nhất kể từ đầu năm nay

Kinh tế - Xã hội -

Phân khúc ô tô có xếp hạng nhàm chán nhất kể từ đầu năm nay

Trong khi các phân khúc có sự xáo trộn vị trí từ đầu năm đến nay, phân khúc CUV cỡ A có xếp hạng nhàm chán nhất vì không có những cuộc rượt đuổi cạnh tranh.

Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá

Kinh tế - Xã hội -

Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá

Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt khách hàng Việt Nam với sự nâng cấp nhẹ về thiết kế ngoại thất, thêm trang bị an toàn nhưng giá lại giảm tới 50 triệu đồng.

Motul ra mắt dầu tống hợp mới cho ô tô

Kinh tế - Xã hội -

Motul ra mắt dầu tống hợp mới cho ô tô

Thương hiệu Motul vừa ra mắt hai sản phẩm dầu tổng hợp cho ô tô tại thị trường Việt Nam, hướng đến các dòng xe hiện đại.

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Kinh tế - Xã hội -

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Kinh tế - Xã hội -

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Sáng 15/5/, sự kiện chuyên đề Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu do VietinBank tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự quy tụ của các chuyên gia đầu ngành cùng gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trên toàn quốc.

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 18/5/2024 là chia sẻ của đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Toyota Yaris Cross lần đầu về nhất phân khúc sau 8 tháng ra mắt tại Việt Nam, trong khi đó, Hyundai Creta và Kia Seltos tụt xuống giữa bảng xếp hạng.

Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay

Kinh tế - Xã hội -

Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay

Mẫu CUV cỡ B Haval Jolion sẽ lùi lịch ra mắt vào tháng 6 năm nay, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, xe nhập khẩu từ Thái Lan, giá khoảng 700 triệu đồng.

MG - Chiếc xe hội tụ cả "thế giới", một sản phẩm “toàn cầu”

Kinh tế - Xã hội -

MG - Chiếc xe hội tụ cả "thế giới", một sản phẩm “toàn cầu”

Khi nói đến việc chọn lựa một chiếc xe ô tô, người tiêu dùng hiện đại tại Việt Nam không chỉ đơn thuần tìm kiếm sự tiện nghi hay công nghệ tiên tiến, mà còn ưu tiên giá trị thương hiệu được minh chứng qua thời gian. MG, một thương hiệu với lịch sử 100 năm đến từ Anh quốc, nay đã trở thành biểu tượng của sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, giữa phương Đông và phương Tây, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những chiếc xe không chỉ đáp ứng nhu cầu về mặt kỹ thuật mà còn thể hiện tầm nhìn toàn cầu của một tập đoàn quốc tế.

Hyundai Grand i10 2024 giá rẻ sắp bán tại Việt Nam có gì?

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Grand i10 2024 giá rẻ sắp bán tại Việt Nam có gì?

Theo công bố của nhà phân phối, mẫu xe cỡ A - Hyundai Grand i10 đang trong giai đoạn giải phóng hàng tồn để chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp.

Sự thật về Khu nhà đổi ca 284 của Tổng công ty PTSC

Kinh tế - Xã hội -

Sự thật về Khu nhà đổi ca 284 của Tổng công ty PTSC

Ngày 15/5/2024, Tổng công ty PTSC đã có thông tin chính thức xung quanh vụ việc liên quan đến Khu nhà đổi ca của Tổng công ty tại địa chỉ số 284 Nguyễn An Ninh, phường 7, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thu phí ETC là gì?

Kinh tế - Xã hội -

Thu phí ETC là gì?

Thu phí ETC là khoản thu phí bắt buộc với tài xế khi đi qua trạm thu phí. Vậy phí ETC là gì, cùng OF News tìm hiểu dưới đây.

Honda Super Cub 110 2024 nhập Thái giá gần 90 triệu đồng, ai sẽ mua?

Kinh tế - Xã hội -

Honda Super Cub 110 2024 nhập Thái giá gần 90 triệu đồng, ai sẽ mua?

Honda Super Cub 110 2024 nhập khẩu từ Thái Lan về chào bán tại Việt Nam.

Toyota Vios lần đầu về nhất phân khúc sedan cỡ B kể từ đầu năm

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Vios lần đầu về nhất phân khúc sedan cỡ B kể từ đầu năm

Toyota Vios có lần đầu tiên về nhất phân khúc trong năm 2024, trong khi đó Honda City sụt giảm doanh số mạnh tới hơn 60% so với tháng trước liền kề.

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 tại Indonesia cũng có nguy cơ gãy hệ thống treo?

Kinh tế - Xã hội -

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 tại Indonesia cũng có nguy cơ gãy hệ thống treo?

Dòng xe Trung Quốc Chery Omoda 5 tại Indonesia cũng vừa phải nhận thông báo triệu hồi với nguyên nhân gãy chi tiết hệ thống treo, tương tự tình trạng mới xảy ra ở Malaysia.

Toyota Hilux 2024 ra mắt, giá thấp nhất 668 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Hilux 2024 ra mắt, giá thấp nhất 668 triệu đồng

Toyota Hilux 2024 ra mắt thị trường Việt Nam với động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, giá bán từ 668 triệu đến 1,007 tỷ đồng dành cho ba phiên bản.