Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy - địa chỉ tin cậy của người lao động

Hoạt động Công đoàn - Cao Thị Nhung

Trước những khó khăn, thách thức, Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy (Nam Định) không ngừng nỗ lực vươn lên; đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động để đem lại quyền lợi tốt nhất cho công nhân, viên chức, lao động huyện nhà, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động.
Bùi Thị Ánh Nguyệt - nữ Chủ tịch Công đoàn năng động, nhiệt huyết và sáng tạo

Trong bối cảnh kinh tế thế giới suy thoái, kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, thiên tai, biến đổi khí hậu, đại dịch Covid-19 kéo dài gây thiệt hại lớn, giá cả nhiều mặt hàng tăng cao, một số doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng đã ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập, đời sống của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn.

Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy Giao Thủy và Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định; sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền, các ban ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở cùng sự nỗ lực của tổ chức Công đoàn, 8.397 đoàn viên trong tổng số 9.835 công nhân, viên chức, lao động thuộc 136 công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện đã đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra.

Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy - địa chỉ tin cậy của người lao động
Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy tặng quà cho công nhân lao động. Ảnh: ĐVCC

Trải qua 95 năm hình thành và phát triển, cùng với sự lớn mạnh của Công đoàn Việt Nam, Công đoàn huyện Giao Thủy đã phát huy vai trò, vị trí là tổ chức đủ bản lĩnh và năng lực đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của giai cấp công nhân và người lao động, triển khai nhiều hoạt động, thu hút tập hợp công nhân viên chức, người lao động tham gia tổ chức Công đoàn.

Quan tâm, chăm lo đời sống cho CNVCLĐ và thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, là chức năng chính của hoạt động công đoàn huyện Giao Thủy.

Theo đó, Công đoàn huyện Giao Thủy đã không ngừng nỗ lực, đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động. Trong đó, điểm nhấn là hàng năm tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân” với phương châm "Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Trong 5 năm trở lại đây, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức 8 chương trình “Tết sum vầy” trong dịp Tết Nguyên đán tại Công ty Cổ phần thời trang, thể thao chuyên nghiệp Giao Thủy, Công ty Cổ phần thời trang, thể thao, chuyên nghiệp Giao Yến và Hồng Thuận, trao hàng ngàn phần quà có giá trị cho CNLĐ như Công ty Cổ phần thời trang-thể thao-chuyên nghiệp Giao Thủy, Công ty Cổ phần thời trang-thể thao-chuyên nghiệp Giao Yến tổ chức bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà giá trị bao gồm xe máy, tủ lạnh, máy giặt, ti vi, nồi cơm điện...

Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy - địa chỉ tin cậy của người lao động
Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy, Công ty Pro sports Giao Thủy tổ chức Chương trình Tết sum vầy, Xuân chia sẻ. Ảnh: ĐVCC

Chị Vũ Thị Kim Khuy - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện cho biết: “Đã thành thông lệ, vào dịp Tết Nguyên đán, Công đoàn các cấp trong huyện Giao Thủy đều tổ chức thăm tặng quà những công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Liên đoàn Lao động huyện cùng với Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Quốc tế Kam Fung trao tặng cho con đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo - cháu Cao Văn Bắc là con chị Nguyễn Thị Thanh, mới 33 tháng tuổi bị mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền gần 40 triệu đồng để hỗ trợ cháu chữa bệnh. Tặng quà cho con của chị Hoàng Thị Huê, đoàn viên Công đoàn Trường Nầm non xã Giao Tiến bị bệnh bại não”.

Theo chị Vũ Thị Kim Khuy, từ khi sinh ra, 2 người con của chị Hoàng Thị Huê đã bị bại não, càng lớn sức khỏe càng suy yếu, cơ thể biến dạng. Hiện nay, một cháu do quá suy kiệt đã mất, một cháu còn lại sức khỏe cũng không khá hơn, gia đình rất khó khăn khi cháu phát bệnh phải điều trị tại bệnh viện. Ngoài ra còn rất nhiều phần quà cũng đã trao tới tận tay đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Con số đó được thể hiện qua kết quả: Trong 6 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động huyện đã thăm tặng 739 suất quà, tổng trị giá 365,6 triệu đồng, các công đoàn cơ sở trích nguồn kinh phí trao tặng 239 suất quà với tổng trị giá 246 triệu đồng cho đoàn viên, công nhân viên lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp Tháng Công nhân, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện thăm và trao tặng 99 suất quà trị giá 44,6 triệu đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức các giải thể thao thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia.

Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy - địa chỉ tin cậy của người lao động
Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy tổ chức chương trình “Bữa cơm công đoàn” tại Công ty pro Sports Giao Yến, Giao Thủy. Ảnh: ĐVCC

Chia sẻ với chúng tôi về các chế độ chính sách dành cho người lao động, chị Đinh Thị Tuyến - Giám đốc sản xuất Pro Sports Giao Thủy cho biết: “Với trăn trở làm thế nào để phát triển quê hương đổi mới, con em Giao Thủy có việc làm ngay chính trên quê hương, có điều kiện đóng góp, cống hiến xây dựng quê hương. Những năm qua Công ty Pro Sport Giao Thủy đã nỗ lực cải tiến kỹ thuật, mở rộng quy mô sản xuất tạo cho người lao động vào làm việc được thuận lợi nhất.

Trước những khó khăn của thị trường, Công ty Pro Sports Giao Thủy vẫn nỗ lực duy trì sản xuất, đồng thời mở rộng quy mô sản xuất, tăng cường tuyển dụng lao động. Nhờ đó, tổng mức lương đơn vị chi trả lương cho công nhân hơn 30 tỷ đồng/tháng. Tính bình quân lương và thưởng của mỗi công nhân trong năm 2023 là 9 triệu đồng/tháng.

Hưởng ứng chương trình “Mái ấm Công đoàn” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam triển khai, những năm gần đây, từ nguồn quỹ, Liên đoàn Lao động huyện đã hỗ trợ sửa chữa và xây mới 6 nhà “Mái ấm công đoàn”, với tổng số tiền gần 200 triệu đồng. Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể huyện vận động các đơn vị hỗ trợ 5 tỷ đồng xây mới 50 nhà tình nghĩa, mỗi nhà được hỗ trợ 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động huyện đã triển khai các chương trình “Phúc lợi đoàn viên” với hàng nghìn lượt đoàn viên, người lao động được thụ hưởng. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống người lao động, cũng từ đây các phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” được đoàn viên công đoàn nhiệt tình tham gia, tiếp tục phát huy, khẳng định giá trị cốt lõi và xuyên suốt trong các phong trào thi đua của tổ chức công đoàn.

Nhiều gương công nhân lao động giỏi được tôn vinh khen thưởng, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật của công nhân lao động được áp dụng giúp doanh nghiệp tăng năng suất lao động, tiết kiệm nhiên liệu và nhân công.

Đã có 10 đề tài được tặng Bằng Lao động sáng tạo. Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” và Chương trình “Một triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động đã được các cấp công đoàn và đoàn viên, người lao động tích cực tham gia, có 2 sáng kiến tiêu biểu được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo.

Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy - địa chỉ tin cậy của người lao động
Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy trao tiền hỗ trợ xây dựng “Mái ấm tình thương”. Ảnh: ĐVCC

Bằng những việc làm, những hành động cụ thể, công đoàn viên công đoàn trong huyện đã góp phần rất lớn để huyện Giao Thủy là đơn vị đầu tiên của tỉnh Nam Định, đơn vị thứ 9 trên toàn quốc đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Trong bối cảnh tình hình trên thế giới có những diễn biến phức tạp, khó lường tác động không nhỏ tới tư tưởng, đời sống người lao động. Nhưng với những giải pháp cụ thể chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động triển khai trong từng năm, càng khẳng định tổ chức Công đoàn huyện Giao Thủy thực sự là chỗ dựa vững chắc của người lao động.

Tạo động lực để mỗi đoàn viên công đoàn phấn đấu, thi đua lao động sản xuất góp phần tăng năng suất, hiệu quả trong quá trình lao động, công tác tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Góp phần xây dựng quê hương Giao Thủy ngày càng giàu đẹp, văn minh, thực hiện thắng lợi mục tiêu đạt huyện nông thôn mới kiểu mẫu trước năm 2025.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: vongtaycongdoan.ldcd@gmail.com

Đại hội Công đoàn tỉnh Nam Định: kỳ vọng bứt phá Đại hội Công đoàn tỉnh Nam Định: kỳ vọng bứt phá

Đại hội Công đoàn tỉnh Nam Định lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2023-2028 được kỳ vọng sẽ là sự kiện đánh dấu sự bứt phá, ...

Kế hoạch chăm lo đoàn viên, người lao động Tết Giáp Thìn 2024 của LĐLĐ tỉnh Nam Định Kế hoạch chăm lo đoàn viên, người lao động Tết Giáp Thìn 2024 của LĐLĐ tỉnh Nam Định

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Nam Định vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động ...

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định: Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định: "Dành điều tốt đẹp nhất cho đoàn viên tại Chợ Tết"

“Chợ Tết Công đoàn 2024” sẽ được LĐLĐ tỉnh Nam Định tổ chức trong 3 ngày, từ 19 đến 21/1/2024 tại Công viên Khu công ...

Chia sẻ
In bài viết
Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang chia sẻ trong Talk Công đoàn với chủ đề: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 12/10/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang về hiệu quả của các cuộc đối thoại với công nhân lao động giúp giải quyết những "bức xúc".

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết Infographic

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết

Ngoài ra, đoàn viên, người lao động đi các chuyến bay, chuyến tàu về quê đón Tết sẽ được nhận thêm các phần quà ý nghĩa.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Những suất ăn sinh viên có “dị vật” Video

Những suất ăn sinh viên có “dị vật”

Sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội đã lên tiếng tố cáo bữa ăn nhà trường trong tuần Giáo dục Quốc Phòng có dùng cơm canh thừa của người trước cho người sau. Đặc biệt, sinh viên cũng chia sẻ hình ảnh những “dị vật” xuất hiện trong các phần ăn.

Đọc thêm

Mảnh đời bé nhỏ được sưởi ấm tình yêu thương và sẻ chia từ Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Mảnh đời bé nhỏ được sưởi ấm tình yêu thương và sẻ chia từ Công đoàn

Với giáo viên, nhân viên Trường THCS Hai Bà Trưng, huyện Nhà Bè (TP. Hồ Chí Minh), Công đoàn là điểm tựa tinh thần vững chắc, là “đấng bảo vệ” và là người đồng hành cùng họ trong hành trình xây dựng cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc. Trong vòng tay yêu thương đó, cô Trần Thị Cẩm Nhung- người có hoàn cảnh khó khăn cũng được công đoàn che chở và giúp đỡ.

Trải qua những khó khăn càng trân trọng tổ chức Công đoàn hơn

Hoạt động Công đoàn -

Trải qua những khó khăn càng trân trọng tổ chức Công đoàn hơn

Cuộc sống vốn dĩ không phải ai cũng luôn được trọn vẹn, hoàn hảo. Có những số phận kém may mắn, bất hạnh nhưng nhờ tổ chức Công đoàn, họ tìm thấy được niềm hạnh phúc, yên tâm công tác. Tôi may mắn khi làm việc với tổ chức như vậy - Trường Mầm non Tuổi Thơ (quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội).

Chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh, người hơn 20 năm gắn bó với công tác công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh, người hơn 20 năm gắn bó với công tác công đoàn

Chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh, giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Kon Dơng số 1 (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) là người có 34 công tác trong ngành Giáo dục. Trong đó có hơn 20 năm chị làm công tác công đoàn, được đánh giá là Chủ tịch Công đoàn mẫu mực và giàu lòng nhân ái.

Trà Vinh: Nâng cao hiểu biết cho công nhân về pháp luật lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Trà Vinh: Nâng cao hiểu biết cho công nhân về pháp luật lao động nữ

Ngày 12/10/2024, LĐLĐ Trà Vinh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị truyền thông pháp luật về lao động nữ cho cán bộ công đoàn, công nhân lao động Công ty CP Dược phẩm TV. Phram.

Bài 2: Chị Đỗ Thị Thúy- người gieo tình yêu nghề cho thế hệ trẻ

Hoạt động Công đoàn -

Bài 2: Chị Đỗ Thị Thúy- người gieo tình yêu nghề cho thế hệ trẻ

Chị Đỗ Thị Thúy- Trưởng nhóm May sản xuất Tổ may mẫu, Phòng Thiết kế thời trang, Tổng công ty May 10 (Long Biên, Hà Nội) là người có 25 năm kinh nghiệm trong ngành may mặc. Chị là người “truyền lửa” cho thế hệ trẻ về tình yêu nghề, hăng say sản xuất.

Công đoàn Trường THCS Thành Công đồng hành với giáo viên khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường THCS Thành Công đồng hành với giáo viên khó khăn

Cô Nguyễn Thị Bích Duyên, giáo viên Trường THCS Thành Công (phố Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) là một đoàn viên gặp khó khăn trong công tác cũng như trong cuộc sống. Nhờ có sự quan tâm, lắng nghe, thấu hiểu và hành động kịp thời của Công đoàn trường, cô đã vượt qua nghịch cảnh, an tâm công tác và phấn đấu.

Cán bộ nữ công ngành Đường sắt cần hiểu pháp luật để xây dựng chính sách liên quan lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Cán bộ nữ công ngành Đường sắt cần hiểu pháp luật để xây dựng chính sách liên quan lao động nữ

Đó là chia sẻ của đồng chí Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tại Hội nghị sơ kết phong trào nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), hoạt động nữ công giai đoạn 2023 - 2024 diễn ra chiều 10/10.

Tôn vinh 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu, xuất sắc ngành Ngân hàng

Hoạt động Công đoàn -

Tôn vinh 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu, xuất sắc ngành Ngân hàng

Ngày 11/10, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị tôn vinh Chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) tiêu biểu, xuất sắc lần thứ hai.

Tiếp xúc cử tri công nhân lao động tại An Giang

Hoạt động Công đoàn -

Tiếp xúc cử tri công nhân lao động tại An Giang

LĐLĐ tỉnh An Giang vừa tổ chức cho 100 cử tri gồm cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

LĐLĐ tỉnh Long An: Tăng hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” lên 70 triệu đồng/căn

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Long An: Tăng hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” lên 70 triệu đồng/căn

Từ tháng 1/2025 mức hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” của LĐLĐ tỉnh Long An tăng lên 70 triệu đồng/căn.